Chuyên gia nệm

Hướng dẫn phân biệt gòn tơi, gòn bi, gòn tấm, gòn cuộn

CẬP NHẬT 11/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bông gòn là một trong những vật dụng được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Vậy bông gòn có bao nhiêu loại? Đâu là cách phân biệt những loại bông này. Mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết “Hướng dẫn phân biệt gòn tơi, gòn bi, gòn tấm, gòn cuộn” để nhận biết một cách chính xác nhất nhé!

1. Phân biệt các loại gòn tơi, gòn bi, gòn tấm, gòn cuộn

Bông gòn được phân thành nhiều loại, bao gồm gòn tơi, gòn bi, gòn tấm, gòn cuộn. Mỗi loại bông sẽ có những đặc điểm riêng, những ứng dụng riêng. Dưới đây là hướng dẫn cách phân biệt các loại bông trên.

bông gòn
Hướng dẫn các cách phân biệt bông gòn vô cùng hiệu quả

1.1. Gòn tơi là gì?

Bông gòn tơi là loại gòn được làm chủ yếu từ các sợi polyester, chúng không được ép thành tấm mà được làm tơi ra thành từng sợi bông nhỏ. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại bông gòn tơi từ thô cứng cho đến mềm mại. Đặc điểm của chúng chính là khả năng thấm hút vượt trội.

Bông gòn tơi cũng được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống, chẳng hạn như làm gối ngủ, gối tựa lưng, thú nhồi bông hay làm chăn bông tùy thuộc vào từng đặc thù của bông.

1.2. Gòn bi là gì?

Bông gòn bi là loại bông được sản xuất theo cách vò thành từng hạt nhỏ, có kích thước nhỏ tròn tương đối bằng nhau. Do đã được vò lại nên loại bông này sẽ có độ đàn hồi cùng với khả năng chịu lực tốt. Chúng sẽ giúp bạn có thể hạn chế được tối đa tình trạng bị xẹp lún trong suốt quá trình sử dụng.

gòn bi
Bông gòn bi thường được ứng dụng làm gối ngủ cao cấp

Mang nhiều ưu điểm vượt trội, loại bông gòn bi luôn được ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất các loại gối ngủ cao cấp, gối tựa lưng vừa đảm bảo được độ mềm mại, êm ái và độ an toàn cao.

1.3. Gòn tấm là gì?

Bông gòn tấm là loại vải không dệt, chúng được làm chủ yếu từ các chất liệu xơ hóa học. Quy trình sản xuất bông gòn tấm trải qua các giai đoạn như Cán, định hình sau đó đến điều chỉnh và cuối cùng là Là.

Bông gòn tấm được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, trong đó, chủ yếu là dùng trong may mặc, xây dựng và phục vụ cho các ngành công nghiệp. Loại bông này có đặc tính chính là độ mềm, độ đàn hồi tốt, các sợi bông cũng được liên kết với nhau một cách chặt chẽ tạo độ bền cao.

1.4. Gòn cuộn là gì?

Bông gòn cuộn là loại gòn thông thường, thường được ứng dụng trong việc sản xuất chăn mền, sofa, áo gió. Loại bông gòn này có đặc tính là dễ uốn, xốp tạo thành một tấm lớn. Đây là một trong những loại bông gòn luôn mang lại độ mềm mại dễ chịu

gòn cuộn
Bông gòn cuộn là loại gòn được ứng dụng một cách rộng rãi, phổ biến

Bông gòn cuộn còn có một số tên khác như Padding HAS 905, 907, 909, 912, 915, Padding 20g, 60g, 100g, Padding 1OZ, 2OZ, mỗi loại đều sẽ có công dụng cũng như độ mềm mỏng riêng biệt nhau.

2. Gợi ý mẫu chăn ga gối nệm chất lượng được làm từ sợi bông gòn

Dưới đây là tổng hợp những mẫu chăn ga gối nệm cao cấp, chất lượng được làm từ bông gòn, cùng tham khảo ngay nhé!

2.1. Nệm Bông ép Kim Cương Acness

Nệm Bông ép Kim Cương Acness được làm chủ yếu từ các sợi polyester, một trong những nguyên liệu chủ yếu tạo nên gòn tơi, luôn đảm bảo luôn giữ cho form dáng nệm trở nên cứng cáp, chắc chắn hơn, đồng thời vẫn mang lại cảm giác êm ái cho người nằm.

Là một trong những loại nệm được làm chủ yếu từ sợi bông ép cao cấp, được ứng dụng các công nghệ sản xuất với dây chuyền hiện đại, luôn đHướng dẫn phân biệt gòn tơi, gòn bi, gòn tấm, gòn cuộn

ảm bảo được độ kháng khuẩn, tạo nên sự an toàn cho người dùng. Đồng thời, loại nệm này còn mang đến nhiều ưu điểm nổi bật được đánh giá cao như:

nệm bông ép kim cương acness
Nệm bông ép Kim Cương Acness giúp bạn giảm được tình trạng đau lưng hiệu quả
  • Khả năng giảm được tình trạng đau lưng: Được ứng dụng những vật liệu cao cấp luôn đảm bảo chất lượng, nệm mang lại cảm giác êm ái để bạn có thể thư giãn, ngủ ngon hơn, giảm được các cảm giác đau lưng, đau cột sống.
  • Không gây ám mùi: Nệm được thiết kế với khả năng vô trùng rất tốt, luôn đảm bảo được sự lưu thông không khí và không bị ám mùi trong suốt quá trình sử dụng.

Tham khảo mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-bong-ep-kim-cuong-acness.html

2.2. Nệm bông ép Goodnight Nova

Nệm bông ép Goodnight Nova là dòng nệm được làm chủ yếu từ sợi bông ép cao cấp. Đây là loại nệm không những mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nằm mà còn đảm bảo được sự an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, nệm còn được đánh giá cao nhờ vào các yếu tố:

  • Khả năng bảo vệ cột sống: Bề mặt của nệm bông ép Goodnight Nova được thiết kế bằng phẳng cùng với độ đàn hồi thấp luôn giữ cho cột sống của người nằm được bằng phẳng, nhằm tránh gây các tình trạng đau lưng, êm mỏi người trong suốt quá trình sử dụng.
  • Luôn mang lại cảm giác mát mẻ: Nệm được thiết kế mỏng nhẹ với độ dày chỉ khoảng 9cm. Cùng với đó là việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm giữ cho độ thoáng khí cao, không gây ra cảm giác ẩm ướt, bí bách, nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.
  • Thiết kế tiện lợi: Với thiết kế 3 mảnh, bạn có thể gấp gọn loại nệm này một cách dễ dàng nhằm giữ cho không gian phòng ngủ luôn được gọn gàng, sạch sẽ hơn.
nệm bông ép goodnight nova
Goodnight Nova loại nệm luôn mang đến thiết kế tinh tế, tạo sự tiện lợi trong suốt quá trình dùng

Tham khảo mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-goodnight-nova.html

2.3. Ruột chăn Doona Microfiber

Ruột chăn Doona Microfiber được làm chủ yếu từ các sợi bông cao cấp, luôn đảm bảo được độ mềm mại, dày dặn cùng khả năng giữ nhiệt ấn tượng luôn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Ngoài ra, loại ruột chăn này còn được đánh giá cao nhờ vào các yếu tố:

  • Đảm bảo độ thông thoáng: Không những được thiết kế với khả năng giữ ấm tốt mà chăn Doona Microfiber còn đảm bảo được khả năng gọn nhẹ, thông thoáng nhằm hạn chế được tình trạng nóng bức khó chịu vào những ngày hè
  • Khả năng ngăn ngừa vi khuẩn tốt: Được ứng dụng công nghệ Nano tiên tiến giúp nệm có khả năng diệt khuẩn hiệu quả. Đồng thời, giúp ngăn ngừa tình trạng nấm mốc phát triển nhằm bảo vệ tối đa cho cơ thể
ruột chăn doona microfiber
Doona Microfiber luôn mang lại độ thông thoáng trong suốt quá trình sử dụng

Tham khảo mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/ruot-chan-doona-microfiber-t233-3kg.html

2.4. Ruột chăn Doona Basic

Ruột chăn Doona Basic là loại chăn được làm từ các sợi bông cao cấp, luôn giúp làm ấm cơ thể trong những ngày giá rét. Ngoài ra, đây cũng là một trong những loại ruột chăn bán chạy hàng đầu nhờ vào nhiều ưu điểm nổi bật mà chúng mang lại như:

  • Gọn nhẹ thoáng mát: Không những có tác dụng làm ấm tốt mà chăn Doona Basic còn được đánh giá cao nhờ vào thiết kế vô cùng gọn nhẹ, thông thoáng, giúp bạn có thể hạn chế được các tình trạng nóng nực, bí bách trong mùa hè, mang lại cảm giác dễ chịu để bạn có thể ngủ ngon hơn.
  • Khả năng kháng khuẩn, bảo vệ cơ thể: Được ứng dụng công nghệ Nano, chăn Doona Basic được đánh giá là có khả năng kháng khuẩn tốt, luôn giữ được cảm giác thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng phát triển tối đa của nấm mốc, vi khuẩn nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người dùng.
ruột chăn doona basic
Doona Basic – loại ruột chăn cao cấp được nhiều người dùng ưa chuộng

Tham khảo mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/ruot-chan-doona-basic-t220-2kg.html

Trên đây là tổng hợp thông tin về hướng dẫn phân biệt gòn tơi, gòn bi, gòn tấm, gòn cuộn hiệu quả. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có thể nhanh chóng phân biệt được các loại gòn để dễ dàng chọn mua được những vật dụng phù hợp nhất với mình nhé! 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều