Tổng hợp

Phụ nữ là để yêu thương, nâng niu và trân trọng trong đời

CẬP NHẬT 09/03/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Càng gần đến Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 chúng ta lại càng có nhiều điều để nói về những người phụ nữ quanh mình. Bởi không phải tự nhiên mà thế giới lại hình thành hai giới nam và nữ. Mỗi giới một vai trò, đàn ông xây nhà còn đàn bà xây tổ ấm. Và hơn ai hết, những con người vẫn ngày ngày cần mẫn xây nên những tổ ấm yêu thương ấy cho chúng ta luôn xứng đáng tôn vinh vào cả 365 ngày trong năm. Để chúng ta nhớ rằng, phụ nữ là để yêu thương, nâng niu và trân trọng mỗi ngày.

stt phụ nữ là để yêu thương
Phụ nữ là để yêu thương, nâng niu và trân trọng mỗi ngày.

1. Phụ nữ là một nửa của thế giới, là biểu tượng của sắc đẹp và tình yêu

Đâu phải ngẫu nhiên mà phụ nữ trên khắp thế giới lại được mệnh danh là phái đẹp. Có lẽ khi thượng đế tạo ra loài người, ngài đã ban cho những người phụ nữ những tố chất đẹp nhất, đáng trân trọng nhất trong đời. Và trong suốt chiều dài phát triển của lịch sử, vẻ đẹp của người phụ nữ vẫn luôn được ca ngợi, xưng tụng và khẳng định trong văn học, thơ ca, hội họa qua rất nhiều thời kỳ. 

Trải qua sự phát triển mạnh mẽ của xã hội loài người, vẻ đẹp của người phụ nữ ngày càng được đánh giá ở nhiều khía cạnh hơn. Ngoài vẻ đẹp hình thể thì người phụ nữ đẹp trong xã hội hiện đại còn là người có tri thức và trái tim nhân hậu. Bởi không chỉ là biểu tượng của sắc đẹp, trái tim của người phụ nữ còn đại diện cho tình yêu thiêng liêng. 

phụ nữ sinh ra là để yêu thương
Phụ nữ là biểu tượng của tình yêu thiêng liêng

Nhắc đến tình yêu, có thể nói đây là khía cạnh rất khó đong đếm đối với phái đẹp. Tình yêu của người phụ nữ trải dài trong rất nhiều cung bậc khác nhau. Đó có thể là tình yêu của người mẹ dành cho con, là tình cảm của người vợ dành cho chồng, của người bà đối với đứa cháu nhỏ,… Càng trải qua thăng trầm, tình yêu của người phụ nữ lại càng cao cả và tỏa sáng. Tình yêu ấy có sức mạnh nâng đỡ tinh thần của mọi người, giúp ta đi qua những sóng gió và trưởng thành mỗi ngày. 

2. Phụ nữ trong thời đại của nữ quyền bình đẳng

Dựa vào thuyết âm dương, chúng ta thường thấy rằng phụ nữ và đàn ông là hai cực đối lập. Nếu các đại trượng phu đầu đội trời chân đạp đất thì phận nữ nhi thường gắn liền với hình ảnh chân yếu tay mềm.

Thế nhưng, bước vào thiên niên kỷ mới với một xã hội phát triển không ngừng, quan niệm này đã ngày càng trở nên lỗi thời. Với làn sóng đấu tranh yêu cầu quyền bình đẳng hai giới, vai trò của người phụ nữ đang ngày càng được nâng cao và không hề thua kém các đấng nam nhi. 

Từ xa xưa, đã có rất nhiều tấm gương nữ nhi đi vào sử sách với nhiều đóng góp to lớn cho xã hội. Tại Ai Cập cổ đại, nữ hoàng Cleopatra đã trở thành người phụ nữ quyền lực bậc nhất. Võ Tắc Thiên từ một phi tần bước lên ngôi hoàng đế ở Trung Hoa. Trong suốt ngàn năm chống giặc ngoại xâm của nước ta, đã có không ít bậc nữ tướng oai hùng như Bà Trưng, Bà Triệu, Bùi Thị Xuân,… 

Margaret Thatcher
Margaret Thatcher – nữ thủ tướng xuất sắc của Anh

Trong thời hiện đại, những tấm gương nữ giới với nhiều thành tựu nổi bật không hề hiếm gặp. Trên con đường chính trị, chúng ta có những cái tên như nữ thủ tướng đầu tiên của Anh Margaret Thatcher, thủ tướng Đức Angela Merkel,… Ngoài ra, trong các lĩnh vực khác như kinh tế, nghệ thuật, khoa học,… cũng có rất nhiều “bóng hồng” không thua kém gì nam giới. Tài năng của họ đã tỏa sáng và được thế giới công nhận. 

3. Phụ nữ là để yêu thương, để nâng niu và trân trọng

Dù ở bất kỳ thời đại nào, dù người phụ nữ có mạnh mẽ đến đâu chúng ta cũng đều phải thừa nhận rằng phụ nữ là để yêu thương. Dù kiên cường hay mạnh mẽ đến mức nào, thì những người phụ nữ vẫn luôn chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống hơn so với nam giới. Những khác biệt giới sẽ khiến người phụ nữ trở nên mềm yếu và cần được đàn ông che chở nhiều hơn. Và vì họ là phái đẹp, nên phụ nữ là để yêu thương thật nhiều. 

Không phải ngẫu nhiên mà phụ nữ thường được ví là hoa. Những đóa hoa với hương sắc tươi thắm nhưng muốn chúng tồn tại bền lâu thì cần chúng ta chăm bón, bảo vệ thật kỹ lưỡng. Và trái tim người phụ nữ cũng vậy. Để họ luôn xinh đẹp, tươi tắn rạng ngời thì không thể thiếu những bàn tay chăm sóc nâng niu. 

phụ nữ là để yêu thương 20 10
Thế giới sẽ đẹp hơn khi chúng ta thấu hiểu rằng phụ nữ là để yêu thương

Do đó, các đấng mày râu hãy luôn trân trọng từng giây phút được ở bên người phụ nữ thân yêu của mình nhé. Đừng ngần ngại trao họ những lời yêu thương, những cái ôm hay đôi khi và món quà nhỏ ý nghĩa. Những người mẹ, người vợ, chị, em gái của bạn chắc chắn sẽ rất hạnh phúc. Và thế giới sẽ đẹp hơn khi chúng ta thấu hiểu rằng phụ nữ là để yêu thương

4. Bí quyết để phụ nữ tự yêu thương mình và sống hạnh phúc hơn

Mặc dù phụ nữ là để yêu thương, nhưng chúng ta không nên chỉ trông chờ tình yêu từ người khác. Để có một cuộc đời hạnh phúc viên mãn, phụ nữ hãy tự biết cách yêu thương bản thân mình. Và sau đây là một số bí quyết để các chị em luôn tìm thấy sự an nhiên từ sâu trong tâm hồn, luôn tự tin và tỏa sáng trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống: 

  • Chú tâm vào trí tuệ bên trong: Sâu thẳm trong mỗi người phụ nữ là dòng suối của tình yêu thương bao la và trí tuệ sáng suốt. Đây chính là tài sản quý giá nhất của mỗi người. Người phụ nữ có trí tuệ là người học rộng, hiểu biết nhiều, tự tin, dịu dàng và biết đối nhân xử thế. Dù có thể ngoại hình của bạn không quá nổi bật nhưng với trí tuệ sáng suốt, bạn sẽ luôn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh. 
  •  Giữ vững niềm tin: Có thể trong cuộc đời bạn sẽ có nhiều biến động thăng trầm. Nhưng chúng ta sinh ra là để sống và thành công. Hãy luôn giữ vững niềm tin và kiên cường chiến đấu vì nó. Bạn sẽ trở thành cô gái hạnh phúc nhất khi chạm đến giấc mơ của mình. 
  • Luôn yêu chính mình: Những cô gái đẹp là cô gái luôn biết yêu thương và trân trọng chính mình. Hãy học cách chăm sóc cơ thể, quan tâm đến sức khỏe bản thân. Luôn mỉm cười, sống vui tươi chính là liều thuốc tốt nhất để luôn xinh đẹp mỗi ngày. 
tự yêu thương và chăm sóc bản thân
Phụ nữ là để yêu thương, hãy luôn tự yêu thương và chăm sóc bản thân thật nhiều

5. Một số STT phụ nữ là để yêu thương hay và nhiều ý nghĩa

Trong ngày 8/3 sắp tới, hãy dành tặng mình những lời chúc, những stt ý nghĩa nhất các cô gái nhé. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn lời chúc nào để làm stt yêu thương bản thân thì hãy tham khảo nội dung sau. Vua Nệm sẽ giúp bạn tổng hợp một số stt phụ nữ là để yêu thương thật hay và nhiều ý nghĩa: 

5.1. STT phụ nữ là để yêu thương bằng tiếng Việt

Mỗi dòng stt sẽ giống như một tin nhắn ngọt ngào bạn gửi đến bản thân mỗi ngày. Hãy chọn một trong những stt hay sau đây và xem đó như món quà ngày 8/3 dành cho chính mình nhé:

  • Dù cho người phụ nữ có giỏi giang và phi thường đến đâu, giàu có và thông minh đến mấy cũng không thể thiếu một bàn tay che chở của người đàn ông chuẩn mực.
  • Người phụ nữ có thể tự tạo công việc cho chính mình là người phụ nữ sẽ có được danh vọng và vận mệnh rộng mở.
  • Là phụ nữ phải sống cho bản thân mình, bất kể là cuộc sống có phong phú hay không cũng không nên vì tình yêu mà buông thả, quỵ lụy, đánh mất chính mình. Một người không biết yêu quý bản thân mình thì cũng không có tư cách yêu người khác.
  • Người phụ nữ giàu có, xinh đẹp chưa chắc đã hạnh phúc. Nhưng người phụ nữ lúc nào cũng vui vẻ, tràn đầy năng lượng, suy nghĩ tích cực, lạc quan, tự chủ trong mọi vấn đề một cách bình thản và bao dung, người phụ nữ đó chắc chắn đang hạnh phúc.
  • Rượu ngon và lời nói ngọt ngào của người phụ nữ là hai độc dược dịu dàng, mê hoặc lòng người.
  • Nàng che dấu một trái tim sắt đá dưới cái hình hài mảnh khảnh và duyên dáng.
phụ nữ là để yêu thương 20/10
Phụ nữ là để yêu thương dù có giỏi giang đến đâu

5.2. STT phụ nữ là để yêu thương bằng tiếng Anh

Ngoài những STT phụ nữ là để yêu thương bằng tiếng mẹ đẻ, bạn cũng có thể sử dụng các stt bằng tiếng Anh để gửi tặng bản thân hoặc những người phụ nữ yêu thương quanh mình. Sau đây là một số stt bằng tiếng Anh hay về chủ đề phụ nữ là để yêu thương

  • No matter how independent and strong women are, they always need to be loved and protected. (Phụ nữ dù độc lập và mạnh mẽ đến đâu thì cũng luôn cần được yêu thương, che chở.)
  • Women are like teabags. We don’t know our true strength until we are in hot water. (Phụ nữ giống như những túi trà. Chúng tôi không biết sức mạnh thực sự của mình cho đến khi chúng tôi ở trong nước nóng.)
  • Being beautiful and loved is just a woman. Bad, but knowing how to make yourself loved is a princess. (Ðẹp và được yêu ấy mới chỉ là phụ nữ. Xấu mà biết cách làm cho mình được yêu ấy là công chúa.)

XEM THÊM: 

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về chủ đề phụ nữ là để yêu thương. Hy vọng rằng với bài viết này, bạn đọc sẽ thêm phần thấu hiểu và yêu thương những người phụ nữ quanh mình nhiều hơn. Vì họ là những đóa hoa luôn sẵn sàng tỏa hương thơm ngát cho đời. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên