6 Mẹo chống nhăn cho quần áo, giữ trang phục luôn thẳng thớm cả ngày

CẬP NHẬT 05/09/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Giữ cho quần áo luôn thẳng thớm và không nhăn là mục tiêu chung rất nhiều người hướng đến. Tuy nhiên điều này lại không dễ dàng như chúng ta vẫn nghĩ. Nếu bạn không biết làm cách nào để giữ cho trang phục thẳng thớm, lịch sự thì hãy tham khảo qua những mẹo chống nhăn cho quần áo ngay sau đây nhé.

cách chống nhăn cho quần áo
Mẹo chống nhăn cho quần áo sẽ giúp bạn có được những bộ trang phục lịch sự khi ra đường

1. Hướng dẫn mẹo chống nhăn cho quần áo trước khi mặc

Bạn có thường xuyên phải đối mặt với tình trạng quần áo bị nhăn sau khi giặt hoặc để lâu trong tủ hay không? Bạn có bao giờ đau đầu trong việc tìm cách làm cho quần áo luôn phẳng phiu và sạch sẽ trước khi mặc? Nếu có, hãy thử áp dụng những mẹo chống nhăn cho quần áo bên dưới đây nhé.

1.1. Chủ động tạo khoảng trống giữa quần áo trước khi treo lên

Có thể bạn không biết nhưng cách treo quần áo trong tủ đồ có ảnh hưởng đến độ nhăn của chúng không? Nếu bạn treo quần áo với khoảng cách quá chật chội, chúng sẽ bị ma sát với nhau và không còn thẳng thớm. Nên nhớ rằng đây chính là nguyên nhân khiến bạn phải mất nhiều thời gian ủi lại trước khi mặc.

Vậy làm thế nào để treo quần áo sao cho không bị nhăn? Một số kinh nghiệm bạn có thể áp dụng như sau:

  • Bạn nên chọn những móc treo phù hợp với loại quần áo của mình. Tốt hơn hết nên chọn loại móc có độ rộng vừa phải để không làm quần áo bị kéo dài hay biến dạng. Ngoài ra, chỉ nên sử dụng những loại móc được làm từ chất liệu không gỉ sét hay bám bẩn, tránh ảnh hưởng đến quần áo.
  • Tiếp đến, chủ động tạo khoảng trống giữa những món đồ trước khi treo vào tủ. Khoảng trống vừa đủ sẽ giúp quần áo được thoáng khí và không bị ma sát với nhau. 
Treo quần áo ngay ngắn trong tủ giúp chống nhăn
Mẹo chống nhăn cho quần áo bằng cách treo ngay ngắn trong tủ

1.2. Chỉ mặc quần áo khi chúng thực sự khô

Bạn có biết mặc quần áo còn ẩm ướt không chỉ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu làm nhăn quần áo, khiến bạn thiếu tự tin khi ra ngoài. Đặc biệt, mặc quần áo còn ẩm ướt còn có thể khiến da bạn bị kích ứng, ngứa ngáy và dễ bị nhiễm trùng. 

Đó là lý do vì sao mọi người nên đợi quần áo thật khô rồi mới mặc. Như vậy vừa đảm bảo được độ thẳng thớm của chúng, lại vừa ngăn chặn tối đa những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân.

1.3. Mẹo chống nhăn cho quần áo bằng nước xả vải chuyên dụng

Nước xả vải chống nhăn sẽ có chứa các thành phần đặc biệt, giúp giảm ma sát và rối sợi vải khi giặt máy. Nhờ đó, quần áo sẽ ít bị nhăn nheo, đồng thời còn giúp bạn dễ dàng ủi phẳng và giữ phom dáng cho quần áo tốt hơn.

Ngoài ra, nước xả vải chống nhăn còn có khả năng làm mềm vải, bảo vệ màu sắc, giảm xù lông. Thậm chí nếu lựa chọn sử dụng sản phẩm chất lượng còn giúp tạo hương thơm dịu nhẹ cho quần áo. Lưu ý quan trọng chính là mua nước xả vải chống nhăn an toàn cho da, không gây kích ứng hay dị ứng.

sử dụng loại nước xả vải chống nhăn cho quần áo
Mua và sử dụng loại nước xả vải chống nhăn cho quần áo

2. Mẹo chống nhăn cho quần áo trong khi mặc

Ngoài những lưu ý quan trọng trước khi mặc, bạn cũng có thể tiến hành các mẹo chống nhăn cho quần áo trong quá trình mặc. Hãy thử áp dụng những cách đơn giản được Vua Nệm chia sẻ bên dưới đây nếu bạn cảm thấy tình trạng quần áo nhàu nhĩ khiến bản thân tự ti nhé.

2.1. Hạn chế việc bắt chéo chân khi ngồi

Tư thế ngồi bắt chéo chân sẽ khiến cho những lớp vải sẽ bị chà xát vào nhau, tạo nên những nếp gấp nhỏ, từ đó khiến quần áo của bạn bị nhăn và mất đi sự thanh lịch. Đó chính là lý do vì sao bạn nên thay đổi thói quen không tốt này.

Nếu muốn trang phục luôn thẳng thớm, tốt hơn hết bạn nên duy trì tư thế ngồi truyền thống. Về cơ bản, bạn chỉ cần đặt cả hai chân xuống sàn, song song với nhau hoặc hơi chéo ra ngoài. Lưu ý không nên để chân quá xa hay quá gần nhau, mà hãy giữ khoảng cách vừa phải để đảm bảo chúng không bị nhăn.

2.2. Hạn chế những áp lực trực tiếp lên quần áo

Nếu bạn muốn quần áo của mình luôn phẳng phiu và đẹp mắt, bạn cần biết rõ đâu là nguyên nhân khiến quần áo bị nhàu nhĩ và biết cách bảo quản hiệu quả. Có thể bạn không ngờ đến nhưng các nếp nhăn trên quần áo là kết quả của những áp lực không đều tác động lên bề mặt vải. Chúng làm thay đổi cấu trúc sợi vải và tạo ra những gấp khúc. 

Để tránh điều này, bạn cần phải hạn chế những hành động có thể gây ra áp lực cho quần áo. Những hành động cần phải tránh bao gồm: để túi xách lên đùi, ngồi lâu trên ghế hay xếp quần áo quá chặt trong tủ….

Tránh tác động lực quá mạnh lên quần áo giúp chống nhăn
Tránh tác động lực quá mạnh lên quần áo nếu không muốn chúng bị nhăn, kém thẩm mỹ

2.3. Duy trì thói quen kéo thẳng quần áo trước khi ngồi

Nếu bạn không muốn quần áo của mình bị nhăn khi ngồi, bạn nên hình thành cho mình một số thói quen tốt. Cụ thể, nếu chủ động kéo thẳng quần áo trước khi ngồi bạn sẽ phần nào đó ngăn chặn được tình trạng này.

Nên nhớ rằng khi bạn ngồi xuống, trọng lượng cơ thể sẽ làm quần áo bị chèn ép và gây ra những nếp nhăn. Tình trạng này khiến nhiều người cảm thấy bối rối khi đứng dậy, cảm thấy bản thân thiếu sự tươm tất.

Việc kéo phẳng quần áo trước khi ngồi sẽ giảm thiểu được áp lực lên chúng và duy trì được sự phẳng phiu như lúc ban đầu. Đây là một mẹo chống nhăn cho quần áo được rất nhiều người áp dụng, và hiệu quả vượt ngoài mong đợi.

3. Lưu ý điều gì khi giặt máy để quần áo không bị nhăn?

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy giặt để tiết kiệm thời gian và công sức, việc quần áo bị nhăn sau khi phơi khô rất khó tránh khỏi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của trang phục mà còn làm mất nhiều thời gian để là ủi. Vậy làm thế nào để giặt quần áo bằng máy mà không bị nhăn? 

3.1. Sử dụng túi giặt quần áo

Khi giặt bằng máy, việc sử dụng túi giặt chuyên dụng sẽ giúp bạn phần nào đó hạn chế được các tác động lực đến quần áo. Chúng sẽ phần nào đó bảo vệ các món đồ khỏi bị biến dạng hay bị quấn vào nhau do tác động của cánh lồng giặt. 

3.2. Phân loại quần áo theo chất liệu và màu sắc trước khi giặt

Trước khi cho quần áo vào máy giặt, bạn nên chủ động phân loại chúng theo chất liệu và màu sắc. Điều này sẽ tránh được trường hợp quần áo bị phai màu hay bị ảnh hưởng bởi các loại vải khác nhau. 

chọn chế độ giặt phù hợp giúp chống nhăn quần áo
Phân loại quần áo kỹ càng trước khi giặt và chọn chế độ phù hợp

Về cơ bản, trên thị trường không thiếu những loại vải có độ co giãn tốt nên có thể chịu được sức mạnh và tốc độ quay của lồng giặt cao. Nhưng cũng có những chất liệu chỉ cần sử dụng chế độ giặt nhẹ cũng có thể làm nó nhăn nhàu và gây mất thẩm mỹ như jean, kaki,…. Vì thế việc phân loại kỹ càng trước khi giặt máy thực sự cần thiết.

3.3. Chọn tốc độ giặt và vắt phù hợp với kiểu loại quần áo

Sau khi phân loại quần áo, bạn cũng cần chọn tốc độ giặt và vắt sao cho phù hợp với từng loại vải. Máy giặt thường sẽ có ba chế độ giặt (giặt nhẹ, giặt tiêu chuẩn, giặt mạnh) và hai chế độ vắt (vắt thông thường, vắt cực khô), vì thế bạn nên chọn phương án phù hợp để chống nhăn cho quần áo. 

Cụ thể:

  • Đối với quần áo được làm từ chất liệu dễ nhăn, tốt hơn hết bạn nên lựa chọn chế độ giặt tiêu chuẩn cùng chế độ vắt thông thường. 
  • Đối với chế độ vắt cực khô, bạn chỉ nên sử dụng vào những ngày trời mưa dài và ẩm để có thể giúp quần áo nhanh khô hơn.

3.4. Sử dụng nước xả vải chống nhăn khi giặt

Như những chia sẻ bên trên, một cách khác để giúp quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy là sử dụng nước xả vải. Hiện tại không thiếu những sản phẩm có công dụng làm mềm vải, ổn định và bảo vệ cấu trúc vải trong suốt quá trình giặt của máy. 

Sử dụng nước xả vải chống nhăn quần áo
Sử dụng nước xả vải chống nhăn để giúp quần áo luôn thẳng và thơm tho

Chúng sẽ góp phần giúp cho vải quần áo trở nên mềm mại hơn sau mỗi lần giặt. Điều này góp phần giúp cho tình trạng “nhàu, nát” sẽ không còn xuất hiện. Bạn có thể sử dụng các loại nước xả vải thông thường hoặc các loại nước xả vải chuyên dụng cho máy giặt có tính năng chống nhăn. 

3.5. Dành thời gian để là, ủi quần áo

Cách chống nhăn quần áo hiệu quả nhất khi mặc lên chính là dành thời gian để là, ủi chúng. Giải pháp này đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao, giúp giữ cho quần áo luôn phẳng phiu và gọn gàng. 

Tuy nhiên, bạn nên chọn bàn là và chỉnh nhiệt độ ủi phù hợp với loại vải của quần áo. Ngoài ra, bạn cũng nên là, ủi quần áo khi chúng còn ẩm để dễ dàng làm mềm các nếp nhăn. Sau khi là, ủi xong, bạn nên treo quần áo lên móc hoặc xếp gọn vào tủ để tránh bị nhăn lại.

XEM THÊM:

Với những mẹo chống nhăn cho quần áo bên trên, bạn chắc hẳn cũng đã biết bản thân nên làm gì rồi phải không? Hy vọng bài viết của Vua Nệm sẽ giúp bạn có được những bộ trang phục gọn gàng, thẳng thớm mỗi khi ra đường.

Đánh giá post