Chuyện quanh ta

Tử vi cho người tuổi Mùi 2022: Vạn sự như ý – duyên tình rực rỡ 

CẬP NHẬT 15/03/2022 | BỞI Tôn Vân

Như chúng ta đã biết, tuổi Mùi là tuổi con Dê và là con giáp thứ 8 trong 12 con giáp trong tử vi Phương Đông. Những người tuổi Mùi có nét rất riêng với đức tính hiền lành, tốt bụng, thật thà và sống rất tình cảm. Tử vi cho người tuổi mùi 2022 như thế nào?

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề này. Cùng xem đôi nét thông tin về người tuổi Mùi và tử vi của họ trong năm 2022 ra sao nhé. Biết đâu đó, nếu bạn cũng tuổi Mùi thì sẽ giúp bạn có được những kiến thức hay và có chuẩn bị tốt cho năm mới Nhâm Dần.

Tử vi cho người tuổi Mùi 2022
Tử vi cho người tuổi Mùi 2022 như thế nào?

1. Đôi nét về người tuổi Mùi: năm sinh – cung mệnh – màu sắc phù hợp và tính cách

1.1. Người tuổi Mùi sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Nếu đã từng quen biết hay thân thiết với người tuổi Mùi thì chắc hẳn bạn có thể thấy những người tuổi này sống rất chân thành và giàu tình cảm. Họ nhiệt thành và nhân hậu với tất cả mọi người. Thế nhưng bạn có biết họ sinh năm bao nhiêu và thuộc mệnh gì không? Nếu chưa biết, hãy theo dõi thông tin năm sinh và cung mệnh tương ứng của người tuổi Mùi dưới đây.

Năm sinh và cung mệnh của người tuổi Mùi:

  • Tuổi Quý Mùi, sinh năm 1943, 2003: mệnh Mộc
  • Tuổi Ất Mùi, sinh năm 1955, 2015: mệnh Kim
  • Tuổi Đinh Mùi, sinh năm 1967, 2027: mệnh Thủy
  • Tuổi Kỷ Mùi, sinh năm 1979, 2039: mệnh Hỏa
  • Tuổi Tân Mùi, sinh năm 1991, 2054: mệnh Thổ

Mỗi năm sinh khác nhau sẽ nằm trong những cung mệnh riêng. Theo quan điểm ngũ hành sẽ có 5 cung mệnh là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi một mệnh lại có sự phù hợp với những màu sắc khác nhau. Ở phần tiếp theo chúng ta sẽ đề cập tới vấn đề này.

1.2. Màu sắc phù hợp theo năm sinh của người tuổi Mùi

Màu sắc phù hợp rất quan trọng với mọi người. Trong phong thủy, nếu sử dụng đúng màu sắc thì sẽ mang lại may mắn, chiêu dụ vượng khí, tài lộc. Ngược lại, nếu chọn sai màu sắc kỵ sẽ khiến cho mệnh chủ gặp nhiều bất trắc, khó khăn. Vậy người tuổi Mùi hợp màu gì?

Với những người tuổi Quý Mùi, mệnh Mộc sẽ thích hợp với màu bản mệnh – xanh lá cây, xanh lục. Đồng thời, màu tương sinh tốt cho người tuổi Quý Mùi sẽ là màu của mệnh Thủy – màu xanh dương, xanh đen (Thủy sinh Mộc).

 màu sắc phù hợp với tuổi mùi 2022
Lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ mang đến nhiều may mắn cho người tuổi Mùi

Người sinh năm Ất Mùi, mệnh Kim sẽ phù hợp với màu trắng, ghi, xám, bạc – màu bản mệnh. Mệnh tương sinh của người mệnh Kim sẽ Thổ, nên màu tương sinh của người tuổi Ất Mùi là màu vàng và nâu của đất.

Những người tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy nên sẽ thích hợp sử dụng đồ dùng, vật dụng màu xanh dương, xanh đen của nước. Những màu tương sinh rất tốt cho vận mệnh của tuổi Đinh Mùi sẽ là màu của mệnh Kim: trắng, bạc, xám, ghi (Kim sinh Thủy).

Nếu sinh năm Kỷ Mùi, mệnh Hỏa thì màu sắc bản mệnh phù hợp là màu cam, đỏ, hồng, tím – màu của lửa. Những màu sắc tương sinh tốt sẽ là màu của mệnh Mộc: xanh lá cây, xanh lục (Mộc sinh Hỏa).

Cuối cùng, những người mệnh Thổ tuổi Tân Mùi khi chọn đồ dùng nên chọn màu bản mệnh là nâu, vàng. Cũng có thể sử dụng đồ vật màu tương sinh sẽ giúp hỗ trợ mệnh chủ rất tốt. Đó là màu của mệnh Hỏa, gồm: đỏ, tím, hồng, cam.

Tham khảo một số mẫu chăn ga gối hợp mệnh tuổi Mùi 2022:

1.3. Những điểm nổi bật trong tính cách người tuổi Mùi

Trong tử vi phương Đông, Dê là con vật dịu dàng, ôn hòa, nhẹ nhàng nhất trong 12 con giáp. Những người tuổi Dê cho thấy sự lương thiện, tốt bụng và hiền lành hơn bất cứ ai. Họ sống chân thành, thân thiết và gần gũi với tất cả mọi người. Người tuổi này không thích ganh đua, đấu tranh cho dù gặp chuyện không hài lòng.

Những người sinh năm Mùi mặc dù sống rất tình cảm nhưng lại là người nội tâm, khép kín, ít bộc lộ cảm xúc và bản ngã của mình. Người tuổi Mùi cũng rất vị tha, bao dung, dễ tha thứ. Hơn nữa, họ cũng rất sâu sắc, quan tâm và giúp đỡ người khác bằng cả tấm lòng, nên rất được yêu quý và tôn trọng.

Một ưu điểm khác của người sinh năm con Dê là rất sáng tạo, có khiếu nghệ thuật và tâm hồn nghệ sĩ. Họ không thích bị bó buộc, đặc biệt ghét bạo lực và sự chèn ép. Người sinh năm Mùi cũng có xu hướng thiên về gia đình với văn hóa truyền thống. Họ biết cách chăm sóc gia đình và yêu thích những công việc nhà cửa, nội trợ. Nếu lấy một người vợ tuổi Dê, ngôi nhà của bạn sẽ luôn sạch sẽ và được trang trí đẹp mắt.

Người phụ nữ tuổi Mùi
Người phụ nữ tuổi Mùi rất thích trang trí nhà cửa, chăm lo gia đình

Tuy nhiên, người tuổi Mùi cũng có những nhược điểm nhất định. Ví dụ như khi gặp chuyện ngoài ý muốn họ sẽ rất dễ bi quan, chán nản và bỏ cuộc. Họ cũng rất bảo thủ, khó thay đổi. Cách làm việc thiếu linh hoạt của họ có thể khiến mọi người khó chịu. Họ không có khiếu làm lãnh đạo, không thích công việc có tính dẫn dắt người khác hay phải gánh vác trách nhiệm. Vì vậy, người tuổi này thường không làm nên nghiệp lớn.

2. Tử vi cho người tuổi Mùi 2022: Chi tiết tử vi 2022 của người tuổi Mùi

2.1. Tổng quan tử ti cho người tuổi Mùi 2022

Năm 2022 sẽ là một năm thăng hoa và rực rỡ của người tuổi Mùi với nhiều sự thay đổi và phát triển lớn. Trong cả tình duyên, công danh – sự nghiệp, tiền tài và sức khỏe, mọi thứ đều như ý nguyện.

Công việc làm ăn thuận lợi tấn tới, kinh doanh phát đạt, tài lộc thu về nhiều hơn so với năm 2021. Không còn phải lo lắng vấn đề tiền bạc, có thêm nguồn thu nhập nhiều và dư giả tài chính.

Tình yêu có kết quả viên mãn, có hỷ sự trong năm. Gia đạo bình an, vợ chồng hòa thuận, trong ấm, ngoài êm. Sức khỏe không có thay đổi lớn, nhìn chung đều ổn định, nhưng vẫn cần chú ý chăm sóc, bảo dưỡng thân thể.

Về cụ thể từng phương diện như thế nào, chúng ta cùng xem chi tiết tử vi cho người tuổi Mùi 2022 ở các phần sau đây.

2.2. Sự nghiệp – công việc của người tuổi Mùi 2022

Sự nghiệp người tuổi Mùi 2022
Sự nghiệp người tuổi Mùi 2022 có cơ hội thăng quan tiến chức

Bước sang năm Nhâm Dần 2022, sự nghiệp – công danh của người tuổi Mùi có nhiều phát triển vượt bậc. Với cả người làm công ăn lương hay chủ doanh nghiệp, kinh doanh buôn bán đều thuận lợi hơn năm ngoái.

Những người làm công sẽ có công việc ổn định, suôn sẻ, thu nhập tốt và có cơ hội thăng tiến. Hãy tiếp tục cố gắng và chăm chỉ để ghi điểm trong mắt lãnh đạo, có thể bạn sẽ sớm được thăng quan tiến chức, gặt hái được nhiều thành công.

Nếu có ý định thay đổi công việc hay khởi sự làm ăn cũng đừng ngần ngại mà thử sức. Việc thay đổi môi trường làm việc, đầu tư kinh doanh sẽ đạt được nhiều thành tựu trong năm 2022 này.

Những người chủ doanh nghiệp, kinh doanh tự thân sẽ được quý nhân phù trợ, gặp nhiều may mắn. Hợp tác làm ăn cũng rất thuận lợi, có nhiều cơ hội phát triển lớn hơn. Nên nhớ rằng, cần mềm dẻo và linh hoạt hơn để tránh đối tác cảm thấy không hài lòng, gây thị phi.

2.3. Tài lộc – tiền bạc của người tuổi Mùi năm 2022

Sự nghiệp, công việc của người tuổi Mùi năm 2022 tốt đẹp và phát triển sẽ kéo theo tài lộc, tiền bạc được dư giả hơn. Nguồn thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng nhiều, hỗ trợ cho kinh doanh, đầu tư được mở rộng hơn.

Sự nghiệp, công việc của người tuổi Mùi năm 2022
Sự nghiệp, công việc của người tuổi Mùi năm 2022 tốt đẹp và phát triển sẽ kéo theo tài lộc, tiền bạc được dư giả hơn.

Nếu đầu tư hoặc hợp tác kinh doanh thêm trong năm 2022 này cũng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận, tăng thêm thu nhập cho mệnh chủ. Tuy nhiên, cần xem xét thời điểm đầu tư, hợp tác, tránh những khoảng thời gian xấu. Đồng thời, điềm báo vẫn có nhưng vận hạn xảy ra, mặc dù không nghiêm trọng nhưng cũng cần hết sức lưu ý và có kế hoạch cụ thể.

Dù thu về nhiều tiền bạc nhưng chi tiêu cũng khá nhiều. Chủ yếu là phục vụ nhu cầu bản thân, phần ít là bị lợi dụng, lừa gạt. Nên quản lý chi tiêu tốt hơn, tránh lãng phí, hao tài tốn của.

2.4. Tình yêu – hôn nhân – gia đình năm 2022 của người tuổi Mùi

Năm 2022, người tuổi Mùi sẽ có tin vui, gia đình thêm người. Nhìn chung vận khí khá tốt và có nhiều niềm vui đưa tới. Cụ thể:

Với người tuổi Mùi còn độc thân, năm 2022 sẽ gặp được tình duyên, vượng đào hoa mở ra nhiều mối quan hệ mới. Với cách hành xử khéo léo, sự tinh tế và nhẹ nhàng cũng là điểm thu hút người khác phái, giúp tuổi Mùi sẽ sớm gặp người lý tưởng và tiến tới hẹn hò, yêu đương.

Người tuổi Mùi đã lập gia đình sẽ đón nhận tin vui thêm người, thêm con thêm cháu. Vợ chồng, con cái hòa thuận, hạnh phúc ngập tràn, đong đầy niềm vui. Sự thấu hiểu lẫn nhau, sự chăm sóc chu toàn của nữ tuổi Mùi hay sự dịu dàng, ôn hòa của nam tuổi Mùi đều sẽ giúp gia đình thêm yên ấm, ít xung đột.

Gia đình hạnh phúc
Gia đình hạnh phúc, vợ chồng – con cái hòa thuận

2.5. Sức khỏe người tuổi Mùi năm 2022

Tuổi Mùi trong năm 2022 có sức khỏe ổn định, ốm đau nhanh khỏi, bệnh tật mau lành, gặp thầy gặp thuốc.

Dù vậy, trong năm này cũng cần chú ý kẻo bệnh cũ tái phát và họa huyết quang do vật sắc nhọn gây ra. Mệnh chủ nên cẩn trọng, hạn chế tham gia các hoạt động mạo hiểm, tổn hại sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu đi xa nên cẩn thận đường sông nước.

Năm 2022 với người tuổi Mùi “lên như diều gặp gió”, gặp được may mắn và sự giúp đỡ từ quý nhân. Sự nghiệp thăng tiến, công việc thuận lợi, cuộc sống gia đình hài hòa, êm đẹp, tình yêu đôi lứa như “quả ngọt, hoa thơm” và sức khỏe an khang. Tất nhiên vẫn sẽ xuất hiện những điều không mong muốn, nhưng tất cả đều không nghiêm trọng.

Vua Nệm sẽ tiếp tục gửi tới quý bạn đọc những thông tin hay về tử vi cho các năm tuổi khác nhau ở những bài viết khác. Đừng quên theo dõi và đón đọc bài viết của chúng tôi để có thêm những kiến thức hữu ích cho cuộc sống.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân