Sức khỏe giấc ngủ

Cách chọn túi ngủ cho bé mùa hè và TOP 5 sản phẩm được yêu thích

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Hương Lăng

Mùa hè đã cận kề, có rất nhiều bố mẹ lo lắng khi bé ngủ vào mùa hè trong phòng điều hòa lạnh thường sẽ đạp tung chăn khiến bé rất dễ bị cảm lạnh. Do đó, nhiều mẹ bỉm đã tìm hiểu và băn khoăn không biết có nên mua túi ngủ cho bé mùa hè không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Túi ngủ cho bé là gì?

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cơ thể, giúp bé hồi phục năng lượng, tăng cường các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể và hoàn thiện hệ thần kinh.

Theo đó, túi ngủ là một dạng dụng cụ hình túi, có khóa kéo để cho bé có thể nằm ngủ một cách gọn gàng và giữ cho bé không bị lạnh. Thông thường, túi ngủ có công dụng như một chiếc đệm lót và một chiếc chăn đắp cho bé, nhờ vậy khắc phục được tình trạng bé có thói quen đạp chăn khi ngủ.

Bố mẹ có thể sử dụng túi ngủ cho bé ở mọi độ tuổi, từ khi bé sơ sinh đến khi bé đã được vài tháng hay thậm chí là những bé khoảng 5 6 tuổi vẫn có thể dùng túi ngủ trong ngày hè. Bên cạnh đó, nếu bố mẹ thường xuyên đưa bé đi chơi, đi du lịch ở những nơi xa lạ thì một chiếc túi ngủ sẽ giúp bé cảm thấy yên tâm hơn bởi đó là những đồ quen thuộc từ bé.

Túi ngủ cho bé mùa hè mang đến sự mát mẻ, thoáng khí
Túi ngủ cho bé mùa hè mang đến sự mát mẻ, thoáng khí

2. Những lợi ích của túi ngủ cho bé mùa hè

Túi ngủ cho bé vào mùa hè có hình dáng như một chiếc túi, giúp bé nằm gọn bên trong để ngủ, bên hông thường được trang bị thêm khóa kéo tiện lợi hoặc dạng có thể bung rộng ra khi cần nên rất hữu ích cho các bé mang theo ngủ trưa ở trường học. Ngoài ra, với thiết kế dạng gấp 3 trong 1 của chăn đắp, nệm lót và gối nằm nên rất gọn nhẹ và tiết kiệm diện tích.

Hơn nữa, khi sử dụng túi ngủ cho bé sẽ tạo thành thói quen để bé biết đã đến giờ đi ngủ. Bé rất dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Bên cạnh đó, bé nhỏ hay đá, đạp chăn trong khi ngủ thì một chiếc túi ngủ sẽ khắc phục hoàn toàn thói quen này. Do đó, bố mẹ có thể yên tâm mà không phải lo nghĩ con sẽ bị cảm lạnh trong lúc ngủ hay trong những ngày hè ẩm ướt, nhiều mưa.

Ngoài ra, ở một số nghiên cứu, túi ngủ cho bé mùa hè còn giúp giảm thiểu hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh, đây là hội chứng xảy ra do sự tăng giảm nhiệt độ bất thường ở trẻ nhỏ.

Túi ngủ có rất nhiều lợi ích cho bé
Túi ngủ có rất nhiều lợi ích cho bé

Bạn đã biết: Cách chọn gối cho em bé đúng chuẩn nhất

3. Tiêu chí lựa chọn túi ngủ cho bé mùa hè

3.1. Kích thước túi ngủ cho bé

Mẹ nên lựa chọn chiếc túi ngủ có kích thước vừa vặn với cơ thể của bé. Một chiếc túi quá chật sẽ gây bí bách, gò bó khiến bé khó chịu, nóng nực và không thể ngủ ngon được. Ngược lại, nếu chiếc túi ngủ quá rộng đôi khi khiến bé sẽ bị tụt sâu vào túi, dẫn đến ngạt thở nên rất nguy hiểm. Đồng thời, chiếc túi quá rộng còn ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt, làm bé rất dễ bị nhiễm lạnh.

3.2. Chất liệu túi ngủ cho bé mùa hè

Làn da của trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh vốn rất nhạy cảm. Chính vì vậy, khi lựa chọn chất liệu túi ngủ thì nên chọn chất liệu mềm và không gây kích ứng cho làn da của bé. Ngoài ra, vào mùa hè thường rất oi bức nên cần lựa chọn chất liệu thoáng khí, mát mẻ như cotton, tencel hoặc vải bông sẽ rất phù hợp cho bé. Đối với các loại túi ngủ dành cho mùa đông thường sẽ có thêm một lớp bằng vải polyester bên trong để giữ nhiệt tốt hơn.

Lựa chọn túi ngủ có chất liệu an toàn cho làn da của bé
Lựa chọn túi ngủ có chất liệu an toàn cho làn da của bé

3.3. Thiết kế túi ngủ

Bạn nên lựa chọn những loại túi ngủ có khóa kéo nằm ở phía sườn hoặc hai bên sườn để dễ dàng kiểm tra bỉm cho bé mà không làm bé giật mình hay bị thức giấc. Ngoài ra, mẹ nên chọn cho bé loại thiết kế sát nách để bé cảm thấy không quá gò bó và nóng nực.

3.4. Họa tiết của túi ngủ cho bé

Bố mẹ có thể lựa chọn cho bé một chiếc túi ngủ theo những họa tiết mà bé yêu thích như công chúa Elsa, chú chuột Mickey, xe hơi, máy bay… Chúng sẽ giúp bé cảm thấy thích thú, thân thương để con được thư giãn và ngủ ngon.

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần quan tâm đến một chiếc túi đựng phù hợp để tập cho bé tự xếp & cất túi ngủ của mình, sẽ giúp bảo quản túi luôn sạch sẽ, vệ sinh và bé không bị ngứa ngáy khó chịu. Tốt hơn hết là hãy chuẩn bị túi đựng có khóa kéo kín, ngăn ngừa mùa hè nhiều côn trùng có thể chui vào ảnh hưởng sức khỏe cho bé.

Lựa chọn họa tiết túi ngủ cho bé
Lựa chọn họa tiết túi ngủ cho bé

3.5. Giá thành hợp lý

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng túi ngủ dao động từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng. Tùy thuộc vào túi tiền mà bố mẹ nên lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

4. Cách sử dụng túi ngủ cho bé

Khi sử dụng túi ngủ cho bé, mẹ cần kiểm soát nhiệt độ phòng để có thể điều chỉnh trang phục phù hợp với bé. Theo đó, mẹ không nên mặc cho bé quá nhiều quần áo, có thể khiến bé bí bách và toát mồ hôi. Nhưng nếu mặc quần áo quá ít có thể làm bé dễ bị cảm lạnh.

Hơn nữa, tùy vào từng loại túi ngủ khác nhau mà có thể lựa chọn cách giặt túi như giặt ướt hoặc giặt khô. Đối với các chiếc túi ngủ làm từ chất liệu bông thì nên cần tránh phương pháp giặt ướt. Bố mẹ nên lưu ý giặt thật khô, không để túi bị ẩm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Khi không sử dụng đến túi ngủ, mẹ nên treo sản phẩm lên trên hoặc xếp gọn gàng, bảo quản ở những nơi khô ráo. Ngoài ra, mẹ nên mua cho bé từ 2 đến 3 chiếc túi ngủ với độ mỏng dày khác nhau để thuận tiện cho quá trình sử dụng khi thời tiết thay đổi.

Ngoài ra, khi đang dùng túi ngủ cho bé, mẹ nên kiểm tra tránh trường hợp bé bị lọt sâu vào trong túi gây khó thở cho bé.

Cách sử dụng túi ngủ cho bé rất đơn giản
Cách sử dụng túi ngủ cho bé rất đơn giản

5. TOP 5 loại túi ngủ cho bé mùa hè được yêu thích hiện nay

5.1. Túi ngủ kéo khóa 2 chiều sâu Mipbi

Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam với chất liệu là cotton co giãn 4 chiều rất mềm mịn, giúp bé có giấc ngủ sâu và giữ ấm toàn thân cho bé. Hơn nữa, túi ngủ được thiết kế dây kéo tiện lợi để mẹ dàng thay tã cho bé, giúp cho bé yêu không bị lạnh.

5.2. Túi ngủ cao cấp cho bé Shangyuhan

Với thiết kế 3 lớp của túi ngủ Shangyuan (Trung Quốc) dày dặn sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bé yêu. Theo đó, lớp vải Polyester chống bám bụi và tránh gió hiệu quả, lớp bông cotton siêu nhẹ và lớp nỉ cotton giữ nhiệt, thấm hút nhanh chóng ngay cả khi bé tè dầm.

5.3. Nhộng chũn Kookoo cao cấp cho bé

Nhộng chũn KooKoo là giải pháp giúp bé yêu ngủ ngon và sâu giấc. Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton mềm mịn, co giãn tốt, giúp bé không bị trọn mồ hôi khi ngủ. Ngoài ra, chiếc nhộn này được thiết kế thêm tay áo và khóa kéo 2 chiều mà mẹ có thể kéo khóa thay bỉm mà không làm bé thức giấc.

Nhộng chũn Kookoo cao cấp cho bé
Nhộng chũn Kookoo cao cấp cho bé

5.4. Quấn chũn Cocoon

Quấn chũn Cocoon sử dụng cho bé từ sơ sinh đến 4, 5 tháng tuổi với chất liệu cotton và spandex, đặc biệt vải nhập khẩu từ 100% Hàn Quốc, co giãn 4 chiều tuyệt đối và siêu mềm mại.

5.5. Túi ngủ Biduole kèm gối

Túi ngủ Biduole cao cấp có kèm gối êm ái sẽ giúp bé có một giấc ngủ thật ngon, giúp bảo vệ phần đầu, lưng còn non nớt của bé, tránh tình trạng bé bị vẹo, an toàn trong mọi tư thế.

Sản phẩm được làm từ 100% sợi cotton tự nhiên mềm mịn và thoáng khí, nên an toàn cho người sử dụng. Thiết kế thêm khóa kéo 2 đầu ở phía dưới, giúp mẹ dễ dàng kiểm tra bỉm của bé.

Túi ngủ Biduole kèm gối
Túi ngủ Biduole kèm gối

Đọc thêm: Top những mẫu chăn ga gối đệm dễ thương dành cho bé

Trên đây là những thông tin hữu ích về túi ngủ cho bé mùa hè cùng các sản phẩm được yêu thích hiện nay. Chúc bạn có lựa chọn phù hợp và an toàn cho bé yêu!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng