Top 15 người thông minh nhất thế giới được ghi chép trong lịch sử

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Sự thông minh được hình thành do gen đi truyền và phát triển nhờ vào sự rèn luyện của mỗi người. Hiện nay, trên thế giới có một số người sở hữu chỉ số IQ (Intelligence Quotient) rất cao, được dự đoán sẽ không ai có thể vượt qua trong tương lai. Vậy họ là ai? Cùng Vua Nệm tìm hiểu top 15 người thông minh nhất thế giới được ghi nhận trong năm 2022 nhé!

người thông minh nhất trong ghi chép của lịch sử
Top 15 người thông minh nhất trong ghi chép của lịch sử thế giới

1. Nhà phát minh người Mỹ – Nikola Tesla 

Sở hữu chỉ số IQ 235 – một con số vượt trội mà khó ai có thể vượt qua, Nikola Tesla là người Mỹ, gốc Serbia. Ông sinh năm 1856, mất năm 1943, là một nhà phát minh vĩ đại, một kỹ sư điện kiêm kỹ sư cơ khí nổi tiếng trên thế giới. 

Theo đuổi chủ nghĩa vị lai, Nikola Tesla được xem là nhà khoa học với những sáng tạo, ý tưởng điên rồ. Ông có rất nhiều phát minh, và 300 trong số đó được cấp bằng sáng chế. Hầu hết các phát minh của ông đều nhằm mục đích phục vụ cho đời sống và xã hội trong tương lai. Chính vì lẽ đó mà Nikola Tesla còn được mọi người gọi với tên gọi khác là “nhà phát minh ra thế kỷ 20”.

người thông minh nhất thế giới Nikola Tesla 
Nhà phát minh người Mỹ – Nikola Tesla

2. Michael Kearney trợ lý giảng dạy đại học người Mỹ

Sinh ngày 18/1/1984 tại Mỹ, Michael Kearney sở hữu chỉ số IQ lên đến 263. Thuở sinh thời, ông đảm nhận vai trò là trợ lý giảng dạy trường đại học dành cho người Mỹ, đồng thời là thí sinh cho chương trình trò chơi.

Michael Kearney đã lập rất nhiều kỷ lục thế giới trong thời gian tốt nghiệp khi còn là sinh viên, cũng như trong quá trình giảng dạy sinh viên khi ông vẫn còn là một thiếu niên.

Thành tích của Michael Kearney đã làm cả thế giới kinh ngạc: ông tốt nghiệp cử nhân Đại học Nam Alabama vào năm 10 tuổi, năm 11 tuổi ổng trở thành sinh viên sau đại học trẻ nhất thế giới, vào năm 17 tuổi Michael Kearney nhận bằng thạc sĩ về hoá sinh và khoa học máy tính, ông tiếp tục hoàn thành khoá học tiến sĩ hoá học năm 21 tuổi.

Ông sở hữu chỉ số IQ cao ngất ngưỡng ở mức 263.

3. Thần đồng Ainan Cawley

Sinh năm 1999, Ainan Cawley là thần đồng thông minh nổi tiếng tại Singapore. Anh là con cả trong gia đình có 3 anh em. Ba mẹ của Ainan Cawley đều thuộc tầng lớp trí thức: ba là nhà văn kiêm nhà vật lý người Anh, mẹ là họa sĩ nổi tiếng người Singapore. 

người thông minh nhất thế giới Ainan Cawley
Thần đồng Ainan Cawley

Ainan Cawley bộc lộ trí thông minh hơn người khi anh còn rất nhỏ. Khoảng 2 tháng tuổi, Ainan Cawley đã biết cách xem đồng hồ. Khi chỉ vừa 6 tháng tuổi, anh đã biết bò và đi. Lúc 8 tháng tuổi, Ainan Cawley đã có thể chạy nhảy và trèo ra khỏi nôi. Năm 7 tuổi, anh đã vượt qua kỳ thi O-level bộ môn Hoá học.

Vào ngày 14/09/2008, Ainan Cawley đã lập kỷ lục thế giới về khả năng nhớ số pi với hơn 518 số, được tính sau số 3,14. Kỳ tích này đã ghi tên Ainan Cawley trở thành người nhỏ tuổi nhất thiết lập kỷ lục trên thế giới.

4. Marilyn vos Savant 

Sở hữu chỉ số IQ 228, Marilyn sinh năm 1946  tại bang Missouri, Mỹ. Vào năm 10 tuổi, Marilyn đã làm mọi người sửng sốt với mức IQ cực cao và độ tuổi tâm lý của bà được xác định tại thời điểm đó lên đến 22 tuổi 10 tháng.

Tuy nhiên, trái ngược với khả năng thông minh bẩm sinh, Marilyn lại chọn sống một cuộc đời vô cùng bình thường, thậm chí là ít lừng lẫy hơn so với năng lực của bà. Trong một vài cuộc phỏng vấn, Marilyn đã thổ lộ rằng, bà chỉ sử dụng khoảng 10% năng lực của não bộ và điều này hoàn toàn bình thường.

5. Adragon De Mello

Sinh năm 1976, Adragon De Mello là con một trong một gia đình trung lưu. Ông tốt nghiệp Đại học California chuyên ngành toán học máy tính năm 11 tuổi.

Ngay từ nhỏ, Adragon De Mello đã được bố mẹ đốc thúc việc học toán và các môn khác một cách chuyên sâu, cần mẫn. Không phụ lòng bố mẹ, ông đã được nhận vào Mensa năm 1981. Adragon De Mello cũng là thành viên của tổ chức Intertel – tổ chức nổi tiếng trên thế giới dành cho những người có IQ vượt bậc.

6. Nhà toán học Terence Tao

người thông minh nhất thế giới Terence Tao
Terence Tao là nhà toán học người Mỹ, gốc Trung, mang quốc tịch Úc

Sinh năm 1975, Terence Tao là nhà toán học người Mỹ, gốc Trung, mang quốc tịch Úc. Ông chuyên nghiên cứu về các lĩnh vực chuyên sâu trong toán học như: giải tích điều hoà, lý thuyết tổ hợp, lý thuyết biểu diễn, hay phương trình đạo hàm riêng…

Terence Tao đóng góp nhiều nghiên cứu, phát minh trong đa dạng các lĩnh vực. Tuy nhiên, Toán học vẫn là chuyên môn chính của ông với nhiều tâm huyết nhất. Trong giới chuyên môn, đồng nghiệp và các chuyên gia đều công nhận ông là nhà toán học đương thời xuất sắc nhất. 

Ông sở hữu rất nhiều kỷ lục như: người có chỉ số IQ cao lên đến 220, người nhỏ tuổi nhất tham gia giải Olympic Toán quốc tế, người đoạt giải thưởng, huy chương quốc tế nhiều nhất trong lĩnh vực Toán học và các lĩnh vực có tham gia…

7. Luật gia người Hà Lan – Hugo Grotius

Với chỉ số IQ 201, Hugo Grotius là luật gia người Hà Lan, là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho nền Luật quốc tế dựa trên các quy tắc của Luật tự nhiên. 

Hugo Grotius đã tham gia vào nhiều tranh chấp trong nội bộ phái Calvin, thuộc nước Cộng hoà Hà Lan. Ngay sau đó, ông đã bị bắt giam, rồi trốn thoát và lưu vong tại Pháp suốt những năm sau đó.

người thông minh nhất thế giới Hugo Grotius
Luật gia người Hà Lan – Hugo Grotius

Hugo Grotius không chỉ đóng góp vào lĩnh vực toán học mà còn một số các chuyên ngành khác như: triết học, thần học…

8. Nhà toán học người Đức – Carl Gauss 

Là nhà khoa học kiêm nhà toán học người Đức, Carl Gauss đã có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực: giải tích, lý thuyết số, hình học vi phân, tĩnh điện học, thiên văn học…

Carl Gauss thậm chí được xếp ngang hàng với các nhà phát minh lừng danh thế giới như: Isaac Newton, Archimedes, hay Leonhard Euler…

Carl Gauss có chỉ số IQ rất cao, đạt đến mức 275.

9. Leonardo da Vinci 

Sinh ra tại Ý, Leonardo da Vinci là kiến trúc sư, hoạ sĩ, nhà điêu khắc, bác sĩ, kỹ sư và nhà phát minh vĩ đại trên thế giới. Leonardo da Vinci cực kỳ nổi tiếng với các bức họa: Bữa ăn tối cuối cùng, Mona Lisa…

Với những tư tưởng vượt thời đại, Leonardo da Vinci đã thiết kế và ứng dụng thành công các sáng chế như: sử dụng năng lượng Mặt Trời, tàu đây kéo, máy tính, trực thăng…

10. Nhà văn William Shakespeare

William Shakespeare là nhà văn, kiêm nhà viết kịch vĩ đại nhất của nước Anh. Những tác phẩm để đời của ông bao gồm: 154 bản sonnet, 39 vở kịch, một số bài thơ ngắn và hai bài thơ dài. 

người thông minh nhất thế giới William Shakespeare
Nhà văn nổi tiếng người Anh – William Shakespeare

Những vở kịch của William Shakespeare được dịch thành nhiều ngôn ngữ và được trình diễn ở nhiều sân khấu lớn, nhiều quốc gia trên thế giới. Ông có chỉ số IQ rất cao, đạt mức 210.

11. Nhà phát minh Edith Stern

Là nhà phát minh vĩ đại của IBM, Edith Stern vào đại học năm 12 tuổi và hoàn thành chương trình tiến sĩ năm 18 tuổi. Bà được đánh giá là người phụ nữ thông minh nhất mọi thời đại với chỉ số IQ hơn 200. 

Các phát minh của bà để lại cho đến tận ngày nay có thể kể đến như: tích hợp mạng internet vào điện thoại, điều khiển xe tải 18 bánh bằng máy tính bảng.

12. William Sidis 

Là một người Mỹ gốc Do Thái, William Sidis được sinh ra trong một gia đình trí thức cao. Ông thành thạo hơn 40 ngân ngữ và phương ngữ trên thế giới. William Sidis có chỉ số IQ lên đến 250 với thành tích ghi danh vào Đại học Havard năm 11 tuổi.

người thông minh nhất thế giới William Sidis
William Sidis – một trong những người thông minh nhất thế giới có gốc Do Thái

13. Nhà vũ trụ học người Mỹ – Christopher Hirata 

Sinh trưởng tại Mỹ, Christopher Hirata là một nhà thiên văn học, vũ trụ học kiêm nhà vật lý nổi tiếng trên thế giới. Hiện tại, Christopher Hirata là giáo sư tại Trung tâm Vật lý Vũ học và Hạt Vũ trụ của OSU.

14. Johann Goethe

Sinh trưởng tại Đức, Johann Goethe là nhà thơ, nhà khoa học, tiểu thuyết gia kiêm họa sĩ lừng danh trên thế giới. Các tác phẩm của ông vẫn còn lưu truyền và phổ biến đến hiện nay. Một số tác phẩm nổi bật của Johann Goethe, gồm: kịch thơ Faust 2 phần, tiểu thuyết Nỗi đau của chàng Werther…

người thông minh nhất thế giới Johann Goethe
Johann Goethe là nhà thơ, nhà khoa học, tiểu thuyết gia kiêm họa sĩ

15. Thần đồng âm nhạc Marnen Laibow-Koser

Sở hữu mức IQ 258, Marnen Laibow-Koser không chỉ là nhà soạn nhạc, nhạc sĩ đa nhạc cụ mà còn là thiên tài về máy tính. Hiện ông đang là nghệ sĩ đệm ba lê tại Nhạc viện Boston. 

XEM THÊM:

Trên đây là top 15 người thông minh nhất thế giới theo dữ liệu năm 2022. Hy vọng bài viết đã đem lại những kiến thức bổ ích cho quý độc giả. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở những bài viết tiếp theo nhé!

Đánh giá post