Chuyên gia nệm

Nệm Cho Bé – Kinh Nghiệm Mua Nệm Tốt Nhất

CẬP NHẬT 25/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Đối với một đứa trẻ, đặc biệt trẻ sơ sinh, giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển trí não của trẻ trong những năm tháng đầu đời. Việc lựa chọn các loại chăn ga gối nệm cho bé sơ sinh sao cho phù hợp cũng đặc biệt quan trọng. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu cách để lựa chọn các loại chăn ga gối nệm cho bé yêu như thế nào là tốt nhất!

1. Chọn nệm cho bé phù hợp

Có một thực tế rằng, các ông bố bà mẹ Việt thường suy nghĩ sai lầm rằng nệm cứng là cho người lớn, trẻ con, trẻ sơ sinh chỉ nên nằm nệm thật mềm, êm. Điều này hoàn toàn sai lệch, ảnh hướng đến sự phát triển thể chất của bé thậm chí gây ra một số nguy hiểm cho bé bởi một số nguyên nhân sau:

nệm nào tốt cho trẻ em
Chọn nệm cho bé phù hợp như thế nào?

Những năm tháng đầu đời, hệ cơ xương của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện và rất mềm. Nếu bố mẹ mua giường nệm cho bé sơ sinh không hỗ trợ nâng đỡ tốt sẽ gây ra các biến dạng về cột sống, nằm lâu có thể khiến bé bị gù lưng, ảnh hưởng đến sự phát triển của khung xương của bé bởi các loại nệm mềm thường không có độ phẳng dễ tạo độ uốn cong ở cột sống.

Bên cạnh đó khi bé nằm trên những tấm nệm mềm, bé sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và khó chịu bởi khi nằm trên nệm mềm sẽ làm tăng độ cong sinh lý của cơ thể. Nằm nệm mềm còn làm tăng khả năng bị ngạt thở cho bé vì bị chăn trùm qua đầu.

2. Kinh nghiệm chọn nệm cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Để chọn nệm phù hợp nhất cho trẻ sơ sinh, bạn cần tham khảo những kinh nghiệm đã được Vua Nệm tổng hợp dưới đây.

2.1. Chọn nệm thông thoáng

Bé sơ sinh thường hay bị đổ mồ hôi trộm, nằm trên các loại nệm thông thoáng sẽ giúp bé tránh được nguy cơ bị rôm sảy. Bên cạnh đó cũng nên chú ý đến kích thước nệm cho bé. Nếu bé của bạn nằm nôi, hãy lựa chọn các loại nệm lót có kích thước vừa vặn với nôi. Không nên mua nệm cho bé quá lớn hoặc quá nhỏ hơn so với nôi của trẻ.

2.2. Chọn nệm có độ phẳng, vững chắc

Như ở phần trước ta đã tìm hiểu, nệm mềm gây ra các tác hại không tốt cho sự phát triển khung xương của bé. Vì vậy hãy lưu ý khi đi mua nệm cho bé hãy lựa chọn những loại nệm có độ cứng vừa phải và phẳng.

2.3. Không nệm mềm cho bé trong giai đoạn tập bò, tập lẫy 

chọn nệm cho trẻ em
Không nệm mềm cho bé trong giai đoạn tập bò, tập lẫy 

2.4. Chọn mua nệm cho bé ở địa chỉ uy tín, có chất lượng tốt

Nếu mua các loại nệm giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ có thể gây ra các vấn đề về viêm da cho bé. Tốt nhất hãy lựa chọn các loại nệm có nguồn gốc từ cao su tự nhiên.

2.5. Thường xuyên vệ sinh chăn ga gối nệm cho bé

Vào mùa ẩm, nồm, chăn ga gối nệm rất dễ làm ổ trú ngụ cho các loại vi khuẩn, có thể gây bệnh cho bé. Bởi vậy hãy thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh các bộ chăn ga gối nệm của bé, hong và phơi ngoài nắng. Hãy chú ý mở cửa sổ thường xuyên để phòng của bé luôn thoáng đãng.

cách chọn nệm cho trẻ em
Thường xuyên vệ sinh chăn ga gối nệm cho bé

3. Các loại nệm cho bé phổ biến

Tương tự với các loại nệm dành cho người lớn, nệm dành cho bé cũng có 3 loại nệm phổ biến đó là nệm cao su, nệm bông ép, nệm lò xo, nệm foam

3.1. Nệm cao su tự nhiên

Nệm với chất liệu cao su tự nhiên là loại nệm khá tốt bởi nệm cao su có nhiều ưu điểm tốt như bền, có độ phẳng tương đối phù hợp cho bé tuy nhiên giá thành các loại nệm này thường cao.

nệm cao su cho trẻ em
Nệm cao su cũng là một loại nệm tốt dành cho bé

3.2. Nệm bông ép

Bông ép cũng là một loại nệm đặc biệt phổ biến tại Việt Nam, vệ sinh dễ dàng, độ căng vừa phải, độ phẳng tốt. Ưu điểm lớn nhất của nệm bông ép có lẽ nằm ở giá thành rẻ. Tuy vậy, Vua Nệm đánh giá nệm bông ép không phải lựa chọn tốt nhất cho bé cưng. Trong giai đoạn đầu đời của trẻ, cha mẹ nên chọn những loại nệm có khả năng nâng đỡ từng vùng cơ thể và giữa cột sống trẻ luôn ở vị trí tự nhiên. Nệm bông ép chưa làm tốt những tiêu chí này.

3.3. Nệm lò xo

Ưu điểm lớn nhất của nệm lò xo là nó có độ đàn hồi tốt, không quá cứng cũng không quá mềm. Đây cũng là một sự lựa chọn không tồi cho bé yêu của bạn. Tuy vậy, nhược điểm lớn của nệm lò xo là tiếng ồn khi người nằm di chuyển vị trí. Qủa thực chẳng ai muốn vừa mới “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” đưa con vào giấc, trẻ lại bị tiếng ồn của nệm lò xo đánh thức. Nếu bạn vẫn yêu thích loại nệm này, tốt hơn hết bạn nên mua nệm lò xo túi độc lập để không làm phiền giấc ngủ của con. 

nệm lò xo cho trẻ em
Nệm lò xo cho trẻ em ngày càng phổ biến hiện nay

3.4. Nệm Foam

Nệm Foam là dòng nệm xu hướng hiện nay trên thị trường. Nguyên liệu chính của dòng đệm này là mút hoặc bọt xốp, hay còn có tên gọi là Foam với đặc thù là dẻo và có độ đàn hồi, co giãn siêu tốt.  Vì những ưu điểm này, trước khi được ứng dụng trong ngành nệm, chất liệu Foam đã được NASA nghiên cứu sử dụng cho các phi hành gia để bảo vệ cơ thể họ ngoài không gian và trên tàu vũ trụ.

Foam có khả năng hấp thu và triệu tiêu các lực tác động từ bên ngoài nên giúp các phi hành gia tránh khỏi áp lực gây hại. Đây là dòng nệm phù hợp nhất và tốt nhất dành cho bé yêu nhà bạn. Khi trẻ nằm trên nệm Foam, trọng lượng cơ thể trẻ sẽ được nệm nâng đỡ tối ưu, nệm ôm sát theo đường cong cơ thể và giữ vị trí tự nhiên của cột sống.

4. Một số mẫu nệm cho bé chất lượng, đáng đầu tư

Một chiếc nệm chất lượng sẽ đem đến cho bé giấc ngủ ngon và hỗ trợ tốt cho hệ khung xương của bé. Dưới đây là gợi ý một số mẫu niệm chất lượng mà bố mẹ có thể tham khảo cho bé yêu nhà mình.

4.1. Nệm cao su Liên Á Trẻ em

Nệm cao su Liên Á Trẻ em có độ đàn hồi cao giúp nâng đỡ và bảo vệ cột sống, đồng thời hỗ trợ quá trình xương của bé phát triển một cách khoa học. Chất liệu làm từ 100% cao su thiên nhiên êm ái, mềm mại nên an toàn cho làn da trẻ nhỏ. 

Bên cạnh đó, hai mặt nệm cao su được thiết kế hàng trăm lỗ thoáng khí ở cả trên lẫn dưới giúp không khí được lưu thông tối đa. Nhờ thế, giấc ngủ của bé được đảm bảo sự thoải mái, mềm mại. Bé sẽ duy trì được tư thế thoải mái nhất khi ngủ và hạn chế tình trạng đổ mồ hôi.

nệm tốt cho bé
Nệm cao su Liên Á Trẻ em giúp xương của bé phát triển toàn diện

4.2 Nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy kháng khuẩn 

Nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy kháng khuẩn có kết cấu lõi PU Foam tỷ trọng cao cho khả năng đàn hồi tốt, đem lại cảm giác êm ái khi ngủ. Nhờ thế, bé sẽ có một giấc ngủ ngon ở mọi tư thế mà không lo bị gù lưng. Hiệu quả kháng khuẩn nhờ tinh chất trà xanh giúp ngăn chặn những tác nhân gây hại cho sức khỏe của bé. 

Đặc biệt, nệm Goodnight Galaxy trang bị áo nệm làm từ chất liệu Polyester giúp thấm hút mồ hôi tốt khiến bé không bị bí bách khi ngủ. Sở dĩ đây là một mẫu nệm cho bé được ưa chuộng vì được chứng nhận an toàn tuyệt đối cho người dùng, cụ thể là chứng nhận CertiPur-US về chất liệu thân thiện với môi trường, chứng chỉ quốc tế OEKO-Tex® 100 về an toàn dệt may. 

mẫu nệm tốt cho bé
Nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy kháng khuẩn, an toàn cho bé

4.3. Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Fit Plus kháng khuẩn 

Nệm Aeroflow Fit Plus đem đến giấc ngủ dễ chịu cho bé ở mọi tư thế với cấu trúc profile-cutting cắt lượn sóng đặc trưng. Chất liệu Memory Foam giúp hấp thụ và phân tán đồng đều áp lực. Bên cạnh đó, chất liệu foam Mixel Cube ứng dụng công nghệ độc quyền gia tăng hiệu quả thoát khí và độ ẩm, bảo vệ sức khỏe cho bé. 

Đặc biệt, sản phẩm được kiểm định hoàn toàn an toàn với người dùng thông qua chứng chỉ ISO 14001, ISO 45001:2018 và chứng nhận Oeko-Tex Standard 100. Do đó, bố mẹ có thể an tâm dùng cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. 

các mẫu đệm foam tốt
Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Fit Plus kháng khuẩn phù hợp cho trẻ nhỏ lẫn trẻ sơ sinh

4.4. Nệm foam cao cấp Comfy Lux 1.0 kháng khuẩn kép 

Nệm foam cao cấp Comfy Lux 1.0 đem đến cho bé giấc ngủ ngon tuyệt đối với độ êm ái vừa phải, không gây cong võng lưng. Khả năng dẫn nhiệt cao bởi công nghệ Nano giúp cơ thể của bé được điều hòa suốt cả đêm dài. Đặc biệt phải kể đến công nghệ kháng khuẩn, hạn chế vi khuẩn sinh sôi và gây hại cho cơ thể bé.

Vì thích hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm nên bé sẽ dễ chịu, thoải mái khi ngủ trên nệm. Bố mẹ hãy yên tâm rằng bé không bị nóng lưng, hầm bí và phải thức giấc giữa đêm. Những chứng nhận OEKO-TEK Standard 100, CertiPur-US và chứng chỉ ISO 9001:2015 phần nào khiến bố mẹ yên tâm về độ an toàn đối với trẻ.

những mẫu đệm foam tốt
Nệm foam cao cấp Comfy Lux 1.0 đem đến sự thoải mái cho bé

Tham khảo thông tin chi tiết của nệm Comfy Lux 1.0 tại: https://vuanem.com/dem-foam-comfy-lux-10.html

#5: Nệm lò xo Dunlopillo Audrey

Nệm lò xo Dunlopillo Audrey có mặt vải ứng dụng công nghệ Silvadur cho khả năng kháng khuẩn vô cùng hiệu quả, hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây hại cho bé. Hệ thống đệm viền bao quanh nệm giúp diện tích sử dụng được tăng lên, bảo vệ cho bé không bị trượt ra khỏi nệm dù có trở mình. 

Bên cạnh đó, nệm cách ly tốt tiếng ồn và chuyển động nên không làm ảnh hưởng đến bé mỗi khi bố mẹ di chuyển. Bé sẽ có một giấc ngủ ngon từ tối đến sáng trên bề mặt nệm êm ái mà không lo ảnh hưởng đến hệ khung xương.

đệm tốt cho bé
Nệm lò xo Dunlopillo Audrey bảo vệ cho bé không trượt ra khỏi nệm

5. Địa chỉ mua Chăn Ga Gối Nệm cho trẻ sơ sinh

Vuanem.com là hệ thống siêu thị nệm hàng đầu hiện nay với các sản phẩm Drap – Mền– Gối – Nệm của những thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới như: Dunlopillo, Canada, Everon, Liên Á, Dreamland… Sứ mệnh của chúng tôi là đem đến cho tất cả khách hàng giải pháp hoàn hảo về giấc ngủ.

Với mạng lưới showroom và phân phối sản phẩm rộng khắp cả nước, chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp các phương thức mua hàng, thanh toán đa dạng cho khách hàng: trực tiếp, trực tuyến, tiền mặt, chuyển khoản, thẻ một cách nhanh chóng và tiện dụng nhất.

Các bộ chăn ga gối đệm cho trẻ sơ sinh tại Vua Nệm đều có chất lượng rất cao từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn nệm cho bé loại nào tốt nhất, cũng như không rõ các sản phẩm nệm cho bé giá bao nhiêu, các nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp tại Vua Nệm có thể tư vấn giúp bạn loại nệm phù hợp với bé yêu của bạn.

>> Xem thêm: 

Bên cạnh đó, Vua Nệm còn có các sản phẩm nệm cho bé ngủ riêng, nệm cho bé đi học mẫu giáo,… Hãy đến ngay Vua Nệm và mang những sản phẩm tốt nhất về cho “thiên thần nhỏ bé” của bạn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team