Chuyên gia nệm

Nệm 2 mặt có tốt không? Ưu và nhược điểm của nệm 2 mặt

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Nệm 2 mặt đang ngày càng chứng tỏ được sức hút của mình trên thị trường. Đây là loại đệm cho phép bạn sử dụng cả hai bên của nó, góp phần tăng tuổi thọ và độ bền. Vậy nệm 2 mặt có tốt không? Lưu ý điều gì khi sử dụng loại nệm có thiết kế đặc biệt này? Trước khi mua nệm 2 mặt bạn hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm về chúng nhé.

nệm 2 mặt là gì
Những chiếc nệm 2 mặt vẫn luôn được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích

1. Thế nào là nệm 2 mặt?

Hiểu một cách đơn giản, nệm 2 mặt là loại nệm có thể lật được. Điều này có nghĩa là cả hai mặt của nệm đều giống nhau và bạn có thể ngủ ở cả hai bên – không giống như nệm một mặt, chỉ được thiết kế để sử dụng một bên duy nhất. Với thị trường sản phẩm phong phú và đa dạng như hiện tại, bạn thậm chí có thể mua những tấm nệm có thể lật được với độ cứng khác nhau ở mỗi mặt.

Những chiếc nệm 2 mặt thường có cấu trúc đối xứng, nghĩa là mỗi lớp tiện nghi được lặp lại ở cả hai mặt, chỉ khác nhau về độ dày và mật độ. Ví dụ, một chiếc nệm 2 mặt chất liệu foam có thể có một lớp cao su thiên nhiên êm ái ở một mặt, và một lớp cao su thiên nhiên mềm mại khác ở mặt kia.

Bạn có thể tưởng tượng đệm 2 mặt giống như một chiếc bánh sandwich, với hai miếng bánh là các lớp tiện nghi, và nhân là các thành phần trợ lực.

2. Ưu và nhược điểm của nệm 2 mặt

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nệm tiết kiệm, gọn nhẹ và tiện lợi, bạn có thể tham khảo nệm 2 mặt. Nệm 2 mặt là loại nệm có thể sử dụng được cả hai mặt của tấm đệm, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Một số ưu điểm của nệm 2 mặt là:

  • Dễ dàng sử dụng: Bạn chỉ cần mua một tấm đệm duy nhất, cả thể lật qua lật lại sử dụng cả 2 mặt mà không cần phải mua thêm các phụ kiện như vỏ nệm hay ruột nệm.
  • Độ bền cao: Nhờ có thể sử dụng cả 2 mặt nên tuổi thọ của nệm được nâng cao, từ đó bạn có thể tiết kiệm được chi phí thay nệm mới.
  • Vệ sinh đơn giản: Bạn có thể tháo rời nệm và giặt sạch cả hai mặt của nệm, giúp loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi.
Ưu và nhược điểm của nệm 2 mặt
Tính tiện dụng của những chiếc nệm 2 mặt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng

Tuy nhiên, nệm 2 mặt cũng có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý:

  • Kiểu dáng và chất liệu đơn điệu: Nệm 2 mặt thường có thiết kế và chất liệu khá đơn giản, không có nhiều sự lựa chọn về màu sắc hay hoa văn.
  • Giá thành cao: Vì vô cùng tiện lợi nên giá thành của những chiếc nệm 2 mặt khá cao. Đó chính là lý do vì sao bạn cần phải cân nhắc kỹ càng về nhu cầu trước khi mua sản phẩm.

3. Giải đáp thắc mắc nệm 2 mặt có tốt không?

3.1. Có thể sử dụng lâu dài

Nếu bạn thắc mắc nệm 2 mặt có tốt không thì câu trả lời là có. Vốn dĩ như vậy vì nệm 2 mặt sẽ có tuổi thọ cao hơn nệm 1 mặt. Với thiết kế để có thể lật thường xuyên nên bạn sẽ không cần lo lắng tình trạng bề mặt nệm nhanh chóng xuống cấp. Nhờ sự cân bằng này mà bạn có thể tận hưởng mức độ thoải mái và hỗ trợ cao hơn, đồng thời còn nâng cao tuổi thọ của nó.

3.2. Giúp tiết kiệm chi phí

Mặc dù bền hơn nhưng nệm 2 mặt thường có giá tương đương hoặc cao hơn một chút so với nệm 1 mặt. Vì vậy, cho dù bạn cần một tấm nệm cỡ đơn, đôi hay cỡ king, bạn có thể mong đợi lợi tức đầu tư tốt hơn. Thực tế, nệm 2 mặt có độ bền cao nên bạn có thể sử dụng lâu dài mà không cần mua nệm mới thường xuyên.

sử dụng Nệm 2 mặt có tốt không
Nệm 2 mặt có tốt không phụ thuộc vào đánh giá của từng cá nhân

3.3. Nâng cao sự thoải mái trong quá trình nghỉ ngơi

Có một tấm nệm có thể lật được có nghĩa là thỉnh thoảng bạn có thể cho mỗi bên bề mặt nệm nghỉ ngơi. Điều này sẽ giúp cho phần nệm bên mặt không được sử dụng có thời gian phục hồi và trở lại hình dạng ban đầu. Điều này có nghĩa là bạn luôn được tận hưởng sự thoải mái tối đa và có được một giấc ngủ ngon.

