Chuyện quanh ta

Top 5 sản phẩm màu nước đáng mua nhất hiện nay

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Trọng lĩnh vực hội hoạ, thì có rất nhiều cách khác nhau để tạo ra được một bức tranh đẹp, cuốn hút. Tuy nhiên, màu nước vẫn là một trong những chất liệu hàng đầu, được các hoạ sĩ chuyên nghiệp cho đến người vẽ tranh nghiệp dư trên toàn thế giới lựa chọn. Ở Việt Nam có rất nhiều người thường xuyên sử dụng màu nước, nhưng lại không có nhiều người hiểu về màu nước, vì vậy sẽ rất khó để lựa chọn được dạng sản phẩm phù hợp.

Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màu nước, bên cạnh đó là top 5 sản phẩm màu nước nên mua nhất hiện nay. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

1.Tìm hiểu về màu nước

1.1. Khái quát về lịch sử hình thành màu nước

Màu nước là một dụng cụ vẽ tranh đã song hành với lịch sử loài người từ rất lâu. Hiện nay, các nhà khảo cổ đã tìm thấy rất nhiều bức tranh được vẽ trên tường từ thời kỳ đồ đá ở khu vực Châu Âu. Ngay cả các bản viết tay từ thời Ai Cập cổ đại cũng đề cập đến màu nước, từ đó chứng tỏ lịch sử lâu đời của loại dụng cụ này.

vẽ màu nước
Màu nước đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu

Nhưng trên thực tế, phải đến tận thời kỳ Phục Hưng, thì màu nước mới thực sự trở thành một công cụ vẽ tranh hoàn chỉnh và họa sĩ người Đức Albrecht Dürer (1471–1528), được cho là người đi tiên phong khi sử dụng màu nước để vẽ các bức tranh phong cảnh của mình.

Và sau này, mãi đến thế kỷ 18 thì màu nước mới thực sự phổ biến, được các tầng lớp trí thức, quân đội của Anh sử dụng và xem đây là một trong những biểu hiện của nền giáo dục tốt.

Cũng trong giai đoạn này, màu nước đã được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là sử dụng để vẽ tranh phong cảnh, vẽ bản đồ, vẽ lại các khu vực có cảnh đẹp nổi tiếng,…vv.

Khi nhắc đến màu nước thì chúng ta cần phải biết đến Paul Sandby (1730-1809), Thomas Girtin (1775-1802) và Mallord William Turner (1775-1851). Vì 3 người này đã đưa màu nước trở thành lĩnh vực hội hoạ hoàn chỉnh và độc lập. Họ đã tranh vẽ bằng màu nước lên một tầm cao mới, là đỉnh cao của nghệ thuật và được biết đến rộng rãi như ngày hôm nay.

1.2. Phân loại màu nước và cách chọn màu nước

Về cơ bản thì màu nước là sản phẩm được cấu tạo từ các sắc tố dạng bột có nguồn từ các chất hữu cơ gốc nước. Loại bột này có thể hoà tan dễ dàng trong nước và sở hữu rất nhiều ưu điểm trong vẽ tranh. Màu có khả năng khô nhanh, vẽ được trên nhiều chất liệu khác nhau, khối lượng nhẹ và rất an toàn với người sử dụng vì có nguồn gốc hữu cơ.

vẽ tranh màu nước
Màu nước được chia thành nhiều dạng khác nhau

Hiện nay màu nước được chia thành nhiều loại khác nhau, nên có thể phù hợp với sở thích vẽ tranh của từng người. Ví dụ như: Màu nước lỏng, màu nước dạng nén, màu nước dạng thỏi, màu nước dạng tuýp.

Bên cạnh đó, hiện nay màu nước còn được phân thành hai loại là màu sinh viên và màu nước hạng chuyên. Hai loại màu này được phân biệt dựa trên thành phần cấu tạo và các đặc tính của màu nước. Một số đặc tính mà bạn cần quan tâm khi mua màu nước như: Độ trong, độ đục, khả năng hãm màu, kết hạt, tính bất biến, cấu tạo đơn sắc tố.

Trên thực tế, nếu bạn đang là sinh viên hoặc mới bắt đầu bước vào lĩnh vực hội hoạ thì không nên sử dụng các loại hoạ cụ chất lượng quá cao, vì giá thành chúng không hề rẻ chút nào. Nếu bạn chưa nắm rõ các kiến thức về hội hoạ kiến thức về màu nước, kỹ thuật vẽ, pha màu,… thì nên sử dụng loại màu sinh viên để tránh lãng phí.

Vì vậy, các chuyên gia đi trước thường khuyên hậu bối rằng, chỉ nên chọn màu nước theo nhu cầu và trình độ. Khi bạn đã nắm rõ hết các kiến thức thì có thể sử dụng loại nào cũng được, vì hoạ cụ chỉ chiếm phần nhỏ quyết định đến sự thành công của bạn trong lĩnh vực hội hoạ. Quan trọng nhất vẫn là tài năng và sự cố gắng của của bản thân.

2. Top 5 sản phẩm màu nước dành cho những người yêu vẽ tranh

2.1. Bộ màu nước vẽ cao cấp Giorgione

Bộ màu nước vẽ cao cấp Giorgione là sản phẩm dạng viên nén được sản xuất theo công nghệ nén màu đặc biệt. Các viên màu có kích thước nhỏ nhưng lại có độ đậm đặc cao. Khi sử dụng bạn chỉ cần dùng một ít màu là có thể đủ cho nhu cầu sử dụng, từ đó sẽ giúp tiết kiệm hơn.

Bộ màu nước vẽ cao cấp Giorgione
Bộ màu nước vẽ cao cấp Giorgione

Bên cạnh đó, màu nước dạng viên nén half pan trong bộ sản phẩm này có màu sắc tươi sáng, rực rỡ, loang màu nhẹ nhàng, có thể phù hợp với nhiều cách vẽ khác nhau. Đặc biệt, sản phẩm được đựng trong hộp nhựa nhỏ gọn, kín đáo nên rất phù hợp cho những chuyến kí hoạ.

2.2.Màu nước Thiên Long Waco 05

Thiên Long là một thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm dụng cụ học tập tại nước ta. Các sản phẩm của Thiên Long luôn có chất lượng tốt và là người bạn quen thuộc của địa đa số học sinh Việt Nam.

Màu nước Thiên Long Waco 05 được sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại, áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến nên có chất lượng tốt, mềm mịn, đều, màu sắc tươi sáng, đúng chuẩn màu mỹ thuật.

Màu nước Waco 05 Thiên Long
Màu nước Waco 05 Thiên Long

Đây là sản phẩm màu nước lỏng, màu sắc được đựng trong lọ thuỷ tinh trong suất nên bạn có thể quan sát dễ dàng để lựa chọn.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có độ phủ khi tô rất tốt, bền màu và rất an toàn với người dùng, kể cả trẻ nhỏ vì sản phẩm đã đạt chuẩn Châu Âu và Mỹ.

2.3. Màu nước Superior

Màu nước Superior là một sản phẩm dạng bình dân, giá rẻ, rất phù hợp cho những người mới bắt đầu học vẽ.

Sản phẩm được nhiều người đánh giá là có độ mịn cao, bền màu, màu sắc tươi sáng và có thể sử dụng trực tiếp hoặc pha thêm chút nước.

Màu nước Superior
Màu nước Superior

Bên cạnh đó, màu nước Superior cũng có khả năng bám dính rất tốt, nhanh khô và không bị thấm ra mặt sau của giấy. Ngoài ra, sản phẩm còn được đựng trong hộp nhựa nhỏ gọn, nên bạn có thể mang đến bất cứ nơi đâu mà không lo vướng víu.

2.4. Màu Vẽ Acrylic

Màu vẽ Acrylic là sản phẩm dạng màu nước lỏng và có nguồn gốc từ khoáng hoặc hữu cơ, nên sẽ an toàn với người dùng.

Sản phẩm có thể sử dụng trên rất nhiều bề mặt khác nhau, ví dụ như tường trát xi măng, giấy, thạch cao, đồ gốm sứ, đồ thuỷ tinh,…nên sẽ rất thuận tiện cho người sử dụng.

Màu vẽ Acrylic
Màu vẽ Acrylic chất lượng tốt

Bên cạnh đó, màu vẽ Acrylic còn có độ bám dính cao, bền màu, khô nhanh rất bạn có thể vẽ chồng màu mà không cần chờ quá nhiều thời gian.

Khi sử dụng sản phẩm này, các bạn cần lưu ý là không nên vẽ trên vải nhé, vì  màu có thể bị trôi.

2.5. Bộ màu nước dạng rắn OEM

Bộ màu nước dạng rắn OEM là sản phẩm màu nước có mức giá bình dân nhưng chất lượng khá tốt nên được rất nhiều người đang học vẽ sử dụng nhiều.

Sản phẩm có dạng viên nén và được đặt trong hộp nhựa nhỏ gọn, nên rất tiện lợi cho người dùng. Bạn có thể mang đến bất cứ nơi đâu để thoải mái sáng tác những bức tranh tuyệt đẹp.

Bộ màu nước dạng rắn OEM
Bộ màu nước dạng rắn OEM

Bên cạnh đó, sản phẩm còn rất bền màu, lên chuẩn 100%, độ sáng vừa đủ không quá rực rỡ và không hệ bị thấm ra mặt sau của giấy.

Ngoài ra, sản phẩm còn có độ an toàn cao do không hề chứa chất độc hại, không màu nên ai cũng có thể sử dụng. 

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin cơ bản về màu nước do Vua Nệm đã tổng hợp từ các nguồn tin uy tín. Bên cạnh đó, là top 5 sản phẩm màu nước có giá thành bình dân, chất lượng tốt, rất phù hợp cho những người mới tập vẽ. Mong rằng, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màu nước và tìm được cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân