Chuyện quanh ta

Top 11 truyện cổ tích bằng tiếng Anh hay, ý nghĩa dành cho các bé

CẬP NHẬT 24/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Đọc truyện cổ tích bằng tiếng anh cũng là một cách học tiếng anh rất tốt dành cho các bé. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ gợi ý cho các bạn top 11 truyện cổ tích bằng tiếng anh, hay ý nghĩa nhất hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo để sử dụng cho bé nhà mình nhé.

1. The Little Match Girl – Cô bé bán diêm

“The Little Match Girl” là một truyện cổ tích rất nổi tiếng, được sáng tác bởi tác giả người Đan Mạch Hans Christian Andersen.

học tiếng anh bằng truyện cổ tích
The Little Match Girl – Cô bé bán diêm

Truyện kể về một có bé mồ côi mẹ và phải sống với một ông bố khắc nghiệt. Hằng ngày, cô phải đi bán diêm để kiếm sống qua ngày, tuy nhiên, vào một ngày cuối năm giá rét, rất ít người ra đường nên cô không thể bán hết và không dám về nhà. 

Vì quá lạnh nên cố bé đã đốt từng que diêm để sưởi ấm, mỗi một que là một ước mơ và que cuối cùng cháy hết cũng là lúc em rời xa cuộc đời và về với thượng đế.

2. Thumbelina – Cô bé tí hon

“Thumbelina” là truyện cổ tích bằng tiếng Anh được rất nhiều bà mẹ lựa chọn cho các bé nhà mình vì có ý nghĩa hay, dễ đọc, giúp con học hỏi được nhiều.

Truyện kể về cuộc phưu lưu của một cô bé tí hon tìm cách trốn khỏi cuộc hôn nhân được sắp đặt bởi cóc xanh và chuột già để tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình. Cô sinh ra có cuộc sống sung sướng nhưng bị bắt và phải trải qua cuộc sống vất vẻ, nguy hiểm, bằng nỗ lực phi thường nên cô đã vượt qua.

Đây cũng là một tác phẩm đến từ Hans Christian Andersen – Quentin Gréban.

3. The Princess and the Pea – Nàng công chúa và hạt đậu

“The Princess and the Pea” là truyện cổ tích bằng tiếng Anh được sáng tác bởi nhà văn Đan Mạch Hans Christian Andersen.

Truyện kể về một hoàng tử mãi mà không tìm được vợ như yêu cầu. Một hôm nọ, có một cô gái xinh đẹp xin vào trú qua đêm và khiến hoàng tử say lòng.

Thấy hoàng tử có cảm tình, nhưng hoàng hậu vẫn phải làm một phép thử, vì bà cho rằng cô gái không thuộc dòng quyền quý. Bà đã đặt mộ hạt đậu nhỏ vào tấm nệm, sau đó đặt thêm 20 tấm nệm khác lên trên để xem cô gái có phản ứng gì không.

truyện cổ tích ngắn bằng tiếng anh
The Princess and the Pea – Nàng công chúa và hạt đậu

Sáng hôm sau, và đã hòi cô gái xem có ngủ được không, cô thật bảo rằng mình không ngủ được vì có thứ gì ở dưới lưng. Ngay lập tức, bà đã biết được đây là cô gái thuộc gia đình quyền quý, vì người giàu họ đã quen ngủ trong những chiếc nệm bằng phẳng, thơm tho và tiến hành hôn lễ cho 2 người.

4. The Tortoise And The Hare – Rùa và Thỏ

“The Tortoise And The Hare” là truyện cổ tích bằng tiếng anh và cả tiếng Việt rất quen thuộc với các bé. Truyện kể về cuộc đua giữa Thỏ và Rùa. 

Thỏ có thói kiêu ngạo hay chê rùa chậm chạp nên rùa cảm thấy bực mình và Rùa đã thách đấu một cuộc chạy đua với Thỏ. 

Thỏ chủ quan vì nghĩ rùa chậm chạp, nên mải bắt bướm, hái hoa, khi nhớ đến cuộc đua thì đã không kịp vì rùa đã về đích. Đây là bài học về sự kiên trì cho các bạn nhỏ.

5. Little Red Riding Hood – Cô bé quàng khăn đỏ

Truyện cổ tích song ngữ “Little Red Riding Hood” kể về một cô bé có tính ham chơi, không nghe lời mẹ. 

truyện cổ tích bằng tiếng anh ngắn
Little Red Riding Hood – Cô bé quàng khăn đỏ

Trong một lần mang bánh đến cho bà, bé đã đi đường rừng thay vì đường thẳng như lời mẹ dặn. Cô bé đã gặp một con sói và kể hết việc của mình, từ đó sói đã lên kế hoạch để ăn thịt cả 2 bà cháu.

Sói đến nhà bà trước, ăn thịt bà xong rồi mặc quần áo bà và chờ cô bé đến. Khi cô bé đến, sói ăn thịt luôn, nhưng may mắn thay, có bác thợ săn đi qua đã giết sói và cứu 2 bà cháu ra khỏi bụng sói.

6. Alibaba and 40 thieves – Alibaba và bốn mươi tên cướp

“Alibaba and 40 thieves” là truyện cổ tích bằng tiếng Anh rất phù hợp để các bé luyện khả đọc hiểu.

Truyện kể về Alibaba, một tiều phu nghèo có anh trai là Kasim chứa đầy lòng tham. Một hôm, Alibaba phát hiện ra kho báu của bọn cướp và biết được  câu thần chú mở và đóng cửa là “Vừng ơi! Mở ra!” và “Vừng ơi! Đóng lại”. Anh ta đã lấy được vàng bạc và có cuộc sống sung túc hơn.

Tuy nhiên, anh trai Kasim của Alibaba khi biết được đã nổi lòng tham, đến lấy vàng bạc nhưng đã quên câu thần trú, rồi bị bọn cướp giết chết. 

Kasim được con nuôi Alibaba là Morgiana khâm liệm một cách khéo léo để không ai biết về cái chết. Nhờ sự thông minh của mình, Morgiana đã lên kế hoạch và loại bỏ hết 40 tên cướp. Tiếp đến, Alibaba đã làm lễ cưới cho con trai mình với Morgiana và họ có cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc về sau.

7. The Boy Who Cried Wolf – Cậu bé chăn cừu

“The Boy Who Cried Wolf” là câu chuyện kể về cậu bé hay nói dối và đã phải trả giá bằng chính thói quen này của mình.

truyện cổ tích bằng tiếng anh ngắn gọn
The Boy Who Cried Wolf – Cậu bé chăn cừu

Cậu thường xuyên nói dối dân làng rằng, có một con sói đến ăn cừu của mình, nhưng dân làng đến thì không có. Tuy nhiên, một có con sói thật xuất hiện, đến ăn cừu của mình nhưng khi cậu báo với người dân đã không còn ai tin, vì vậy không ai đến giúp đỡ và cừu của cậu đã bị sói ăn thịt.

8. Three Little Pigs –  3 chú heo con

“Three Little Pigs” là truyện cổ tích bằng tiếng anh được rất nhiều các bé yêu thích. 

Đây là câu chuyện kể về lòng dũng cảm, mưu trí, của 3 anh em nhà heo trong việc chống lại con sói động ác. Các bé sẽ học được nhiều từ vựng mới và lòng dũng cảm, đoàn kết khi đọc qua truyện cổ tích song ngữ này.

9. Jack and the Beanstalk – Jack và hạt đậu thần

truyện cổ tích ngắn nhất bằng tiếng anh
Jack and the Beanstalk – Jack và hạt đậu thần

“Jack and the Beanstalk” là câu chuyện kể về cậu bé sống trong căn nhà thiếu thốn cùng mẹ của cậu. Do quá khó khăn, nên một hôm mẹ Jack nhờ cậu mang con bò già ra chợ để bán. Tuy nhiên, không ai ở chợ chịu mua bò của cậu, cuối cùng cậu bán bò của mình cho một ông già và đổi lấy một nắm đậu nhỏ. Cậu không ngờ rằng, nắm đậu đó chính là đậu thần và nó đã đưa Jack đến với tòa lâu đài lộng lẫy – nơi ở của lão khổng lồ.

10. The Ant And The Grasshopper – Kiến và Châu Chấu

 “The Ant and the Grasshopper” là truyện cổ tích bằng tiếng anh kể về một con kiến ​​đang mải mê di chuyển những bắp ngô xung quanh mà không biết rằng, xung quanh có các con châu chấu đang lững thững ở đấy. 

Những con châu chấu muốn con kiến ​​dừng lại và nói chuyện với nó, nhưng con kiến ​​quá bận rộn vid đang chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. 

Con châu chấu nghĩ rằng chúng đã dự trữ đủ thức ăn cho mùa đông. Tuy nhiên, khi thời tiết lạnh giá đến, nó đã sai lầm và nhận ra rằng con kiến ​​đã đúng và nó đã hối hận vì không chuẩn bị kỹ hơn cho mùa đông.

11. Diary of a Cricket by – Dế mèn phiêu lưu ký

Dế mèn phiêu lưu ký là một tác phẩm của tác giả Tô Hoài, nhưng đã được được chuyển sang tiếng anh.

truyện cổ tích việt nam bằng tiếng anh ngắn
Diary of a Cricket by – Dế mèn phiêu lưu ký

Đây là tác phẩm đa rất quen thuộc với các lứa trẻ nhỏ Việt Nam. Với nội dung gần gũi, ý nghĩa, dễ hiểu, nên đây là tác phẩm rất phù hợp để các bé rèn luyện tiếng anh đọc hiểu. 

XEM THÊM: 

Trên đây là top 11 truyện cổ tích bằng tiếng anh do Vua Nệm đã sưu tầm. Đây đều là những câu chuyện ý, nội dung hay, gần gũi với các bé. Các bậc cha mẹ hãy lựa chọn để cho con mình đọc hiểu tiếng anh tốt hơn nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân