Chuyện quanh ta

[TOP 10] Việc làm thêm dành cho tân sinh viên hiệu quả, giúp bạn kiếm được nhiều tiền

CẬP NHẬT 06/10/2023 | BỞI Tiến Kiều

Sinh viên đi làm thêm không chị giúp tăng thêm thu nhập mà còn giúp tích lũy kinh nghiệm, trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết. Tùy vào từng ngành học, tùy sở thích và năng lực của mình mà bạn có thể kiếm cái công việc phù hợp. Dưới đây là tổng hợp các việc làm thêm dành cho tân sinh viên mà bạn có thể tham khảo để chọn lựa phù hợp nhé!

1. Tổng hợp các việc làm thêm dành cho tân sinh viên

Một số việc làm thêm dành cho tân sinh viên được các bạn trẻ đánh giá cao, bao gồm:

1.1. Việc làm gia sư cho sinh viên

Gia sư chính là việc làm thêm dành cho tân sinh viên được nhiều bạn trẻ tìm kiếm và chọn lựa. Công việc này không chỉ có mức thu nhập ổn định mà còn có thời gian linh động, giúp các bạn trẻ có thể trau dồi thêm kiến thức của mình. Thông thường, bạn chỉ cần dành ra khoảng một, hai tiếng là đã có thể kiếm được từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng.

Công việc gia sư không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống mà còn giúp các tân sinh viên ngành sư phạm rèn luyện kỹ năng cần thiết như giảng dạy, thực hành để bạn nắm chắc kiến thức hơn. Tuy nhiên, bạn cần chọn lựa địa điểm giảng dạy uy tín để đảm bảo quyền lợi của mình.

các việc làm thêm dành cho tân sinh viên
Gia sư là công việc làm thêm phổ biến với các bạn sinh viên

1.2. Việc làm cộng tác viên cho sinh viên

Cộng tác viên viết bài là một trong những việc làm thêm tốt dành cho tân sinh viên. Công việc này không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn giúp gia tăng các kỹ năng cần thiết như xử lý thông tin, trao dồi ngôn từ, giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới gửi các nền tảng khác nhau.

Đồng thời, việc cộng tác viên bạn còn có thể làm online, giúp tiết kiệm thời gian đi lại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng chủ động sắp xếp thời gian để đảm bảo việc học và làm trở nên hiệu quả hơn.

1.3. Việc tư vấn qua điện thoại dành cho sinh viên

Nhắc đến các việc làm thêm dành cho tân sinh viên, không thể thiếu công việc tư vấn qua điện thoại hay còn gọi là telesales. Công việc ngày có yêu cầu khá đơn giản, chỉ cần bạn có giọng nói tốt, có khả năng xử lý vấn đề khéo léo, nhiệt tình, thân thiện, nhẫn nại là đã có thể đắp ứng tốt.

Làm công việc tư vấn qua điện thoại sẽ giúp tân sinh viên trau dồi kỹ năng giao tiếp, trở nên nhạy bén hơn trong việc nắm bắt tâm lý cũng như xử lý vấn đề. Đồng thời, góp phần mở rộng mối quan hệ của bạn, giúp cho công việc tương lai của bạn trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn.

1.4. Việc làm nhân viên siêu thị dành cho sinh viên

Nhân viên siêu thị là việc làm thêm dành cho tân sinh viên có thời gian linh động, mức lương ổn định. Hiện nay, tại các siêu thị đang cần tuyển khá nhiều vị trí như Thu ngân, bảo vệ, bán hàng, sắp xếp hàng hóa,… Do đó bạn có thể cân nhắc, chọn lựa vị trí phù hợp với mình.

1.5. Việc làm cộng tác viên biên dịch cho sinh viên

Cộng tác viên biên dịch là một trong những việc làm thêm hấp dẫn dành cho tân sinh viên ngành ngoại ngữ. Tuy công việc này khá phức tạp, đòi hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng nhưng cũng được trả một mức lương khá cao. Bên cạnh đó bạn còn có thể linh động thời gian làm việc, có thể làm việc tại nhà mà không cần phải đến công ty.

Hiện nay, trên thị trường đang tuyển khá nhiều cộng tác viên biên dịch liên quan đến các ngoại ngữ như Anh, Nhật, Hàn, Trung. Đây là công việc thích hợp để bạn làm quen, nâng cao vốn ngoại ngữ của mình khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

hững việc làm thêm dành cho tân sinh viên
Cộng tác viên biên dịch là công việc làm thêm hấp dẫn giúp sinh viên trau dồi chuyên môn

1.6. Việc làm phục vụ quán cà phê, quán ăn cho sinh viên

Phục vụ nhà hàng, quán cà phê nhạc việc làm thêm dành cho tân sinh viên được nhiều bạn trẻ ưu tiên ứng tuyển. Công việc này đắt ứng được môi trường năng động, thoải mái, có thời gian in động, bạn có thể dễ dàng sắp xếp các ca làm phù hợp với lịch học của mình.

1.7. Việc làm quản trị Fanpage cho sinh viên

Một trong các việc làm thêm dành cho tân sinh viên mà bạn có thể tham khảo là quản trị Fanpage. Công việc này thích hợp với mọi bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên Marketing, sẽ giúp bạn hiểu hơn về tâm lý khách hàng, đưa ra các tư vấn phù hợp với khách hàng. Do đó, nếu muốn kiếm thêm thu nhập mà vẫn nâng cao được kỹ năng, bạn hãy tham khảo chọn lựa công việc này nhé!

1.8. Giúp việc theo giờ dành cho sinh viên

Giúp việc theo giờ chính là việc làm thêm cho các bạn tân sinh viên không có nhiều thời gian. Chỉ cần bỏ ra từ 3 đến 4 buổi trong một tuần, mỗi buổi khoảng 2 đến 3 tiếng là bạn đã có một mức lương ổn định. Công việc cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, nấu ăn, giặt đồ hoặc chăm sóc trẻ theo yêu cầu.

việc làm thêm dành cho tân sinh viên tốt
Giúp việc theo giờ sẽ giúp cho các sinh viên chủ động được thời gian hơn

1.9. Việc làm PG, PB cho sinh viên

PG và PB chính là việc làm thêm dành cho tân sinh viên được nhiều bạn trẻ yêu thích. Công việc này thường đem lại một nguồn thu nhập hấp dẫn, lên đến 160.000 đồng đến 400.000 đồng mỗi ngày tuỳ thuộc vào từng địa điểm và yêu cầu làm việc. 

Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn cần có ngoại hình ưa nhìn, cao ráo và có khả năng giao tiếp tốt. Chọn công việc PG, PB không chỉ giúp bạn rèn luyện được kỹ năng giao tiếp mà còn giúp gia tăng thêm các mối quan hệ xã hội.

1.10. Việc làm lễ tân khách sạn cho sinh viên

Lễ tân khách sạn là việc làm thêm hấp dẫn dành cho tân sinh viên. Công việc chủ yếu là trực điện thoại, làm các thủ tục đặt trả phòng cũng như các công việc phát sinh khác. Đây là công việc có mức lương khá hấp dẫn, ổn định, có nhiều chế độ ưu đãi tốt lại giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ xã hội.

việc làm thêm dành cho tân sinh viên lương cao
Lễ tân, công việc làm thêm được nhiều sinh viên yêu thích và chọn lựa

2. Bí quyết giúp sinh viên đi làm thêm mà không ảnh hưởng đến việc học

Khi bạn chọn bất kỳ công việc làm thêm nào để trang trải học phí, kiếm thêm chi phí sinh hoạt hay trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng thì cũng cần cân bằng giữa việc học và việc làm. Do đó, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Nên lên kế hoạch, đặt mục tiêu cụ thể và thực hiện đúng kế hoạch mà mình đã đặt ra.
  • Bạn hãy thông báo cho mọi người kể cả đồng nghiệp lẫn cấp trên để họ có sự chuẩn bị thay thế vào những lúc bạn phải vắng mặt vì còn đi học.
  • Bạn hãy chọn lựa các công việc phù hợp với lĩnh vực học tập của mình để trau dồi thêm kiến thức, chuyên môn.
  • Luôn biết cách sắp xếp thời gian, không để nước tới chân mới nhảy.
  • Bạn nên đặt ra những giới hạn cho bản thân và tìm cách nói không với những thứ không quan trọng.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các việc làm thêm dành cho tân sinh viên hiệu quả, giúp bạn có thêm nhu nhập, kiến thức, chuyên môn, kỹ năng và mối quan hệ xã hội. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ chọn được công việc làm thêm phù hợp với chuyên ngành, sở thích và sở trường của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều