Kinh nghiệm vui chơi và sống ảo tại Bãi Đá Sông Hồng

CẬP NHẬT 10/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bãi Đá Sông Hồng đang là một địa điểm vui chơi, sống ảo vô cùng nổi tiếng ở Hà Nội, với bầu không khí trong lành, mát mẻ, kết hợp với nhiều loại cỏ cây, hoa lá. Đây là một địa điểm tham quan, check in không thể thiếu để lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ cùng bạn bè và người thân. Hãy cùng khám phá những điều thú vị của địa điểm này qua bài viết dưới đây.

1. Bãi Đá Sông Hồng nằm ở đâu?

Bãi Đá Sông Hồng tọa lạc trong một con ngõ trên đường Âu Cơ, thuộc phường Nhật Tân. Mặc dù nằm trong lòng thành phố sôi động, nhưng bãi đá này là nơi lý tưởng để tránh xa nhịp sống hối hả và tìm về không gian thanh bình. Chỉ mất khoảng 30 phút lái xe từ trung tâm thành phố, bạn đã có thể bước vào một thế giới riêng, nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và yên tĩnh, mang lại sự thư thái cho tinh thần.

  • Địa chỉ: 264 Âu Cơ, Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội
Bãi đá Sông Hồng ở đâu
Bãi đá Sông Hồng có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

2. Giá vé vào vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Nếu bạn có ý định tổ chức một buổi picnic hoặc cắm trại tại Bãi Đá Sông Hồng, bạn sẽ không phải chi trả bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, nếu muốn khám phá khu vườn hoa và tận hưởng nhiều khu vực khác, bạn cần phải mua vé. Tùy vào mỗi khu vực sẽ có mức giá khác nhau:

  • Giá vé vào khu vườn hoa: dao động từ 30.0000 VND – 50.000 VND/người
  • Phí gửi xe máy: 5.000 VND/xe
  • Chi phí các dịch vụ ăn uống: từ 50.000 VND đến 100.000 VND/người

Mức phí này hoàn toàn hợp lý để bạn đến đây vui chơi, tham quan thỏa thích mà không bị giới hạn thời gian.

Giá vé vào Bãi Đá Sông Hồng
Giá vé vào Bãi Đá Sông Hồng rất hợp lý để mọi người vui chơi

3. Di chuyển đến Bãi Đá Sông Hồng bằng phương tiện nào?

Địa điểm này khá gần với trung tâm, nên bạn có thể di chuyển dễ dàng, nhanh chóng bằng nhiều phương tiện khác nhau. Dưới đây là các phương tiện phổ biến bạn có thể chọn.

3.1. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân 

Nếu bạn muốn chủ động thời gian thì tự lái xe là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể đi theo 1 trong 3 hướng dẫn dưới đây để đến Bãi Đá Sông Hồng.

  • Cách 1: đi từ trung tâm thành phố – Trần Quang Khải – Nghi Tàm – Âu Cơ sau đó rẽ vào ngõ 264.
  • Cách 2: xuất phát từ Nội Bài – qua cầu Nhật Tân – An Dương Vương – Âu Cơ rồi rẽ vào ngõ 264.
  • Cách 3: đi từ Mỹ Đình – Cầu Giấy – Bưởi – Lạc Long Quân – Âu Cơ, rẽ vào ngõ 264.

3.2. Di chuyển bằng xe buýt

Nếu bạn không muốn tự điều khiển phương tiện, xe buýt cũng là một lựa chọn tiện lợi. Có nhiều tuyến xe buýt đi qua khu vực Nhật Tân và Tây Hồ như: 13, 31, 33, 41, 55, 58. Bạn chỉ cần tìm tuyến phù hợp và xuống tại điểm gần Bãi Đá Sông Hồng. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển và khám phá thành phố theo cách riêng của mình.

4. Bãi Đá Sông Hồng vào mùa nào đẹp?

​​Bãi Đá Sông Hồng có vẻ đẹp riêng biệt và hấp dẫn trong suốt các mùa trong năm. Tuy nhiên, để có những bức hình ấn tượng bạn hãy chọn thời điểm có nhiều loại hoa nở rộ nhất.

  • Mùa thu đông: tầm khoảng tháng 8 đến tháng 1 năm sau là lúc cúc họa mi đua nhau khoe sắc, tạo nên không gian trắng tinh khiết và vô cùng lãng mạn. Thời tiết mùa này cũng mát mẻ và dễ chịu.
  • Không chỉ có sự tinh khiết của cúc họa mi, ở đây còn có nhiều mùa hoa khác nhau như: hoa đào vào mùa xuân, hoa hướng dương và hoa sen vào mùa hạ, hoa thạch thảo vào mùa thu,…

Hai khung giờ để bạn có những bức ảnh tươi đẹp và đầy sắc màu hơn, đó là buổi sáng lúc bình minh lên và buổi chiều khi hoàng hôn xuống. Tùy theo sở thích, nếu bạn thích không gian yên tĩnh, ít người hơn bạn nên đến đây vào các ngày trong tuần và tránh các dịp lễ, cuối tuần.

Bãi Đá Sông Hồng mùa nào đẹp nhất
Bãi Đá Sông Hồng mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng

5. Các khu vui chơi tại Bãi Đá Sông Hồng

Ngoài vẻ đẹp của các loại hoa ở Bãi Đá Sông Hồng, ở đây còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn đến tham quan. Dưới đây là một số khu vui chơi hấp dẫn bạn có thể tham khảo.

5.1. Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Với sự kết hợp hài hòa giữa cảnh đẹp thiên nhiên và sắc hoa thơ mộng, khi bước vào đây bạn sẽ được đắm chìm trong biển hoa với hàng ngàn bông hoa đang đua nhau khoe sắc. 

Các loài hoa đa dạng như hoa cúc họa mi, hoa đào, hoa thạch thảo, hoa hướng dương, hoa tường vi, hoa cải vàng,… Mỗi loài hoa mang một thông điệp và vẻ đẹp riêng, tạo nên một khung cảnh tươi sáng và nên thơ.

Không chỉ là nơi để chiêm ngưỡng những bông hoa tươi thắm, lưu giữ những bức hình cùng người thân, bạn bè, vườn hoa còn là nơi để bạn thả hồn vào không gian yên bình và hít thở không khí trong lành của thiên nhiên.

vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng
Check-in tại vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

5.2. Vườn dâu Chimi Farm Hà Nội

Từ vườn hoa bạn đi men theo con đê sẽ thấy vườn dâu Chimi Farm nằm ở bên phải. Với diện tích rộng khoảng 4 hecta, được chia thành hai khu vực hái dâu là: trong nhà và ngoài trời. Vé vào vườn dâu là 50.000 VND/người, bạn có thể mua dâu về làm quà cho người thân, giá mỗi rổ dâu khoảng 200.000 VND.

Khi bước vào vườn dâu Chimi Farm, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những hàng dâu đỏ mọng, ngọt ngào và đầy mùi thơm. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm chụp hình, hái dâu và thưởng thức trực tiếp những trái dâu thơm ngon. Đây là điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua cho cả gia đình và nhóm bạn.

5.3. Sống ảo với khu tiểu cảnh

Bên cạnh các vườn hoa đặc trưng, Bãi Đá Sông Hồng còn mang đến cho du khách nhiều khu tiểu cảnh tuyệt đẹp, được thiết kế theo phong cách Châu Âu. Những khu tiểu cảnh này không chỉ tạo nên một bối cảnh sinh động để chụp ảnh, mà còn làm tăng thêm sự thú vị cho bạn đến khám phá.

Một số mô hình đặc sắc như: xích đu trắng tạo nên một hình ảnh lãng mạn; Cối xay gió khổng lồ là một điểm nhấn độc đáo, tạo nên bức ảnh sống ảo đẹp mắt; Cây cầu gỗ độc mộc cùng các ngôi nhà gỗ nhỏ xinh, mang đến một không gian mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên.

5.4. Picnic, cắm trại bên bờ Sông Hồng

Thêm một hoạt động đáng trải nghiệm khi đến Bãi Đá Sông Hồng là tổ chức picnic và cắm trại trên bãi cỏ ven sông Hồng. Với không gian rộng rãi, bãi cỏ mềm mại, bạn có thể mang theo thức ăn và đồ uống yêu thích để cùng người thân, bạn bè nhâm nhi và tận hưởng phong cảnh thiên nhiên với những phút giây thư giãn tuyệt vời bên nhau.

Cắm trại bên bãi đá sông hồng
Cắm trại bên bờ sông là một lựa chọn tuyệt vời

6. Ăn gì khi đến chơi ở Bãi Đá Sông Hồng?

Ở đây, không có quy định cấm mang đồ ăn bên ngoài vào. Vì vậy để tiết kiệm và hợp khẩu vị, bạn nên chuẩn bị một số món ăn đơn giản, tiện lợi mang theo như: cơm cuộn, bánh mì, trái cây, nước uống,…

Ngoài ra, quanh khu bãi đá này vẫn có những quán ăn nhỏ phục vụ những món đơn giản như bún, miến, mì, xúc xích, cá viên,… 

7. Một số lưu ý khi đến Bãi Đá Sông Hồng

Để chuyến đi của bạn được thoải mái, an toàn và trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên đến vào buổi sáng sớm, lúc này là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng ánh nắng đẹp và chụp ảnh tại Bãi Đá Sông Hồng. Khung cảnh và màu sắc sẽ trở tươi đẹp hơn.
  • Không đi vào khu vực có biển cấm, nơi có mực nước sâu. Luôn tuân thủ các quy định để đảm bảo sự an toàn cho bạn và những người tham gia chuyến đi.
  • Để ý giờ ra vào ở bãi đá để sắp xếp thời gian hợp lý, tránh bị quy phạm quy định. Đặc biệt, bạn nên tránh đi vào buổi tối vì mực nước sông dâng cao rất nguy hiểm.
  • Nếu bạn dự định tổ chức picnic hoặc cắm trại, hãy đảm bảo chuẩn bị đầy đủ bạt ngồi, đồ ăn, dụng cụ nướng và đồ uống. Như vậy sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên tiện nghi, vui vẻ và tiết kiệm thời gian.
  • Khi rời khỏi Bãi Đá Sông Hồng, hãy nhớ dọn dẹp và thu gom rác thải đúng nơi quy định. Góp phần duy trì cảnh quan sạch đẹp của bãi đá cho những người khác đến tham quan sau này.
lưu ý khi đến Bãi Đá Sông Hồng
Lưu ý khi đến Bãi Đá Sông Hồng

XEM THÊM:

Bãi Đá Sông Hồng là một địa điểm lý tưởng để bạn tạm gác lại cuộc sống hối hả, trở về kết nối với thiên nhiên trong một không gian yên bình. Hy vọng bài viết trên mang lại thông tin hữu ích đến bạn. Nếu có kế hoạch cho một chuyến dã ngoại ngắn, đừng bỏ qua địa điểm này nhé! 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM