Mệnh Kim nuôi con gì phát tài phát lộc?

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Vật nuôi không chỉ giúp ngôi nhà của bạn trở nên vui vẻ, sôi động hơn mà còn có thể giúp gia tăng vận may, kích phát tài lộc. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này thì cần phải chọn vật nuôi phù hợp với bản mệnh. Mỗi mệnh khác nhau lại phù hợp nuôi những động vật khác nhau. Vậy nếu là mệnh Kim nuôi con gì phù hợp? Hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời!

mệnh kim nuôi con gì
Giải đáp người mệnh Kim nuôi con gì hợp phong thủy

1. Các thông tin cơ bản về mệnh Kim

Để biết mệnh Kim nuôi con gì hợp nhất thì bạn cần hiểu rõ về mệnh này trong phong thủy ngũ hành. Ngũ hành ở đây gồm có 5 mệnh, đó là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Trong đó, hành Kim là chỉ mùa thu hay kim khí. Đây cũng là biểu tượng của sức mạnh, đại diện cho thể rắn. 

Mặt khác, Kim cũng chính là vật dẫn. Xét về mặt tích cực thì Kim thể hiện sự công bằng, công minh và sắc sảo. Còn nếu xét về mặt tiêu cực thì Kim là sự phá hoại, phiền muộn. 

Quan niệm phong thủy cũng cho rằng Kim là yếu tố được sinh ra từ Thổ (đất), được trời đất nuôi dưỡng và kết tinh. 

Mệnh Kim gồm có 6 hành nạp âm, lần lượt là: 

  • Hải Trung Kim (Vàng trong biển)
  • Kiếm Phong Kim (Kim đầu kiếm)
  • Bạch Lạp Kim (Kim chân đèn)
  • Sa Trung Kim (Vàng trong cát)
  • Kim Bạch Kim (Kim mạ vàng, bạc)
  • Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức)

Theo như quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành thì “Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy”. Như vậy, mệnh Kim tương hợp với mệnh Thổ và mệnh Thủy. Trong khi đó, mệnh Kim lại khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc bởi “Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc”. 

Mệnh Kim
Mệnh Kim chỉ mùa thu, kim khí, vật dẫn

Do đó, khi mệnh Kim nuôi con gì cũng cần cân nhắc tới yếu tố tương sinh tương khắc này. Để tránh gặp xui xẻo và đón may mắn, tài lộc, người mệnh Kim chỉ nên nuôi các con vật hợp với bản mệnh của mình hoặc hợp mệnh Thổ, mệnh Thủy vì đây là 2 mệnh tương sinh với mệnh Kim. Ngoài ra, người mệnh Kim cũng có thể nuôi vật nuôi hợp với mệnh Mộc do Kim có thể áp chế được Mộc.

Vậy những ai là thuộc mệnh Mộc? Đó là những người sinh vào các năm sau:

Năm sinh Tuổi  Nạp âm
1932, 1992 Nhâm Thân Kiếm Phong Kim
1933, 1993 Quý Dậu Kiếm Phong Kim
1955, 2015 Ất Mùi Sa Trung Kim
1954, 2014 Giáp Ngọ Sa Trung Kim
1984, 1924 Giáp Tý Hải Trung Kim
1985, 1925 Ất Sửu  Hải Trung Kim
1962, 2022 Nhâm Dần Kim Bạch Kim
1963, 2023 Quý Mão Kim Bạch Kim
1940, 2000 Canh Thìn Bạch Lạp Kim
1941, 2001 Tân Tỵ Bạch Lạp Kim
1970, 2030 Canh Tuất Thoa Xuyến Kim
1971, 2031 Tân Hợi Thoa Xuyến Kim

Ngoài ra, trong thuyết ngũ hành cũng chỉ rõ các màu sắc phù hợp với người mệnh Kim là màu vàng, nâu và xám. Trong đó:

  • Màu vàng: Là màu bản mệnh của người mệnh Kim nên sẽ mang tới nhiều may mắn, tài lộc cho họ
  • Màu nâu: Màu sắc này có thể giúp người mệnh Kim gặp được quý nhân phù trợ và thuận lợi về đường con cái
  • Màu xám: Mang tới vẻ đẹp tự nhiên và sự sạch sẽ

Ngoài ra, màu trắng và màu bạc cũng rất hợp với người mệnh Kim. Dựa vào màu sắc hợp mệnh Kim bạn cũng sẽ dễ dàng chọn được vật nuôi phù hợp. 

2. Mệnh Kim nuôi con gì hợp phong thủy?

2.1. Chó

Nếu bạn đang băn khoăn không biết người mệnh Kim nuôi con gì thì hợp phong thủy, có thể mang lại may mắn và tài lộc thì chó chính là câu trả lời. Chó thuộc hành Thổ – hành tương sinh với hành Kim. Hơn nữa, chó còn có dương tính rất mạnh. Vì vậy, khi nuôi chó có thể giúp mang lại vận may cho người thuộc mệnh Kim. 

mệnh kim nuôi con chó lông vàng
Một chú chó lông vàng có thể mang tới may mắn cho người mệnh Kim

Hơn nữa, chó không chỉ giúp trông nhà mà nó còn là người bạn rất đáng tin cậy. Mặt khác, theo quan niệm dân gian thì chó chính là loài động vật may mắn, có thể mang lại sự giàu sang, phú quý cho gia chủ. Khi chọn nuôi chó, người mệnh Kim nên tìm mua những chú chó có màu vàng, xám, nâu hay trắng, bạch kim. Đây là các màu sắc phù hợp với bản mệnh này.

2.2. Mèo 

Ngoài chó ra thì mèo cũng là một vật nuôi rất phù hợp với mệnh Kim. Những chú mèo nhỏ nhắn, đáng yêu vừa có thể giúp cuộc sống của bạn trở nên phong phú hơn lại còn có thể xua đuổi chuột bọ và mang lại may mắn, tài lộc. 

Theo phong thủy ngũ hành thì mèo được xếp vào mệnh Mộc. Trong khi đó, “Kim khắc Mộc”, tức Kim có thể áp chế được mệnh Mộc. Vì vậy, nuôi mèo có thể giúp tăng cường sức mạnh cho người mệnh Kim. Từ đó, vận may, tiền tài sẽ tự tìm đến. 

mệnh kim nuôi con mèo
Nuôi mèo có thể tăng vận khí cho người mệnh Kim

Tương tự như chọn nuôi chó, bạn cũng nên chọn nuôi những chú mèo có màu sắc lông phù hợp với bản mệnh của mình. Một số loài mèo mà người mệnh Kim có thể tham khảo chọn nuôi là: Mèo Ba Tư, mèo chân ngắn Munchkin, mèo Sphinx không lông, màu tai cụp Scottish Fold, mèo Anh lông ngắn, mèo Anh lông dài và mèo xiêm.

2.3. Nuôi cá cảnh

Cá cảnh là câu trả lời cho những ai thắc mắc mệnh Kim nuôi con gì hợp nhất. Theo các chuyên gia phong thủy, nuôi cá cảnh có thể giúp người mệnh Kim thúc đẩy vận khí, khai mở tài lộc, gặp nhiều may mắn, tốt lành trong cuộc sống. 

Những loài cá hợp mệnh Kim có rất nhiều. Tiêu biểu có thể kể tới như:

  • Cá rồng: Loài cá có thân dài, kích thước vừa phải, có thể mang tới may mắn và thuận lợi trong công việc, cuộc sống, đặc biệt là việc kinh doanh
  • Cá Huyết Anh Vũ: Loài cá này cá tính mạnh nên có thể trấn giữ nhà cửa, giúp gia chủ có cuộc sống an yên, thoải mái
  • Cá Ali trắng: Rất nhiều người, đặc biệt là người mệnh Kim thích loài cá này vì nó có màu sắc hợp mệnh. Hơn nữa, vẻ ngoài của chúng lại rất đẹp, dễ chăm sóc
  • Cá phát tài: Không chỉ có cái tên may mắn mà loài cá này còn rất khôn ranh và khỏe, dễ nuôi
  • Các loài cá khác: Ngoài ra, người mệnh Kim còn thích hợp nên nuôi một số loài cá cảnh khác, ví dụ cá nheo, cá chép, cá đĩa (cá ngũ sắc), cá la hán, cá chọi,…
mệnh kim nuôi con cá rồng
Người mệnh Kim hợp nuôi cá rồng

Và khi nuôi cá cảnh cũng cần lựa chọn những con cá có màu vảy hợp phong thủy với người mệnh Kim. Tránh chọn cá có màu đỏ, hồng để không mang tới những điều xui rủi. Ngoài ra, cũng cần cân nhắc tới số lượng cá cảnh khi nuôi. Tốt nhất bạn chỉ nên nuôi 4 hoặc 9 con cá cảnh vì đây là 2 số hợp với người mệnh Kim.

2.4. Chim

Hoặc người mệnh Kim cũng có thể lựa chọn nuôi chim cảnh. Đây là loài động vật thuộc hành Kim nên có thể hỗ trợ, bổ sung vận khí cho những người thuộc mệnh này.

Các loài chim hiện nay rất đa dạng, có màu sắc lông đẹp, mang tới nhiều lựa chọn cho bạn. Nhưng cũng vẫn nên chú ý chọn những chú chim có màu sắc hợp bản mệnh như màu trắng, bạc, bạch kim, vàng, xám, nâu,… để tăng thêm may mắn. 

mệnh kim nuôi chim vàng anh
Hoặc người mệnh Kim cũng có thể lựa chọn nuôi chim cảnh.

Một số loài chim cảnh phổ biến mà người mệnh Kim có thể tham khảo chọn nuôi là: Chim sáo, chim chích chòe, chim khuyên, chim họa mi, chim chào mào, chim vàng anh, chim yến phụng, vẹt,…

Nuôi một chú chim trong nhà vừa có thể giúp bạn được nghe những tiếng hót trong lành, tự nhiên, nâng cao tinh thần, vừa giúp không gian bớt tĩnh lặng, buồn chán, tẻ nhạt. Đặc biệt, còn có thể mang tới những điều may mắn, tốt lành. Tuy nhiên, nuôi chim cảnh không hề đơn giản, bạn cần phải dành thời gian tìm hiểu kỹ về cách chăm sóc như thế nào. 

>> XEM THÊM: 

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã nắm rõ mệnh Kim nuôi con gì để gặp may mắn, thu hút thêm vượng khí và tài lộc rồi. Hãy cẩn thận lựa chọn cho mình một con vật nuôi phù hợp để bản thân có thể thuận buồm xuôi gió hơn trong công việc lẫn cuộc sống.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM