Sức khỏe giấc ngủ

Ngâm rượu gì tốt cho đàn ông, giúp bổ thận tráng dương, “hừng hực” cả đêm

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Minh Anh

Đối với cánh mày râu, vấn đề sức khỏe, sinh lý rất được quan tâm, “một người khỏe – hai người vui”. Để tăng cường sinh lực, nam giới lựa chọn nhiều biện pháp như tập thể dục thể thao, uống thuốc bổ hoặc sử dụng các loại rượu ngâm, rượu thuốc. Trong đó rượu ngâm được sử dụng khá phổ biến, vừa để nhâm nhi vui vẻ, vừa giúp hưng phấn, tăng cường sinh lực cho chuyện chăn gối thăng hoa. Vậy ngâm rượu gì tốt cho đàn ông? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Lợi ích của rượu ngâm đối với sức khỏe nam giới

Rượu là một loại đồ uống có cồn, thành phẩm của quá trình lên men từ tinh bột của các loại ngũ cốc, hoa quả… Nhắc đến rượu, nhiều người sẽ ấn tượng về một loại đồ uống kích thích, không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không thể phủ nhận mặt tích cực của rượu đó là giúp giảm nguy cơ tim mạch, giúp tinh thần trở nên phấn chấn, làm dịu căng thẳng, ngủ ngon hơn… khi sử dụng với lượng vừa đủ.

Ngâm rượu gì tốt cho đàn ông?
Ngâm rượu gì tốt cho đàn ông?

Ngoài ra, còn có một loại rượu rất tốt cho sức khỏe chính là rượu ngâm. Đây là loại rượu được ngâm cùng các vị thuốc bắc trong một khoảng thời gian dài (có thể lên đến hàng năm trời), lúc này nồng độ rượu giảm đáng kể còn dược chất lại được nâng cao, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là cho nam giới và các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh lý.

Rượu ngâm nếu được sử dụng với liều lượng phù hợp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe như:

  • Tăng cường sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh
  • Giúp giảm đau lưng, xương khớp, xua tan cảm giác mệt mỏi
  • Tăng cường sinh lý, cải thiện các vấn đề sinh lý mà cánh mày râu gặp phải

Phần lớn nguyên liệu ngâm rượu là tự nhiên, ít tác dụng phụ nên khá an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên, rượu ngâm vẫn là một loại đồ uống có cồn vì vậy không được lạm dụng, đồng thời phải đảm bảo nguyên liệu an toàn, quá trình ngâm đúng khoa học.

2. Ngâm rượu gì tốt cho đàn ông?

Dưới đây là danh sách ngâm rượu gì tốt cho đàn ông, mời quý độc giả cùng theo dõi nhé!

2.1 Rượu ngâm nhân sâm

Từ lâu, nhân sâm được biết đến là một loại thảo dược quý với nhiều lợi ích sức khỏe mang đến cho người sử dụng như tăng cường và phục hồi sức khỏe, bổ máu, kéo dài tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hóa… Không chỉ vậy, nó còn được dùng để ngâm rượu với mục đích tăng cường bản lĩnh phái mạnh.

Rượu ngâm nhân sâm giúp cải thiện sức khỏe sinh lý nam
Rượu ngâm nhân sâm giúp cải thiện sức khỏe sinh lý nam

Theo Đông y, rượu ngâm với nhân sâm sẽ có vị ngọt, đắng, cay, tính nóng, giúp lưu thông khí huyết. Nam giới uống loại rượu này sẽ cải thiện được sức khỏe sinh lý, sung mãn hơn. Ngoài ra, rượu còn giúp phục hồi sức khỏe đối với những người suy nhược cơ thể, thể chất yếu, mới ốm dậy hoặc mắc các chứng bệnh về khí hư.

Không chỉ vậy, rượu ngâm nhân sâm còn được sử dụng như một bài thuốc chữa trị các chứng như choáng, tụt huyết áp do mất máu nhiều hoặc tình trạng truyền nhiễm cấp tính.

2.2 Ngâm rượu ba kích

Ba kích hay còn gọi là ba kích nhục, cây ruột gà, liên châu ba kích… là một loại cây thảo, thân leo, sống lâu năm. Phần rễ cây sau khi thu hoạch được phơi hoặc sấy khô, đem ngâm rượu.

Ba kích ngâm rượu uống rất tốt cho sức khỏe sinh lý
Ba kích ngâm rượu uống rất tốt cho sức khỏe sinh lý

Ba kích mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt dành cho nam giới, như bổ thận tráng dương, khử phong thấp, gân cốt yếu, mềm, lưng gối đau mỏi. Trong dân gian, ba kích là một vị thuốc Đông y phổ biến giúp bổ trí não và tinh khí, dùng để điều trị các bệnh liệt dương, xuất tinh sớm, di mộng tinh… Khi sử dụng rượu ba kích cần phải chú ý liệu lượng phù hợp.

2.3 Rượu ngâm mật nhân

Trong Đông ý, mật nhân là một dược liệu có tính mát, vị đắng, được nghiên cứu để điều trị các bệnh lý về xương khớp, gan mật và tăng cường sinh lý ở nam giới. Rượu ngâm mật nhân thường được dùng để bồi bổ cơ thể cho những người bị rối loạn tiêu hóa, đau nhức xương khớp, tê tay chân, khí huyết hư, ngừa cảm mạo…

Cây mật nhân có thể dùng để ngâm rượu
Cây mật nhân có thể dùng để ngâm rượu

Thành phần trong mật nhân giúp tăng cường hormone Testosterone ở nam giới giúp tăng hưng phấn, tăng cường sinh lý phái mạnh. Ngoài ra, còn mang đến tác dụng bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường miễn dịch, giảm căng thẳng và ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư.

2.4 Ngâm rượu gì tốt cho đàn ông – ngâm nhung hươu

Nhung hương chính là phần sừng non của hươu đực. Từ lâu, nhung hươu đã được sử dụng như một vị thuốc thượng dược trong Đông y, mang đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho người sử dụng, giúp bổ máu, giảm đau xương khớp, tăng cường sinh lý, điều trị liệt dương, tê bì chân tay, tăng cường sức đề kháng…

Nhung hươu được dùng để ngâm rượu rất tốt cho đàn ông
Nhung hươu được dùng để ngâm rượu rất tốt cho đàn ông

2.5 Rượu ngâm dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc là một trong những dược liệu Đông y có vị cay, tính ấm, tác động chủ yếu đến tạng can và thận, làm ấm thận, khỏe dương khí và tăng cường sức khỏe sinh lý ở nam giới.

Không chỉ trong Đông y mà cả y học hiện đại cũng đã có những nghiên cứu cho thấy dâm dương hoắc có tác dụng tăng cường Testosterone – hormone sinh dục nam. Những hiệu quả mà dâm dương hoắc mang lại cho sức khỏe sinh lý như kích thích sản sinh tinh dịch, tăng cường số lượng, chất lượng tinh trùng, giúp hưng phấn và nâng cao chất lượng đời sống chăn gối.

Nếu đang phân vân ngâm rượu gì tốt cho đàn ông thì dâm dương hoắc là một gợi ý rất tốt. Ngoài ngâm rượu, bạn cũng có thể sắc nước uống cũng mang lại những tác dụng rất tốt kể trên.

2.6 Rượu ngâm bìm bịp

Ngoài các dược liệu Đông y dùng để ngâm rượu, trong dân gian có không ít người ngâm rượu các loài động vật như bìm bịp vì tin rằng nó tốt cho đàn ông. Rượu ngâm bìm bịp được truyền tai nhau rằng có thể cải thiện tình trạng sinh lý yếu ở nam giới, giúp cải thiện chức năng gan, thận, gia tăng ham muốn, cải thiện khả năng cương cứng và phòng ngừa rối loạn cương dương.

Rượu ngâm bìm bịp giúp cải thiện các vấn đề sinh lý ở nam giới
Rượu ngâm bìm bịp giúp cải thiện các vấn đề sinh lý ở nam giới

Chính nhờ những công dụng kể trên mà đời sống chăn gối, chất lượng cuộc yêu sẽ được cải thiện đáng kể, thời gian quan hệ kéo dài giúp chị em thỏa mãn, thăng hoa và hạnh phúc hơn. Ngoài ra, trong rượu ngâm bìm bịp còn một số thành phần giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, nâng cao thể lực, sức bền.

2.7 Rượu ngâm hải sâm

Hải sâm được mệnh danh là “nhân sâm biển” bởi những công dụng to lớn về sức khỏe mà loài động vật này mang lại. Hải sâm ngâm rượu được sử dụng một vị thuốc giúp bổ thận tráng dương, rất tốt cho sức khỏe sinh lý của phái mạnh.

3. Những đối tượng không nên sử dụng rượu ngâm?

Ngâm rượu gì tốt cho đàn ông, vấn đề này đã được làm rõ ở nội dung kể trên. Mặc dù rượu ngâm được đánh giá mang lại nhiều lợi ích cho cánh mày râu, tuy nhiên loại rượu này cũng tồn tại những hạn chế và nhược điểm nhất định như chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể điều trị dứt điểm; thời gian mang lại hiệu quả lâu; có thể dẫn đến ngộ độc nếu như quá trình ngâm, chưng cất, vệ sinh… không đảm bảo.

Những lưu ý khi sử dụng rượu ngâm cho đàn ông
Không phải ai cũng có thể sử dụng được các loại rượu ngâm

Bên cạnh đó, không phải ai cũng có thể sử dụng rượu ngâm để phục vụ lợi ích sức khỏe. Một số đối tượng dưới đây được khuyến cáo không nên dùng rượu ngâm:

  • Người bị nóng trong người, thường xuyên nổi mụn nhọt, lở loét miệng…
  • Người mắc chứng tim mạch, đang điều trị huyết áp
  • Người bị suy thận, suy gan
  • Người bị suy nhược cơ thể, gầy yếu

4. Một số lưu ý khi sử dụng rượu ngâm

Ngâm rượu gì tốt cho đàn ông đã biết, thế nhưng ngâm như thế nào để đảm bảo chất lượng, tránh “lợi bất cập hại” cũng là điều cần được đảm bảo. Dưới đây là một số lưu ý cần phải lưu ý trong quá trình ngâm và sử dụng rượu:

  • Nguyên vật liệu phải đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng
  • Lưu ý về độ tuổi của dược liệu, nếu vượt quá thời gian khuyên dùng thì không nên sử dụng để ngâm rượu
  • Nên ngâm nguyên liệu trong bình thủy tinh, gốm hoặc sành, không nên dùng bình nhựa để ngâm
  • Mỗi lần uống chỉ sử dụng một lượng nhỏ (từ 20 – 40ml) để uống, không lạm dụng uống thường xuyên
  • Khi sử dụng rượu ngâm bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao đều đặn

Trên đây Vua Nệm vừa giải đáp câu hỏi ngâm rượu gì tốt cho đàn ông. Nhìn chung, các loại rượu ngâm mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe, tuy nhiên đòi hỏi người sử dụng phải có sự điều độ, không lạm dụng và đặc biệt phải chú ý đến chất lượng nguyên vật liệu dùng để ngâm.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh