Sức khỏe giấc ngủ

Cotton satin là gì? Tổng hợp mẫu chăn ga gối cotton satin đẹp

CẬP NHẬT 15/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nếu là một tín đồ thời trang thì chắc rằng bạn đã không còn xa lạ gì với loại vải cotton satin. Nó còn được gọi với cái tên khác là satanh, có đặc trưng nổi bật là sự bóng bẩy, mềm mượt và khô thoáng. 

Điều này được tạo ra từ sự kết hợp hoàn mỹ giữa cotton thoáng mát và satin bóng mượt. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ tiết lộ một số điều thú vị về loại vải này và những đặc điểm của chăn ga gối cotton satin.

1. Lần đầu tiết lộ những điều thú vị về cotton satin

Satin hay sa – tanh vốn là cái tên quen thuộc với hầu hết mọi người, thế nhưng sự hiểu biết về loại vải này với nhiều người vẫn còn khá ít ỏi. Hãy cùng chúng tôi đi khám phá về loại vải này ở phần nội dung ngay sau đây.

1.1. Khái quát về chất liệu vải satin

drap cotton satin
Vải satin là loại vải được ra đời dựa trên kỹ thuật dệt vân đoạn với hình thức đan xen

Vải satin là loại vải được ra đời dựa trên kỹ thuật dệt vân đoạn với hình thức đan xen giữa sợi ngang và sợi dọc. Kỹ thuật dệt này sẽ tạo ra những tấm vải satin có hai mặt với đặc điểm là mặt trên có nhiều sợi ngang song song và sau xuất hiện nhiều sợi dọc hơn; nhờ đó, vải satin trông sáng bóng và láng mịn ở mặt trên và thô mờ ở mặt sau.

Nếu như trước đây, satin được tạo ra từ tơ lụa là chính thì hiện nay các nhà sản xuất đã có sự thay đổi khi sử dụng nhiều loại vải khác như nylon, sợi viscose hay polyester, tuy nhiên chủ yếu vẫn là tơ tằm.

Vải satin xuất hiện từ thời trung cổ, cách đây tới hơn 2000 năm về trước. Nó có giá thành khá cao nên chỉ được sử dụng chủ yếu để may quần áo, tư trang cho những người thuộc tầng lớp quý tộc giàu. 

Hiện nay, chất liệu này đã được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong xã hội, giá thành cũng được giảm đi nhờ công nghệ sản xuất hiện đại và tiết kiệm thời gian, nhân lực, chi phí hơn.

1.2. Phân loại vải satin và ứng dụng của cotton satin trong đời sống

Satin được chia làm 3 loại cơ bản, gồm có:

1.2.1. Vải lụa satin 

Vải lụa satin với đặc điểm nổi bật là sự óng ả, mềm mượt và rất nhẹ, bởi nó được dệt nên từ chất liệu tơ tằm cao cấp, thừa hưởng những tinh túy từ chất liệu tơ tằm và satin. Những sản phẩm làm từ loại vải này đều mang đến sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

Vải lụa satin
Vải lụa satin với đặc điểm nổi bật là sự óng ả, mềm mượt và rất nhẹ

1.2.2. Vải chiffon satin 

Vải chiffon satin là sự kết hợp của satin và các chất liệu tổng hợp khác như nylon, polyester,…với đặc tính không co giãn và không nhăn nhúm, rất nhẹ, mỏng và bóng mượt.

chăn ga gối cotton satin
Vải chiffon satin là sự kết hợp của satin và các chất liệu tổng hợp khác

1.2.3. Vải Cotton Satin

Cotton satin lại là một sự pha trộn hoàn hảo khác giữa cotton và satin. Thực chất là nó là cotton truyền thống nhưng được dệt theo kỹ thuật dệt vân đoạn của satin. Sự khác biệt ở đây còn là mật độ sợi cotton có trong cotton satanh ít hơn so với cotton thông thường, nhằm tăng khả năng hút ẩm tốt và khô thoáng cho sản phẩm.

Loại vải này được ứng dụng chủ yếu trong may mặc với các sản phẩm phổ biến như quần áo, tư trang, áo váy cưới, quần short, váy đầm, áo khoác, túi xách, phụ kiện thời trang…Đặc biệt, vải cotton satin cũng được ưa chuộng sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực chăn ga gối. Một số thương hiệu nổi tiếng ứng dụng chất liệu này rất thành công như Everon, Hanvico…

2. Ưu điểm vượt trội của cotton satin

chăn ga cotton satin
Cotton satin lại là một sự pha trộn hoàn hảo khác giữa cotton và satin

Do được tạo nên từ cotton cùng satin nên vải cotton satin có tất cả những ưu điểm vượt trội của hai loại vải này. Nó không chỉ có khả năng kiểm soát độ ẩm hiệu quả và thoáng mát trong mọi điều kiện môi trường, thời tiết của chất liệu vải cotton, mà còn rất chắc chắn và bóng bẩy nhờ thừa hưởng bởi vải satin. 

Các sản phẩm làm từ loại vải này đều sở hữu vẻ ngoài sáng bóng, mượt mà, không nhàu nát, nhăn xù giống với các loại vải khác, đảm bảo tính thẩm mỹ trong thời gian dài sử dụng. Người dùng thoải mái giặt giũ bằng tay hoặc máy mà không cần lo lắng sản phẩm sẽ bị bay màu, xù xì và nhăn nhúm.

Bên cạnh đó, cotton sa-tanh có sợi vải rất nhỏ và mật độ dày đặc lên tới 300 sợi/1 inch vuông. Đặc điểm kết cấu này giúp cho vải bền chắc hơn rất nhiều, lại tăng thêm sự mềm mại, bóng mượt, co giãn tốt, thấm hút hiệu quả hơn hẳn so với nhiều loại vải khác.

Thêm vào đó, chất vải này không lẫn các tạp chất gây hại, vừa đảm bảo an toàn cho con người, không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, ngay cả với những em bé sơ sinh, vừa rất thân thiện với môi trường. 

Khi đốt, vải không cháy khét và tan sạch như nhiều loại vải thông thường khác, mùi thơm từ gỗ đặc trưng của cotton tự nhiên mang đến sự dễ chịu cho con người và thân thiện môi trường

chất liệu cotton satin là g
Cotton satin mềm mại, bóng mượt, co giãn tốt, thấm hút hiệu quả hơn hẳn so với nhiều loại vải khác.

Xem thêm: Vải Spandex là gì? Ứng dụng của vải Spandex trong đời sống

3. Chăn ga gối cotton satin và những lợi ích khi sử dụng

Như đã nói, chất liệu cotton kết hợp satin được ứng dụng chủ yếu trong hai lĩnh vực là thời trang may mặc và chăn ga gối. Sản phẩm chăn ga gối satin được đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới hiện nay với hàng loạt các nhà sản xuất lớn có tên tuổi đang tung ra rất nhiều mẫu sản phẩm đa dạng, được người tiêu dùng đón nhận và ưa chuộng. 

Loại chăn ga gối này có gì thu hút và những lợi ích khi sử dụng sản phẩm này ra ra? Hãy cùng theo dõi nội dung bên dưới.

3.1. Chăn ga gối cotton satin có gì thu hút? Tại sao nên sử dụng?

Không phải ngẫu nhiên mà chăn ga gối chất liệu này lại được ưa chuộng và tin dùng. Nó sở hữu nhiều ưu thế vượt trội từ tính thẩm mỹ cho tới lợi ích khi sử dụng.

  • Mẫu mã bắt mắt, phù hợp với gu thẩm mỹ của mọi khách hàng
mua vải cotton satin ở đầu
Chăn ga gối cotton satin chính là thiết kế đa dạng với nhiều tone màu khác nhau

Điểm thu hút đầu tiên ở chăn ga gối cotton satin chính là thiết kế đa dạng với nhiều tone màu khác nhau. Màu sắc của chăn ga gối từ chất vải cao cấp này không hề bị cứng nhắc, gò bó; thay vào vào đó là nhiều gam màu phong phú từ tối đến sáng, từ trầm ấm đến tươi mơi. Người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn những mẫu sản phẩm có màu sắc theo sở thích và phù hợp với phòng ngủ.

  • Cho phòng ngủ thêm sang trọng và tinh tế

Chăn ga gối từ loại vải này có độ bóng bẩy, mềm mịn và mượt mà hơn so với loại cotton 100%. Sự pha trộn cotton và satin này mang đến tính thẩm mỹ cao cho chăn ga gối. Hơn nữa, những mẫu chăn ga, gối cotton satin được thiết kế đẹp mắt, hoa văn nhã nhặn cùng chất liệu cao cấp khiến sản phẩm càng thêm sang trọng, đẳng cấp, quyến rũ hơn.

  • Mang tới giấc ngủ ngon và trọn vẹn trong mọi tiết trời

Khi sử dụng chăn ga cotton satin, người nằm sẽ cảm nhận được sự mềm mại và thông thoáng nhờ vào chất liệu trơn mịn của satin cùng đặc tính khô thoáng và thấm hút mồ hôi tốt từ cotton.

  • Chăn ga cotton satin mềm mịn và co giãn tốt, độ bền cao
cotton satin bền
So với cotton thường thì cotton satin có mật độ sợi dày hơn, sợi vải nhỏ hơn.

So với cotton thường thì cotton satin có mật độ sợi dày hơn, sợi vải nhỏ hơn. Đặc điểm này chính là yếu tố tạo ra sự mềm mượt vượt trội cho chăn ga cotton satin. Mặt khác, chăn ga cũng bền chắc hơn, khô thoáng và hút ẩm tốt hơn. 

Sự dày đặc của sợi vải cũng khiến chất liệu này dẻo dai, co giãn tốt và hạn chế phai màu rất hiệu quả. Màu sắc của chăn ga luôn giữ được sự tươi tắn như mới.

cotton satin là gì
Chăn ga cũng bền chắc hơn, khô thoáng và hút ẩm tốt hơn.

Chăn ga gối loại vải này có độ bền rất cao, rất ít khi bị xù, xơ vải và nhăn nhúm, ngay cả khi giặt máy. Người dùng thoải mái giặt giũ mà không lo lắng sẽ bị bạc màu, nhàu nát và sần sùi. Trọng lượng của chăn rất nhẹ, mềm, mỏng nên thuận tiện cho việc giặt giũ, làm sạch và bảo quản.

  • Chăn ga cotton satin an toàn với làn da và sức khỏe người dùng

Một ưu điểm đáng chú ý khác của mẫu chăn ga gối này là sự an toàn với sức khỏe người dùng. Với chất liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, không chứa độc tố hay chất hóa học có hại, sản phẩm tốt cho con người và thân thiện với môi trường. 

Chăn ga gối không gây kích ứng cho da nên được tin tưởng sử dụng cho cả trẻ em và người lớn. Bề mặt trơn bóng cũng giúp chăn ga cotton satin hạn chế bám bụi hiệu quả, ngăn chặn và giảm triệu chứng kích thích dị ứng cho người dùng.

Xem thêm: Ga chống thấm là gì? Nên dùng ga chống thấm loại nào?

3.2. Cách lựa chọn chăn ga gối cotton satin chuẩn nhất

lụa cotton satin
Kích thước của chăn ga, chúng phải có độ dài và rộng tương ứng với chiếc giường và đệm

Để mua được một bộ chăn ga gối cotton satin tốt thì điều đầu tiên cần chú ý chính là phong cách thiết kế của sản phẩm. Màu sắc, kiểu dáng và mẫu mã phải có sự hòa hợp với phong cách thiết kế trong phòng ngủ trong gia đình bạn. Điều này không chỉ giúp phòng ngủ đẹp hơn, sang hơn mà còn mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng mỗi khi nằm ngủ.

Tiếp theo là quan tâm đến kích thước của chăn ga, chúng phải có độ dài và rộng tương ứng với chiếc giường và đệm mà bạn đang sử dụng. Độ dày của ga giường cũng phải phù hợp với độ dày của nệm giường.

Lựa chọn loại ga phủ hoặc ga chun tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế của gia đình. Thông thường, ga phủ sẽ đẹp mắt hơn, sang trọng hơn và có giá thành cao hơn so với loại ga chun.

Đừng quên kiểm tra kỹ càng sản phẩm trước khi mua để đảm bảo mua đúng chăn ga gối chất liệu cotton satin chất lượng cao. Tốt nhất nên mua sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến từ những thương hiệu lớn, nổi tiếng và được người tiêu dùng lựa chọn.

4. Hướng dẫn vệ sinh chăn ga gối cotton satin đúng cách, đảm bảo bền đẹp với thời gian

Mặc dù chăn ga gối được làm từ cotton satin rất bền bỉ nhưng khi sử dụng chúng ra cũng cần phải vệ sinh và bảo quản đúng cách để đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm.

Khi vệ sinh, giặt giũ chăn ga gối không nên sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh, chỉ nên sử dụng các loại bột giặt, nước giặt thông thường.

Vệ sinh, giặt giũ chăn ga gối
Vệ sinh, giặt giũ chăn ga gối không nên sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh

Không đổ trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt của chăn, ga, gối để tránh bị loang màu, bạc màu. Có thể sử dụng phương pháp giặt máy nhưng nên hạn chế tối đa nếu có thời gian để giặt tay, vì giặt tay sẽ giúp chăn ga bền bỉ hơn.

Để giặt sạch và bền màu cho chăn, ga nên ngâm trước với nước muối ấm. Sau khi giặt xong nên phơi nơi khô ráo, thoáng mát và ít nắng hoặc nơi râm mát để không khiến vải bị khô cứng và giảm độ bóng mượt, mềm mịn. Khi phơi nên lộn trái vỏ chăn, ga, gối để đảm bảo chất vải không bị bay màu.

Khi là chăn ga, gối nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức thấp, tránh bị cháy khét và làm vải mất đi độ mềm mượt tự nhiên.

5. Kết luận

Sử dụng chăn ga gối được là từ làm từ loại vải cotton satin mang đến cho người dùng sự thoải mái tối đa và sự an toàn gần như tuyệt đối. Chắc chắn bạn sẽ có những giấc ngủ ngon và khỏe mạnh hơn với sản phẩm này. Đừng quên vệ sinh chăn ga gối đúng cách để đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

Xem thêm: Cách xử lý nệm bị nấm mốc tại nhà nhanh nhất

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team