Chuyện quanh ta

Ngày Hắc Đạo là gì? Cách để tính ngày Hắc Đạo chính xác nhất

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bên cạnh ngày Hoàng Đạo, ngày Hắc Đạo cũng được rất nhiều người quan tâm nhất là trong những sự kiện quan trọng như làm nhà, mua xe, kết hôn,… Vậy ngày Hắc Đạo là gì? Có tốt không và tính ngày Hắc Đạo như thế nào? Dưới đây là những câu trả lời dành cho bạn.

1. Ngày Hắc Đạo là gì?

Theo quan niệm phong thuỷ của người phương Đông, trong quỹ đạo dịch chuyển của Trái Đất đều có những vị thần thay phiên nhau cai quản. Các vị thần được chia làm hai bên là thần dữ và thần lành. 

Vậy ngày Hắc Đạo là gì? Ngày mà các thần dữ tìm đến và cai quản nhân gian được gọi là ngày Hắc Đạo. Chính vì vậy, ngày Hắc Đạo hay còn được gọi là ngày “Bóng Tối”. Trong những ngày nay, mọi người hạn chế thực hiện những công việc quan trọng như ký kết hợp đồng làm ăn, khai trương, động thổ xây nhà,… 

ngày hắc đạo
Ngày Hắc Đạo là gì? Đây làngày các vị thần dữ thống trị thế gian

2. Tại sao ngày Hắc Đạo không tốt?

Ngày Hắc Đạo là ngày xấu bởi những ngày này thuộc quyền cai trị của các vị thần dữ. Các vị thần này luôn muốn quấy rối cuộc sống của mọi người, không muốn để nhân gian yên ổn. Vì thế thường có nhiều chuyện đen đủi xảy ra vào những ngày Hắc Đạo.

Trong những ngày Hắc Đạo, các vị thần lành không thể ngăn cản sự “hung hăng” của các thần dữ. Vì thế không thể cứu vãn được những tai hoạ. Chính vì vậy, dân gian luôn coi ngày Hắc Đạo là những ngày xấu, không cẩn thận có thể gặp nhiều tai hoạ và khổ đau.

3. Cách tính ngày Hắc Đạo chính xác

Ngày Hắc Đạo được tính bằng lịch Âm kết hợp với địa chi của 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Cụ thể, ngày Hắc Đạo trong 12 tháng rơi vào những ngày sau:

Tháng Âm lịch Ngày Hắc Đạo
Tháng 1, 7 Ngọ, Mão, Hợi, Dậu
Tháng 2, 8 Thân, Tỵ, Sửu, Hợi
Tháng 3, 9 Tuất, Mùi, Sửu, Hợi
Tháng 4, 10 Tý, Dậu, Tỵ, Mão 
Tháng 5, 11 Dần, Hợi, Mùi, Tỵ
Tháng 6, 12 Thìn, Sửu, Dậu, Mùi
ngày hắc đạo là ngày gì
Sau ngày Hắc Đạo là gì thì cách tính ngày Hắc Đạo chính xác trong năm cũng vô cùng quan trọng

4. Ngày Hắc Đạo nên kiêng làm gì?

Như đã đề cập ở trên, ngày Hắc Đạo là ngày xấu, lành ít dữ nhiều. Vì thế, nếu không được kiêng cữ cẩn thận đặc biệt là thực hiện những công việc trọng đại vào ngày Hắc Đạo thì kết quả sẽ không được như ý, thậm chí còn để lại nhiều hậu quả khôn lường. Cụ thể, vào ngày Hắc Đạo không nên làm những công việc dưới đây:

4.1. Vào ngày Hắc Đạo không tổ chức cưới hỏi

Nếu tổ chức cưới hỏi vào ngày Hắc Đạo rất dễ gặp nhiều tai ương. Cuộc sống của vợ chồng về sau gặp nhiều trắc trở, lận đận, những mâu thuẫn liên tiếp xảy ra dẫn đến khả năng cao phải ly hôn. Nghiêm trọng hơn là còn có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của một trong hai người.

ngày hắc đạo tốt hay xấu
Sau khi hiểu ngày Hắc Đạo là gì thì chắc bạn cũng biết là ngày này không thích hợp cho đám cưới

Bên cạnh đó, một sự thật ngang trái sẽ xảy ra nếu bạn cố kết hôn vào ngày Hắc Đạo đó là đường công danh sự nghiệp của vợ hoặc chồng sẽ bị chính người còn lại cản trở. Vì thế mà cuộc sống vật chất lẫn tinh thần khó có thể sung túc, hoà thuận được.

4.2. Vào ngày Hắc Đạo không động thổ xây nhà

Việc động thổ xây nhà có ý nghĩa quan trọng trong cả cuộc đời, vì vậy, vào ngày Hắc Đạo tuyệt đối không được thực hiện công việc trọng đại này. Thần ác sẽ mang tai hoạ đến cho gia đình cũng như trong quá trình xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà. 

Nếu bạn vẫn khăng khăng động thổ vào ngày này thì rất dễ gặp các rắc rối như: tai nạn trong lao động, tranh chấp cãi vã đất đai, quá trình xây dựng không thuận lợi,… và cũng không thể tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống sau này trong căn nhà ấy.

4.3. Vào ngày Hắc Đạo không nên mua xe

Xe là phương tiện đi lại hằng ngày, có sự gắn bó sâu sắc với cuộc sống của chúng ta. Để luôn có những hành trình giao thông an toàn, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua xe đặc biệt là không mua xe vào ngày Hắc Đạo. 

ngày hắc đạo là ngày tốt hay xấu
Vào ngày Hắc Đạo thì bạn không nên mua xe

Việc mua xe vào ngày Hắc Đạo rất dễ gặp nhiều rủi ro trong quá trình tham gia giao thông. Ngoài ra, trong công việc làm ăn cũng không mấy thuận lợi. Vì vậy, bạn cần tính ngày giờ cẩn thận và mua xe vào giờ đẹp để hỗ trợ cho công việc làm ăn sau này cũng như đảm bảo giảm thiểu rủi ro.

4.4. Vào ngày Hắc Đạo không nên khai trương

Nếu bạn tổ chức khai chương vào ngày Hắc Đạo chắc chắn sẽ gặp nhiều xui xẻo. Các vị thần dữ sẽ đến phá phách và gieo rắc tai ương đến cửa hàng của bạn khiến cho quá trình làm ăn gặp nhiều trắc trở, dễ dẫn tới nợ nần và phá sản. 

5. Làm sao để hoá giải ngày Hắc Đạo?

Những cách làm dưới đây sẽ giúp bạn hoá giải được một phần đen đủi của ngày Hắc Đạo. Nếu bắt buộc phải thực hiện những công việc quan trọng vào ngày Hắc Đạo thì hãy áp dụng những phương pháp dưới đây nhé!

5.1. Sử dụng cơ chế “chế sát”

Về bản chất, cơ chế này được hiểu đơn giản là “lấy độc trị độc”. Có nghĩa là vận dụng mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành để chế sát, kìm hãm sự hung hiểm của các vị thần dữ trong ngày Hắc Đạo. 

Ví dụ: 

  • Nếu ngày Hắc Đạo là ngày Thuỷ thì dùng giờ Thổ để hoá giải. 
  • Nếu ngày Hắc Đạo là ngày Hoả thì dùng giờ Thuỷ để hoá giải.
  • Nếu ngày Hắc Đạo là ngày Kim thì dùng giờ Hoả để hoá giải.
  • Nếu ngày Hắc Đạo là ngày Mộc thì dùng giờ Kim để hoá giải.
  • Nếu ngày Hắc Đạo là ngày Thổ thì dùng giờ Mộc để hoá giải.
cách hóa giải ngày hắc đạo
Sử dụng cơ chế “chế sát” trong quy luật ngũ hành để hoá giải Hắc Đạo

5.2. Sử dụng cơ chế “hoá sinh” 

Cơ chế này áp dụng mối quan hệ tương sinh để hoá giải vận đen vào ngày Hắc Đạo. Theo cách ngược lại với có chế “chế sát”, bạn có thể vận dụng ngũ hành để chế sát sự hung hiểm của các thần dữ như sau:

  • Nếu ngày Hắc Đạo là ngày Kim thì dùng giờ Thổ để hoá giải.
  • Nếu ngày Hắc Đạo là ngày Thổ thì dùng giờ Hoả để hoá giải.
  • Nếu ngày Hắc Đạo là ngày Hoả thì dùng giờ Mộc để hoá giải.
  • Nếu ngày Hắc Đạo là ngày Mộc thì dùng giờ Thuỷ để hoá giải.
  • Nếu ngày Hắc Đạo là ngày Thuỷ thì dùng giờ Kim để hoá giải. 

5.3. Sử dụng cơ chế “tị hoà” 

Ở đây, chúng ta sẽ dựa vào cơ chế tương hòa hay còn gọi là bình hòa trong ngũ hành để hoá giải tà ác vào ngày Hắc Đạo. Cụ thể, nếu ngày Hắc Đạo thuộc Âm Mộc thì dùng giờ Dương Mộc để hoá giải; nếu ngày Hắc Đạo thuộc Âm Kim thì dùng giờ Dương Kim để hoá giải,…

hóa giải ngày hắc đạo
Hoá giải ngày Hắc Đạo bằng việc sử dụng cơ chế tị hoà

5.4. Thay đổi người chủ trì để hoá giải Hắc Đạo 

Nếu tuổi của bạn không thích hợp để hoá giải Hắc Đạo hãy “mượn tuổi” của một người hợp hơn để làm điều đó. Bạn có thể mượn tuổi của người thân, bạn bè, hoặc những người tam hợp với mình. Điều này được hiểu đơn giản là dùng tên tuổi của người khác để giúp mình làm những công việc quan trọng trên danh nghĩa. 

Như vậy, bạn đã có thể hiểu ngày Hắc Đạo là gì, ý nghĩa cũng như những điều nên tránh khi tới ngày Hắc Đạo. Hy vọng những thông tin được trình bày trên đã có thể giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc của mình về ngày Hắc Đạo là gì từ đó luôn gặp may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều