Chuyên gia nệm

Làm thế nào để chọn nệm cho chó cưng chuẩn nhất?

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cún yêu của bạn cần có một nơi để nghỉ ngơi và chơi đùa. Thế nhưng bạn vẫn băn khoăn không biết nên chọn loại nệm cho chó nào phù hợp. Đừng lo lắng, hãy tham khảo bài viết dưới đây. Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết nhất để chọn lựa được nệm ngủ ưng ý nhất dành cho cún cưng của mình.

1. Cách chọn nệm cho chó chuẩn nhất

1.1 Tìm hiểu sở thích khi ngủ của thú cưng

Để tìm ra được một chiếc giường nệm cho chó cưng, bạn cần hiểu rõ sở thích cũng như thói quen lúc ngủ của chúng. Bạn có thể dựa vào các câu hỏi dưới đây:

  • Cún cưng có thích ngủ cuộn tròn trong những chiếc chăn mềm mại, ấm cúng không? Nếu có, thú cưng của bạn có thể thích nằm trên nệm cho chó loại hình tròn hoặc oval. 
  • Cún cưng có thích nằm duỗi mình ra khi đang ngủ không? Nếu có, bạn nên chọn cho thú cưng những chiếc nệm ngủ hình chữ nhật êm ái để chúng có nhiều không gian nằm thoải mái hơn.
  • Thú cưng có thích nằm trên những món đồ nội thất nào không? Ví dụ như giường ngủ, ghế sofa, ghế bành… Hãy xem xét loại chất liệu của các món đồ nội thất này để hiểu rõ sở thích của cún cưng. Từ đó, bạn có thể chọn sản phẩm được làm từ chất liệu phù hợp nhất. 
chọn  nệm cho chó
Chọn nệm ngủ phải dựa theo thói quen và sở thích của cún cưng.

1.2 Chọn nệm theo tuổi tác, sức khỏe, giống chó

Xem xét các yếu tố tuổi tác, sức khỏe, hành vi cũng như giống loài của chú chó bạn nuôi là điều vô cùng cần thiết để chọn mua nệm. Với một chú cún thích nhai gặm, bạn không nên mua các loại nệm làm từ lông vũ. Khi cún cưng nhai và nuốt phải lông vũ, chúng có thể bị tắc nghẽn đường ruột dẫn đến tử vong. 

Với thú cưng đã già và xuất hiện dấu hiệu về xương khớp. Bạn nên chọn loại nệm có khả năng chỉnh hình, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể thú cưng. Bên cạnh đó, các mẫu nệm có độ êm ái vượt trội và ấm áp cũng giúp thú cưng của bạn nghỉ ngơi tốt hơn. 

Với những chú chó có thân hình to lớn và cần được điều hòa thân nhiệt lúc trời nóng, bạn nên chọn loại nệm cho chó size lớn có bộ phận làm mát. Khả năng làm mát của nệm sẽ giúp thú cưng không bị sốc nhiệt khi môi trường nóng nực. 

Đồng thời, bạn cần dựa theo giống chó để chọn loại nệm có kích thước phù hợp. Cụ thể, nệm cho chó poodle sẽ có kích thước trung bình, không cần quá lớn vì giống chó này có cân nặng dưới 32kg (giống mini: 2 – 3 kg, giống thu nhỏ: 5 – 9 kg, giống tiêu chuẩn 20 – 32 kg). Trong khi đó, nệm cho chó Alaska phải thuộc loại có kích thước lớn vì chiều cao, cân nặng trung bình của chúng khoảng 65 – 70cm và 45 – 50kg. Một số con Alaska khổng lồ có thể cao đến 1m và nặng 80kg.

1.3 Chọn nệm có vỏ bọc có thể thay thế

Sự nghịch ngợm của những chú cún cưng có thể khiến cho chiếc nệm ngủ nhanh chóng bị bám bẩn và có mùi. Vì thế, bạn nên chọn loại đệm có vỏ bọc thay thế để thuận tiện cho việc giặt sạch. Giữ cho chiếc nệm ngủ của cún cưng luôn sạch sẽ cũng giúp chúng hạn chế mắc phải các bệnh về da và bọ chét. 

Ngoài ra, vỏ bọc nệm còn ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ. Khi đặt nệm cho chó ở trong phòng, bạn nên đầu tư những tấm vỏ bọc đẹp mắt để tăng vẻ đẹp cho tổng thể không gian. 

nệm cho chó lớn
Nệm sử dụng trong nhà cần đảm bảo có vỏ bọc có thể thay thế

1.4 Chọn nệm cho chó theo thời điểm, vị trí sử dụng

Bạn nên xác định địa điểm sẽ sử dụng nệm để chọn loại phù hợp. Nếu bạn muốn dắt thú cưng đi dã ngoại hoặc đặt nệm ở ngoài sân, các mẫu nệm chống thấm nước và dễ di chuyển sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Thay vào đó, nệm để trong nhà sẽ cần có khả năng thoát hơi tốt để cún cưng không cảm thấy nóng bứt khi nằm.

1.5 Chọn nệm cho thú cưng phù hợp với tài chính

Cuối cùng, yếu tố tài chính cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn có mức kinh phí dư dả, hãy chọn các mẫu nệm chất lượng cao để có thể sử dụng được dài lâu. Ngược lại, bạn vẫn có thể tự tay làm cho cún cưng những chiếc ổ thật xinh xắn nếu tài chinh khong cho phép. 

Ngoài ra, chọn loại giường ngủ cho chó làm từ vải sợi hữu cơ và vật liệu tái chế cũng đang là xu hướng của nhiều người. Loại chất liệu này sẽ giúp bạn góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế chất thải không cần thiết.

2. Các loại nệm cho chó được nhiều người sử dụng

Trên thị trường hiện nay có các mẫu nệm cho chó thông dụng như sau:

2.1 Giường Bolster và giường bánh Donut

Mẫu giường cho chó này được thiết kế thành hình tròn hoặc oval. Mặt giường có nệm êm ái, bổ sung thêm một bên nhô lên cao để thú cưng dựa lưng hoặc ngã đầu khi ngủ. 

nệm cho chó giá rẻ
Nệm hình tròn thích hợp với những chú cún có kích thước vừa và nhỏ.

2.2 Nệm hình gối

Mẫu nệm thú cưng này có thiết kế tương tự như một chiếc gối to, tạo thành một chiếc giường mini. Kiểu nệm hình gối thường có nhiều màu sắc và đa dạng về kích thước cho khách hàng chọn lựa. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những chú cún có thói quen nằm ưỡn mình, vươn vai hoặc duỗi mình khi ngủ. 

giường nệm cho chó
Nệm hình gối được nhiều chú cún ưa thích.

2.3 Nệm chỉnh hình

Nệm cho chó hỗ trợ chỉnh hình xương khớp được nhiều người ưu tiên sử dụng cho các chú cún cưng có tuổi cao hoặc gặp vấn đề về xương khớp. Sản phẩm còn có thêm đệm lót êm ái để xoa dịu cảm giác đau đớn cho thú cưng mỗi khi nằm xuống nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, chiếc giường này cũng rất thích hợp với những chú cún gầy nhô xương. Nệm chỉnh hình sẽ giúp chúng cảm thấy dễ chịu hơn khi nằm ngủ. 

nệm chó
Nệm chỉnh hình dành cho những cún cưng lớn tuổi.

2.4 Nệm sưởi

Nệm sưởi là món đồ lý tưởng để mang đến sự ấm áp cho cún cưng của bạn. Mẫu sản phẩm này thích hợp sử dụng ở những khu vực có mùa đông lạnh lẽo hoặc dành cho những chú cún già, bị đau khớp hay chó con dễ bị mất nhiệt. 

nệm ngủ cho chó
Nệm sưởi dành cho cún cưng của bạn.

2.5 Nệm võng

Với những chú cún có sở thích nằm nghỉ ngơi ngoài trời, bạn nên chọn mua cho chúng một chiếc giường võng chống thấm nước. Sản phẩm sẽ giúp bảo vệ cún cưng của bạn khỏi cái nóng của mặt đất vào mùa hè cũng như cái lạnh thấu xương vào mùa đông. Bên cạnh đó, chất liệu chống thấm nước rất thuận tiện cho việc sử dụng ngoài trời và lau chùi, vệ sinh.

nệm cho cún
Nệm võng dành cho chó.

3. Cách huấn luyện chó đi ngủ trên nệm

Sau khi chọn mua cho cún yêu của mình một chiếc giường lý tưởng, bạn cảm thấy bối rối vì chó cưng vẫn không chịu nằm trên đó. Vậy chúng ta phải làm thế nào?

Dưới đây là cách giúp bạn huấn luyện chó cưng chịu nằm trên giường ngủ vô cùng đơn giản:

  • Đặt các món đồ quen mùi của thú cưng như đồ chơi, quần áo… lên chiếc nệm mới mua.
  • Hướng sự chú ý của thú cưng vào chiếc giường và ra hiệu cho bé chạy đến.
  • Cho cún cưng đánh hơi và tiếp xúc với những món đồ quen thuộc trên nệm để bé dần quen với không gian sống mới. 
  • Ra hiệu cho cún cưng đặt một chân, hai chân rồi đến cả bốn chân lên giường.
  • Ra hiệu cho cún cưng ngồi một lúc rồi tiếp tục yêu cầu cún phải nằm trên nệm. Đừng quên thưởng cho cún cưng nếu bé đang rất vâng lời và làm tốt hiệu lệnh.
  • Sau khi đã quen với chiếc nệm ngủ mới, cún cưng sẽ bắt đầu sử dụng nệm cho chó như một món đồ quen thuộc.

>> Xem thêm: Top 10+ sản phẩm nệm cho mèo đáng mua nhất

Trên đây là bài viết tổng hợp những thông tin cần biết khi chọn nệm cho chó do Vua Nệm tổng hợp. Với mỗi chú cún có tính cách, sở thích, kích thước, giống khác nhau, bạn cần chọn lựa mẫu giường nệm cho chó phù hợp. Chúc bạn nhanh chóng tìm được sản phẩm ưng ý nhất dành tặng cho cún cưng của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều