15+ cách buộc dây giày, xỏ dây giày thể thao đơn giản mà “chất lừ”

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Cách xỏ dây giày, buộc dây giày thể thao cũng phần nào thể hiện được cá tính và phong cách của mang nó. Vậy bạn có tự tin về kiến thức buộc dây giày của mình không? Nếu không, hãy tham khảo ngay bài viết sau của Vua Nệm để biến tấu đôi giày của mình thêm độc đáo nhé! 

1. Tại sao bạn nên biết nhiều cách xỏ dây giày khác nhau?

Nhiều người cho rằng việc xỏ dây giày chỉ cần biết một vài thao tác đơn giản là được. Dù không thể phủ nhận nhưng hiện nay, việc xỏ dây giày cũng có những đóng góp quan trọng trong việc thể hiện phong cách cá nhân. Dưới đây là một số lý do bạn nên tìm hiểu nhiều cách buộc dây giày!

cách buộc dây giày đẹp
Buộc dây giày cũng là cách để bạn tạo điểm nhấn

1.1. Thể hiện nhiều phong cách đa dạng hơn

Việc biết được nhiều cách xỏ dây giày, buộc dây giày thể thao sẽ hỗ trợ bạn trong việc theo đuổi nhiều phong cách khác nhau, từ năng động, trẻ trung cho đến trưởng thành, lịch lãm. Mặt khác, kiểu thắt dây còn giúp cho đôi giày của bạn trở nên nổi bật hơn.

1.2. Phù hợp với nhiều loại giày có số lượng lỗ khác nhau

Ngành công nghiệp thời trang ngày càng phát triển kéo theo đó là sự ra đời của đa dạng các mẫu giày độc lạ. Sự đa dạng ở đây ngoài thiết kế thì còn được thể hiện ở số lượng lỗ trên giày: 4 lỗ, 5 lỗ, 6 lỗ,… Vì thế, việc biết nhiều cách buộc dây giày sẽ giúp bạn dễ dàng ứng biến với bất cứ kiểu giày nào.

cách buộc dây giày thể thao
Nắm được cách buộc giày để ứng biến trước nhiều mẫu mã

1.3. Phù hợp với nhiều loại dây giày khác nhau

Một số nghiên cứu cho rằng tiền thân của dây giày xuất phát từ những chất liệu da, bông hay sợi gai. Dù có độ bền cao thế nhưng dây giày thường kém trong khoản đàn hồi, dẫn đến việc khó khăn khi sử dụng.

Ngày nay, người ta đã chế tạo dây giày bằng vật liệu tổng hợp nên cải thiện được tính đàn hồi. Từ đó, ta có thể sáng tạo ra nhiều kiểu buộc dây giày ấn tượng.

2. 15+ cách xỏ dây giày, buộc dây giày thể thao ấn tượng 2023

Vậy bạn đã biết cách xỏ dây giày, buộc dây giày thể thao sao cho bắt mắt, độc lạ chưa? Tham khảo 15+ cách buộc dây giày phổ biến dưới đây để mở mang tầm mắt nhé!

2.1. Buộc dây giày theo đường thẳng

Đây là kiểu buộc dây dành cho những ai có mu bàn chân dày, phần dây không ép chặt lên chân đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Kiểu dây thẳng cũng hạn chế những áp lực lên phần ngón chân, giúp bạn đi lâu ít bị mỏi.

các cách buộc dây giày
Buộc theo đường thẳng đem đến sự dễ chịu

Các bước buộc dây:

  • Bước 1: Luồn 2 đầu dây giày qua lỗ xỏ theo chiều từ trên xuống dưới tại hàng đầu tiên.
  • Bước 2: Luồn dây phía bên trái vào lỗ xỏ ở cùng bên theo chiều từ dưới lên. Tiếp theo, xỏ dây qua lỗ nằm trên cùng hàng ngang theo chiều từ trên xuống.
  • Bước 3: Luồn phần dây phía bên phải từ phía dưới lên ở lỗ thứ 3 trên cùng hàng dọc. Sau đó, đưa phần dây xỏ ra ngoài thông qua lỗ đối diện từ phía trên xuống.
  • Bước 4: Lặp lại liên tục cho đến hết lỗ xỏ cuối cùng thì buộc thắt nút lại. 

2.2. Buộc dây giày theo phong cách châu Âu

Kiểu buộc dây giày này được áp dụng nhiều ở giày thể thao nam và giày tây. Cụ thể, nó sẽ tạo nên những đường thẳng dọc theo thân giày, phía trong là những đường chéo nhỏ tạo sự thanh lịch.

Các bước buộc dây:

  • Bước 1: Xỏ dây giày tại lỗ xỏ đầu tiên ở phần mũi giày.
  • Bước 2: Luồn dây giày phía bên phải xuống dưới sau đó kéo lên tại lỗ xỏ thứ hai ở bên trái. Kéo phần dây giày bắc ngang qua rồi xỏ xuống tại lỗ bên phải thứ hai.
  • Bước 3: Luồn dây qua lỗ xỏ thứ 3 ở bên phải theo chiều từ dưới lên, sau đó xỏ qua lỗ thứ 3 ở bên trái theo chiều từ trên xuống.
  • Bước 4: Lặp lại liên tục thao tác đan chéo này cho đến lỗ xỏ cuối cùng.
cách buộc dây giày dài
Buộc giày theo phong cách châu u tạo sự thanh lịch

2.3. Buộc dây giày kiểu xương cá

Buộc kiểu xương cá, hay còn được gọi là buộc kiểu ziczag của Mỹ. Cách buộc này phù hợp với đa số các loại giày, giày thể thao là một điển hình. Ưu điểm của phương pháp này là có thể dễ dàng điều chỉnh độ rộng/chật.

Các bước buộc dây:

  • Bước 1: Luồn 2 đầu của dây giày theo chiều từ dưới lên tại lỗ xỏ dây hàng trên cùng.
  • Bước 2: Đan chéo dây từ đầu bên phải sang trái và đầu bên trái sang phải tại mỗi lỗ xỏ. Lưu ý các dây ở cùng bên phải cùng nằm trên hoặc cùng nằm dưới dây còn lại, cứ luồn lần lượt như vậy đến lỗ xỏ cuối cùng.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất, cố định dây giày sao cho vừa chân rồi thắt nút lại.
cách buộc dây giày sneaker
Buộc dây giày kiểu xương cá không còn xa lạ

2.4. Buộc dây giày kiểu tạo lỗ hở

Tương tự như xương cá nhưng cách buộc dây giày tạo lỗ hở giúp cho đôi giày của bạn có thêm điểm nhấn ấn tượng. Đồng thời, kiểu buộc này làm giảm áp lực cho phần mu bàn chân và mắt cá, phù hợp với những ai thường xuyên luyện tập dài.

Các bước buộc dây:

  • Bước 1: Tùy thuộc vào phần bàn chân mà bạn muốn thoải mái, luồn dây như kiểu buộc xương cá tạo 2 – 3 dấu X.
  • Bước 2: Xỏ dây giày thẳng xuống tại lỗ tiếp theo cùng bên để tạo lỗ hở.
  • Bước 3: Tiếp tục luồn dây theo kiểu xương cá cho đến lỗ xỏ cuối cùng.
cách buộc dây giày đơn giản
Buộc kiểu lỗ hở tạo điểm nhấn cho tổng thể đôi giày

2.5. Buộc dây giày vắt chéo lên trên

Tiếp tục là một cách buộc dây giày thể thao biến tấu từ kiểu xương cá. Cách này không khiến dây giày bị sờn, cách thực hiện cũng khá đơn giản.

Các bước buộc dây:

  • Bước 1: Lấy đầu dây giày luồn qua 2 lỗ xỏ giày hàng đầu tiên. Lưu ý cần xỏ theo chiều từ trên xuống dưới.
  • Bước 2: Luồn lần lượt sợi dây qua những lỗ giày kế tiếp sao cho luồn chéo nhau. Thực hiện liên tục cho đến hết lỗ xỏ rồi thắt nút lại.
cách buộc dây giày có 2 dây
Một cách buộc khác biến tấu từ kiểu xương cá

2.6. Buộc dây giày kiểu quân đội

Ưu điểm của việc buộc dây giày kiểu quân đội là nhanh chóng, dễ thực hiện. Cách buộc này cực kỳ phù hợp với những đôi giày cổ cao.

Các bước buộc dây:

  • Bước 1: Luồn dây giày xuống dưới, xỏ ngang qua cặp lỗ đầu tiên ở gần mũi giày nhất sao cho chiều dài của hai đầu dây bằng nhau. 
  • Bước 2: Xỏ hai đầu dây giày lên cặp lỗ thứ 2 từ trên xuống. Tiếp theo, bắt chéo dây qua lỗ xỏ thứ 3 theo chiều từ dưới lên sao cho dây bên phải xỏ vào lỗ bên trái còn dây bên trái xỏ vào lỗ bên phải.
  • Bước 3: Lặp lại bước 2 cho đến lỗ xỏ cuối cùng.
  • Bước 4: Hai đầu dây giày phải gặp nhau tại dưới lỗ xỏ và trên lót giày.
cách buộc dây giày nhanh
Cách buộc kiểu quân đội phù hợp với những đôi cao cổ

2.7. Buộc dây giày chia làm 2 nửa

Cũng tương tự như kiểu buộc xương cá nhưng bạn sẽ bỏ qua phần đường chéo ngay chính giữa đôi giày. Điểm cộng của cách buộc này là dễ dàng điều chỉnh độ rộng/chật ở gót hoặc mũi, giúp cho giày vừa vặn với chân hơn.

cách buộc giày 2 dây
Ưu điểm của buộc dây 2 nửa là dễ dàng điều chỉnh

2.8. Cách buộc dây giày thể thao hình mạng nhện

Cách buộc dây giày hình mạng nhện còn được gọi là thắt dây hình kim cương. Với kiểu xỏ này, bạn sẽ tạo ra được những lỗ nhỏ hình thoi trên thân giày vô cùng ấn tượng, bắt mắt. 

  • Bước 1: Luồn dây thẳng hàng ở hàng lỗ xỏ đầu tiên và căn chỉnh 2 bên dây bằng nhau.
  • Bước 2: Xỏ 1 bên dây hàng thứ nhất đến lỗ thứ 3 ở mặt kia, sau đó luồn dây vào lỗ xỏ thứ 2 ở cùng bên của giày. Thực hiện tương tự với dây còn lại sao cho đều, đẹp.
  • Bước 3: Tiếp tục xỏ dây giày lần lượt cách hàng như bước 2 đến khi hết lỗ thì dừng. Công đoạn cuối cùng là định hình giày và thắt lại bằng một kiểu nơ xinh xắn. 
cách buộc dây giày đẹp nhất
Kết cấu mạng nhện khiến đôi giày thêm ấn tượng

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp 15+ cách xỏ dây giày, buộc dây giày thể thao đẹp, ấn tượng nhất 2023. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng bạn sẽ biến đôi giày đơn giản của mình trở nên nổi bật hơn nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM