Chuyện quanh ta

9 kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất cho gia đình

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Máy lọc nước không chỉ phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình, chúng còn tạo nên sự tiện nghi cho mỗi ngôi nhà. Điều đó cho thấy, máy lọc nước là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách để chọn cho gia đình mình một máy lọc nước phù hợp chưa? Dưới đây là chia sẻ về 9 kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất cho gia đình.

1. Dựa vào chất lượng nguồn nước của khu vực sinh sống

Trên thực tế, không có một loại máy lọc nước nào có thể phù hợp với tất cả nguồn nước. Do đó, để chọn được một máy lọc nước phù hợp trước tiên cần xác định chất lượng nguồn nước của nơi bạn sinh sống. Bạn có thể làm xét nghiệm nguồn nước và đánh giá các chỉ số. Sau đó mới lựa chọn máy lọc nước thích hợp.

kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước
Tìm hiểu chất lượng nguồn nước khu vực sinh sống trước khi mua máy

Việc lựa chọn máy lọc nước theo chất lượng nước sẽ giúp máy vận hành và hoạt động tốt hơn. Đồng thời, vừa đảm bảo tuổi thọ cho máy vừa đảm bảo nước được lọc tinh khiết, an toàn để sử dụng.

Trong đó, với nguồn nước chưa qua xử lý như nước giếng khoan. Khi được lọc trực tiếp sẽ làm giảm tuổi thọ của lõi lọc rất nhanh. Ngược lại với dòng nước máy đã được làm sạch bạn có thể lọc được qua hầu hết các loại máy RO hay Nano.

2. Xem xét mục đích sử dụng

Với mỗi mục đích sử dụng khác nhau, sẽ có những loại máy lọc nước phù hợp, đáp ứng được những nhu cầu này của bạn. Việc cân nhắc mục đích sử dụng trước khi mua giúp bạn rút ngắn thời gian quyết định  và lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Ví dụ:

  • Với mục đích để sinh hoạt bao gồm cả giặt giũ, tắm rửa… Khi đó, bạn cần một lượng nước rất lớn để phục vụ tốt cuộc sống của mình. Vì vậy, bạn nên chọn cho gia đình mình loại máy tổng, có công suất lớn.
  • Với mục đích sử dụng để ăn uống, bạn nên chọn máy lọc nước có công suất vừa và nhỏ. Những dòng máy này vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa giúp tiết kiệm kinh tế.

3. Phù hợp với không gian sống

Kinh nghiệm mua máy lọc nước tiếp theo là bạn cần cân nhắc kích thước máy và không gian đặt máy để lắp đặt cho phù hợp và hài hoà không gian sống. Khi nội thất được sắp xếp như ý sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn với không gian tiện nghi.

kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình
Lựa chọn máy phù hợp với không gian sống là kinh nghiệm mua máy lọc nước mà bạn cần biết

Hiện nay, có rất nhiều thiết kế máy lọc nước khác nhau như tủ đứng, để bàn, lắp âm… Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp với sở thích và đặc điểm không gian.

4. Nhu cầu sức khỏe, tiện dụng

Sức khoẻ và tính tiện ích là các yếu tố chính bạn cần quan tâm khi lựa chọn mua máy lọc nước. Cụ thể:

Lựa chọn máy đáp ứng được nhu cầu sức khoẻ, tiện ích

  • Gia đình có trẻ nhỏ, người già, người bệnh: Máy lọc nước tích hợp 3 chế độ: nóng – lạnh – nguội là sự lựa chọn hợp lý hơn cả. Ngoài ra, nên chọn máy có bổ sung thêm lõi lọc tạo khoáng, hydrogen… nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Gia đình có nhu cầu sử dụng ít, tần suất vắng nhà cao: Bạn có thể đặt tiêu chí tiết kiệm lên hàng đầu khi chọn máy lọc nước. Do đó, bạn có thể chọn mua máy lọc nước 2 chế độ nóng – lạnh hoặc máy thông thường không tích hợp chức năng nóng – lạnh. 

5. Chú ý đến thông số kỹ thuật

Bạn sẽ trở thành một khách hàng thông thái khi kiểm tra và hiểu được ý nghĩa của các thông số kỹ thuật trên máy. Hơn nữa, việc hoàn toàn tin tưởng vào tư vấn của nhân viên bán hàng không phải là một sự khôn ngoan. Nhất là ở những địa điểm bán lẻ, cửa hàng nhỏ, nhân viên không được đào tạo chuyên sâu sẽ không thể đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn.

mua máy lọc nước
Tìm hiểu thông số kỹ thuật của máy là kinh nghiệm mua máy lọc nước cần thiết

Hơn nữa, việc tìm hiểu về thông số kỹ thuật là rất hữu ích. Bằng cách này, bạn sẽ biết được dung tích máy, công suất và từ đó dễ dàng tính được mức điện năng tiêu thụ. Nhờ đó, bạn sẽ có thể chọn được máy lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

6. Phù hợp với khả năng tài chính

Trên thị trường, giá bán của các loại máy lọc nước rất đa dạng. Mức giá sẽ tùy thuộc vào thiết kế, thương hiệu, tính năng cũng có thể do chính sách bán hàng của các hãng.

Việc quyết định mức ngân sách có thể dành cho việc mua máy lọc nước sẽ khiến bạn định hướng rõ ràng trong quá trình mua, không bị lúng túng và có thể chủ động hơn. Hiện nay, trung bình từ 6-12 triệu đồng, bạn đã có thể mua được một chiếc máy lọc nước có đầy đủ các chức năng. Vì vậy, hãy tham khảo kỹ các dòng máy để có lựa chọn chính xác nhất nhé.

7. Lựa chọn thương hiệu sản xuất

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khoẻ. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường. Với những nhãn hiệu sản xuất nổi tiếng, khách hàng sẽ thường xuyên được hưởng những chính sách khuyến mãi hấp dẫn và chế độ bảo hành hậu hĩnh. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn.

Đề xuất một số thương hiệu có tiếng hiện nay: Karofi, Kangaroo, A.O Smith,…Đây sẽ là những lựa chọn hoàn hảo và bạn nên cân nhắc đầu tiên nhé.

chọn mua máy lọc nước
Một kinh nghiệm mua máy lọc nước cần thiết là hãy chọn mua máy từ thương hiệu nổi tiếng 

8. Lựa chọn điểm mua gần nhà

Chắc hẳn, bạn cũng sẽ không muốn phải gửi máy về Hà Nội để bảo hành trong khi nhà bạn ở Vĩnh Phúc. Chỉ riêng vận chuyển đã khiến bạn mất rất nhiều thời gian chờ đợi và chưa kể trong quá trình vận chuyển sẽ xảy ra rủi ro làm hư hại máy.

Việc lựa chọn điểm mua gần nhà sẽ giúp bạn được sửa chữa sản phẩm và bảo dưỡng nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, dưới đây là 4 lợi ích nhận được khi bạn mua sắm sản phẩm gần nhà:

  • Trải nghiệm mẫu mã trước khi mua dễ dàng, thuận tiện
  • Được kỹ thuật viên giao hàng và lắp đặt tận nhà đảm bảo kỹ thuật
  • Xử lý sự cố nhanh chóng
  • Hỗ trợ thay lõi lọc nước ngay tại nhà

9. Phân biệt hàng giả hàng nhái

Việc mua phải hàng nhái không những khiến bạn phí tiền mua một sản phẩm kém chất lượng mà còn ảnh hưởng lớn đến chất lượng sức khoẻ của gia đình mình. Do đó, việc nắm rõ các đặc điểm để phân biệt hàng giả hàng nhái sẽ giúp bạn không phải là “nạn nhân” của những chiêu trò lừa đảo sẽ là kinh nghiệm mua máy lọc nước mà bạn không thể không biết. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn: 

cách chọn máy lọc nước
Trong kinh nghiệm mua máy lọc nước bạn cần biết phân biệt hàng giả, hàng nhái
Hàng thật Hàng giả
Logo thương hiệu sắc nét, rõ ràng Không có logo, hoặc logo bị mờ, logo sai nét, sai chữ so với thương hiệu thật
Tem quy chuẩn chất lượng nước sau lọc uống trực tiếp của Bộ Y tế Không có tem chống hàng giả, tem đo lường chất lượng, các giấy chứng nhận liên quan
Giấy chứng nhận CO, CQ chứng minh nguồn gốc rõ ràng Chi tiết vỏ máy không tinh xảo, tính thẩm mỹ không cao 
Số Serial để kích hoạt bảo hành điện tử Số seri trên thẻ bảo hành không trùng với số seri trên máy hoặc mã không có trên hệ thống bảo hành.
Tem đo lường chất lượng của Cục Đo lường chất lượng

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn máy lọc nước tốt và phù hợp với gia đình. Hy vọng những chia sẻ về 9 kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và chủ động trong quá trình mua máy. Để từ đó việc uống nước đúng cách không còn là điều gì xa vời nữa.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều