Nhà hay

5 cách cực hay và dễ làm để khử mùi thuốc lá trong phòng

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mùi thuốc lá là nỗi khó chịu đối với nhiều người, nhất là phụ nữ và trẻ em. Khói thuốc lá lưu giữ lâu trong nhà sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho sức khoẻ. Để khử mùi thuốc lá trong phòng, các bạn có thể áp dụng những cách thật đơn giản mà hiệu quả cao dưới đây:

1. Khử mùi bằng giấm

Giấm ăn rất hiệu quả trong việc khử mùi thuốc lá trong phòng. Với những căn phòng nhỏ nặng mùi thuốc lá, bạn nên đặt một hoặc hai bát giấm ăn nguyên chất ở góc phòng tùy theo diện tích to hay nhỏ. Ngoài ra, bạn pha một bát giấm với 4 lít nước sôi, một chén bột nở rồi dùng để lau trần, tường, sàn nhà và bàn ghế. Nếu quần áo, rèm cửa bị ám mùi thì bạn treo chúng trên miệng xô nước có pha giấm và để qua đêm. Mùi hôi của thuốc lá sẽ không còn là nỗi ám ảnh với gia đình bạn.

khử mùi thuốc lá bằng giấm
Giấm có khả năng khử mùi rất tốt

2. Bột soda hoặc bã cà phê

Bạn có thể rắc một ít bột Soda hoặc bã cà phê vào gạt tàn, trong khoanh nến thơm hoặc rải đều ở góc phòng hay ám mùi khói thuốc. Bột sẽ nhanh chóng hút bỏ mùi khói và trả lại không gian thoáng mát cho bạn.

3. Đốt nến thơm

Nến thơm giúp tiêu tan hết lượng khói thuốc lá độc hại còn sót lại trong không khí. Các bạn chỉ cần thắp 1 cây nến đặt ở khu vực nặng mùi khói thuốc lá nhất thì chúng sẽ hút hết các mùi hôi trong phòng. Ngoài ra, nến thơm còn có thể khử các mùi hôi, tanh trong nhà vệ sinh hay mùi dầu mỡ trong bếp.

khử mùi thuốc lá bằng nến thơm
Khử mùi thuốc lá bằng nến thơm

4. Trồng cây xanh trong nhà

Nếu bạn có một vài chậu cây xanh trong nhà sẽ là giúp giảm thiểu mùi khói thuốc khó chịu trong không khí. Khả năng thanh lọc không khí của cây xanh là điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Một vài loại cây nhỏ có tác dụng giảm mùi khói thuốc như: thiết mộc lan, dương xỉ, cau lá tre, thường xuân, dây nhện… hoặc các loại hoa như hoa lily, hoa cúc đồng tiền…

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên vệ sinh định kỳ rèm cửa, quần áo và đồ nội thất khi phải thường xuyên tiếp xúc với người hút thuốc nhé!

5. Nước xả vải, nước lau sàn

Pha đều một lượng nhỏ nước xả vải hoặc nước lau sàn trong tô nước nóng và đặt tô nước ở góc phòng sẽ giúp không khí trong nhà của bạn được cải thiện đáng kể.

khử mùi thuốc lá bằng chất tẩy
Khử mùi thuốc lá bằng chất tẩy

 Dùng những nguyên liệu khác:

– Dùng vỏ cam hay quýt nấu với nước rồi đem để trong phòng mùi hôi của thuốc lá sẽ dần biến mất và thay vào đó là mùi thơm dịu nhẹ cho căn phòng của bạn.

– Một trong những cách dễ dàng nhất để giảm bớt mùi khói thuốc trong nhà của bạn là để mở cửa sổ. Mặc dù không thể thoát khỏi mùi hôi hoàn toàn nhưng chắc chắn nó cũng có tác động một phần. Đây là bước đầu tiên để làm sạch khói trong không khí. 

Bạn sẽ không phải khó chịu với mùi thuốc lá còn ám lại trong nhà nữa vì đã có những cách khử mùi với nguyên liệu có sẵn trong nhà rồi. Hãy áp dụng ngay nào, chúc các bạn sức khỏe !

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team