Sức khỏe giấc ngủ

7 loại thực phẩm giúp bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc

CẬP NHẬT 26/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Những loại thực phẩm này không chỉ ngon, tốt cho sức khoẻ và làn da của bạn mà còn giúp cho tâm trạng của bạn luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc sau khi thưởng thức. Bạn chỉ cần bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày là đã có thể thúc đẩy tâm trạng của mình theo hướng tích cực, giúp bạn vui vẻ hơn đấy!

1.  Thực phẩm là củ cải đường

Củ cải đường là loại thực phẩm làm tăng chất sắt trong cơ thể. Ngoài ra, củ cải đường có chứa axit amin, betaine – những hợp chất giúp chống trầm cảm và kích thích sản sinh dopamine trong não. Vì vậy, củ cải đường cũng là một trong những thực phẩm tự nhiên tốt cho tâm trạng của bạn.

thực phẩm củ cải đường
Củ cải đường là loại thực phẩm làm tăng chất sắt trong cơ thể.

2. Thực phẩm: Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm rất giàu tryptophan giúp tiết ra serotonin, một trong những chất dẫn truyền thần kinh điều tiết tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc. Trong măng tây cũng chứa chất folate có tác dụng chống trầm cảm.

thực phẩm giàu tryptophan
Măng tây là loại thực phẩm rất giàu tryptophan giúp tiết ra serotonin

3. Quả óc chó

Như nhiều loại quả hạch khác, quả óc chó rất giàu protein, chất xơ, chất chống oxy hóa, các vitamin và khoáng chất, Tuy nhiên, điều khiến quả óc chó hơn hẳn những loại ngũ cốc khác là hàm lượng axit béo omega-3 có trong chúng. Quả óc chó là một trong những loại thực phẩm giàu omega- 3 nhất, có thể làm giảm chứng trầm cảm và hỗ trợ sức khỏe não bộ.  

hạt óc chó
Hạt óc chó có công dụng mà bạn không thể ngờ đến đấy

4. Quả bơ

Loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng này giàu tryptophan, folate và omega- 3. Tuy nhiên, quả bơ cũng có hàm lượng chất béo cao nên bạn cần ăn một cách điều độ. Để thưởng thức vị béo ngậy của loại quả này, bạn nên thái mỏng thành lát và  ăn cùng với bánh sandwich, bánh burger hay sa lát.

thực phẩm chứa lượng chất béo cao
Quả bơ cũng có hàm lượng chất béo cao nên bạn cần ăn một cách điều độ

5. Bí đỏ

Bí đỏ là một trong những nguồn thực phẩm tạo ra tâm trạng tốt. Bởi vì chúng rất giàu vitamin B6 và sắt, hai chất dinh dưỡng này có thể giúp lượng đường máu lưu trữ trong cơ thể chuyển hóa thành glucose , mà glucose là nhiên liệu thiết yếu cho não giúp nó vận động tích cực hơn.

bí đỏ
Trong bí đỏ có rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của bạn

6. Thực phẩm: Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có nhiều lợi ích sức khỏe như làm giảm cholesterol, giảm nguy cơ ung thư, loãng xương và ngăn ngừa sỏi thận. Thành phần hóa học L-tryptophan có tác dụng giúp bạn hạnh phúc hơn vì khi vào cơ thể, L-tryptophan góp phần sản sinh hormone dopamine một cách tự nhiên.

>> XEM THÊM: Bật mí 10 thực phẩm tốt cho đôi mắt sáng khỏe và tinh anh

thực phẩm làm giảm cholesterol
Hạt bí ngô có nhiều lợi ích sức khỏe như làm giảm cholesterol, giảm nguy cơ ung thư

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại siêu thực phẩm được nhiều người ưa thích và rất tốt cho sức khỏe. Bông cải xanh cũng chứa protein – chất cần thiết để tăng sự trao đổi chất và giúp giảm cân. Axit amino trong bông cải xanh là một loại protein có thể giúp sản sinh dopamine trong não, nhờ đó nó cũng có tác dụng tăng cường tâm trạng của bạn phấn chấn hơn, giải tỏa stress.

bắp cải xanh
Đừng quên thêm bắp cải xanh vào khẩu phần ăn của gia đình mình nhé

Vua Nệm (Tổng hợp)

Nguồn: https://hellobacsi.com/an-uong-lanh-manh/che-do-dinh-duong-dac-biet/tang-serotonin/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team