Top 10 ý tưởng kinh doanh hiệu quả, vốn ít, nhận lãi cao

CẬP NHẬT 10/09/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Kinh doanh, khởi nghiệp là xu hướng việc làm được nhiều bạn trẻ hướng đến. Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ luôn ấp ủ hoài bão lớn với các chiến dịch kinh doanh vĩ đại nhưng lại gặp khó khăn cho việc chọn lựa ngành nghề kinh doanh phù hợp. Xem ngay top 10 ý tưởng kinh doanh tại đây để có thêm ý tưởng thực hiện khát vọng của mình bạn nhé!

1. Kinh doanh cơm trưa cho văn phòng

Bán cơm trưa văn phòng được đánh giá là một trong top 10 ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới mẻ, ấn tượng giúp thu được nhiều lợi nhuận. Bởi vì hiện nay, hầu hết nhân viên văn phòng đều phải lặn lội ra ngoài để mua cơm trưa văn phòng.

Khi đi mua cơm văn phòng, nhân viên thường phải đối mặc với các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tình trạng thời tiết, nắng nóng, trời mưa gây ám ảnh. Do đó, kinh doanh và giao cơm trưa tận nơi sẽ giúp cho khách hàng luôn cảm nhận được hương vị ấm cúng của món ăn nhà. Đồng thời, luôn cảm thấy thoải mái khi dùng bữa.

ý tưởng kinh doanh it vốn
Kinh doanh cơm trưa văn phòng là ý tưởng độc đáo, dễ thực hiện

2. Kinh doanh cửa hàng bán hoa

Mở cửa hàng bán hoa cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh ấn tượng, giúp bạn nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Ngoài bán hoa, bạn cũng có thể tư vấn gói hoa, gói quà và tặng thiệp đi kèm cho khách.

Ngoài ra, khi mở cửa hàng kinh doanh hoa, bạn cũng nên xây dựng thương hiệu, mở rộng chi nhánh để dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, đừng quên tư vấn khách nhiệt tình và vận chuyển hoa an toàn, nhanh chóng cũng sẽ ghi được nhiều thiện cảm của khách hàng về cửa hàng của bạn.

3. Kinh doanh cửa hàng bán nông sản sạch

Xu hướng ăn xanh, uống sạch hiện đang được khá nhiều người quan tâm. Do đó, đây là một trong tốp 10 ý tưởng ấn tượng, độc đáo mà bạn nên thực hiện. Để mở cửa hàng thành công và được nhiều người dùng tin tưởng bạn cần đặc biệt chú trọng trong khâu chọn lựa nông sản có nguồn gốc rõ ràng, an toàn với sức khỏe người dùng.

Do đó, bạn nên mua trái cây sạch tại các đơn vị phân phối uy tín, đảm bảo trái cây, nông sản luôn đảm bảo tiêu chí chất lượng của VietGap. Đồng thời, cũng cần học hỏi, xem xét quy trình bảo quản nông sản phù hợp, đảm bảo được độ tươi, được chất dinh dưỡng cần thiết có trong các loại rau, trái cây.

các ý tưởng kinh doanh
Rau củ quả sạch là nhu yếu phẩm cần thiết cho sức khỏe của người dùng

4. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Một trong top 10 ý tưởng kinh doanh ấn tượng chính là mở cửa hàng chăm sóc thú cưng.Hiện nay, nhu cầu chăm sóc thú cưng vô cùng phổ biến đối với nhiều gia đình. Bởi vì công việc bận rộn, nhiều người  thích nuôi thú cưng nhưng không có nhiều thời gian để chăm sóc cho chúng.

Các cửa hàng chăm sóc thú cưng như spa, cắt tỉa lông, chăm sóc thú cưng rất được ưa chuộng. Nếu muốn kinh doanh loại hình dịch vụ này bạn nên tham gia các khóa học chăm sóc thú cưng cũng như bổ sung thêm kiến thức, anh nghiệm chăm sóc chúng hiệu quả.

5. Kinh doanh sản phẩm HandMade

Nếu bạn là người có thiên khiếu sáng tạo, là người khéo tay thì có thể trải nghiệm việc kinh doanh các sản phẩm HandMade. Những loại sản phẩm này không chỉ được yêu thích bởi độ tỉ mỉ, độ an toàn, kiểu dáng độc lạ ấn tượng mà còn là sự trân trọng với làng nghề truyền thống của người Việt.

Những sản phẩm HandMade bạn có thể lên ý tưởng kinh doanh như son, hoa, thiệp, sổ tay, khăn, đồ decor trang trí nhà cửa. Đồng thời, bạn cũng có thể làm bánh ngọt, đồ uống. Tuỳ thuộc vào từng sở trường của mình bạn nên chọn lựa sản phẩm kinh doanh phù hợp.

những ý tưởng kinh doanh
Các sản phẩm HandMade luôn được yêu thích và chọn lựa làm quà tặng

6. Kinh doanh homestay, dịch vụ thuê phòng

Một trong top 10 ý tưởng kinh doanh độc đáo, ấn tượng được nhiều người tham gia đó chính là mở homestay, cho thuê phòng. Loại hình dịch vụ này vô cùng thích hợp với các thành phố du lịch, nơi có nhiều thăng lam, thắng cảnh bắt mắt thu hút khách hàng đến trải nghiệm.

Khi kinh doanh homestay, bạn có thể thuê các căn hộ rồi cải tạo lại để tiết kiệm chi phí. Đồng thời, bạn cũng có thể trang trí chúng sao cho ấn tượng, bắt mắt cũng như sắp xếp, bố trí các vật dụng một cách thân thiện, gần gũi với khách hàng. 

Vào các mùa du lịch cao điểm, loại hình kinh doanh này sẽ sinh lời cực nhanh. Đối với những thời điểm bình thường, bạn có thể lên chiến dịch khuyến mãi, kích cầu để thu hút khách hàng.

7. Kinh doanh tiệm giặt ủi

Nhắc đến top 10 ý tưởng kinh doanh không thể không nhắc đến việc mở cửa hàng giặt ủi. Bởi hiện nay, nhu cầu giặt đồ thuê của người dùng luôn tăng cao, đặc biệt là đối với các loại chăn màn, quần áo ấm, gấu bông hoặc các loại áo vest, giày.

Kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi đó là bạn nên đặt cửa hàng tại các khu vực đông dân cư, đặc biệt tại những nơi có nhiều dịch vụ như khách sạn, nhà trọ, ký túc xá, khu chung cư, bệnh viện. Đồng thời, cũng cần chú ý sắp xếp, bảo quản đồ đặc của khách nhằm tránh lẫn lộn và thất lạc.

những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời
Kinh doanh tiệm giặt ủi sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng

8. Kinh doanh thời trang online

Kinh doanh thời trang online là một trong những ý tưởng phổ biến giúp thu được nhiều lợi nhuận. Thông thường, việc kinh doanh quần áo không bao giờ lỗi thời bởi vì nhu cầu được ăn sạch, mặt đẹp luôn được người dùng đặt lên hàng đầu. Đồng thời, khách hàng cũng rất dễ bị thu hút bởi cái đẹp.

Do đó, khi lên ý tưởng kinh doanh thời trang Online, bạn cần tìm nguồn hàng sỉ uy tín, chất lượng, thiết kế bắt mắt nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, cũng cần học thêm các khóa học Marketing online để có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

9. Kinh doanh salon tóc

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc tóc ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, ý tưởng mở salon tóc đã trở thành xu hướng ấn tượng được khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Việc chăm sóc tóc không chỉ là cắt tỉa gọn gàng mà còn gội đầu massage và tạo kiểu tóc phù hợp với xu hướng, với khuôn mặt.

Để có thể mở salon tóc thành công, bạn cần phải am hiểu về quá trình tạo mẫu tóc, am hiểu về các loại hoá chất cũng như cách sử dụng. Đồng thời cũng cần học thêm các kiến thức về marketing để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như tạo sự quan tâm đến người dùng.

ý tưởng kinh doanh hay
Kinh doanh salon tóc là hình thức kinh doanh ấn tượng, độc đáo

10. Kinh doanh dịch vụ massage thư giãn

Dịch vụ massage là một trong những loại hình phổ biến, được nhiều người tin tưởng và chọn lựa. Tuy nhiên, để thực hiện ý tưởng kinh doanh này bạn cần phải am hiểu và có nhiều kiến thức về các liệu pháp trị liệu cũng như có đầy đủ giấy phép, giấy chứng nhận kinh doanh.

Hiện nay, các dịch vụ massage sạch luôn được nhiều người dùng quan tâm và chọn lựa bởi vì nó không chỉ hữu ích đối với cơ thể mà còn giúp giải stress, giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán ăn thành công cho người mới bắt đầu

Trên đây là tổng hợp top 10 ý tưởng kinh doanh giúp bạn nhanh chóng thu được nhiều lợi nhuận. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ nhanh chóng chọn được ý tưởng phù hợp để phát triển và mở rộng. Qua bài viết trên, nếu có bất kỳ thông tin gì cần tư vấn, bạn hãy để lại thông tin để được Vua Nệm hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá post