Tổng hợp

12/12 là ngày gì? Ngày 12/12 có sự kiện gì đặc biệt? 

CẬP NHẬT 30/11/2022 | BỞI Hương Lăng

Ngày 12/12 không chỉ là một con số đẹp mà còn là ngày được nhiều người mong chờ vào dịp cuối năm. Đây là cơ hội để chúng ta sắm sửa đón tết với vô vàn ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn. Vậy bạn có biết ngày 12/12 là ngày gì và có sự kiện gì đặc biệt chưa? Hãy cùng theo dõi trong bài viết này nhé!

1. Ngày 12/12 là ngày gì? Ngày 12/12 có sự kiện gì đặc biệt? 

Ngày 12/12 là ngày hội siêu giảm giá được bắt nguồn từ Trung Quốc và còn được biết đến với tên gọi là “Shuangshier”, hoặc là ngày “Thương xót tín đồ mua sắm”, “thích thì giảm giá”. Theo đó, ngày 12/12 là một dạng biến thế khác để tiếp nối ngày hội siêu giảm nhân ngày độc thân 11/11. Đại hội mua sắm ngày 12/12 chính là chiến lược thông minh của nhiều doanh nghiệp để “vợt” thêm được khách hàng vào dịp mua sắm cuối năm. 

Ngày 12/12 là ngày gì?
Tìm hiểu ngày 12/12 là ngày gì?

Cụ thể, vào ngày 12/12, các hoạt động giảm giá, săn sale được diễn ra một cách “điên cuồng” mà không hề kém cạnh ngày độc thân 11/11. Những mặt hàng thường giảm giá rất sâu để thu hút được sống lượng lớn khách hàng. Vậy nên doanh thu của doanh nghiệp, thương hiệu thường sẽ cao “ngất ngưởng” vào dịp này. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để người bán kích cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tại Trung Quốc, không chỉ riêng những trang mạng mua sắm trực tuyến như Taobao Tmall 1688 cùng Amazon, Jd Jingdong, Suning… cũng tung ra rất nhiều lì xì với giá trị cao dành cho các khách hàng mua sắm.

Còn ở phía người tiêu dùng, càng gần kề cuối năm thì không khí mua sắm trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bắt đầu từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 12, các nhãn hàng, thương hiệu đều tăng tốc đưa ra chương trình giảm giá cùng nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng. Nếu bạn quá bận rộn và phải bỏ lỡ dịp mua sắm trong siêu sale 11/11, Black Friday hoặc chưa tìm được sản phẩm ưng ý thì cũng đừng quá buồn phiền, bởi bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội trong ngày 12/12 này, bạn nhé!

2. Nên mua sắm gì trong ngày 12/12/2022?

Sau khi biết được ngày 12/12 là ngày thì những doanh nghiệp ở nước ta cũng đó nhanh nhạy trong việc đưa ra các chương trình khuyến mãi. Các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này. Hàng ngàn chương trình khuyến mãi được tung ra, giảm sâu lên tới 90% trong các ngày 11/11 và ngày 12/12, áp dụng cho những mặt hàng thiết yếu ở trong cuộc sống từ sản phẩm gia dụng, đồ công nghệ, thiết bị nhà bếp, nệmphụ kiện giấc ngủ đến văn phòng phẩm, sách, mỹ phẩm, thời trang…  

Bên cạnh là ngày “Thương xót tín đồ mua sắm”, ngày 12/12 còn là ngày sinh nhật của Shopee – Sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam với lượng khách hàng mua sắm online cực khủng. Để ăn mừng cho sự kiện này, Shopee sẽ có hàng loạt chương trình giảm giá shock cho đa dạng các loại sản phẩm khác nhau. Thậm chí các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki… cũng đồng loạt giảm giá để ăn mừng sinh nhật “người bạn của mình” 

Không chỉ các sàn thương mại điện tử bùng nổ chương trình khuyến mãi, cuộc cách mạng mua sắm này còn lan rộng đến cửa hàng, siêu thị truyền thống với những hình thức dịch vụ khác như đặt vé máy bay, xem phim, chăm sóc giấc ngủ, sức khỏe và làm đẹp…

Dịp ưu đãi cuối năm này sẽ là dịp để bạn “tự thưởng” cho mình, đồng thời cũng là cơ hội để bạn dành món quà ý nghĩa tặng đến người thân và bạn bè. Do đó bạn có thể xem xét gia đình mình đang cần mua sắm và thay mới đồ đạc, phụ kiện gì thì hãy tận dụng chương trình giảm giá ngày 12/12 để có thể tiết kiệm chi phí nhất có thể. 

Ngày 12/12 là ngày sinh nhật của Shopee
Ngày 12/12 là ngày sinh nhật của Shopee

3. Hướng dẫn mua sắm trong ngày 12/12 ở trên sàn thương mại điện tử

Với chiến dịch giảm sâu đồng loạt, các mặt hàng ở trên sàn thương mại điện tử sẽ bán hết rất nhanh chỉ trong tích tắc, vậy nên bạn phải túc trực từ 23 giờ ngày 11/12 để có thể tìm được sản phẩm ưng ý nhất. Đặc biệt, người mua cần chốt đơn hàng trước để nhằm tránh tình trạng hết hàng, cháy hàng. Hãy bỏ túi ngay những bước săn sale sau: 

  • Bước 1: Lập danh sách mặt hàng muốn có và thêm chúng vào giỏ hàng. Chỉ cần đợi đến ngày 12/12 sẽ có rất nhiều mã giảm giá được tung ra tương ứng những mặt hàng bạn đã đặt trước. 
  • Bước 2: Hãy tìm kiếm các voucher trên website tổng hợp để lấy mã voucher. Áp dụng mã này vào quá trình thanh toán, sản phẩm bạn mua sẽ được giảm giá một cách đáng kể đấy. 
  • Bước 3: Săn sale 3 giờ một lần, vào ngày 12/12, các chương trình Flash Sale của sàn thương mại điện tử sẽ bắt đầu vào khung giờ cố định, nổi bật là 3 giờ, 6 giờ và 9 giờ… Vậy nên đừng quên kiểm tra website những thời điểm cố định để gom đơn Flash Sale. 
  • Bước 4: So sánh giá sản phẩm ở các trang thương mại điện tử để tìm ra giá tốt nhất, đặc biệt là món đồ có giá trị cao thì người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng. 
  • Bước 5: Kiểm tra phí vận chuyển của các đơn vị vận chuyển, bởi loại phí này có thể thay đổi trong thời gian khuyến mãi 12/12. Vậy nên bạn cần so sánh mức phí tốt nhất giữa các đơn vị để có lựa chọn tốt nhất. 
Hướng dẫn mua sắm online trên sàn thương mại điện tử
Hướng dẫn mua sắm online trên sàn thương mại điện tử

4. Những lưu ý khi mua sắm trong ngày 12/12 

Để đảm bảo quyền lợi khi mua sắm trong dịp sale đậm cuối năm này, người dùng cần lưu ý: 

  • Chỉ nên mua hàng ở những sàn thương mại điện tử, website uy tín được cấp phép hoạt động và có thông tin liên lạc rõ ràng (địa chỉ, số điện thoại cùng mã số thuế…)
  • Tìm hiểu những điều kiện và điều khoản của chương trình khuyến mãi, nhất là điều khoản về bảo hành, thanh toán, giao hàng và đổi trả hàng hoá.
  • Tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua bao gồm nguồn gốc xuất xứ, tính năng và công dụng, đánh giá, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái…
  • Cần cảnh giác với yêu cầu cung cấp thông tin từ các website lạ như họ tên, CMND/CCCD, ngày sinh, địa chỉ, tiểu sử khám bệnh… Bởi đây có thể là những website thu thập thông tin người dùng với mục đích xấu, trái quy định của pháp luật, gây phiền toái cho người dùng hoặc chiếm đoạt tài sản của người dùng.
  • Người tiêu dùng nên cảnh giác chương trình tặng quà, tri ân khách hàng đến từ số điện thoại lạ, yêu cầu bạn phải trả phí để vận chuyển hay phi chuyển đổi. 
Bỏ túi kinh nghiệm hữu ích khi mua sắm trong ngày 12/12
Bỏ túi kinh nghiệm hữu ích khi mua sắm trong ngày 12/12

5. 12/12 âm lịch là ngày gì?

Theo lịch âm nước ta, ngày 12/12 âm lịch hằng năm còn được người dân biết đến là ngày giỗ tổ nghề may. Đây là dịp để những người làm việc ở trong nghề may mặc thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, luôn nhớ đến tổ nghề – người đã có công gây dựng và truyền dạy nghề may. 

Theo đó, ngày giỗ tổ nghề may là ngày mất của hoàng hậu Cồ Quốc – bà là tổ nghề may của Việt Nam. Bà là người làng Trạch Xá, xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa, Trấn Sơn Tây (thuộc Thị xã Sơn Tây ngày nay). 

Trên đây là những thông tin giải đáp ngày 12/12 là ngày gì mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích để có thể mua được nhiều sản phẩm chất lượng và giá tốt nhất.  

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng