Nhà hay

Các mẫu ga giường màu xanh đẹp & lưu ý khi sử dụng

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều loại ga giường với đủ các kích thước, chất liệu, màu sắc và họa tiết. Trong số đó, những chiếc ga giường màu xanh được cho là 1 trong những loại ga giường bán chạy nhất, thu hút số lượng lớn người sử dụng với các sắc độ xanh và kiểu dáng khác nhau.

1. Ga giường là gì, tầm quan trọng của ga trải giường?

Trước khi đi vào tìm hiểu sâu hơn về các mẫu ga giường màu xanh, người dùng nên hiểu về ga trải giường cũng như ý thức được tầm quan trọng của chiếc ga trải giường trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của bản thân và gia đình.

Ga giường là lớp vải tách biệt với nệm giường dùng để phủ lên nệm khi ngủ trong quá trình sử dụng giường nệm. Thực chất, cơ thể con người tiếp xúc trực tiếp với lớp ga giường này chứ không phải tấm nệm hay sàn giường. Chính vì vậy, ga giường là một phần quan trọng ảnh hưởng đến cơ thể con người, chất lượng giấc ngủ và những sinh hoạt khác như ngồi, nằm, vui chơi… trên chính chiếc giường của bạn. 

Sức khỏe của người sử dụng sẽ ra sao nếu sử dụng loại ga giường kém chất lượng, dễ bị bám bẩn và tích tụ vi khuẩn bên trong? Do vậy, ga giường nên được làm từ những chất liệu đạt chuẩn, đảm bảo an toàn đồng thời luôn cần được giữ cho sạch sẽ, thoáng mát, thơm tho trong suốt quá trình sử dụng.

Ga giường nên được làm từ những chất liệu đạt chuẩn, đảm bảo an toàn

Ga giường nên được làm từ những chất liệu đạt chuẩn, đảm bảo an toàn

2. Các loại ga giường phổ biến nhất hiện nay

Để phục vụ đa dạng loại đệm cũng như yêu cầu thẩm mỹ khác nhau của người dùng, ga giường màu xanh được phân thành nhiều loại. Tuy nhiên, có 3 loại ga giường màu xanh phổ biến nhất hiện nay đó là: ga phủ, ga chun chần và ga chun.

2.1. Ga phủ giường 

Ga phủ là loại ga giường được đánh giá cao nhất, đồng thời có giá thành đắt nhất trong ba loại ga thông dụng hiện nay. Ga phủ là loại ga được chần bông, khi sử dụng có phần rủ xung quanh 3 cạnh giường. Ga phủ lại được chia làm 2 loại gồm phủ quây và phủ hộp. Ga phủ quây được hiểu là loại ga được chần bông nguyên một tấm lớn, quây kín 3 cạnh giường. Trong khi đó, ga phủ hộp được xẻ tại 2 góc phía cuối tấm ga giúp cho chiếc ga giường linh hoạt hơn, phù hợp với phần lớn các thiết kế giường thông dụng hiện nay

Với sự sang trọng và lịch sự vốn có, nhiều mẫu ga phủ màu xanh được sử dụng để trải, tân gia, tân hôn và giường ngủ hằng ngày tại các gia đình, đặc biệt là những thiết kế có đệm cao hơn hẳn so với thành giường.

#1 Ga giường màu xanh - ga phủ

#1 Ga giường màu xanh – ga phủ

 #2 Ga phủ quây màu xanh lá cây

#2 Ga phủ quây màu xanh lá cây

#3 Ga phủ hộp màu xanh lá cây

#3 Ga phủ hộp màu xanh lá cây

2.2. Ga chun chần 

Một loại ga khác cũng tương đối phổ biến trên thị trường hiện nay đó là ga chun trần. Ga chun trần được hiểu là loại ga có thiết kế chun co dãn, khi sử dụng dây chun sẽ ôm xung quanh đệm, đồng thời bề mặt ga giường còn được chân thêm một lớp bông mỏng.

Việc có thêm chun bao quanh giúp cho ga giường được cố định, không bị xô đẩy hay nhăn nhúm trong quá trình sử dụng. Ngược lại, chiếc giường sử dụng ga chun chần sẽ luôn được trải phẳng, vuông vắn mang đến sự gọn gàng, đẹp mắt cho tổng thể chiếc giường.

#4 Ga chun chần màu xanh da trời

#4 Ga chun chần màu xanh da trời

Ga chun chần đặc biệt tiện lợi lại có giá thành ở mức trung bình nên không ngạc nhiên khi đây là loại ga giường được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất.

2.3. Ga chun 

Ga chun có thể hiểu là phiên bản đơn giản hơn của ga chun chần với lớp chun xung quanh hoặc may chun tại 4 góc mà không có lớp chần bông. Ga chun cũng đem lại sự tiện lợi giúp cho ga ôm sát đệm và phẳng bề mặt nhưng không có độ căng đảm bảo như ga chun chần. 

Đặc biệt hơn, những chiếc ga chun màu xanh rất dễ dàng tháo lắp, dễ vệ sinh, thoáng mát, phơi cũng nhanh khô do không có lớp chần bông. Chính vì vậy, ga chun thường được sử dụng trong thời tiết mùa hè cũng như sử dụng làm ga phụ. Ngoài ra, ga chun màu xanh cũng có giá thành rẻ phù hợp với nhiều cá nhân và gia đình.

Ga chun có thể hiểu là phiên bản đơn giản hơn của ga chun chần với lớp chun xung quanh

Ga chun có thể hiểu là phiên bản đơn giản hơn của ga chun chần với lớp chun xung quanh

Với những chiếc ga chun và ga chun chần may chun 4 góc, phần vải ôm xung quanh đệm thường dài ra 5cm – 20cm để phù hợp với độ dày của nhiều loại đệm khác nhau dưới 20cm. Trong trường hợp đệm dày hơn thì nên sử dụng ga phủ.

3. Những công dụng tuyệt vời của ga giường màu xanh.

3.1. Dễ dàng thay đổi ga theo nhiều phong cách trang trí 

Bạn thường không để sẵn 1 chiếc đệm khác trong phòng để thay đổi thường xuyên nhưng ga giường thì có. Với giá thành tương đối rẻ, kích thước nhỏ gọn, trọng lượng không lớn nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng thường xuyên những chiếc ga giường có màu sắc và họa tiết khác nhau. 

Chẳng hạn, tuần này là ga giường màu xanh lá trơn màu, tuần sau lại thay bằng ga giường màu xanh lam có họa tiết hoa cỏ… Không mất nhiều thời gian và công sức mà bạn đã có thể làm mới không gian của mình chỉ với những chiếc ga giường màu xanh.

 Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thường xuyên những chiếc ga giường có màu sắc và họa tiết khác nhau

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thường xuyên những chiếc ga giường có màu sắc và họa tiết khác nhau

Bên cạnh đó, ga giường màu xanh – với nhiều sắc độ khác nhau – cũng được lựa chọn rất nhiều trong các thiết kế phòng hiện đại mang đến sự sang trọng và tính nghệ thuật cho cả không gian.

3.2. Ga giường màu xanh tốt cho mắt và làm dịu tâm trạng con người

Khoa học đã chứng minh, khi nhìn vào những vật dụng hay  sự vật có màu xanh, mắt bạn sẽ được thư giãn, tâm trạng cũng được điều hòa và làm dịu hơn so với những màu nóng như đỏ, cam, vàng… Việc trang trí phòng ngủ với tone màu xanh là chủ đạo bao gồm chiếc ga giường màu xanh chính là một lựa chọn hoàn hảo bởi căn phòng của bạn nên là nơi thư giãn và thoải mái nhất.

4. Ý nghĩa phong thủy của Ga giường màu xanh 

Một trong những công dụng khác của ga giường màu xanh lá đó là mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Màu xanh lá đại biểu cho Mộc hứa hẹn sẽ mang đến thịnh vượng, sinh sôi nảy nở và tăng trưởng trong sự nghiệp. Theo phong thủy, để phát huy tốt nhất, vật dụng như ga giường màu xanh lá nên được sử dụng ở phía đông căn phòng, đặc biệt tránh phía bắc vì có thể gây bất lợi cho gia chủ.

Ga giường màu xanh lá nên được sử dụng ở phía đông căn phòng

Ga giường màu xanh lá nên được sử dụng ở phía đông căn phòng

5. Một số mẫu ga giường màu xanh đẹp được ưa chuộng nhất

5.1. Ga giường màu xanh lá cây – ga phủ Canada 100% cotton. 

Mẫu ga giường màu xanh lá cây này là sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm mẫu mềm và mát tại Vuanem.com, mang đến những giấc ngủ êm ái và chất lượng. Ưu điểm nổi bật của loại ga này là tính năng kháng khuẩn và nấm mốc tốt mang đến sự an toàn sức khỏe cho người dùng, đặc biệt là trẻ em. Bên cạnh đó, ga giường màu xanh Canada cũng mang màu sắc trẻ trung tươi sáng phù hợp với sở thích các em nhỏ, mang lại sự tươi mới cho căn phòng.

Ga giường màu xanh Canada

Ga giường màu xanh Canada 

Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm tại link: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html

5.2. Ga giường màu xanh lam đậm – Sleeping Comfort Tencel lụa thêu

Bên cạnh màu xanh lá cây thì ga giường màu xanh da trời cũng có được rất nhiều khách hàng ưa thích. Mẫu ga giường Sleeping Comfort Tencel lụa thêu sử dụng chất liệu tencel cao cấp được được làm từ bột gỗ tự nhiên nên rất lành tính và an toàn cho da trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, điểm cộng lớn của sản phẩm này là thiết kế, họa tiết đều rất tinh tế.

Mẫu ga giường Sleeping Comfort Tencel lụa thêu

Mẫu ga giường Sleeping Comfort Tencel lụa thêu

Tham khảo giá và thông tin chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-sleeping-comfort-tencel-lua-theu.html

6. Một số thiết kế ga giường màu xanh khác tinh tế và đẹp mắt

Ga giường màu xanh hiện nay cũng rất đa dạng về sắc độ và họa tiết đáp ứng nhu cầu và gu thẩm mỹ đa dạng của người dùng.

Mẫu ga giường màu xanh 1

Mẫu ga giường màu xanh 1

Mẫu ga giường màu xanh 2

Mẫu ga giường màu xanh 2

Mẫu ga giường màu xanh 3

Mẫu ga giường màu xanh 3

7. Một số lưu ý bảo quản ga giường màu xanh trong quá trình sử dụng

Ga giường màu xanh tuy dễ dàng tháo lắp và giặt giũ, vệ sinh hơn giường nệm nhưng vân cần lưu ý trong quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn và giữ cho ga luôn được bền đẹp.

Một số ga giường màu xanh dễ phai màu hoặc dính màu thì không giặt chung với các đồ dùng khác tránh làm loang màu khiến cho chiếc ga giường bị mất tính thẩm mỹ

Cần hạn chế những thói quen sinh hoạt như ăn uống trên giường để tránh dây bẩn. Những vết bẩn do thức ăn, đồ uống dính lên ga giường có trường sẽ dễ xử lý bằng cách giặt đi là sạch nhưng có những loại vết bẩn cứng đầu phải sử dụng đến chất tẩy rửa, cồn,.. thì mới sạch. 

Các biện pháp này tuy xử lý được vết bẩn nhưng về lâu dài lại ảnh hưởng xấu đến cấu trúc vải ga giường khiến ga giường dễ bị dão, nhăn nheo. Trong trường hợp các vết bẩn không được xử lý kịp thời hay triệt để, các vật chất hữu cơ dính lại sẽ gây ra hiện tượng nấm mốc gây nguy cơ bệnh tật cho người sử dụng.

Một số ga giường màu xanh dễ phai màu hoặc dính màu thì không giặt chung với các đồ dùng khác

 

Một số ga giường màu xanh dễ phai màu hoặc dính màu thì không giặt chung với các đồ dùng khác 

Ga giường màu xanh tuy không tạo cảm giác dính bẩn những vẫn nên được thay giặt, hút bụi thường xuyên, khoảng mỗi tuần 1 lần để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn, giúp ga luôn khô thoáng và sạch sẽ, đem lại giấc ngủ ngon lành cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Ngày nay, có vô vàn kiểu mẫu ga giường màu xanh được thiết kế theo các kiểu dáng mà họa tiết phong phú khác nhau. Nếu xác định được kích thước giường nệm và tìm đến những cơ sở cung cấp uy tín, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những chiếc ga giường màu xanh ưng ý để mang lại sự tươi mới cho căn phòng của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team