Chuyện quanh ta

Ngày Du lịch Thế giới 27/9 có ý nghĩa gì?

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Cũng giống như các ngành công nghiệp quan trọng khác, du lịch góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của toàn thế giới. Chính vì thế, ngày 27/9 hàng năm đã được chọn làm ngày du lịch thế giới. Vậy ngày Du lịch Thế giới 27/9 này có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp du lịch nói chung? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

ý nghĩa ngày du lịch thế giới
Ngày du lịch thế giới có ý nghĩa quan trọng đối với ngành du lịch

1. Lịch sử ra đời ngày Du lịch thế giới 27/9

Có thể bạn chưa biết, vào năm 1980 Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Hội đồng Liên Hợp Quốc đã quyết định chọn ngày 27/9 hàng năm là ngày du lịch thế giới. Đây được coi là dấu mốc quan trọng cho ngành du lịch của toàn thế giới.

Vì vừa giúp nâng cao nhận thức về vai trò của ngành du lịch, vừa gia tăng sự liên kết giữa các quốc gia, khu vực lại với nhau nhằm mang lại những dịch vụ, trải nghiệm du lịch tốt nhất cho du khách. Đồng thời, nó cũng kích cầu, mở ra cơ hội phát triển cho các ngành nghề liên quan khác như: ăn uống, phương tiện đi lại, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,…

Mỗi năm, ngày Du lịch thế giới 27/9 sẽ chọn một chủ đề khác nhau để làm kim chỉ nam chung cho hoạt động du lịch của toàn thế giới. Chẳng hạn vào năm 2021, Tổng thư ký Tổ chức du lịch thế giới đã tuyên bố chủ đề là: “Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm” nhằm thúc đẩy các hoạt động du lịch phát triển sau hơn 1 năm cả nhân loại đang phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng của Covid gây ra.

Và đến nay, chủ đề này đang phát huy được những điểm tích cực khi ngành du lịch trong nước nói riêng và thế giới nói chung đang vực dậy mạnh mẽ, các chỉ số của ngành du lịch đều tăng trưởng nhanh đặc biệt là từ đầu năm 2022.

ngày Du lịch thế giới 27/9 có nhiều chủ đề khác nhau
Mỗi năm, ngày Du lịch thế giới 27/9 sẽ chọn một chủ đề khác nhau để làm kim chỉ nam chung

2. Ngày Du lịch thế giới có ý nghĩa gì?

Như đã nói, ngày Du lịch thế giới 27/9 ra đời có rất nhiều ý nghĩa quan trọng, cụ thể như sau:

  • Về kinh tế: nhằm tạo ra sự tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế các quốc gia.
  • Về xã hội: mang lại cơ hội việc làm cho người lao động, tạo ra thu nhập cho người dân.
  • Về môi trường: giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, bảo tồn các kỳ quan thiên nhiên.
  • Về văn hóa: giúp tôn vinh các giá trị văn hóa của mỗi vùng miền.
  • Về chính trị: góp phần thúc đẩy sự hợp tác, hòa bình, ổn định giữa các quốc gia.

3. Gợi ý những địa điểm du lịch đáng ghé thăm

Sau hơn 2 năm 2020 – 2021 chịu ảnh hưởng của Đại dịch Covid, ngành du lịch trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã có sự khởi sắc rõ nét, tăng trưởng mạnh trong năm nay. Đây là một tín hiệu đáng mừng khi ngày du lịch thế giới 27/9 đang tới gần. Vậy bạn đã có kế hoạch du lịch cho gia đình của mình chưa? Nếu chưa, hãy thử khám phá những địa điểm du lịch dưới đây nhé:

3.1. Hạ Long 

Du lịch Hạ Long
Ngày Du lịch Thế giới 27/9 thì đi thăm Hạ Long thôi!

Những năm gần đây, Hạ Long là một trong những điểm đến vô cùng thu hút tại khu vực miền Bắc với các địa danh nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long thuộc top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, bãi tắm Bãi Cháy, đảo Tuần Châu, khu vui chơi Sun World, bảo tàng thư viện Quảng Ninh,…

Ngoài ra, tại khu du lịch Hạ Long còn hội tụ các du thuyền từ 1 đến 5 sao đẳng cấp, để khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ du lịch cao cấp tại đây. 

Về hệ thống giao thông hạ tầng tại Hạ Long cũng vô cùng thuận lợi cho khách du lịch với các đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chạy qua, thêm vào đó là sân bay Vân Đồn, các phương tiện cá nhân như ô tô, taxi, xe máy,… cũng rất phát triển.  

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới hệ thống khách sạn, nhà nghỉ rất phát triển, đa dạng giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp hơn.

3.2. Đà Nẵng – Hội An – Huế

du lịch Đà Nẵng - Huế - Hội An -
Đà Nẵng – Huế – Hội An – điểm đến quen thuộc của nhiều du khách

Nhắc đến các địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng tại Việt Nam thì chắc chắn không thể thiếu Đà Nẵng – Hội An – Huế. Đây là 3 địa điểm thuộc 3 tỉnh thành sát nhau, nên bạn hoàn toàn có thể gộp chung thành một tour du lịch để tham quan cả 3 trong chuyến đi hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 27/9 đấy.

Khi tới Đà Nẵng, chắc chắn du khách không thể bỏ qua các địa điểm như: cầu vàng, cầu rồng, bán đảo Sơn Trà nằm dưới chân chùa Linh Ứng – nơi có thể thỏa mái ngắm san hô và các sinh vật dưới biển. Chưa hết, điểm du lịch Ngũ Hành Sơn còn vô cùng thích hợp với những ai thích leo núi khám phá.

Nếu di chuyển từ Đà Nẵng vào Huế, bạn sẽ được đi qua đèo Hải Vân – nơi được vua Lê Thánh Tông phong tặng danh hiệu “thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Ngồi trên xe bạn cũng có thể cảm nhận được cảnh vật đẹp và hùng vĩ nơi đây.

Và tất nhiên, nếu đã đặt chân đến Huế thì chắc chắn không thể bỏ qua các địa điểm lịch sử như: trường quốc học Huế, kinh thành Huế,…

Điểm dừng cuối cùng trong tour lần này chính là Hội An. Tại đây, bạn sẽ có những địa điểm nổi tiếng để tham quan và check – in như: Chùa Cầu – ngôi chùa có thiết kế đặc biệt được vắt ngang qua sông Hoài, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể Cù Lao Chàm, bãi biển An Bàng,… 

3.3. Quy Nhơn – Phú Yên

du lịch Quy Nhơn
Quy Nhơn – điểm đến không thể bỏ qua

Địa chỉ du lịch trong nước tiếp theo mà bạn có thể tham khảo đó là tour Quy Nhơn – Phú Yên.

Về phương tiện đi lại, bạn có thể tùy chọn phù hợp với bản thân, tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm thời gian di chuyển bạn có thể chọn máy bay. Giá vé bay từ Hà Nội – Quy Nhơn, Hồ Chí Minh – Quy Nhơn hoặc Hải Phòng – Quy Nhơn đều không quá đắt, đặc biệt khi bạn săn vé sớm sẽ chỉ giao động từ 1.500.000đ – 3.000.000đ/ 2 chiều đã bao gồm thuế phí.

Khi đến Quy Nhơn, bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch như: đồi cát Phương Mai rộng lớn chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức hình đẹp, đi cano tới đảo Kỳ Co để tắm biển, ngắm san hô, và trải nghiệm các hoạt động khác. Điểm đến tiếp theo chính là Eo Gió – nơi mà bất kỳ ai đến Quy Nhơn cũng đều ghé thăm để ngắm cảnh và chụp ảnh.

Trong quá trình di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên, bạn có thể ghé thăm Ghềnh Đá Đĩa – một kiệt tác mà thiên nhiên đã trao tặng cho người dân tại đây. Nếu đam phim ảnh, chắc hẳn bạn sẽ rất thích thú với địa điểm được chọn để quay phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vô cùng nổi tiếng tại Bãi Xép.

Và điểm cuối cùng của hành trình này chính là các địa điểm mang tính lịch sử như: Mũi Điện – đây là điểm cực đông của tổ quốc Việt Nam với ngọn hải đăng nổi tiếng. Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh hùng vĩ của núi non xem lẫn biển cả vô cùng đẹp.

Tiếp theo là khu di tích lịch sử Tàu không số được xây dựng lên để tri ân các anh hùng đã ngã xuống cho nên độc lập nước nhà, đồng thời ghi lại chiến tích của những chuyến tàu không số đã chi viện vũ khí cho miền Nam và Tây Nguyên.

3.4. Những địa điểm khác

Các điểm đến nước ngoài
Các điểm đến nước ngoài cũng là lựa chọn lý tưởng

Ngoài 3 địa chỉ kể trên thì trên dải đất hình chữ S này còn vô vàn điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Chẳng hạn như: Quảng Bình, Phú Quốc, Vũng Tàu, Nha Trang, Hà Giang, Sa Pa,…

Hoặc nếu bạn thích khám phá thêm các quốc gia trên thế giới, bạn hoàn toàn có thể chọn các tour du lịch nước ngoài như: Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu,… cho các chuyến đi của mình. Điều này vừa góp phần giúp ngành du lịch phát triển, vừa giúp bạn được trải nghiệm đa dạng các nền văn hóa, ẩm thực trên khắp mọi nơi.

XEM THÊM: 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về Ngày Du lịch Thế giới 27/9, từ đó có sự chuẩn bị thật kỹ càng cho chuyến nghĩ dưỡng của mình nhằm hưởng ứng ngày này!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân