Hướng dẫn lựa chọn nail màu nude tôn da cực hot trend

CẬP NHẬT 22/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Nail màu nude là một trong những xu hướng nail được yêu thích nhất hiện nay. Với gam màu nhẹ nhàng, tinh tế, nail màu nude phù hợp với mọi phong cách, từ đi làm, đi chơi đến dự tiệc. Ngay sau đây, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về các lưu ý quan trọng để lựa chọn được màu nail nude phù hợp với làn da của mình.

1. Xác định tông da

Nail màu nude là màu nail khá dễ dàng để lựa chọn và phối với các bộ trang phục đa dạng phong cách. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn màu nail nude, bạn cần xác định tông da của mình. Thông thường, chúng ta có 3 tông da cơ bản: tông da ấm, tông da trung tính và tông da lạnh.

mẫu nail màu nude
Lựa chọn nail màu nude cực thịnh hành

Cách xác định tông da dễ dàng nhất, các cô gái có thể làm theo hướng dẫn sau đây để tìm hiểu màu da của mình. Những cách xác định này có thể chỉ là tương đối, các nàng có thể tìm tới các chuyên gia, hoặc bài test sắc tố da để có độ chính xác cao hơn:

  • Xác định tông da dựa vào màu mạch máu: Đây là cách xác định tông da đơn giản nhất. Bạn hãy nhìn vào màu mạch máu ở cổ tay. Nếu mạch máu có màu xanh lá, bạn có tông da ấm. Nếu mạch máu có màu xanh dương hoặc tím, bạn có tông da lạnh. Nếu mạch máu có cả hai màu xanh lá và xanh dương hoặc tím, bạn có tông da trung tính.
  • Xác định tông da dựa vào màu da của cổ tay: Đây là cách xác định tông da chính xác hơn. Bạn hãy nhìn vào màu da của cổ tay dưới ánh sáng tự nhiên. Nếu da cổ tay có màu hồng hoặc cam, bạn có tông da ấm. Nếu da cổ tay có màu vàng hoặc nâu, bạn có tông da lạnh. Nếu da cổ tay có màu trung tính, bạn có tông da trung tính.
  • Xác định tông da dựa vào màu trang sức: Bạn hãy thử đeo một chiếc vòng vàng và một chiếc vòng bạc. Chiếc vòng nào tôn da bạn hơn thì bạn có tông da tương ứng với màu của chiếc vòng đó.

1.1. Tông da ấm

Những người có tông da ấm nên chọn nail màu nude có sắc hồng hoặc cam để tạo hiệu ứng da nổi bật. Một số màu nail nude phù hợp với tông da ấm là:

  • Peach: Màu hồng đào nhẹ nhàng, tươi sáng.
  • Beige: Màu be trung tính, dễ phối đồ.
  • Coral: Màu cam san hô trẻ trung, năng động.
Nail màu nude cho tông da ấm
Nail màu nude nhẹ nhàng hợp với tông da ấm

1.2. Tông da lạnh

Những người có tông da lạnh nên chọn màu nail nude có sắc vàng hoặc nâu để tạo hiệu ứng da đều màu hơn. Một số nail màu nude phù hợp với tông da lạnh là:

  • Champagne: Màu vàng champagne sang trọng, quý phái.
  • Coffee: Màu nâu cà phê ấm áp, tự nhiên.
  • Taupe: Màu nâu đất cá tính, thời thượng.
nail màu nude cho tông da lạnh
Bạn sẽ nổi bật với nail màu nude có sắc tố nâu nhẹ nhàng

1.3. Tông da trung tính

Những người có tông da trung tính có thể chọn nail màu nude có sắc hồng, cam, vàng hoặc nâu tùy theo sở thích. Tông da trung tính phù hợp với khá nhiều tone màu nude, bạn có thể dễ dàng chọn màu nail nude như:

  • Peach: Màu hồng đào nhẹ nhàng, nữ tính.
  • Beige: Màu be trung tính, dễ phối đồ.
  • Coral: Màu cam san hô trẻ trung, năng động.
  • Champagne: Màu vàng champagne sang trọng, quý phái.
  • Coffee: Màu nâu cà phê ấm áp, tự nhiên.
  • Taupe: Màu nâu đất cá tính, thời thượng.
Nail màu nude cho da trung tính
Nail màu nude khá phù hợp với tông da trung tính

2. Màu nail nude phù hợp với trang phục

Khi chọn nail màu nude, bạn cũng cần lựa chọn phù hợp với trang phục mà bạn thường mặc để tạo nên tổng thể hài hòa và ấn tượng. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể về các tone nail nude bạn nên cân nhắc để dễ dàng phối với các bộ trang phục của mình:

chọn nail màu nude phù hợp với các trang phục
Bạn nên lựa chọn nail màu nude phù hợp với các trang phục của mình
  • Trang phục công sở: Nail màu nude có sắc be hoặc nâu trung tính sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Những màu sắc này giúp bạn trông chuyên nghiệp và lịch sự hơn. Một số màu nude phù hợp với trang phục công sở là: be, taupe và coffee, những màu sắc này giúp các cô gái dễ dành phối đồ, đem lại vẻ đẹp thời thường và tự nhiên.
  • Trang phục dạo phố: Nail màu nude có sắc hồng hoặc cam sẽ giúp bạn trông trẻ trung và năng động hơn. Một số màu nude phù hợp với trang phục dạo phố gồm peach, coral và cream. Đây đều là những màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng và rất nữ tính, năng động.
  • Trang phục dự tiệc: Nail màu nude có sắc đỏ hoặc nâu đậm sẽ giúp bạn trông sang trọng và quyến rũ hơn. Một số màu nude phù hợp với các bộ trang phục dự tiệc gồm brick, cocoa, maroon; tone màu này đem lại vẻ ngoài cá tính, nổi bật và quyến rũ

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp các màu nail nude khác nhau để tạo ra những mẫu nail độc đáo, phù hợp với trang phục và phong cách của mình.

3. Lựa chọn nail màu nude phù hợp với sở thích

Bên cạnh những yếu tố trên, bạn cũng nên lựa chọn màu nail nude phù hợp với sở thích của mình. Nếu bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng, bạn nên chọn nail màu nude có sắc be hoặc nâu trung tính.

Nếu bạn là người yêu thích sự trẻ trung, bạn có thể chọn màu nude có sắc hồng hoặc cam. Nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng, bạn có thể chọn màu nude có sắc đỏ hoặc nâu đậm.

chọn Nail màu nude phù hợp với sở thích
Nail màu nude đem lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, sang trọng

Ví dụ, nếu bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng và nữ tính, bạn có thể chọn màu nail nude có sắc be hoặc hồng đào. Nếu bạn là người yêu thích sự trẻ trung và năng động, bạn có thể chọn màu nail nude có sắc cam hoặc đỏ. Nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng và quyến rũ, bạn có thể chọn màu nail nude có sắc đỏ hoặc nâu đậm.

4. Một số mẫu nail màu nude hot trend

Dưới đây là một số mẫu nail màu nude hot trend hiện nay:

Nail màu nude bóng: Đây là mẫu nail phổ biến nhất hiện nay. Màu nail nude bóng giúp tôn da và tạo hiệu ứng móng tay căng bóng, khỏe mạnh.

Nail màu nude đính đá: Mẫu nail này phù hợp với những dịp đặc biệt. Những viên đá đính trên nền nail nude tạo điểm nhấn sang trọng và tinh tế.

Nail màu nude kẻ sọc: Mẫu nail này mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động. Bạn có thể kẻ sọc ngang hoặc sọc dọc tùy theo sở thích.

Nail màu nude ombre: Mẫu nail này mang đến vẻ ngoài độc đáo, cá tính. Bạn có thể kết hợp giữa hai hoặc ba màu nude để tạo hiệu ứng ombre.

Nail màu nude đính hoa: Mẫu nail này phù hợp với những cô nàng yêu thích sự ngọt ngào, nữ tính. Những bông hoa nhỏ xinh đính trên nền nail nude tạo vẻ ngoài dịu dàng, đáng yêu.

Màu nail nude cá tính
Màu nail nude cá tính, năng động
Màu nail nude dễ dàng phù hợp với mọi phong cách
Màu nail nude dễ dàng phù hợp với phong cách của mọi cô nàng

Trên đây là một số thông tin về cách xác định màu da và lựa chọn sắc tố nail màu nude phù hợp với làn da, sở thích và phong cách cá nhân của mình. Hy vọng với những thông tin này từ Vua Nệm sẽ giúp bạn lựa chọn được màu nail nude phù hợp nhất với mình để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên cho mình.

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM