Sức khỏe giấc ngủ

3 người giàu nhất thế giới ngủ mấy tiếng mỗi ngày?

CẬP NHẬT 06/08/2022 | BỞI Hương Lăng

Nhiều người vẫn thường lầm tưởng rằng những người giàu nhất trên thế giới chắc chắn sẽ vừa ăn vừa làm, vừa mơ vừa tính toán để dành phần lớn thời gian hoạch định tài chính, lên kế hoạch kinh doanh, nên họ dành rất ít thời gian để nghỉ ngơi, có khi chỉ ngủ vài ba tiếng mỗi ngày.

Tưởng vậy mà không phải vậy, nếu nhìn trên thói quen sinh hoạt của đa số các tỷ phú thành công, bạn sẽ thấy một điểm chung – đó là họ đều rất coi trọng giấc ngủ. Vậy thì những người giàu nhất thế giới ngủ mấy tiếng mỗi ngày?

Người giàu nhất thế giới ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày?
Người giàu nhất thế giới ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày?

1. Bill Gates – một trong những người giàu nhất thế giới

Cha đẻ của Microsoft sở hữu khối lượng tài sản lên tới 133 tỉ đô và trăm công nghìn việc để duy trì hoạt động kinh doanh. Bill Gates chia sẻ, ông đã từng ngủ không đủ giấc thời trẻ dẫn đến tình trạng suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần. Sớm nhận biết được điều đó, ông đã tạo cho bản thân một thói quen tốt, đó chính là ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày.

Ông cho rằng giấc ngủ 7 tiếng là khoảng thời gian lý tưởng để đảm bảo trí sáng tạo được phát huy hết vào hôm sau. Vị tỉ phú 66 tuổi tiết lộ “Dù thức khuya làm việc khá yên tĩnh và tập trung, nhưng nếu hôm sau cần dùng tới sự sáng tạo, thì tôi nhất định phải ngủ đủ 7 tiếng”.

Việc duy trì ngủ đủ giấc đã giúp ông kiếm $456,625 tương đương 10.5 tỉ đồng mỗi giờ. Biết đâu nếu các bạn ngủ đủ, một ngày nào đó các bạn cũng có thể đạt được mức thu nhập khủng khiếp như Bill Gates thì sao?

Bill Gates
Tỷ phú Bill Gates

2. Jeff Bezos giàu nhất thế giới ngủ như nào?

Chủ tịch của Amazon sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới – Jeff Bezos chia sẻ rằng ông luôn đảm bảo thói quen ngủ 8 tiếng và lên sẵn kế hoạch ngày trước 10 giờ sáng. Bezos thừa nhận rằng việc thức dậy sớm giúp ông minh mẫn hơn và đưa ra nhiều quyết định đúng đắn hơn trong ngày.

Ông chia sẻ “Hãy giả định rằng tôi chỉ ngủ 4 tiếng một ngày. Khi đó, tôi sẽ có 16 tiếng làm việc. Điều đó có thực sự xứng đáng không nếu chất lượng của các quyết định có thể thấp đi vì tôi luôn trong trạng thái mệt mỏi hoặc cáu kỉnh? Chắc chắn là không đáng rồi”.

Nhà sáng lập và chủ tịch của Amazon còn cho biết, ông thường xây dựng “một khung thời gian tất bật sau khi thức dậy” với thói quen chuẩn bị bữa sáng, uống cà phê, đọc báo và ăn sáng với các con.

Có thể thấy, việc phải tham gia rất nhiều cuộc họp kéo dài suốt cả ngày cần một tinh thần vững chãi và một sức khỏe tốt. Điểm tựa tinh thần của Jeff Bezos nằm ở việc ông duy trì những thói quen tốt và luôn dành thời gian cho gia đình mình

Jeff Bezos
Tỷ phú Jeff Bezos

Xem thêm: Top nệm cao cấp dành cho giới nhà giàu

3. Elon Musk

Trong một buổi phỏng vấn, Elon Musk đã trả lời ông dành ra ít nhất 6h/ngày để ngủ. Tất cả mọi người đều vô cùng ngạc nhiên vì Elon Musk hiện tại là người giàu nhất thế giới sở hữu vài chục công ty hàng trăm tỉ đô, có khi đến thời gian thở còn thiếu nữa là ngủ tới 6 tiếng.

Tỷ phú người Mỹ cho biết: “Đã từng có một giai đoạn dài tôi làm việc tới 120 giờ mỗi tuần (khoảng 17h/ngày), khiến sức khỏe bị tổn hại nghiêm trọng. Thử nghiệm đó khiến tôi nhận ra rằng giấc ngủ rất quan trọng để có được hiệu suất làm việc tốt. Rõ ràng là không phải cứ thật làm nhiều là hiệu quả”

Làm việc, cống hiến hết mình cho công việc là điều đáng khích lệ tuy nhiên nếu các bạn không duy trì một thói quen ngủ tốt thì có lẽ đến một ngày bạn sẽ chả còn sức để cống hiến đâu.

Có thể thấy dù là người thường hay các tỉ phú nắm trong tay hàng trăm tỉ đô thì việc duy trì thói quen ngủ tốt là điều tối quan trọng nếu muốn duy trì một tinh thần minh mẫn và khỏe mạnh. Biết đâu, nếu có một thói quen nghỉ ngơi và ngủ tốt, đến một ngày bạn có thể bứt phá lên và trở thành một trong những người giàu nhất thế giới thì sao?

Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk

Hãy tạm gác lại những lo toan vào cuối ngày, để cơ thể được nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc để sáng hôm sau có sức khỏe hoàn thành tốt những công việc dang dở. Không thể ngủ ư? Ngày mai 8h đến Vua Nệm nằm thử để chọn ra tấm nệm phù hợp với giấc ngủ nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng