Một inch bằng bao nhiêu cm, m, dm, mm, feet? Hướng dẫn bí quyết đổi hiệu quả

CẬP NHẬT 05/01/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hiện nay, inch là một trong những đơn vị khá phổ biến, được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Bạn đã từng nghe qua đơn vị inch nhưng chưa biết inch là gì? Làm sao để có thể quy đổi đơn vị này thành những đơn vị phổ biến như cm, m? Để giải đáp được thắc mắc một inch bằng bao nhiêu cm, m, dm, mm, feet,mời bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết dưới đây!

1. Thuật ngữ Inch là gì? 

Inch là một đơn vị đo chiều dài được gọi tên riêng biệt trong hệ thống đo lường tại Anh, Mỹ. Ngoài ra, đơn vị này còn được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia khác như Cân, Hàn Quốc.

Ngày nay, inch chính là một đơn vị đo dùng để diễn tả các kích thước sản phẩm phổ biến trong đời sống, chẳng hạn như kích thước màn hình điện thoại, máy tính, laptop hay Tivi. Chúng thường được ký hiệu là in, viết tắt là dấu ngoặc kép (“”).

Sau khi đã hiểu rõ được khái niệm về inch sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chuyển đổi đơn vị inch ra các đơn vị thông dụng khác một cách dễ dàng hơn.

inch là gì
Inch là một trong những thuật ngữ, đơn vị đo phổ biến, có tính ứng dụng khá cao

2. Ý nghĩa của đơn vị inch

Inch ngày càng trở thành một đơn vị phổ biến và quen thuộc tại Việt Nam. Để chọn lựa được dòng sản phẩm công nghệ phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình, bạn cần phải xác định được kích thước màn hình mà mình muốn mua về.

Thông thường, một số loại đồ vật dụng điện tử sẽ có các kích thước như sau:

  • Kích thước màn hình điện thoại thường rơi vào trong khoảng 3.5 inch, 4 inch, 4.7. inch, 5.5 inch hay. 5.8. inch, 6.1 inch và 6.5 inch.
  • Kích thước màn hình iPad thường nằm trong khoảng từ 7.9 inch, 9,7 inch, 10.5 inch hay 12.9 inch.
  • Đối với các loại máy tính laptop, chúng thường có kích thước màn hình trong khoảng 11 inch, 12 inch, 13.3 inch, 14 inch, 15.6 inch, 16 inch.
  • Các thiết bị Timi thì thường có kích thước màn hình lớn hơn, từ 24 inch, 27 inch, 32 inch đến 55 inch, 60 inch, 65 inch hay 70 inch, 75 inch.
đơn vị inch
Đơn vị inch thường được dùng để miêu tả cho kích thước của các loại màn hình

3. Một inch bằng bao nhiêu cm, m, dm, mm, feet

Để đổi inch ra cm thì bạn cần lấy số đo của inch nhân cho 2.54, bởi vì mỗi inch đều bằng 2.54cm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi inch ra cm thông qua các trang chuyển đổi trực tuyến trên mạng. Chỉ cần nhập số inch cần chuyển đổi hoặc ngược lại, bạn sẽ có thể nhận được kết quả tương ứng. Sau đó, bạn có thể thực hiện chuyển đổi từ cm ra m, dm, mm để tìm được giải đáp ​​một inch bằng bao nhiêu cm,m,dm,mm.

Đồng thời, để chuyển đổi từ inch ra feet, bạn chỉ cần lấy con số, sau đó đem nhân cho 0.08. Nếu muốn chuyển đổi ngược lại, bạn chỉ cần lấy giá trị của feet rồi đem chia cho 0.08 là có thể ra được đáp áp.

Bởi vì các giá trị về inch và cm là các chỉ số đo lường phổ biến, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề. Đồng thời, mỗi ngành nghề đều có những số liệu cũng như những quy chuẩn riêng nên cần phải đo và thực hiện chuyển đổi một cách chính xác.

Hiện nay, có khá nhiều nhà sản xuất sử dụng cả đơn vị cm và đơn vị inch cùng lúc để khách hàng có thể dễ dàng hình dung hơn về kích thước của sản phẩm, đặc biệt là các dòng sản phẩm Balo.

Dưới đây là tổng hợp bảng chuyển đổi từ đơn vị inch ra cm, m, dm, mm, feet, bạn có thể lưu ý để thực hiện chuyển đổi cho phù hợp nhé!

Đơn vị inch Tổng hợp các đơn vị khác
1 inch 25.4 mm
1 inch 2.54 cm
1 inch 0.254 dm
1 inch 0.0254 m
1 inch 0.08 ft

4. Tổng hợp các cách chuyển đổi inch ra cm, m, dm, mm, feet

Dưới đây là tổng hợp cách cách giúp chuyển đổi đơn vị inch ra các đơn vị khác một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

4.1. Hướng dẫn cách đổi inch ra cm, m, dm, mm, feet qua bảng chuyển đổi

Dựa vào các bảng quy ước, bảng chuyển đổi có sẵn mà bạn có thể dễ dàng đổi từ đơn vị inch ra cm, dm, mm hay m. Do đó, nếu vẫn chưa biết cách chuyển đổi ra sao, bạn hãy tra cứu các bảng chuyển đổi có sẵn để thực hiện một cách nhanh chóng hơn nhé!

4.2. Hướng dẫn cách đổi inch ra cm,m,dm,mm,feet trên Google

Một trong những cách thực hiện chuyển đổi đơn vị inch sang cm,m,dm,mm,feet nhanh chóng, đơn giản nhất chính là thực hiện trên Google. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể nhận về một kết quả cực nhanh, cực chính xác. Dưới đây là cách thực hiện chuyển đổi trên Google, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Bước 1: Bạn cần sử dụng điện thoại, máy tính PC hoặc laptop, những thiết bị đã được kết nối mạng internet để có thể truy cập vào các trình duyệt web.

đổi đơn vị inch
Hướng dẫn cách chuyển đổi từ inch ra đơn vị khác bằng Google

Bước 2: Sau khi đã đăng nhập vào trình duyệt web, bạn hãy tìm kiếm đúng đơn vị mà mình cần chuyển đổi từ đơn vị inch và gõ ra, nhấn Enter. 

Ví dụ: Nếu như bạn cần chuyển từ “inch sang cm” thì cần gõ “đổi từ inch sang cm” hoặc có thể gõ “1 inch bằng bao nhiêu cm”… tùy theo từng suy nghĩ linh động của bạn. Sau khi nhấn Enter, trên màn hình sẽ xuất hiện kết quả mà bạn cần tra cứu.

4.3. Bí quyết chuyển đổi inch bằng ConvertWorld

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể thực hiện chuyển đổi từ 1 inch sang các đơn vị đo độ dài khác, bạn có thể thực hiện bằng cách phương pháp dưới đây, bao gồm:”

Bước 1: Bạn cần truy cập vào giao diện chính của trang ConvertWorld để có thể thực hiện chuyển đổi.

Bước 2: Tại ô chiều dài, bạn nên nhập con số mà bạn cần quy đổi. Sau đó, hãy lựa chọn đơn vị đổi là đơn vị inch, đồng thời cũng cần chọn đơn vị chuyển đổi đầu ra theo như mong muốn.

cách đổi đơn vị inch
Bí quyết chuyển đổi từ đơn vị inch ra các đơn vị khác thông qua trang ConvertWorld

4.4. Sử dụng website metric-conversions.org để chuyển đổi 

Metric-conversions.org được đánh giá là một trong những công cụ chuyển đổi chuyên dụng, có tính ứng dụng cao nên thường được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Do đó, nếu cần đổi từ inch ra các đơn vị khác, bạn hãy thử thực hiện dựa trên công cụ này nhé! Các bước thực hiện dựa trên website metric-conversions.org vô cùng đơn giản như:

Bước 1: Bạn cần truy cập vào trang chuyển đổi đơn vị metric-conversions.org bằng trình duyệt web.

Bước 2: Tại khung chuyển đổi từ đơn vị inch ra cm, bạn hãy điền con số mà mình đang cần chuyển đổi vào khung sau đó Enter thì phần kết quả sẽ hiện ra bên dưới.

Ngoài việc chuyển đổi từ inch ra cm, bạn cũng có thể thực hiện chuyển đổi ngược lại hay chuyển đổi các con số thập phân theo đúng như ý muốn của mình.

đổi đơn vị inch như thế nào
Chuyển đổi nhanh chóng giữa các đơn vị bằng website metric-conversions.org

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp giải đáp thắc mắc một inch bằng bao nhiêu cm,m,dm,mm,feet. Hy vọng, với những thông tin hữu ích mà Vua Nệm vừa chia sẻ ở trên, sẽ giúp bạn có thể thực hiện chuyển đổi giữa các đơn vị đo một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách quy đổi, hoặc cần được tư vấn giải đáp thêm, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn nhiệt tình nhé!

Đánh giá post