Chuyện quanh ta

Làm sạch cao răng tại nhà không tốn kém chỉ trong 10 phút

CẬP NHẬT 23/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cao răng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm chân răng, viêm niêm mạc miệng…, thậm chí có thể dẫn đến bệnh lý tim mạch. Do đó, việc lấy cao răng thường xuyên sẽ loại bỏ tới 90% các nguy cơ răng miệng mà bạn mắc phải.

Với một số cách lấy cao răng đơn giản tại nhà sau đây, bạn có thể tự mình chăm sóc sức khỏe răng miệng mà không phải tới gặp nha sỹ định kỳ.

1. Làm sạch cao răng tại nhà với dầu ô liu  

Không chỉ có tác dụng làm mềm mại làn da và mềm mượt mái tóc, dầu ô liu còn có tác dụng kỳ diệu đối với hàm răng khi đánh bật những mảng bám khó ưa cũng như vết ố vàng trên răng. Cách tự lấy cao răng tại nhà với dầu ô liu cũng rất đơn giản.

Bạn cần chuẩn bị một miếng vải sạch hoặc bông gòn sạch có dầu ô liu, chà thật nhẹ nhàng lên thân răng, cổ răng, sau đó có thể chải răng lại như bình thường. Phương pháp lấy cao răng này bạn có thể thực hiện từ 2-3 lần/tuần.

Phương pháp làm trắng răng bằng dầu ô liu này không làm trắng răng nhanh chóng và nhất thời được nhưng nếu bạn kiên trì thì chỉ trong một thời gian ngắn hàm răng của bạn sẽ sáng bóng như mong muốn mà không hề gây tổn hại đến răng.

dầu ô liu
Dầu ô liu sẽ giúp trắng răng hiệu quả

2. Làm sạch cao răng tại nhà với chanh và baking soda

Trộn hỗn hợp bột baking soda với một ít nước cốt chanh cho đến khi hỗn hợp này sệt lại. Sau đó dùng hỗn hợp này chà lên răng, bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm hoặc vải bông. Bạn có thể dùng hỗn hợp này sau khi đánh răng hoặc có thể thay thế cho kem đánh răng. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này từ 1-2 lần 1 tuần là tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vỏ chanh xay nhuyễn trộn với baking soda và một ít muối tinh sau đó cho một ít nước và trộn đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Bạn có thể dùng hỗn hợp này để đánh răng. Chúng sẽ làm sạch mảng bám thức ăn tồn tại lâu ngày và làm cho răng sáng bóng hơn.

chanh và baking soda
Hỗn hợp chanh và baking soda

3. Làm sạch cao răng tại nhà với vôi tôi

Dùng vôi tôi kỹ, bột vôi trắng mịn với một lượng vừa phải, sau đó rót rượu nguyên chất vào lắc đều để có được dung dịch trắng bạc.

Hàng sáng, sau khi thức dậy, sử dụng một lượng vừa phải ngậm và súc miệng trong khoảng 10 đến 15 phút. Chỉ sau một tuần, răng sẽ bắt đầu trở nên sáng màu và hết các mảng bám.

vôi tôi
Vôi tôi sẽ giúp răng bạn trắng nhanh chóng

4. Làm sạch cao răng tại nhà với nha đam

Theo một nghiên cứu mới đây, chúng ta hoàn toàn có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng và làm trắng răng với nha đam hiệu quả như ý. Do trong nha đam có chứa chất propolis, anthraquinones và saponins mà nha đam có tác dụng ức chế, tiêu viêm, diệt khuẩn, thúc đẩy làm lành và khôi phục vết thương.

Ngoài ra, trong dịch lá nha đam có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin nhóm B như B12, 19 axit amin thiết yếu, vitamin C, E & khoáng chất như sắt, canxi, lecithin, Magiê, Natri Kali, Mangan và kẽm…cực kỳ hiệu quả trong việc tẩy trắng răng.

Đây là một trong những dưỡng chất tự nhiên có tác dụng tuyệt vời trong cách làm trắng răng mà lại an toàn đối với sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà với cách thức đơn giản.

4.1. Cách 1: Dùng trực tiếp

Cắt nha đam thành từng miếng nhỏ và chà xát đều lên răng trong khoảng 2-3 phút. Bạn có thể thực hiện trước khi đánh răng hoặc sau khi đánh răng đều được và nhớ là súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày.

lô hội
Cách dùng nha đam làm trắng răng tương đối đơn giản

4.2. Cách 2: Kết hợp với nguyên liệu khác

Dùng dao sắc lọc phần gel có trong nha đam, xay nhuyễn và trộn với baking soda để tạo thành hỗn hợp thay thế kem đánh răng. Tiến hành chải răng như bình thường. Tuy nhiên, bạn lưu ý do có sự kết hợp với baking soda nên bạn chỉ nên thực hiện 1 tuần 2-3 lần mà thôi.

5. Muối và Giấm ăn

Dung dịch muối và giấm là nước súc miệng hữu hiệu cho bạn loại bỏ cao răng

Cách làm: Cho dấm, muối vào bát nước ấm và hòa tan chúng với nhau tạo thành một dung dịch dùng để ngậm và súc miệng. Thực hiện cách này sẽ giúp làm giảm chảy máu nướu răng và khử mùi hôi của hơi thở. Tuy nhiên, bạn phải súc miệng lại với nước cho thật kĩ để tránh axít acetic trong giấm có thể làm hỏng men răng.

muối và dấm ăn
Muối và giấm là nước súc miệng hữu hiệu cho bạn loại bỏ cao răng

Nguồn tham khảo: https://hellobacsi.com/suc-khoe-rang-mieng/cham-soc-rang-mieng/loai-bo-mang-bam-tren-rang/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team