Chuyên gia nệm

20+ mẫu chăn mền cotton đẹp cho gia đình bạn

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Việt Nam là khu vực có khí hậu nhiệt đới với 2 mùa mưa nắng thay đổi quanh năm. Điều kiện thời tiết đa dạng này khiến cho những vật dụng như chăn mền cũng trở nên đa dạng theo để phục vụ đời sống con người. 

Ngày nay, một trong những nhóm chăn mền phổ biến và được ưa chuộng nhiều nhất chính là chăn mền cotton. Những mẫu chăn mền cotton này hoặc được làm từ 100% cotton, hoặc có chứa thành phần cotton bên trong. Sự đa dạng về thành phần chất liệu, màu sắc, kích thước, họa tiết… của những chiếc chăn mền cotton đem đến cho người tiêu dùng rất nhiều lựa chọn.

1. Sự phát triển của chất liệu cotton trong đời sống nói chung và ngành sản xuất chăn ga gối đệm nói riêng

Chăn mền cotton là sản phẩm được làm toàn bộ hoặc 1 phần từ bông tự nhiên. Bông là nguồn nguyên liệu quen thuộc trong may mặc. Hàng thế kỷ trước, các nền văn minh đã đã biết dùng bông để kéo sợi, dệt vải để may trang phục và đồ dùng. Cây bông ngày nay có vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ,… 

Cùng với đó, sự ra đời của máy dệt vào năm 1730 và sự phát triển công lệ xử lý hóa chất đã đẩy mạnh hiệu suất sản xuất vải cotton lên gấp hàng chục lần, giúp cho những sản phẩm như chăm mền cotton bền đẹp và được ưa chuộng ngày càng nhiều. Do nguồn nguyên liệu tự nhiên sẵn có, dồi dào, vải cotton đã trở thành nguyên liệu phổ biến bậc nhất trên lĩnh vực may mặc như chăn mền, drap giường, gối, đệm, quần áo, khăn,…

Bông là nguồn nguyên liệu quen thuộc trong may mặc

Bông là nguồn nguyên liệu quen thuộc trong may mặc

Ngày nay, những sản phẩm chăm mền cotton đã là một phần quen thuộc của cuộc sống ở khắp nơi trên thế giới, bất kể đặc điểm thời tiết. Những chiếc chăn mền cotton với độ dày – mỏng, kích thước và thiết kế khác nhau đã thuyết phục được người tiêu dùng bởi nhiều ưu điểm mà chúng mang lại. 

Không chỉ dừng lại ở việc sử dụng giữ ấm cho cơ thể bạn và người thân trong gia đình, chăn mền cotton còn giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên ấm cúng và đẹp mắt. Ngoài gia, đây cũng là lựa chọn của nhiều đơn vị kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, homestay…

1.1. Chăn mền cotton 100%

Chăn mền cotton được làm từ chất liệu cotton tự nhiên 100% luôn ghi điểm trong mắt người dùng bởi ưu điểm lớn nhất là nguồn gốc tự nhiên, thân thiện và an toàn cho sức khỏe. Tại các nhà máy sản xuất uy tín, nguyên liệu đầu vào sẽ được tuyển chọn kỹ lưỡng theo đúng quy chuẩn, sau đó đem đi sơ chế và xử lý tiệt trùng. Chăn mền cotton 100% sẽ không chứa tạp chất, hóa chất hay phẩm nhuộm có hại cho sức khỏe.

Mẫu chăn 100% cotton 1

Mẫu chăn 100% cotton 1

Với khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt vời, chăn mền cotton 100& luôn mang lại cảm giác khô thoáng, thoải mái mà mềm mại mỗi khi sử dụng. Các sợi cotton thường được dệt khít nhau giúp chăm mền không bị xù bông trong quá trình sử dụng. 

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng và giặt giũ, chăn mền 100% cotton cũng cho thấy khả năng chống nhăn tương đối tốt, ít khi bị co rút hay dão vải sau khi giặt. Tuy nhiên cần lưu ý, một số sản phẩm chăn mền cotton 100% sẽ gặp phải trường hợp bông bị dồn, xô lệch trong quá trình sử dụng hoặc sau khi giặt máy.

Mẫu chăn 100% cotton 2

Mẫu chăn 100% cotton 2

Chăn mền cotton Hanvico. Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại: https://vuanem.com/chan-chan-hanvico-merry-cotton.html

1.2. Chăn mền cotton poly

Đây là  loại chăn mền tương đối phổ biến với chất liệu là sợi tổng hợp giữa cotton cùng một số loại sợi tổng hợp khác. Tỷ lệ pha trộn các loại sợi của từng cơ sở, nhà máy sản xuất là khác nhau nên các sợi cotton poly cũng có cấu tạo đa dạng và khác biệt trên thị trường hiện nay.

Điểm mạnh lớn nhất của chất liệu này là độ bền cao và khả năng co giãn cực tốt nên có thể chịu tác động của nhiều lực khác nhau trong quá trình sử dụng mà tuổi thọ vẫn cao. Độ co giãn tốt là do cấu trúc của sợi vải rất chắc đã giảm ma sát với các tác nhân bên ngoài. 

Nếu được bảo quản và giữ gìn đúng cách, tuổi thọ chăn đệm cotton poly có thể kéo dài đến chục năm. Đây là khoản đầu tư thông minh, tiết  kiệm về mặt tài chính lâu dài thay vì phải thường xuyên đổi chăn nệm mới.

Mẫu chăn cotton poly 1

Mẫu chăn cotton poly 1

Mẫu chăn cotton poly 2

Mẫu chăn cotton poly 2

Mẫu chăn cotton poly 3

Mẫu chăn cotton poly 3

Mẫu chăn cotton poly 4

Mẫu chăn cotton poly 4

Mẫu chăn cotton poly 5

Mẫu chăn cotton poly 5

Mẫu chăn cotton poly 6

Mẫu chăn cotton poly 6

Một số khách hàng thường lo ngại về tác động của sợi tổng hợp cotton poly lên sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá e ngại chất liệu này bởi lẽ các bộ chăn ga gối chính hãng đều cần trải qua quá trình kiểm tra kiểm định nghiêm ngặt. Chăn mền cotton poly phải đạt tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe mới được phép sản xuất đại trà. 

Bên cạnh đó, chăn mền cotton poly có tính năng chống nhăn vô cùng tốt nên trong quá trình sử dụng, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng cả giặt tay hay giặt máy đều được. Hơn nữa, chăn mền cotton poly cũng rất nhanh khô nên sẽ tiết kiệm công sức và thời gian trong việc giặt giũ.

Song, một điểm trừ của chăn mền cotton poly đó là nếu hàm lượng poly tương đối cao thì chăn mền sẽ mang đến cảm giác bí bách và nóng nực hơn. Bởi vậy khi chọn mua chăn mền cotton poly nên kiểm tra chỉ số về tỷ lệ thành phần của sản phẩm.

1.3. Chăn mền cotton vải đũi

Một chất liệu khác có thành phần cotton là vải cotton đũi cũng được sử dụng rộng rãi. Cotton đũi được dệt từ sợi cotton kết hợp cùng sợi đũi tự nhiên, mềm mại hơn vải thô thông thường. 

Đặc biệt, những chiếc chăn mền cotton đũi không bám dính, không tích điện, có khả năng hút ẩm tương đối tốt nên mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái, khô thoáng. Loại vải này nên ưu tiên sử dụng vào mùa hè.

Mẫu chăn mền cotton đũi 1

Mẫu chăn mền cotton đũi 1

Mẫu chăn mền cotton đũi 2

Mẫu chăn mền cotton đũi 2

Mẫu chăn mền cotton đũi 3

Mẫu chăn mền cotton đũi 3

Mẫu chăn mền cotton đũi 4

Mẫu chăn mền cotton đũi 4

Mẫu chăn mền cotton đũi 5

Mẫu chăn mền cotton đũi 5

Tuy vậy, nhược điểm của chăn mền cotton đũi là rất dễ bị nhàu trong quá trình sử dụng hoặc khi vừa giặt xong. Bởi vậy, người dùng cần chú ý không vò mạnh, ngoài ra nên nên là ủi thường xuyên trước khi sử dụng.

Một số mẫu chăn mền cotton đũi Homiko đẹp, tham khảo tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-homiko-cotton-dui.html

1.4. Chăn mền cotton nhung

Chăn mền cotton nhung là sự kết hợp giữa sợi cotton tự nhiên và sợi nhung giúp cho bề mặt vải có độ mềm mại, mượt mà rất riêng biệt. Vải cotton nhung đặc biệt thông thoáng và ít nhăn. Ngoài ra, chất liệu này cũng ghi điểm trong mắt người dùng bởi chăm mền cotton nhung thấm hút mồ hôi hiệu quả, đồng thời có khả năng điều chỉnh nhiệt phù hợp với điều kiện thời tiết. 

Mùa hè sử dụng chăn mền cotton nhung loại mỏng sẽ cho cảm giác mát mẻ, còn mùa đông thì mang tới cảm giác ấm áp nhờ khả năng giữ nhiệt. Tuy nhiên, chăn mền cotton nhung có giá thành tương đối cao hơn so với một số chăn mền chất liệu tổng hợp khác.

Mẫu chăn mền cotton nhung 1

Mẫu chăn mền cotton nhung 1

Mẫu chăn mền cotton nhung 2

Mẫu chăn mền cotton nhung 2

Mẫu chăn mền cotton nhung 3

Mẫu chăn mền cotton nhung 3

1.5. Chăn mền cotton satin

Những ai là fan của satin thì không thể bỏ lỡ những chiếc chăn mền cotton satin bởi có những ưu điểm vượt trội khi kết hợp cả 2 loại sợi này trong cùng 1 sản phẩm. Cotton mang đến sự mềm mại, khả năng co giãn tối ưu, trong khi đó satin giúp tạo động bóng sáng cho bề mặt vải. 

Chăn mền cotton satin có sợi vải rất mảnh với mật đồ đan xen lớn nên rất bền chắc trước tác động của ngoại lực trong quá trình sử dụng. Mặc dù khó vào nếp và dễ bị rách nếu không cẩn thận nhưng chăn mền cotton satin vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình bởi tính chất linh hoạt mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Mẫu chăn mền cotton satin 1

Mẫu chăn mền cotton satin 1

Mẫu chăn mền cotton satin 2

Mẫu chăn mền cotton satin 2

Mẫu chăn mền cotton satin 3

Mẫu chăn mền cotton satin 3

Mẫu chăn mền cotton satin 4

Mẫu chăn mền cotton satin 4

Mẫu chăn mền cotton satin 5

Mẫu chăn mền cotton satin 5

Mẫu chăn mền cotton satin 6

Mẫu chăn mền cotton satin 6

Mẫu chăn mền cotton satin 7

Mẫu chăn mền cotton satin 7

Mẫu chăn mền cotton satin 8

Mẫu chăn mền cotton satin 8

Mẫu chăn mền cotton satin 9

Mẫu chăn mền cotton satin 9

Tham khảo thông tin và giá 1 số mẫu chăn cotton satin tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amd-micro-satin.html

1.6. Chăn mền cotton lụa

Ở một phân khúc cao hơn, những sản phẩm chăm mền cotton lại mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khác cho người dùng. Chất liệu này là sự kết hợp giữa sợi cotton tự nhiên với sợi tơ tằm nên có đặc tính vượt trội. 

Chăn mền cotton lụa nổi bật với khả năng chống tĩnh điện, đồng thời cảm giác êm ái dễ chịu, mềm mịn của loại vải này rất tốt cho cơ thể đặc biệt là lưng và hệ tuần hoàn. Sử dụng những chiếc chăn mền cotton lụa không chỉ mang đến cảm giác mềm mịn thoáng mát mà còn khiến cho chiếc giường cũng như không gian phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng và có tính thẩm mỹ cao.

Tương tự như cotton satin, cotton lụa có bề mặt mịn và bóng nên giảm độ ma sát giữa da và bề mặt vải giúp người dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ bảo vệ làn da, hạn chế tình trạng lão hóa da một cách hiệu quả.

Mẫu chăn mền cotton lụa 1

Mẫu chăn mền cotton lụa 1

Mẫu chăn mền cotton lụa 2

Mẫu chăn mền cotton lụa 2

Mẫu chăn mền cotton lụa 3

Mẫu chăn mền cotton lụa 3

Mẫu chăn mền cotton lụa 4

Mẫu chăn mền cotton lụa 4

Mẫu chăn mền cotton lụa 5

Mẫu chăn mền cotton lụa 5

Mẫu chăn mền cotton lụa 6

Mẫu chăn mền cotton lụa 6

Mẫu chăn mền cotton lụa 7

Mẫu chăn mền cotton lụa 7

Mẫu chăn mền cotton lụa 8

Mẫu chăn mền cotton lụa 8

Tham khảo thông tin và giá 1 số mẫu chăn cotton lụa tại: https://vuanem.com/vo-chan-amd-dream-cotton-lua-200-220cm.html

1.7. Chăn mền cotton cho em bé

Chăn mền cotton cũng được nhiều gia đình chọn lựa để sử dụng cho các em nhỏ. Trẻ nhỏ da thường mềm và nhạy cảm nên đặc biệt cần những loại chăn mền thân thiện với da, mềm mại không thô ráp. Đây là những đặc tính mà sợi cotton có thể đem lại. 

Ngoài ra chính sự thấm hút, co giãn tốt cũng là điểm cộng lớn để linh hoạt trong quá trình sử dụng cho trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, chăn mền cotton cũng được thiết kế đa dạng kiểu dáng, hoa văn, hình ảnh ngộ nghĩ đáng yêu phù hợp với sở thích của trẻ nhỏ. Chính bởi vậy, các gia đình không lo sẽ thiếu sự lựa chọn phù hợp với sở thích của các em.

Mẫu chăn mền cotton cho bé 1

Mẫu chăn mền cotton cho bé 1

Mẫu chăn mền cotton cho bé 2

Mẫu chăn mền cotton cho bé 2

Mẫu chăn mền cotton cho bé 3

Mẫu chăn mền cotton cho bé 3

Mẫu chăn mền cotton cho bé 4

Mẫu chăn mền cotton cho bé 4

Mẫu chăn mền cotton cho bé 5

Mẫu chăn mền cotton cho bé 5

Mẫu chăn mền cotton cho bé 6

Mẫu chăn mền cotton cho bé 6

Mẫu chăn mền cotton cho bé 7

Mẫu chăn mền cotton cho bé 7

Mẫu chăn mền cotton cho bé 8

Mẫu chăn mền cotton cho bé 8

Tham khảo thông tin và giá 1 số mẫu chăn cotton Canada dành cho trẻ em tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html

2. Mua chăn mền cotton đẹp giá rẻ ở đâu?

Để có được những chiếc chăn mền cotton đảm bảo an toàn chất lượng, người tiêu dùng cần tìm đến các đơn vị cung cấp, sản xuất uy tín. Những nhà sản xuất, đơn vị phân phối này cần được cấp phép, có cơ sở kinh doanh đầy đủ. 

Ngoài việc tham khảo ý kiến của người thân quen bạn bè, bạn cũng nên kiểm tra thông tin hệ thống website, fanpage hay các trang mạng xã hội khác mà đơn vị, thương hiệu đó hiện diện. Ngoài ra, để tăng độ tin cậy, bạn nên tham khảo đánh giá, phản hồi của khách hàng cũ với các đơn vị mà mình quan tâm để có cái nhìn chân thịch, khách quan nhất.

Người tiêu dùng cần tìm đến các đơn vị cung cấp, sản xuất uy tín

Người tiêu dùng cần tìm đến các đơn vị cung cấp, sản xuất uy tín

Ngày nay, chăn mền cotton đã không còn là vật dụng xa lạ trong đời sống. Thế nhưng sự khác nhau trong thành phần sợi vải, tỷ lệ thành phần cũng đem lại cho bạn trải nghiệm khác đi. Vì thế hãy là một người tiêu dùng thông thái để mua về những chiếc chăn mền phù hợp và an toàn cho gia đình bạn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team