3.4. Cải thiện sự phân bổ trọng lượng lên nệm

Qua khảo sát cho thấy, những chiếc nệm 1 mặt sau thời gian dài sử dụng thường xuất hiện các vết hằn sâu bên trên bề mặt do cơ thể người nằm để lại. Điều này gây ra tình trạng khó di chuyển hoặc lật người trong quá trình sử dụng. 

Những chiếc nệm 2 mặt sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối này. Với chúng, bạn có thể cải thiện sự phân bổ trọng lượng và giảm khả năng tác động lên trên bề mặt nệm. Như vậy, bạn sẽ vừa cảm thấy thoải mái khi nằm lên lại vừa kéo dài tuổi thọ của nệm.

3.5. Giảm tác động đến môi trường

Như đã đề cập trước đó, vì nệm 2 mặt có tuổi thọ cao hơn nệm 1 mặt nên bạn sẽ không cần phải thay nệm thường xuyên. Điều này có nghĩa là bạn có thể giảm tác động đến môi trường vì thông thường những chiếc nệm sẽ cần rất nhiều thời gian để tiêu hủy hoàn toàn.

nệm 2 mặt giúp giảm tác động đến môi trường
Bạn có thể chăm sóc giấc ngủ tốt hơn với những chiếc nệm 2 mặt

4. Bao lâu thì nên lật nệm 2 mặt?

Về cơ bản, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào loại nệm 2 mặt bạn đang sử dụng và khuyến nghị của nhà sản xuất. Tuy nhiên, để có thể sử dụng lâu dài, bạn có thể lật nó thường xuyên 1 tháng mỗi lần hoặc 3 lần/năm. Tất cả đều nhằm mục đích duy trì tuổi thọ của mỗi bên và nó cũng có thể giúp duy trì tuổi thọ của tấm nệm nói chung. 

Trong trường hợp sở hữu một tấm nệm có độ cứng mềm khác nhau giữa 2 bề mặt, việc sử dụng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Lúc này, tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn lật nó bất cứ khi nào bạn muốn điều chỉnh độ cứng mềm của bề mặt mà bạn đang ngủ.

Khi lật nệm, điều quan trọng cần phải đảm bảo chính là thực hiện việc đó một cách an toàn. Nếu cảm thấy không thể thực hiện một mình thì bạn cần chủ động nhờ đến sự giúp đỡ của người khác để tránh tổn hại đến nệm. 

5. Lưu ý điều gì khi sử dụng nệm 2 mặt?

Như vậy chắc hẳn bạn cũng đã biết nệm 2 mặt có tốt không. Nếu bạn đang sử dụng loại nệm này, hãy chú ý đến một số điều sau để bảo quản nệm tốt hơn:

Cách bảo quản nệm 2 mặt
Cách bảo quản nệm 2 mặt tốt hơn
  • Mỗi người sử dụng đều nên xoay lật nệm định kỳ để tránh bị xẹp lún một bên. Nhìn chung, hành động này sẽ giúp phân tán lực ép lên nệm, kéo dài tuổi thọ của nệm.
  • Bạn cũng cần vệ sinh nệm thường xuyên để giữ cho nệm sạch sẽ và khô ráo, tránh gây khó chịu khi sử dụng. Nhìn chung, những chiếc nệm 2 mặt có thể tháo rời được, nhưng bạn không nên giặt nệm bừa bãi. Nhìn chung, mỗi người đều cần tuân theo hướng dẫn giặt của nhà sản xuất, dùng xà phòng phù hợp và phơi nệm ở nơi có gió.
  • Lưu ý, không nên để nhiều đồ trên nệm hoặc nhảy lên nệm, vì điều này sẽ làm giảm khả năng chịu lực của nệm. Tốt hơn hết bạn hãy kiểm tra tải trọng tối đa của nệm trên nhãn mác và tuân thủ để tránh hư hỏng nhanh chóng.
  • Tốt hơn hết nên tránh để nệm ở những nơi có độ ẩm cao, vì điều này sẽ làm cho nệm bị mốc và hôi. Bạn hãy đặt nệm ở những nơi khô ráo, thoáng khí và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Chỉ mong bài viết này có thể giúp bạn biết nệm 2 mặt có tốt không. Hãy lưu ý đến những vấn đề bên trên để có thể sử dụng loại nệm này hiệu quả và lâu dài nhé.

XEM THÊM: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên