Tổng hợp

Unisex là gì? Vì sao phong cách unisex lại được giới trẻ yêu thích đến vậy

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Thế kỷ 21 được xem là thời kỳ bùng nổ của phong cách unisex. Xu hướng này được đón nhận nhiệt tình, nhất là ở các bạn trẻ, bởi thông điệp bình đẳng giới mà chúng mang đến. Vậy unisex là gì? Vì sao phong cách unisex lại được giới trẻ yêu thích đến vậy? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về phong cách unisex ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Unisex là gì?

Unisex hay phi giới tính là từ chuyên dùng để mô tả cách phối hợp trang phục và phụ kiện có thể dùng cho cả nam và nữ. Vậy phong cách unisex là gì? Phong cách unisex là phong cách trung tính dành cho cả 2 giới nam và nữ. Xu hướng thời trang này ngày càng được lan rộng ra khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

áo unisex là gì
Phong cách thời trang unisex là một xu hướng được giới trẻ yêu thích và đón nhận nhiệt tình

Với thời trang unisex, các cô gái sẽ không còn bị gò bó bên trong những chiếc váy body, hay các đôi giày cao gót. Thay vào đó có thể thoải mái diện những trang phục đầy mạnh mẽ và cá tính. Ngược lại, những chàng trai sẽ không bị ai phán xét nếu diện những bộ outfit có hơi hướng nữ tính. Đây cũng chính là cách mà thời trang unisex thay đổi các “định kiến” về sự khác biệt trong phong cách ăn mặc của nam và nữ. Chính điều này đã góp phần không nhỏ trong cuộc chiến chống lại sự bất bình đẳng về giới tính hiện nay.

2. Một số item không thể thiếu trong thời trang unisex

Trong những năm qua, thời trang unisex không ngừng thay đổi để đáp ứng với sự phát triển của thời đại. Các thiết kế mới được ra đời liên tục nhằm thỏa mãn nhu cầu cao của người dùng về thời trang.

Trên thực tế, quần áo theo phong cách unisex thường có dáng rộng hoặc oversize, giúp mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất cho người mặc. Mặc dù đa số thiết kế của unisex thường khá đơn giản. Tuy nhiên, chúng vẫn mang trong mình một sức hút đặc biệt, khó cưỡng, tạo nên vẻ ngoài năng động và cá tính cho người diện.

2.1. Áo thun

Với những tín đồ thời trang unisex, thì áo thun chắc chắn là item không thể nào thiếu trong tủ đồ. Áo thun có thể kết hợp cùng quần jean, quần baggy, kèm theo đó là những phụ kiện cá tính như thắt lưng hay mũ bucket. Khi phối đồ theo phong cách này, người mặc sẽ có một vẻ ngoài vô cùng phóng khoáng và hiện đại hơn. Đây chính là xu hướng được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình nhất trong khoảng vài năm trở lại đây.

đồ unisex là gì
Áo thun là item không thể nào thiếu trong phong cách thời trang unisex

2.2. Áo sweater

Nếu bạn muốn mình trông cá tính và năng động hơn thì có thể thay thế những chiếc áo thun đơn giản, thành những mẫu áo sweater có thiết kế ấn tượng, phá cách. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn chỉ nên ưu tiên những mẫu áo có chất liệu nhẹ, và vừa với cơ thể của mình. Có như vậy, thì bản thân mới trở lên cuốn hút và gọn gàng hơn. Hạn chế chọn những chiếc áo quá rộng, khiến bạn trở nên to con và xuề xòa hơn.

quần áo unisex là gì
Với áo sweater, bạn có thể dễ dàng kết hợp cùng các item khác trong phong cách unisex

Bạn có thể ưu tiên chọn những chiếc áo sweater có màu sắc tối, mix cùng đó là một chiếc quần jean và một đôi giày thể thao, để tạo nên set đồ hoàn hảo nhất. Với cách phối đồ nữ nam này, bạn sẽ trở nên năng động và tự tin hơn, dành cho đi học và đi chơi đều được.

2.3. Áo khoác

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một mẫu áo khoác unisex ở bất kỳ shop thời trang nào. Trong đó, những mẫu áo khoác jacket luôn nhận được sự đón nhận đông đảo của giới trẻ. Tuy nhiên, khi mua áo khoác unisex bạn cần chú ý đến size của chúng. Bởi khi nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ khó có thể nào phân biệt được các size của áo. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên thử áo cẩn thận trước khi mua.

unisex nghĩa là gì
Áo khoác là 1 item vô cùng phổ biến trong phong cách thời trang unisex

2.4. Quần jogger

Điểm nhấn của chiếc quần jogger đó là phần dây thun túm lại ở phần cổ chân dưới ống quần. Điều này sẽ giúp tạo nên sự dễ chịu và thoải mái cho người dùng khi vận động. Nếu là người yêu thích sự đơn giản, nhưng vẫn phải cá tính, năng động, thì những chiếc quần jogger với gam màu tối chính là item mà bạn nhất định phải có trong tủ đồ.

thời trang unisex là gì
Ngày nay, các cô gái cũng rất thường xuyên diện các mẫu quần jogger

2.5. Áo sơ mi

Áo sơ mi là loại trang phục vô cùng phổ biến, xuất hiện trong tủ đồ của rất nhiều người, nhất là giới trẻ. Trên thị trường hiện nay, các mẫu áo sơ mi vô cùng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, và cả chất liệu.

phong cách unisex là gì
Những chiếc áo sơ mi luôn là một item cực kỳ quan trọng trong phong cách unisex

Áo sơ mi là item tương đối đơn giản nhưng vô cùng “trendy”, dễ mặc, thoải mái mà không quá cầu kỳ. Quần jean kết hợp cùng áo sơ mi hứa hẹn là bộ đôi “hợp cạ”, mang đến cho bạn một diện mạo vừa thời thượng, vừa ấn tượng.

2.6. Áo Hoodie

Nhắc đến thời trang unisex thì chắc chắn không thể nào bỏ qua những chiếc áo Hoodie. Ngày nay, áo Hoodie được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng khác nhau, để phù hợp với sở thích của tất cả mọi người. Bạn có thể mặc chúng như một chiếc áo khoác để giữ ấm, hoặc dùng để thay thế cho chiếc áo thun quen thuộc.

style unisex là gì
Áo Hoodie thời thượng sẽ giúp hoàn thiện outfit unisex của bạn hoàn hảo

2.7. Các loại phụ kiện

Thắt lưng được xem là loại phụ kiện quan trọng nhất trong phong cách thời trang unisex, theo sau đó chính là giày. Tuy nhiên, khi lựa chọn 2 loại phụ kiện này, bạn cần quan tâm đến kích thước của chúng. Hiện nay, kích thước của giày thường khác nhau giữa các nhãn hiệu. Do đó, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi mua nhé.

phụ kiện unisex là gì
Các loại phụ kiện chắc chắn là item mà bạn không nên bỏ qua khi phối đồ phong cách unisex

3. Vì sao phong cách unisex lại ngày càng phổ biến hiện nay?

Thời trang unisex không bị ràng buộc trong cách kết hợp giữa các item cùng các món phụ kiện. Miễn sao những gì bạn mặc trên người là một tổng thể hài hòa, thống nhất là được.

Nếu bạn thấy thích một bộ quần áo nào đó, hay chỉ đơn giản là chúng hợp với phong cách thời trang của mình thì đừng ngần ngại mà mua nó. Phong cách thời trang unisex sẽ giúp mang đến những nguồn cảm hứng bất tận, cùng một vẻ ngoài năng động, trẻ trung cho người mặc.

phong cách unisex
Phong cách unisex ngày càng được đón nhận một cách rộng rãi

Vậy vì sao unisex ngày càng được giới trẻ yêu thích đến vậy. Một số lý do khiến phong cách thời trang unisex trở thành xu hướng hiện nay:

  • Thời trang unisex mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Chỉ cần bạn thích một món đồ nào, thì hoàn toàn có thể mặc chúng mà không lo đến sự khác biệt về giới tính.
  • Các thương hiệu unisex có mặt khắp nơi trên thế giới. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy một món đồ phù hợp với bản thân mình.
  • Quần áo unisex mang đến sự thay đổi lớn về kích cỡ. Với phong cách này, các kích cỡ của quần áo có thể phù hợp cho cả nam và nữ.
  • Các item thời trang bên trong phong cách này có hình dáng tương đối giống nhau. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình mà không cần lo lắng đến sự khác biệt giữa nam và nữ.

Qua bài viết trên của chúng tôi bạn đã biết unisex là gì, cũng như thế nào là phong cách thời trang unisex hay chưa? Hy vọng qua những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về một xu hướng thời trang đang “làm mưa, làm gió” trong giới trẻ thời gian gần đây.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều