Chuyên gia nệm

Nệm massage toàn thân loại nào tốt?

CẬP NHẬT 28/03/2024 | BỞI Tôn Vân

Ngày nay, bên cạnh những mẫu nệm ngủ thông thường còn có sự xuất hiện của các dòng nệm chuyên biệt được thiết kế riêng nhằm đáp ứng các nhu cầu của người dùng một cách tối ưu hơn. Và một trong số đó chính là nệm massage toàn thân. 

Nệm massage toàn thân loại nào tốt?
Nệm massage toàn thân loại nào tốt?

Tuy nhiên, hiện có khá nhiều người chưa biết đến dòng nệm này và cũng đang tò mò về nó. Chính vì vậy, trong bài viết này Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu nệm massage toàn thân là gì? Loại nệm massage toàn thân nào tốt? Cùng bắt đầu ngay nhé!

1. Nệm massage toàn thân là gì? 

Nệm massage toàn thân được xem là thiết bị chăm sóc sức khỏe tiện lợi, hoạt động nhờ các động cơ điện và tia hồng ngoại. Cách thức vận hành của chiếc nệm này là tạo ra những chuyển động tương tự như massage bằng tay vào các vùng cơ thể từ vai gáy cho đến cổ chân. Từ đó, giúp thư giãn toàn bộ cơ thể, giảm stress, đau nhức, mệt mỏi cách hiệu quả nhất. Đây cũng được coi là giải pháp hữu ích cho các vấn đề xương khớp ở người già.

Nệm thường có kích thước 170x70x5cm, tương tự như một thảm vừa với cơ thể 1 người. Bạn có thể sử dụng loại nệm này ở tư thế nằm hoặc ngồi, miễn sao thoải mái và thuận tiện nhất là được.

Nệm có điều khiển để điều chỉnh khả năng massage của máy theo từng mức độ, nhờ đó người dùng có thể tự chọn mức độ phù hợp nhất với mình.

Nệm massage toàn thân có nguồn gốc từ các nước phát triển như: Mỹ, Nhật, Hàn, Trung Quốc, Đức, Bỉ,… được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sản phẩm của Hàn và Nhật là được ưa chuộng nhất vì mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt và giá thành phải chăng.

Đệm cho 1 người dùng
Đệm có kích thước phù hợp cho 1 người dùng

Về giá thành, nệm massage toàn thân có mức giá trung bình dao động từ 900.000đ – 2.500.000đ/ 1 sản phẩm. Đây là mức giá không quá đắt và rất phù hợp với thị trường tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay. Chính vì vậy, mà nó ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều.

Mỗi chiếc nệm sẽ có trọng lượng từ 1,5 – 3kg, được thiết kế nhỏ gọn, có thể gấp lại gọn gàng nên rất thuận tiện cho quá trình sử dụng, mang theo đi làm hay bất cứ nơi đâu.

1.1. Cấu tạo của nệm massage toàn thân

Nệm massage toàn thân được cấu tạo gồm 4 phần chính, đó là:

  • Bên ngoài nệm được làm từ các loại vải như: nhung mịn hoặc cotton có khả năng thấm hút tốt, thông thoáng mỗi khi dùng.
  • Phía trong là các động cơ massage rung được bố trí dọc theo chiều dài và các cạnh của đệm, rất khoa học. Trung bình, mỗi chiếc đệm sẽ có từ 8-10 động cơ được lắp đặt phía trong.
  • Củ sạc adapter để cung cấp nguồn điện cho nệm hoạt động.
  • Điều khiển cầm tay được dùng để điều chỉnh các mức độ massage phù hợp với nhu cầu của từng người.

1.2. Những lợi ích của nệm massage toàn thân mang lại

Sử dụng nệm massage toàn thân mang lại nhiều lợi ích cho người dùng:

1.2.1. Giúp giảm đau nhức cơ thể, xả stress hiệu quả

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, vất vả, cơ thể thường trở nên nhức mỏi, uể oải và đau xương khớp. Khi đó, chế độ massage của nệm sẽ hoạt động khắp cơ thể để làm giảm các tình trạng đau nhức, đồng thời tạo sự thư giãn, thoải mái cho người dùng.

đệm giúp thư giãn
Giúp cơ thể được thư giãn tốt hơn

Chưa hết, các tia hồng ngoại của nệm còn giúp điều hòa khả năng lưu thông máu, làm ấm các mạch máu và cải thiện sức khỏe hiệu quả. 

Đặc biệt, dòng nệm này có thể phù hợp với mọi đối tượng: nhân viên văn phòng, công nhân, những người thường xuyên làm việc nặng, người chơi thể thao, người già đau lưng, mỏi khớp,….

1.2.2. Thuận tiện, có thể sử dụng mọi nơi

Như Vua Nệm đã giới thiệu phía trên, đệm massage toàn thân có thiết kế rất gọn nhẹ, có thể mang theo mọi nơi để sử dụng. Hơn nữa, nệm có thể dùng ở nhiều tư thế khác nhau như nằm, ngồi tại văn phòng, ngồi trên xe ô tô,… rất tiện lợi. Chính vì thế, nệm massage toàn thân ngày càng được ưa chuộng trong giới dân văn phòng và các tài xế lái xe.

Ngoài ra, những chiếc nệm massage hiện đại ngày nay còn có chế độ hẹn giờ tự tắt vô cùng tiện lợi, giúp bạn có thể ngủ luôn trên đệm mà không cần lo lắng về việc phải tỉnh dậy đúng giờ tắt máy. Loại đệm này cũng không gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

1.2.3. Tiết kiệm chi phí

Trung bình một chiếc nệm massage toàn thân có thể dùng trong vòng 3-5 năm, và giá của nó chỉ dao động từ 900.000đ – 2.500.000đ tùy sản phẩm. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng dịch vụ massage body tại các spa hiện nay thường có giá từ 250.000đ – 500.000đ/ 1 lượt.

đệm Tiết kiệm chi phí và thời gian
Tiết kiệm chi phí và thời gian hơn so với massage truyền thống

Như vậy, có thể thấy rõ được mức chi phí dùng để mua nệm massage rẻ hơn nhiều so với sử dụng liệu pháp massage truyền thống.

Chưa kể, bạn còn có thể dùng nệm massage mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào có nhu cầu, rất tiện lợi và không tốn nhiều thời gian đi lại như khi dùng dịch vụ tại các spa.

1.2.4. Làm quà tặng sức khỏe hữu ích

Sử dụng  nệm massage để làm quà tặng cho người thân và bạn bè của mình cũng là một ý tưởng vô cùng thiết thực và hữu ích. Nó vừa thể hiện được sự tinh tế, quan tâm của bạn, vừa tốt cho sức khỏe của những người mà bạn yêu quý.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, sản phẩm này sẽ không phù hợp với những người có bệnh nền như: tim mạch, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp. Vì nó có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp của họ, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

2. Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng nệm massage toàn thân

Khi chọn mua nệm massage toàn thân, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Xác định rõ mục đích của mình để chọn loại đệm phù hợp. Bởi, hiện nay có khá nhiều loại nệm massage khác nhau như: nệm massage toàn thân, nệm massage lưng, nệm massage hồng ngoại, nệm massage dùng cho ghế,…
  • Chọn nệm có mức giá phù hợp với khả năng chi trả của bản thân. 
  • Nên nghiên cứu kỹ thông tin về từng loại máy như: công suất, cơ chế hoạt động, mẫu mã,… để chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu.
  • Chọn mua nệm của những thương hiệu nổi tiếng, có đầy đủ các giấy tờ chính hãng và phiếu bảo hành, tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng.
lưu ý khi chọn và sử dụng nệm massage toàn thân
Những lưu ý khi chọn và sử dụng nệm massage toàn thân

Trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần lưu ý:

  • Không sử dụng khi bị ẩm ướt vì có thể gây ra cháy, chập điện vô cùng nguy hiểm.
  • Vệ sinh nệm bằng cách lau khô sau mỗi lần sử dụng, không giặt đệm trong máy giặt vì sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận bên trong đệm.
  • Chỉ nên sử dụng sản phẩm 25-30 phút/1 ngày và nên dùng cách ngày, không nên lạm dụng quá mức.
  • Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nếu có bệnh nền là cao huyết áp, bệnh tim.

3. Gợi ý những loại nệm massage toàn thân tốt

Dưới đây là 3 mẫu nệm massage toàn thân được người tiêu dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Nệm massage toàn thân Lanaform

Lanaform là thương hiệu nệm massage toàn thân đến từ Bỉ, rất nổi tiếng tại Châu Âu và cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Nệm có thể sử dụng tại nhiều vị trí khác nhau như: sàn nhà, trên ghế sofa, trên giường, hoặc thậm chí là ghế làm việc.

Đệm massage toàn thân Lanaform
Đệm massage toàn thân Lanaform

Nệm được dùng để massage toàn bộ cơ thể, đặc biệt các vùng hay đau mỏi như: vai, gáy,, thắt lưng, chân, hông,… Đồng thời, máy có 3 cường độ rung khác nhau, để người dùng thoải mái lựa chọn cường độ phù hợp nhất.

Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, được thiết kế theo kích thước 175x57x3,5cm, nặng 2,9kg và có thể gập lại gọn gàng, vô cùng tiện lợi.

Nệm massage toàn thân Lanaform hiện được bán với giá 2.500.000đ.

3.2. Nệm massage toàn thân Perfect US 801

Perfect US 801 là sản phẩm mang thương hiệu Mỹ, với thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt thích hợp với mọi vị trí dù bạn đang ở cơ quan,ở nhà hay ở trên xe ô tô. Vỏ nệm sử dụng chất vải nhung mịn đem lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người dùng.

Nệm massage toàn thân Perfect US
Nệm massage toàn thân Perfect US

Nệm vừa có tác dụng massage thư giãn toàn bộ cơ thể, làm giảm đau nhức, mệt mỏi, vừa kích thích lưu thông máu, mang lại giấc ngủ ngon hơn cho người dùng.

Sản phẩm có trang bị điều khiển từ xa tiện lợi với 5 chế độ massage được cài đặt sẵn để bạn lựa chọn. Máy cũng được cài đặt thời gian massage là 15 phút/ 1 lần rất tiện lợi.

3.3. Nệm massage toàn thân Fuki Japan 

Nệm massage toàn thân Fuki Japan là sản phẩm thuộc thương hiệu Fuki – một thương hiệu nổi tiếng của Nhật, chuyên về các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng chất lượng cao cho gia đình.

Nệm massage toàn thân Fuki
Nệm massage toàn thân Fuki

Nệm có kích thước là 175x57x5cm, rất phù hợp với thể trạng của đại đa số người Việt. Bên cạnh đó, nệm có chất lượng vượt trội, có thể sánh ngang với các sản phẩm cao cấp của Châu Âu, mà giá thành lại rẻ hơn chỉ tầm 1.500.000đ nên nó rất được ưa chuộng.

Nệm phù hợp với người lớn tuổi, dân văn phòng, hoặc những người hay chơi thể thao,… giúp làm giảm mệt mỏi và đau nhức hiệu quả.

3.4. Nệm foam Nhật massage Goodnight Osaka

Goodnight Osaka là dòng nệm massage chất lượng, có cấu trúc lượn sóng giúp kích thích huyệt đạo mang đến khả năng thư giãn vượt trội. Cùng với các công nghệ hiện đại, đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe nhằm tạo chất lượng tốt, tạo trải nghiệm vượt trội cho người dùng.

nệm massage toàn thân tốt
Goodnight Osaka dòng nệm đẳng cấp, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng

Dòng nệm Goodnight Osaka không chỉ có độ đàn hồi vượt trội mà còn có khả năng nâng đỡ cơ thể một cách tối ưu. Cùng với đó là độ thoáng khí vượt trội, có khả năng chống mốc góp phần lưu thông không khí tốt nhằm tạo nên trải nghiệm vượt trội cho bạn trong suốt quá trình sử dụng.

3.5. Nệm foam 3 vùng massage kháng khuẩn Goodnight Luna

Goodnight Luna là dòng nệm massage có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt. Nhờ đó, dòng nệm này có thể hấp thu chuyển động, mang lại trải nghiệm êm ái, góp phần gia tăng trải nghiệm sử dụng cho người dùng. Cùng với thiết kế ôm sát cơ thể đã góp phần nâng đỡ cột sống một cách tối ưu.

Nệm Goodnight Luna không chỉ có độ êm ái, thoáng khí, có khả năng massage, lưu thông máu tốt mà chúng còn có khả năng khử khuẩn, góp phần hạn chế mồ hôi và nấm mốc. Nệm còn được hút chân không, ép cuộn và đóng thùng tiện lợi, tạo điều kiện để bạn có thể dễ dàng di chuyển, bảo quản. Nhờ đó, dòng nệm này luôn được người dùng tin tưởng, chọn lựa và sử dụng.

đệm massage toàn thân
Goodnight Luna là dòng nệm massage toàn thân ấn tượng, tạo trải nghiệm tối ưu

3.6. Nệm foam Nhật Bản massage toàn diện Aeroflow Wave

Aeroflow Wave là dòng nệm massage dễ chịu, góp phần hạn chế tình trạng đau nhức khi nằm. Bên cạnh đó, cấu trúc nệm lượn sóng góp phần kích thích quá trình tuần hoàn máu. Từ đó, dòng nệm này luôn góp phần gia tăng độ thoải mái, có thể cải thiện sức khỏe của người dùng một cách tối đa.

đệm tốt massage toàn thân
Nệm massage Aeroflow Wave giúp giải tỏa cơn đau, nhức mỏi nhanh chóng

Nệm Aeroflow Wave còn được đánh giá cao nhờ khả năng khoáng khí tốt. Cùng với khả năng cân bằng trong mọi tư thế đã giúp cho bạn có thể dễ dàng tận hưởng không gian của mình một cách tốt nhất. Ngoài ra, phần áo nệm cũng được làm từ chất liệu vải thông thoáng nên luôn đảm bảo được tình trạng thoáng mát, dễ chịu cho người dùng.

>> Xem thêm: 

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn toàn bộ thông tin liên quan đến đệm massage toàn thân để bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm này. Hy vọng, thông qua bài viết, bạn sẽ chọn được tấm nệm massage toàn thân tốt nhất cho mình nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân