Chuyện quanh ta

Visual là gì? Vị trí và vai trò của Visual trong nhóm nhạc Kpop

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Visual là một thuật ngữ quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt là với các bạn là fan Kpop. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của Visual? Vậy visual là gì? Visual đóng vai trò gì trong nhóm nhạc? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp trong bài viết sau.

visual nghĩa là gì
Visual là gì? Visual đóng vai trò gì trong nhóm nhạc?

1. Visual là gì? 

Trong tiếng Anh, Visual có nghĩa là thị giác hay tầm nhìn, dùng để chỉ những thứ bạn có thể nhìn thấy tự nhiên bằng mắt thường. Còn trong Kpop, Visual chính là danh hiệu cho thành viên nhóm nhạc có gương mặt nổi bật và ấn tượng nhất. 

Thành viên đảm nhiệm vị trí Visual là người có ngoại hình nổi bật nhất trong nhóm nhạc. Họ sở hữu nét đẹp cuốn hút, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thành viên giữ vai trò Visual cần đáp ứng đủ tiêu chuẩn về vẻ đẹp dành cho thần tượng Kpop. Thông thường, gương mặt giữ vai trò Visual sẽ do công ty quản lý lựa chọn. 

Một số Visual điển hình trong các nhóm nhạc nổi tiếng của Kpop như Park Ji Yeon (T-ara), Sehun và Kai (EXO), Jin (BTS), Jisoo (BLACK PINK),…

visual là gì trong kpop
Visual là người có ngoại hình nổi bật nhất trong nhóm nhạc Hàn Quốc

2. Visual đóng vai trò gì trong nhóm nhạc?

Người giữ vai trò Visual thường được nhiều người yêu thích và mến mộ bởi nhan sắc hoàn hảo. Chính bởi vậy, thành viên Visual có trách nhiệm quảng bá hình ảnh của nhóm nhạc hiệu quả. Thành viên Visual thường sẽ được xếp ở vị trí trung tâm trong các sự kiện, buổi chụp hình, poster. 

Gương mặt của Visual là biểu tượng để mọi người nhớ đến nhóm nhạc nhiều hơn. Với nhan sắc thuộc hàng top, Visual là đại diện hình ảnh cho cả nhóm nhạc, giữ vai trò quan trọng trong việc ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Visual của nhóm sẽ xuất hiện ở gần vị trí trung tâm trong các bức ảnh và thường được sử dụng những bộ trang phục thiết kế riêng biệt, khiến họ nổi bật hơn so với các thành viên còn lại. Trong các MV của nhóm, Visual thường thời gian xuất hiện trên màn hình nhiều hơn.

3. Phân biệt Visual và Center

Hiện nay, nhiều bạn có sự nhầm lẫn giữa Center và Visual? Visual là người sở hữu ngoại hình xuất chúng, phù hợp với thị hiếu của hầu hết người hâm mộ. Họ sẽ được chọn lọc dựa trên tiêu chí chính là nhan sắc.

visual artist là gì
Center luôn là trung tâm của đội, có thời lượng lên hình nhiều hơn

Khác với đó, Center không nhất thiết phải là người đẹp nhất trong nhóm. Ngoài nhan sắc, Center còn cần có tài năng nổi trội. Center luôn là trung tâm của đội, thường sở hữu lượng thời gian lên hình nhiều hơn. Thành viên Center luôn đứng giữa đội hình và có những phân đoạn riêng để bộc lộ tài năng trên sân khấu.

Tuy nhiên, một thành viên trong nhóm nhạc có thể đảm nhận cùng lúc cả hai vị trí Visual và Center.

4. Một số vị trí quan trọng khác trong nhóm nhạc

Nếu là một fan của Kpop chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy rằng mọi thành viên của nhóm nhạc Kpop đều giữ vai trò nhất định trong mỗi bài hát họ biểu diễn. Vậy ngoài Visual, những vị trí đó là gì?

4.1 Leader 

Leader
Leader chính là trưởng nhóm của một nhóm nhạc.

Leader chính là trưởng nhóm của một nhóm nhạc. Vị trí này thường được công ty chủ quản chỉ định hoặc do các thành viên trong nhóm tự bầu ra. Họ là người dẫn đầu nhóm, có kinh nghiệm, kỹ năng và khả năng quản lý tốt. Vị trí giữ vai trò duy trì sự ổn định trong nhóm.

Leader là người đưa ra các quyết định để dẫn dắt, định hướng cho cả đội. Họ phải có trách nhiệm cao và luôn quan tâm, chăm sóc các thành viên khác trong nhóm. Đây cũng chính là người đại diện phát ngôn cho nhóm trong các buổi họp báo, chương trình hay lễ trao giải. 

4.2 Maknae 

Trong một nhóm nhạc, thành viên nhỏ tuổi nhất được xem là Maknae. Vì là em út nên Maknae thường được các thành viên khác của nhóm yêu thương và cưng chiều hơn. Maknae trong nhóm thường là người khuấy động bầu không khí chung. Họ thể hiện các hành động dễ thương, đáng yêu để thu hút fan. Maknae giúp cho nhóm nhạc luôn vui vẻ và gây ấn tượng với fan hâm mộ.

visual là gì trong nhóm nhạc
Maknae thể hiện các hành động dễ thương, đáng yêu để thu hút fan

4.3 Center 

Center là một trong những vị trí quan trọng nhất, là người sở hữu thần thái và sức hút riêng biệt. Thành viên này đóng vai trò định hình phong cách mà nhóm nhạc theo đuổi. Đây là vị trí thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ ngay khi bước lên sân khấu. Center thường đứng giữa đội hình của nhóm và sẽ trả lời những câu hỏi từ phóng viên hay người dẫn chương trình.

Bên cạnh ngoại hình, Center cần có bản lĩnh sân khấu vững vàng, có kỹ năng xử lý sự cố có thể xảy ra. Họ phải luôn có thần thái tươi sáng, truyền tải năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh.

4.4 Main Dancer

Main Dancer
Main Dancer là người nhảy chính trong nhóm nhạc Kpop.

Main Dancer là người nhảy chính trong nhóm nhạc Kpop. Đây là thành viên có kỹ thuật nhảy tốt và chuyên nghiệp. Đồng thời, Main Dancer cũng là thành viên chiếm nhiều spotlight nhất trong phần dance.

Main Dancer xuất hiện ở trung tâm khi tất cả đang hát hoặc tại những đoạn nhạc ngắn trong bài. Qua đó, thành viên này có cơ hội thể hiện những động tác nhảy mãn nhãn, hấp dẫn sự quan tâm từ khán giả.

4.5 Lead Dancer

Lead Dancer là người nhảy giỏi thứ hai trong nhóm, chỉ sau Main Dancer. Họ xuất hiện nhiều ở phần dance, nhưng không chiếm nhiều spotlight bằng Main Dancer.

4.6 Main Vocal

Trong nhóm nhạc Kpop, Main Vocal là giọng hát chính của nhóm. Thành viên này có chất giọng đẹp, kỹ thuật hát cực kỳ tốt, nội lực, mạnh mẽ,… Họ có một chất giọng mang màu sắc riêng, chạm đến trái tim của người nghe. 

Vai trò chính của Main Vocal là đảm nhận những phân đoạn khó, có nốt cao. Các phần điệp khúc và lời nhạc quan trọng được Main Vocal thể hiện được xem như “linh hồn” của một ca khúc.

4.7 Lead Vocal

Lead Vocal là người sở hữu một giọng hát hay, trong trẻo và cũng có kỹ thuật tốt,… Vị trí này thường thể hiện những phân đoạn gây ấn tượng mạnh. Đây là người hát dẫn trước Main Vocal trong các bài hát.

Vai trò của Lead Vocal
Vai trò của Lead Vocal trong nhóm nhạc thường là người đảm nhận hát dẫn các phân đoạn nốt cao

Vai trò của Lead Vocal trong nhóm nhạc thường là người đảm nhận hát dẫn các phân đoạn nốt cao và trợ giúp cho Main Vocal ở đoạn ngân. Một Lead Vocal luôn sẵn sàng đảm nhận vị trí hát chính nếu Main Vocal xảy ra sự cố.

4.8 Sub Vocal

Sub Vocal (Vocalist) là thành viên có chất giọng ổn và là người phụ trách hát sau Main Vocal và Lead Vocal. Họ cũng thường đảm nhiệm những phân đoạn hỗ trợ cho giọng ca chính.

4.9 Main Rapper

Main Rapper là người có khả năng rap tốt nhất trong nhóm. Main Rapper có kỹ thuật rap cao, chuyên nghiệp và đảm nhận hầu hết các đoạn rap khó trong ca khúc. Không chỉ cần rap được bằng tiếng Hàn mà thành viên này còn cần khả năng rap bằng tiếng anh.

Main Rapper là người có khả năng rap tốt nhất trong nhóm
Main Rapper là người có khả năng rap tốt nhất trong nhóm

Một vài Main Rapper còn có thể tự viết lời cho bài hát. Một vài Main Rapper điển hình như Lisa (BLACK PINK), Kai (EXO), Taemin (SHINee) hay R.M (BTS).

4.10 Lead Rapper

Lead Rapper là người chỉ đứng sau giọng ca chính của nhóm. Thành viên này sẽ thể hiện một hát ngắn và hỗ trợ hát rap với Main Rapper trong các phần khác.

4.11 Sub Rapper

Sub Rapper là thành viên hát rap thứ 3 trong nhóm nhạc. Họ đảm nhiệm vai trò rap ít hơn Main Rapper và Lead Rapper. Sub Rapper thường phụ trách một số đoạn rap ngắn, đồng thời thể hiện một phần được chỉ định trong ca khúc.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc Visual là gì cũng như vai trò của vị trí này trong các nhóm nhạc. 

XEM THÊM:

Tin chắc rằng qua bài viết trên, bạn đã trả lời được câu hỏi Visual là gì. Đồng thời hiểu rõ vai trò của các vị trí khác trong nhóm nhạc Hàn Quốc. Hãy theo dõi chúng tôi để tìm đọc thêm các bài viết hữu ích khác nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân