Chuyên gia nệm

Nệm cao su là gì? Gợi ý những hãng nệm cao su chất lượng cao

CẬP NHẬT 09/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm cao su luôn nằm trong top những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường hiện nay dù có mức giá thành cao hơn hẳn các loại nệm khác. Vậy thực chất nệm cao su là gì? Nệm cao su có tốt không? Và hãng nệm cao su nào tốt nhất hiện nay? Mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

1. Nệm cao su là gì?

Nệm cao su là nệm gì
Nệm cao su là gì?

Nệm cao su là dòng nệm có mặt đầu tiên trên thị trường, xuất hiện trước cả nệm bông ép, nệm lò xo,… góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giấc ngủ cho người dùng. Nhờ đó, nệm cao su nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng và trở thành dòng nệm bán chạy nhất hiện nay.

Ban đầu chúng được làm hoàn toàn từ 100% mủ cao su thiên nhiên. Tuy nhiên, sau này do lượng cao su tự nhiên không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường, giá thành lại cao nên các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát triển ra dòng nệm cao su nhân tạo được làm từ các hợp chất hóa học, có những đặc tính tương tự như nệm cao su thiên nhiên.

Nệm cao su được chính các chuyên gia hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giấc ngủ khuyên dùng, đặc biệt với những người thường xuyên bị đau mỏi vai gáy, đau nhức xương khớp, đau cột sống do nằm sai tư thế.

Nệm có độ đàn hồi cao, cùng khả năng nâng đỡ tốt, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu, giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tại Việt Nam, nệm cao su là dòng nệm có sản lượng xuất khẩu lớn nhất ngành chăn ga gối đệm.

1.1. Phân loại nệm cao su

1.1.1. Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên là loại nệm được làm hoàn toàn từ mủ cao su tự nhiên, không chứa các chất phụ gia nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe người tiêu dùng, không gây dị ứng, kích ứng da, nên có thể sử dụng cho mọi đối tượng khách hàng. 

Bên cạnh đó, sử dụng nệm cao su tự nhiên cũng góp phần bảo vệ môi trường sống hiệu quả. Bởi, nệm có khả năng tự phân hủy khi không sử dụng.

Nệm cao su thiên nhiên là gì
Nệm cao su thiên nhiên

Ưu điểm:

  • Độ đàn hồi cao là ưu điểm nổi bật nhất của nệm cao su thiên nhiên, nhờ đó mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu giúp người dùng thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.
  • Nệm được tích hợp công nghệ kháng khuẩn giúp loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn và nấm mốc gây hại, bảo vệ sức khỏe người dùng một cách toàn diện.
  • Nệm cao su thiên nhiên có chứa hệ thống các lỗ thông hơi phủ đều 2 mặt, đem lại sự thoáng mát tuyệt đối cho người nằm, khắc phục tình trạng bí, nóng, đổ mồ hôi lưng thường gặp ở các dòng nệm kém chất lượng. Đây cũng là lý do khiến nệm cao su có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong năm.
  • Nệm có khả năng nâng đỡ tốt, ôm trọn đường cong cơ thể, bảo vệ người dùng khỏi tình trạng cong vẹo cột sống do nằm sai tư thế.
  • Tuổi thọ của nệm cao su thiên nhiên có thể lên tới 20 năm, nếu bạn sử dụng và bảo quản đúng cách.
  • Nệm có mẫu mã và kích thước vô cùng đa dạng, thiết kế hiện đại giúp người dùng thoải mái lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho gia đình của mình.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn nhiều lần so với các dòng nệm thông thường, có thể dao động từ 10.000.000đ cho tới hàng trăm triệu tùy sản phẩm và thương hiệu. Do đó, không phải ai cũng có đủ khả năng kinh tế để sở hữu chúng.
  • Dễ bị bào mòn khi tiếp xúc với xăng dầu và các chất tẩy rửa mạnh. Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ bị oxy hóa, làm hỏng cấu trúc của nệm.
  • Khối lượng nặng khiến việc vận chuyển và vệ sinh nệm gặp nhiều khó khăn.
  • Một số dòng nệm cao su thiên nhiên hiện nay vẫn có mùi hôi đặc trưng trong thời gian đầu sử dụng, gây nên cảm giác khó chịu cho người dùng.

1.1.2. Nệm cao su nhân tạo

Nệm cao su nhân tạo là gì
Nệm cao su nhân tạo

Nệm cao su nhân tạo là dòng nệm được làm từ các hợp chất hóa học kết hợp với một số chất phụ gia khác, trải qua công nghệ sản xuất hiện đại để tạo thành những tấm nệm có kích thước đa dạng và đặc tính vật lý tương tự nệm cao su thiên nhiên. 

Ưu điểm:

  • Nệm cao su nhân tạo có khả năng chịu nhiệt tốt hơn nệm cao su thiên nhiên, tuy nhiên bạn cũng không nên phơi nó ở ngoài nắng quá lâu.
  • Nệm có giá thành rẻ hơn nhiều so với nệm cao su thiên nhiên, giá của nệm cao su nhân tạo chỉ từ 3.000.000đ trở lên. Với mức giá này, nhiều người tiêu dùng đã có thể chọn mua cho người thân và gia đình của mình.
  • Nệm có độ đàn hồi tốt, không bị xẹp lún sau một thời gian dài sử dụng, nên bạn có thể yên tâm về chất lượng và độ bền của nệm cao su nhân tạo.
  • Nệm có khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu, bảo vệ và định hình tư thế ngủ chuẩn giúp người dùng ngủ ngon hơn, hạn chế được các bệnh về cột sống.
  • Không gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng nên có thể dùng cho những gia đình có người già, trẻ nhỏ, đặc biệt là những người thường xuyên trở mình khi ngủ.
  • Nệm có trọng lượng khá nhẹ, một số sản phẩm còn có thể cuộn lại gọn gàng nên rất thuận tiện cho quá trình vận chuyển và vệ sinh nệm.

Nhược điểm:

  • Rất dễ bị làm nhái.
  • Nệm có độ mềm cao, nên không thích hợp với những ai có thói quen nằm đệm cứng.
  • Có mùi hắc hơn so với nệm cao su thiên nhiên.
  • Độ thông thoáng kém hơn so với nệm cao su thiên nhiên, nên có thể gây ra nóng bức vào mùa hè.

1.2. So sánh nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo

Các tiêu chí so sánh

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su nhân tạo

Độ đàn hồi

Cao

Cao

Giá thành

Dao động từ 10.000.000đ – 100.000.000đ/ 1 sản phẩm.

Dao động từ 2.500.000đ – 12.000.000đ/ 1 sản phẩm.

Độ thoáng khí

Thoáng mát tuyệt đối.

Kém hơn so với nệm cao su thiên nhiên.

Chất liệu

100% mủ cao su tự nhiên

Các hợp chất hóa học Polyurethane và các chất phụ gia khác.

Tính thân thiện với môi trường

Rất thân thiện với môi trường.

Không thân thiện với môi trường.

Độ an toàn

An toàn với sức khỏe người dùng, không gây dị ứng, kích ứng da.

An toàn với sức khỏe người dùng.

1.3. Các phương pháp sản xuất nệm cao su

Để sản xuất ra những tấm nệm cao su chất lượng cao, thì có 2 công nghệ chính được sử dụng tại các doanh nghiệp hiện nay là: Dunlop và Talalay. Trong đó:

1.3.1. Công nghệ sản xuất nệm cao su Dunlop

Đây là công nghệ sản xuất truyền thống có chi phí thấp, được sử dụng phổ biến tại các nhà máy sản xuất nệm cao su thiên nhiên hiện nay. Quá trình sản xuất nệm cao su thiên nhiên theo phương pháp Dunlop là:

  • Bước 1: Cho hỗn hợp mủ cao su trộn đều cùng chất tạo bọt vừa đủ.
  • Bước 2: Đổ hỗn hợp trên vào khuôn tạo hình nệm, để nó tự kết tủa thành dạng rắn.
  • Bước 3: Lấy sản phẩm đã được tạo hình rửa lại với nước sạch.
  • Bước 4: Làm khô nệm bằng khí nóng để tạo thành tấm nệm hoàn chỉnh.

1.3.2. Công nghệ sản xuất nệm cao su Talalay 

Quy trình sản xuất nệm cao su
Quy trình sản xuất nệm cao su

Công nghệ Talalay là công nghệ sản xuất nệm cao su hiện đại nhất hiện nay, và có chi phí cao hơn so với phương pháp Dunlop truyền thống. Quá trình sản xuất nệm cao su theo phương pháp này sẽ có những điểm khác biệt lớn như sau:

  • Bước 1: Pha hỗn hợp mủ cao su và chất tạo bọt vào khuôn nệm ở môi trường chân không.
  • Bước 2: Làm lạnh đột ngột để mật độ bọt được phân bổ đều trên toàn bộ nệm.
  • Bước 3: Làm nóng để loại bỏ toàn bộ hơi ẩm ra khỏi nệm cao su và hoàn thành.

2. Những tiêu chí đánh giá chất lượng nệm cao su

Khi chọn mua nệm cao su cho người thân vào gia đình của mình, bạn hãy lưu ý tới các tiêu chí đánh giá một tấm nệm cao su chất lượng như sau:

2.1. Chất liệu an toàn

Dù bạn chọn nệm cao su thiên nhiên hay nệm cao su nhân tạo thì chất liệu cũng cần đảm bảo an toàn tuyệt đối để không ảnh hưởng đến sức khỏe và các vấn đề về da liễu. 

Để kiểm tra độ an toàn của nệm, bạn có thể tham khảo những công nghệ sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng mà tấm nệm đó đạt được.

2.2. Độ đàn hồi tốt

 độ đàn hồi của nệm cao su
Kiểm tra độ đàn hồi của nệm cao su trước khi mua

Độ đàn hồi tốt chính là ưu điểm nổi bật nhất của những tấm nệm cao su chất lượng cao. Vì vậy, khi chọn nệm cao su hãy thử kiểm tra độ đàn hồi của nệm bằng 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Dùng tay ấn mạnh xuống bề mặt nệm và nhấc tay lên, sau đó quan sát độ đàn hồi của nệm. Nếu nó nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu thì đó là tấm nệm tốt, ngược lại nó sẽ là tấm nệm kém chất lượng.
  • Cách 2: Nằm thử trực tiếp lên nệm sẽ giúp bạn cảm nhận được rõ hơn về độ đàn hồi và thoải mái của nệm. Từ đó, giúp bạn có được quyết định chính xác nhất.

2.3. Kích thước phù hợp

Kích thước nệm cần phù hợp với giường ngủ để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tạo nệm không gian ngủ thoải mái, giúp bạn tận hưởng giấc ngủ trọn vẹn nhất.

2.4. Giá thành

Như bạn đã biết, nệm cao su có nhiều mức giá khác nhau từ đắt tới rẻ, tùy thuộc vào chất liệu, công nghệ sản xuất và thương hiệu. Do đó, khi chọn mua nệm cao su bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với khả năng chi trả của mình.

2.5. Khả năng thoáng khí cao

Những tấm nệm có độ thoáng khí cao sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Đặc biệt, khi thời tiết vào hè, những tấm nệm này sẽ giúp bạn loại bỏ được được tình trạng nóng bức, đổ mồ hôi lưng gây mất ngủ hoặc thức giấc giữa đêm.

độ thoáng khí của nệm cao su
Kiểm tra độ thoáng khí của nệm qua hệ thống các lỗ thông hơi

2.6. Mùi hôi của nệm

Hiện nay, nhiều thương hiệu nệm cao su uy tín trên thị trường đã khắc phục được vấn đề mùi hôi của cao su mới. Do đó, nếu bạn là người nhạy cảm với mùi hôi của cao su mới, có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu không mùi hoặc mẫu có mùi sữa nhẹ.

2.7. Thương hiệu uy tín

Những thương hiệu nệm uy tín sẽ giúp bạn loại bỏ được tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời, giúp bạn chọn được những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng tốt cho người thân và gia đình của mình. Chính vì vậy, khi chọn mua nệm cao su, hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín.

2.8. Chính sách bảo hành tốt

Thông thường các sản phẩm nệm cao su chất lượng tốt đều có thời gian bảo hành lâu dài từ 8 – 12 năm, tùy sản phẩm, nên bạn có thể dựa vào yếu tố này để chọn nệm cho chuẩn.

chính sách bảo hành của nệm cao su
Kiểm tra chính sách bảo hành của nệm cao su

3. Gợi ý top 3 hãng nệm cao su tốt nhất hiện nay

Với những thông tin chi tiết phía trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết cách chọn những tấm nệm cao su chất lượng cho cả gia đình của mình. Tuy nhiên, Vua Nệm vẫn muốn gợi ý thêm cho bạn những hãng nệm cao su tốt nhất hiện nay để bạn có thêm nhiều lựa chọn. Cụ thể như:

3.1. Thương hiệu nệm cao su Dunlopillo

Nếu bạn là người yêu thích những thương hiệu nhập khẩu và không lo ngại về vấn đề tài chính thì nệm cao su Dunlopillo là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này. Đây là thương hiệu hàng đầu tại Anh, được phân phối trên hơn 80 quốc gia và đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Các sản phẩm nệm của Dunlopillo đều được làm hoàn toàn từ 100% mủ cao su tự nhiên, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng và rất thân thiện với môi trường.

Đệm cao su Dunlopillo chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng về độ êm ái, thoải mái cùng khả năng đàn hồi rất tốt của mình, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn sau mỗi ngày làm việc vất vả.

Nệm cao su World ECO - sản phẩm cao cấp thuộc thương hiệu Dunlopillo
Nệm cao su Dunlopillo World ECO

Một số sản phẩm nổi bật của Dunlopillo là: nệm cao su Dunlopillo World ECO, nệm cao su Dunlopillo World Pure,…

3.2. Thương hiệu nệm cao su Gummi

Mặc dù là thương hiệu mới của Việt Nam nhưng nệm cao su Gummi đã chinh phục được khách hàng của mình bằng chính chất lượng sản phẩm tốt, mức giá phù hợp và thiết kế hiện đại.

Nệm cao su Gummi hiện chỉ có 3 sản phẩm chính là: nệm cao su Gummi Deluxe, nệm cao su Gummi Classic, nệm cao su Gummi Latex 7 zone.

Nệm cao su Gummi
Nệm cao su Gummi

Các sản phẩm của Gummi đều được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên, nên bạn có thể an tâm lựa chọn cho người thân và gia đình của mình.

3.3. Thương hiệu nệm cao su Liên Á

Liên Á là một trong những cái tên đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm của Liên Á đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tại các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn,… nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm nệm cao su Liên Á rất đa dạng về mẫu mã và kích thước, nên khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình của mình.

Các thiết kế của Liên Á cũng rất hiện đại, mang lại cảm giác tươi mới cho không gian sống của gia đình bạn.

Nệm cao su thiên nhiên Liên Á
Nệm cao su thiên nhiên Liên Á cao cấp

Một vài sản phẩm nổi bật của nệm cao su Liên Á có thể kể đến là: nệm cao su Liên Á Classic, nệm cao su Liên Á 5 Zone,…

Với những gợi ý này, Vua Nệm hy vọng bạn sẽ tìm được sản phẩm tốt nhất cho gia đình của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team