Chuyện quanh ta

Uốn phồng chân tóc là gì? Có nên uốn phồng chân tóc không?

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Là một xu hướng mới đến từ xứ sở kim chi, uốn phồng chân tóc giúp tạo ra những kiểu tóc trẻ trung, nhẹ nhàng và vô cùng hiện đại. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc rằng liệu phương pháp này có gây tổn hại gì đến sức khỏe của tóc hoặc da đầu không?

 Có nên uốn phồng chân tóc
Uốn phồng chân tóc là gì? Có nên uốn phồng chân tóc không?

Cùng Vua Nệm tìm hiểu về các phương pháp uốn phồng chân tóc và các thông tin liên quan về xu hướng làm đẹp này nhé!

1. Uốn phồng chân tóc là gì?

Uốn phồng chân tóc là các phương pháp giúp tóc trông dày và bồng bềnh hơn. Cách này áp dụng uốn phồng lớp tóc bên dưới. Lớp tóc này sẽ trở nên phồng hơn, nâng đỡ lớp tóc phía trên, tạo nên độ dày và bồng bềnh nhất định. Ngoài ra, uốn phồng chân tóc còn tạo độ cong hoàn hảo cho mái tóc của bản.

Phương pháp này phù hợp với những cô nàng có mái tóc ít, mỏng. Uốn phồng chân tóc không chỉ giúp mái tóc quyến rũ hơn mà còn mang đến sự thanh thoát, thon gọn cho khuôn mặt.

2. Có nên uốn phồng chân tóc không?

Đây là câu hỏi, là thắc mắc của rất nhiều cô nàng trước khi thực hiện phương pháp uốn phồng chân tóc. Tuy nhiên, trên thực tế, câu trả lời không hoàn toàn là nên hay không nên mà là tùy thuộc vào cách uốn phồng cũng như sức khỏe tóc của bạn.

Nếu tóc bạn thuộc dạng mỏng, yếu, việc uốn chân bằng nhiều loại máy móc, hoặc hóa chất sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tóc, có thể gây rụng tóc hoặc kích ứng da đầu. Tuy nhiên, nếu tóc chắc, khỏe, bạn có thể áp dụng cách này với lượng hóa chất và kỹ thuật tương đối, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe chân tóc.

Với tình trạng tóc yếu, bạn có thể áp dụng các cách uốn phồng tự nhiên, không sử dụng quá nhiều hóa chất hoặc máy móc, nhằm bảo vệ tóc và da đầu trong điều kiện tốt nhất.

uốn phồng chân tóc giá bao nhiều
Uốn phồng chân tóc có gây hại không?

Nhìn chung, việc có nên uốn chân không tùy thuộc vào phương pháp uốn phồng cũng như sức khỏe tóc và da đầu của bạn. Hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện để tránh những hệ quả không đáng có nhé!

3. Các cách uốn phồng chân tóc có thể áp dụng tại nhà

Uốn phồng chân tóc có thể được thực hiện ngay tại nhà với các dụng cụ đơn giản; tuy nhiên, kết quả mang lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Cùng Vua Nệm tìm hiểu các cách uốn phồng chân tóc tại nhà hiệu quả và an toàn nhé!

3.1 Uốn phồng chân tóc với lược tròn

Uốn phồng chân tóc với lược tròn
Uốn phồng chân tóc với lược tròn

Đây là một trong những cách thức đơn giản giúp uốn phồng chân tóc nhanh chóng. Trước hết, bạn cần mua chiếc lược tròn, chiếc lược này thường thấy ở các tiệm uốn tóc.

Sau đó, bạn dùng lược tròn để chải tóc và rẽ ngôi theo ý muốn. Sau khi đã cố định phần ngôi, tiếp tục dùng lược tròn quấn sát vào phần chân tóc, sao cho tóc được quấn cụp vào trong. Dùng máy sấy để làm nóng tóc, giúp tóc giữ nếp và phồng lâu hơn.

Sau 5 đến 10 phút áp dụng, bạn sẽ thấy chân tóc bồng bềnh, được uốn phồng một cách tự nhiên, cuốn hút.

3.2 Uốn phồng chân tóc với lô cuốn

Đây là phương pháp được nhiều quý cô áp dụng thực hiện và ưa chuộng vì tính tiện lợi cũng như kết quả mỹ mãn mà nó đem lại. 

Trước hết, bạn thực hiện rẽ ngôi tóc và dùng máy sấy để hất phần tóc mái lên trên. Tiếp đến, dùng một tay giữ lại phần mái, tay còn lại sấy phần tóc mái để tạo nếp và độ cong nhất định.

Sau khoảng 10 phút sấy mái, bạn có thể dùng lô uốn tóc với kích thước nhỏ cuốn các phần chân tóc để cố định vị trí. Tiếp tục dùng máy sấy sấy tóc và tóc mai khi đang cuốn lô. 

Uốn phồng chân tóc với lô cuốn
Uốn phồng chân tóc với lô cuốn đem đến mái tóc bồng bềnh với độ phồng tự nhiên, nhẹ nhàng

Sau 10 đến 15 phút, bạn sẽ có một kiểu tóc bồng bềnh với độ cong tự nhiên mà không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc hoặc công sức.

3.3 Uốn phồng chân tóc với kẹp mái

Đây được xem là phương pháp tiện lợi nhất mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu: nhà ở, nơi làm việc hoặc khi đi du lịch…

Trước hết, bạn phải chải tóc cho suôn mượt và rẽ ngôi như mong muốn. Tiếp đến, dùng kẹp càng cua hoặc kẹp mỏ vịt nhằm kẹp vào chân tóc ở giữa đường rẽ ngôi trong khoảng từ 5 đến 7 phút. Bước thực hiện này giúp tóc có độ phồng nhất định.

Sau đó, tháo kẹp ra bạn sẽ nhận được một mái tóc với độ phồng tương đối, trông vô cùng tự nhiên và thu hút.

Uốn phồng chân tóc với kẹp mái
Uốn phồng chân tóc với kẹp mái

4. Các cách uốn phồng chân tóc tại các hair salon

Bên cạnh các cách uốn phồng chân tóc đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà, bạn có thể uốn phồng chân tóc tại các tiệm làm tóc với công nghệ và kỹ thuật cao hơn.

Dưới đây là một số phương pháp uốn phồng chân tóc tại các tiệm tóc:

4.1 Uốn phồng chân tóc bằng phương pháp uốn lạnh

Phương pháp uốn lạnh là phương pháp làm phồng chân tóc không dùng nhiệt. Mặc dù thời gian làm khá lâu, trung bình khoảng 45 phút đến 1 tiếng hơn, cách làm này giúp hạn chế các tổn hại về nhiệt đến mái tóc của bạn.

Đây là phương pháp được nhiều quý cô tin dùng vì độ an toàn và kết quả lâu dài mà nó mang lại. Uốn phồng chân tóc không dùng nhiệt nên được thực hiện bởi những thợ lành nghề, có kỹ thuật cao trong phương pháp này.

Uốn phồng chân tóc bằng phương pháp uốn lạnh
Uốn phồng chân tóc bằng phương pháp uốn lạnh

Vì vậy, bạn hãy lựa chọn thật kỹ hair salon có uy tín và kinh nghiệm để thực hiện uốn phồng chân tóc không nhiệt cho mái tóc của mình nhé!

4.2 Uốn phồng chân tóc bằng máy bấm tóc

Đây là phương pháp phổ biến được hầu hết các hair salon áp dụng thực hiện. Máy bấm tóc sẽ bấm tóc theo hình gợn sóng, khiến sợi tóc tuy nhuyễn hơn nhưng lại phồng hơn, tạo độ bồng bềnh nhất định. 

Uốn phồng chân tóc bằng máy bấm tóc
Uốn phồng chân tóc bằng máy bấm tóc sẽ gây khó khăn cho các kiểu tóc uốn sau này

Với cách dùng này, người thực hiện phải có tay nghề cao để đảm bảo nhiệt độ của máy cùng liều lượng thuốc dùng phù hợp với tóc. Bạn cũng nên đảm bảo mái tóc của mình đủ chắc khỏe để thực hiện phương pháp này. 

Uốn phồng chân tóc bằng máy bấm tóc đem lại hiệu quả rất lâu, khoảng từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, kiểu tóc này sẽ khiến tóc bạn gặp nhiều khó khăn nếu muốn uốn xoăn hoặc uốn cụp sau đó.

4.3 Uốn phồng chân tóc bằng tăm bông

Uốn phồng chân tóc bằng tăm bông là cách thức được một số hair salon áp dụng nhằm tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn cho tóc.

uốn phồng chân tóc bằng tăm bông
Uốn phồng chân tóc bằng tăm bông dành cho những mái tóc mỏng và thưa thớt

Phương pháp này thường được áp dụng với các mái tóc yếu, mỏng và thưa. Tuy nhiên, với những mái tóc quá yếu, chân tóc dễ gãy rụng, người dùng vẫn nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện nhằm tránh gây tổn hại đến tóc.

XEM THÊM:

5. Kết luận

Vậy là bạn đã biết uốn phồng chân tóc là gì cũng như các phương pháp uốn phồng hiệu quả rồi phải không? Uốn phồng chân tóc trên thực tế sẽ đem lại diện mạo xinh tươi, hấp dẫn hơn cho các quý cô. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc chọn lựa phương pháp nào phù hợp với sức khỏe của mái tóc để tránh các tổn hại không đáng có.

Hy vọng bạn đã lựa chọn được kiểu uốn phồng chân tóc phù hợp với bản thân. Hãy chia sẻ với Vua Nệm mái tóc uốn phồng của bạn dưới phần comment nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên