5 cách tra cứu vận đơn Viettel Post nhanh, chính xác, hiệu quả

CẬP NHẬT 01/03/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Viettel Post được đánh giá là một đơn vị vận chuyển uy tín, được nhiều người tin tưởng và chọn lựa. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của đơn vị này, không phải ai cũng biết cách tra cứu vận đơn. Nếu bạn đang tìm hiểu bí quyết tra cứu vận đơn thì hãy tham khảo chi tiết bài viết 5 cách tra cứu vận đơn Viettel Post nhanh, chính xác này nhé!

1. Hướng dẫn cách lấy mã vận đơn bưu điện Viettel Post

Thông thường, mã vận đơn chính là một dãy ký tự, chữ số do đơn vị vận chuyển phát hành. Mã vận đơn được hình thành nhằm giúp cho khách hàng có thể dễ dàng theo dõi, giám sát được đơn hàng của mình. Đồng thời, chúng cũng được in ở góc trái của tờ phiếu, nằm ở phía dưới của mã vạch.

tra cứu viettel post
Bật mí cách lấy mã vận đơn Viettel Post vô cùng đơn giản

2. Tổng hợp 5 cách tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post nhanh

Dưới đây 5 cách tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post nhanh, chính xác mà Vua Nệm chia sẻ với bạn, bạn hãy cùng khám phá và trải nghiệm nhé!

2.1. Thực hiện tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post qua Website

Để tra cứu thông tin đơn hàng tại bưu điện Viettel Post, bạn cần thực hiện tuần tự theo các bước, bao gồm:

  • Bước 1: Bạn cần truy cập vào trang website https://viettelpost.com.vn/ sau đó thực hiện kéo chuột xuống phía dưới để lấy mã vận đơn.
  • Bước 2: Bạn hãy nhấp vào ô tra cứu, ở bước này, một cửa sổ tra cứu về hành trình đơn hàng sẽ được hiện ra.
  • Bước 3: Chỉ cần sử dụng mã số nhân viên đã đưa tại cửa hàng để nhập vào ô mã phiếu, sau đó hãy thực hiện xác thực captcha cho chính xác và nhấn vào nút tra cứu.

Các thông tin tra cứu phổ biến thường bao gồm: khối lượng bưu phẩm, tên người nhận bưu phẩm, trạng thái của bưu phẩm, hành trình di chuyển của bưu phẩm, địa chỉ bưu cục gửi hàng, địa chỉ bưu cục nhận hàng.

tra mã vận đơn viettel post
Hướng dẫn tra cứu vận đơn thông qua website Viettel Post

Để có thể tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post của nhiều đơn hàng cùng lúc, bạn cần nhập một dấu phẩy ở giữa các mã phiếu.

Ưu điểm của phương pháp này là có thể tra cứu được nhiều đơn hàng trong cùng một lúc, lên đến 30 đơn. Tuy nhiên, khi sử dụng các tra cứu đơn hàng này, bạn không thể biết cụ thể phí vận chuyển.

2.2. Thực hiện tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post qua app

Cách tra cứu vận đơn Viettel Post này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tải app Viettel Post về điện thoại của mình. Thông thường, app Viettel Post đã được thiết lập có thể hỗ trợ cho hệ điều hành iOS và cả hệ điều hành Android. Sau đó, bạn chỉ cần thực hiện đăng ký tài khoản.

Nếu muốn tra cứu vận đơn, bạn chỉ cần vào giữa diện Home của app, chọn phần đơn hàng. Bởi vì app luôn hiển thị tất cả trại thái trong quá trình luân chuyển. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn chọn vào một đơn hàng bất kì mà mình cần tra cứu, hệ thống sẽ hiển thị tất cả thông tin hiện tại của đơn hàng. 

Dưới đây là cách thức đăng nhập và đăng ký trên app, bạn hãy cùng thực hiện nhé!

  • Bước 1: Bạn cần truy cập vào app, sau đó hãy thực hiện đăng nhập bằng số điện thoại.
  • Bước 2: Bạn cần chọn 1 trong hai phương thức đăng nhập qua mã OTP là sử dụng WhatsApp hoặc sử dụng SMS.
  • Bước 3: Bạn nên thực hiện nhập mã OTP và nhấn Tiếp tục.
  • Bước 4: Bạn hãy nhập đầy đủ thông tin theo như yêu cầu của app.

Tra cứu vận đơn Viettel Post qua app có một số ưu điểm như thông tin luôn được hiển thị rõ ràng, chi tiết, bạn có thể thực hiện nhanh gọn mà không cần mã vận đơn. Tuy nhiên, mỗi lần sử dụng bạn chỉ xem được chi tiết 1 mã vận đơn và chỉ xem được bằng tài khoản bạn đã đăng ký.

viettel post tra cứu vận đơn
Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn thông qua app của Viettel Post

2.3. Thực hiện tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post qua Fanpage

Cách thức tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post bằng fanpage vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện tuần tự các bước bao gồm:

  • Bước 1: Bạn nên truy cập trực tiếp vào fanpage chính thống của Viettel Post.
  • Bước 2: Ở bước này, bạn cần vào khung chat ở bên góc phải của màn hình rồi chọn nhắn tin, bấm vào ô bắt đầu.
  • Bước 3: Bạn nên bấm tiếp vào ô theo dõi vận đơn.
  • Bước 4: Bạn nên thực hiện nhập mã vận đơn của mình để có thể tra cứu.

Việc tra cứu vận đơn Viettel Post qua fanpage được nhiều người yêu thích và chọn lựa nhờ vào các ưu điểm như luôn đảm bảo được độ chính xác và an toàn, có thể thực hiện tra cứu nhiều đơn cùng lúc. Tuy nhiên, cách tra cứu này lại mất nhiều thời gian để được phản hồi.

viettel post tra cứu
Bật mí cách tra cứu vận đơn của Viettel Post thông qua Fanpage

2.4. Thực hiện tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post qua tin nhắn

Để tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post bằng tin nhắn, bạn cần thực hiện tuần tự các bước với những cú pháp như sau:

  • Bạn nên nhập “Track_mã vận đơn” sau đó gửi về số tổng đài gửi 178.
  • Sau khi đã hoàn tất việc gửi tin nhắn, tổng đài sẽ trả cho bạn kết quả thông qua tin nhắn. Tin nhắn mà bạn nhận được sẽ có các thông tin bao gồm nơi gửi hàng, ngày gửi hàng, dịch vụ sử dụng, trọng lượng, tổng cước và cả trạng thái của đơn hàng.
  • Khi tra cứu vận đơn Viettel Post qua tin nhắn bạn sẽ được đảm bảo thông tin có độ chính xác cao. Nhưng mỗi lần tra cứu bạn chỉ nhập được một mã. Đồng thời, nếu tra cứu bằng sim của các nhà mạng khác, bạn sẽ bị tốn phí theo như quy định.

2.5. Thực hiện tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post qua tổng đài CSKH

Đây là một trong 5 cách tra cứu vận đơn Viettel Post nhanh, chính xác và vô cùng dễ thực hiện. Để tra cứu, bạn có thể gọi điện thoại vào số tổng đài CSKH 19008095, sau đó, hãy thực hiện theo như hướng dẫn sau:

  • Nhấn phím 1 để có thể tra cứu được vận đơn bưu điện Viettel Post ở trong nước.
  • Nhấn phím 2 để có thể tra cứu được vận đơn bưu điện Viettel Post ở quốc tế.
  • Nhấn phím 3 để có thể được hỗ trợ tra cứu các dịch vụ vận chuyển khi sử dụng phương thức My Go.
tra mã viettel post
Thực hiện tra cứu vận đơn Viettel Post thông qua số tổng đài CSKH

Tra cứu vận đơn Viettel Post qua tổng đài có một số ưu điểm nhất định như thời gian thực hiện tra cứu nhanh, đơn giản, bạn cũng có thể tra cứu nhiều mã vận đơn trong cùng một lúc. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ gây tốn chi phí gọi cho bạn.

3. Cần lưu ý điều gì khi thực hiện tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post

Dưới đây là tổng hợp một số lưu ý quan trọng và cần thiết cho bạn khi tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post, bạn hãy cùng chú ý nhé!

3.1. Bưu điện Viettel Post thường giao hàng trong bao lâu?

Thông thường, thời gian giao hàng của bưu điện Viettel Post sẽ dao động trong khoảng từ 1 đến 5 ngày, tuỳ vào từng khu vực khác nhau.

3.2. Bạn nên sử dụng thông tin nào để tra cứu đơn hàng bưu điện Viettel Post

Để có thể tra cứu các đơn hàng của Viettel Post, bắt buộc bạn phải sử dụng mã vận đơn, bạn không sử dụng được tên, số điện thoại người mua.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp 5 cách tra cứu vận đơn bưu điện Viettel Post nhanh, chính xác, hiệu quả, bạn hãy cùng tham khảo để có thể thực hiện nhanh chóng hơn nhé! Vua Nệm hy vọng rằng qua bài viết trên bạn có thể làm đúng cách mà không cần nhờ vào sự trợ giúp từ bất kỳ ai khác. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thông tin trên, bạn hãy liên hệ đến Vua Nệm để được tư vấn và hỗ trợ.

Đánh giá post