Chuyện quanh ta

Tampon là gì? Có nên sử dụng Tampon hay không?

CẬP NHẬT 14/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Đối với tất cả các chị em, thì ngày dâu luôn khiến cho họ cảm thấy khó chịu và thiếu thoải mái nhất. Hiện nay trên thế giới có nhiều dạng băng vệ sinh khác nhau, nhưng nổi bật và được nhiều người tìm hiểu nhiều nhất hiện nay chính là Tampon. Vậy thực chất Tampon là gì? Có nên sử dụng sản phẩm này hay không? Sử dụng như thế nào? Sản phẩm Tampon nào tốt nhất hiện nay? Để trả lời cho những câu hỏi này thì bạn bạn hãy theo dõi đoạn chia sẻ sau đây nhé.

1. Tampon là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Tampon là một sản phẩm thay thế cho băng vệ sinh truyền thống mà đa số chị em phụ nữ đang sử dụng hiện nay. Thay vì để bên ngoài thì Tampon được đưa trực tiếp vào âm đạo, để thấm hút kinh nguyệt. 

Dòng sản phẩm này được phát minh bởi tiến sĩ Earle Hass, và được xem là băng về sinh hiện đại sở hữu nhiều ưu điểm hơn so với các dạng băng vệ sinh truyền thống.

tampon nghĩa là gì
Tampon là băng vệ sinh hiện đại

Tampon có dạng hình trụ, được làm từ sợi bông tổng hợp và sợi tơ nhân tạo nên có khả năng thấm hút cực tốt, giúp thấm hút kinh nguyệt khi phụ nữ đến ngày.

Tampon bao gồm 2 lớp, được thiết kế như dạng 2 ống tiêm lồng vào nhau. Lớp bên ngoài (ống hút) được làm từ nhựa hoặc bìa cứng, có đầu tròn, bề mặt trơn mịn và có hình như cánh hoa. Ống bên trong (ống tiêm) được bọc bởi ống ngoài, được làm từ sợi tơ nhân tạo và sợi tổng hợp. Mỗi chiếc tampon sẽ được thiết kế với một đoạn dây ngắn, giúp cho phụ nữ lấy ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.

Hiện nay dòng sản phẩm này đã được sử dụng rất phổ biến trên thế giới và chúng được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau, nên có thể phù hợp với mội đối tượng người dùng.

Bên cạnh đó, sản phẩm này đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ ( FDA) chứng nhân về độ an toàn và khả năng thấm hút nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm. 

2. Có nên sử dụng Tampon hay không?

Mặc dù Tampon sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó, vẫn còn nhiều tranh cãi về việc có nên sử dụng chúng hay không. Trên thực tế, việc sử dụng hay không là còn tùy vào cảm nhận và sở thích của từng chị em. Bạn có thể tham khảo các điểm tích cực và mặt hạn chế của Tampon sau đây để xem có phù hợp với sở thích của mình không nhé.

2.1. Lý do Tampon được yêu thích

Vốn dĩ, Tampon được yêu thích bơi rất nhiều chị em là vì sản phẩm rất nhỏ gọn, có thể cho hẳn vào trong nên không cảm thấy bị ướt át, khó chịu. 

băng vệ sinh tampon là gì
Tampon có nhiều ưu điểm nổi trội

Khi đã sử dụng Tampon thì có thể thoải mái vận động mà không có cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó, chị em có thể thoải mái diện các loại quần áo yêu thích của mình khi ra ngoài đường, kể cả mặc bikini để tắm biển, bơi lội.

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng thấm hút rất tốt từ bên trong, nên bạn sẽ không cảm thấy dòng chảy của kinh nguyệt và không lo bị tràn ra ngoài.

Còn một yếu tố nữa cũng khiến cho chị em rất ưu thích khi sử dụng sản phẩm này chính là hạn chế mùi, mà hầu như là không có mùi trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, nếu bạn thay Tampon liên tục, khoảng 4 tiếng 1 lần thì bạn sẽ luôn cảm thấy khô ráo, sạch sẽ và rất thoải mái trong những ngày dâu.

2.2. Mặt hạn chế của Tampon

Bất cứ sản phẩm nào cung đều có mặt hạn chế riêng của chúng, và tất nhiên Tampon cũng vậy.

Mặt hạn chế đầu tiên của Tampon chính là khó sử dụng. Nếu chị em lần đầu sử dụng sẽ cảm thấy lo ngại và có thể hơi bị đau. Nhưng nếu đã quen rồi thì lại rất thích loại sản phẩm này.

miếng tampon là gì
Sản phẩm cũng có một số mặt hạn chế nếu không sử dụng đúng cách

Bên cạnh đó, một điều chị em cũng cần chú ý khi sử dụng Tampon chính là để ý thời gian để thay băng. Không giống như băng về sinh truyền thống, chị em có thể cảm nhận được, nhưng với dòng sản phẩm này, nó nằm ở bên trong nên sẽ không biết được lúc nào nên thay băng. Vì vậy cần đọc hướng dẫn sử dụng để thay băng đúng thời gian nhất.

Ngoài ra, Tampon cũng có thể làm thay đổi hệ vi sinh tự nhiên trong âm đạo, do đưa các vật nhân tạo vào đó để thấm hút. 

Đặc biệt, sản phẩm cũng được cho nguyên nhân hàng đầu, làm gia tăng nguy cơ gây hội chứng sốc nhiễm độc (TSS). Để không gặp phải hội chứng này thì bạn nên sử dụng những loại có độ thấm hút vừa phải để tránh làm khô âm đạo. Quan trọng là bạn phải thay chúng thường xuyên, đúng với hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

3. Top 5 sản phẩm Tampon chị em nên dùng hiện nay

3.1. Kotex Sport Tampon

Kotex Sport là một sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ vùng kín Kotex. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại, sử dụng chất liệu an toàn nên có khả năng thấm hút cao và rất an toàn với người dùng.

tampon là cái gì
Sản phẩm Kotex Sport

Bên cạnh đó, sản phẩm còn thiết kế với một đầu thuôn nhỏ, giúp chị em đưa vào âm đạo một cách dễ dàng hơn. Với bề mặt bông mềm mịn, nên chị em sẽ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi sử dựng sản phẩm.

3.2. Helen Harper Tampon

Helen Harper Tampon là một sản phẩm có nguồn xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nên có độ an toàn cao và khả năng thấm hút rất tốt.

Phần lõi của sản phẩm được làm từ cotton và sợi bông được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu nên rất mềm mịn, từ đó sẽ mang đến cảm giác dễ chịu và thoải cho các chị em, ngay khi vận động mạnh.

tampon là gì mua ở đâu
Sản phẩm Helen Harper

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm này còn được thiết kế với cần đẩy, điều này sẽ giúp chị em dễ dàng hơn khi muốn đưa sản phẩm vào đúng vị trí. Với thiết kế như vậy, nên sản phẩm rất phù hợp cho những ai mới sử dụng lần đầu.

3.3. Kotex Luxe Tampon

Kotex Luxe Tampon cũng là sản phẩm đến từ thương hiệu Kotex nổi tiếng của Mỹ. Một thương hiệu hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm chất lượng được các chị em tin dùng trong nhiều thập kỷ.

Kotex Luxe Tampon có phần lõi làm bằng tơ nhân tạo, tẩy trắng không Clo, vỏ bọc được làm từ sợi Polyester và dây kéo được làm từ tơ nhân tạo nên có khả năng thấm hút tốt, chống tràn và an toàn.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết kế nhỏ gọn, với một đầu nhỏ nên chị em có thể dễ dàng sử dụng mà không lo bị đau.

3.4. Tampon OB

Tampon OB là một sản phẩm được nhập khẩu từ Đức và được sản xuất theo chuẩn công nghệ của Châu Âu.

Sản phẩm được phát triển bởi các bác sĩ phụ khoa của Đức nên sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Tampon OB được áp dụng công nghệ Smooth siêu mịn với bề mặt lụa mềm mại nên sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.

bvs tampon là gì
Sản phẩm Tampon OB

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết kế với các rãnh xoắn mở nên có khả năng thấm hút cao, chống tràn hiệu quả và rất dễ dàng sử dụng nhờ có băng rút được cải thiện.

3.5. Sofy Soft Tampon

Sofy Soft Tampon là một sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu Unicharm Nhật Bản. Đây là sản phẩm được áp dụng công nghệ hiện đại và được đánh giá là sản phẩm Tampon số 1 tại Nhật Bản hiện nay.

Sofy Soft Tampon có phần lõi bông mềm mại và có thể thấm hút lên đến 8 tiếng. Với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ Unicharm, nên sản phẩm luôn có chất lượng vượt trội, là người bạn đồng hành lý tưởng của chị trong những đèn đỏ.

tampon
Sản phẩm Sofy Soft

Hiện nay sản phẩm được bán với nhiều kích cỡ khác nhau, nên chị em có thoải mái lựa chọn các loại kích cỡ phù hợp với bản thân.

Như vậy, Vua Nệm đã chia sẻ xong tampon là gì cùng các thông tin cơ bản về Tampon đến với các bạn. Bên cạnh đó là top 5 sản phẩm được các chị em ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trong bài viết hôm nay, sẽ giúp bạn hiểu hơn về Tampon và lựa chọn đực sản phẩm phù hợp với bản thân. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều