Chuyện quanh ta

Chia sẻ kinh nghiệm mua két sắt gia đình an toàn, chất lượng

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, nhu cầu sử dụng két sắt để đựng các tài liệu và tài sản quan trọng trong các gia đình đều tăng cao. Chính vì thế, các mẫu mã sản phẩm két sắt cũng ngày một đa dạng, khiến nhiều người gặp khó khăn trong khâu chọn lựa. Hiểu được vấn đề này nên Vua Nệm quyết định chia sẻ kinh nghiệm mua két sắt gia đình an toàn, chất lượng cho mọi người trong bài viết dưới đây. Do đó, nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về két sắt thì đừng lướt qua nhé!

1. Két sắt gia đình là gì?

1.1. Két sắt là gì?

Nhắc tới két sắt chắc không ai còn xa lạ với dòng sản phẩm này. Bản chất của nó chính là chiếc hộp khóa an toàn dùng để bảo vệ các tài liệu, tài sản quan trọng của cá nhân hay tập thể, chống bị mất hoặc ăn cắp.

két sắt là gì
Két sắt là chiếc hộp khóa an toàn dùng để bảo vệ các tài liệu, tài sản quan trọng

Ngày nay, bất kể là cá nhân, gia đình hay doanh nghiệp thì nhu cầu bảo vệ tài sản quan trọng là rất cao. Chính vì thế, có nhiều loại két sắt được ra đời nhằm đáp ứng các nhu cầu này. 

1.2. Két sắt gia đình là gì?

Nói về két sắt gia đình, đây là sản phẩm được thiết kế theo kích thước nhỏ, gọn, vừa để đặt tại nhà ở. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, người ta sẽ chọn loại két sắt gia đình phù hợp nhất.

1.3. Cấu tạo của két sắt 

Để tạo nên một sản phẩm có tính an toàn cao, được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn thì két sắt cũng phải được cấu tạo từ rất nhiều phần khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Phần vỏ két: đây là phần có cấu tạo vô cùng chắc chắn với 2 lớp thép nguyên khối có độ cứng cao, 2 lớp bê tông và 1 lớp chống cháy. Chúng được ép chặt vào nhau để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài sản bên trong.
  • Phần cửa két sắt: phần này cũng được lớp từ 2 lớp thép nguyên khối siêu cứng cáp kết hợp với 1 lớp chống cháy phía trong.
  • Bản lề của két sắt: để đảm bảo an toàn cho két sắt thì phần bản lề cũng được thiết kế vô cùng an toàn với 6 hoặc 8 chốt an toàn đúc từ thép hoặc inox loại siêu cứng.
  • Hệ thống khóa của két sắt: Tùy thuộc vào công nghệ mà hệ thống khóa của két sắt được làm từ khóa điện tử, khóa cơ hoặc vân tay.
  • Ổ khóa két sắt: ổ khóa được cho là phần quan trọng nhất của một chiếc két sắt, chính vì thế nó được cấu tạo vô cùng an toàn và chắc chắn. Hiện có 3 loại ổ khóa két sắt chính là: ổ khóa vân tay, ô khóa cơ và ổ khóa điện tử.
két sắt gia đình
Két sắt cũng phải được cấu tạo từ rất nhiều phần khác nhau.

2. Phân loại két sắt

Hiện nay, dựa vào phần ổ khóa chính của két sắt mà người ta chia nó thành 2 loại là két sắt khóa cơ và két sắt điện tử. Trong đó:

2.1. Két sắt khóa cơ

Đây là mẫu két sắt truyền thống đã có từ lâu, nó sẽ có phần khóa bao gồm: 1 ổ khóa chìa và 1 ổ khóa vặn theo mật mã. Phần khóa vặn này mỗi két sẽ có 1 mật mã riêng do nhà sản xuất cài đặt sẵn, bạn chỉ dùng. Hoặc sẽ có mẫu mới là bạn tự đổi được mật mã theo ý mình để tiện sử dụng hơn.

2.2. Két sắt khóa điện tử

Song song với sự phát triển của công nghệ thì phần khóa của két sắt cũng được cải tiến thành khóa điện tử vô cùng tiện lợi. Tức là người dùng cần phải sử dụng vân tay kết hợp với mật khẩu để mở khóa.

Dòng két này được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn vì tính an toàn cao hơn, đồng thời việc thay đổi mật khẩu cũng dễ hơn nhiều so với loại khóa cơ.

3. Kinh nghiệm chọn mua két sắt gia đình an toàn, chất lượng

Két sắt gia đình nên mua loại nào? Khi chọn mua két sắt gia đình, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

3.1. Dung tích của két sắt gia đình

Đây là tiêu chí quan trọng đầu tiên bạn cần chú ý khi chọn két sắt gia đình. Vì mỗi người sẽ có một nhu cầu khác nhau, có người cần dung tích nhỏ, nhưng cũng có người phải dung tích lớn mới đủ để đựng tài sản và đồ vật quan trọng. 

mua két sắt gia đình
Chọn dung tích sản phẩm phù hợp với nhu cầu

Thêm nữa là két sắt cũng cần vừa với diện tích của khu vực chứa két để tránh tình trạng bị vướng hoặc không vừa.

Chính vì thế, hãy tính toán trước về dung tích cần sử dụng để chọn được két sắt phù hợp nhất nhé!

3.2. Khả năng chống cháy của sản phẩm

Khi mua két sắt tức là ai cũng mong muốn tài sản của mình được bảo quản cách tốt nhất, ngay cả khi có cháy nổ xảy ra. Chính vì thế rất nhiều người đã ưu tiên lựa chọn tính năng này khi mua két sắt.

Thông thường, những dòng két này có khả năng chịu nhiệt lên tới 1000 độ C, trong khoảng 100-120 phút.

3.3. Hệ thống khóa của két sắt

Hệ thống khóa chính là yếu tố quan trọng nhất của một két sắt, vì nó sẽ quyết định rất lớn tới sự an toàn cho tài sản phía trong. Vì thế, nhất định không thể bỏ qua yếu tố này, hãy chọn những mẫu két có sử dụng khóa và còi báo chống trộm.

Ngoài ra, bạn hãy cân nhắc xem khóa cơ hay khóa điện tử phù hợp với nhu cầu của mình để lựa chọn nữa nhé.

3.4. Khối lượng của két sắt

Đa số mục tiêu của chúng ta khi chọn két sắt đựng đồ quan trọng là để tránh bị mất trộm, chính vì thế yếu tố khối lượng của két sắt cũng cần được quan tâm đặc biệt. Vì nếu khối lượng quá nhẹ, trộm có thể dễ dàng bê cả két sắt thì việc sử dụng két chả có ý nghĩa gì. Nên chọn những mẫu két có khối lượng lớn và không có bánh lăn để khó có thể dịch chuyển được.

két sắt gia đình loại nào tốt
Chú ý tới khối lượng của két sắt

3.5. Kiểu dáng thiết kế

Hiện nay, bên cạnh việc bảo vệ an toàn cho tài sản, rất nhiều két sắt cũng quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ. Chính vì thế, có rất nhiều kiểu dáng thiết kế về két sắt được ra đời. Việc của bạn là chọn mẫu phù hợp với sở thích của mình mà thôi.

3.6. Giá thành của két sắt

Bên cạnh các yếu tố kể trên thì giá thành cũng là tiêu chí phải chú ý khi chọn mua két sắt gia đình. Vì chắc chắn bạn không thể mua một chiếc két vượt quá khả năng tài chính của bản thân. Do vậy, cách tốt nhất là bạn nên tham khảo giá trước khi mua để có được lựa chọn và mức giá tốt nhất.

3.7. Thương hiệu sản phẩm

Bạn cũng cần chú ý tới thương hiệu sản phẩm để chắc chắn rằng chiếc két bạn mua là chính hãng và chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho tài sản của mình.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay đang có các dòng két sắt nhập khẩu từ nước ngoài và dòng được sản xuất trong nước, nên bạn có thể cân nhắc để lựa chọn. Một vài thương hiệu két sắt nổi tiếng, uy tín và chất lượng hiện nay mà bạn có thể tham khảo là: Honey Well, Bumil, Bauche, Diplomat, Việt Tiệp, Philip, Hòa Phát,…

4. Những lưu ý khi sử dụng két sắt gia đình

Khi sử dụng két sắt gia đình, để đảm bảo an toàn cho tài sản của bạn, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nhớ mật khẩu để mở két.
  • Nên đặt két sắt tại khu vực kín đáo, ít người qua lại. Tuy nhiên, vị trí đặt cần là nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt. Có thể đặt tại phòng ngủ hoặc các vị trí an toàn trong nhà.
  • Không nên để quá nhiều người biết mật khẩu, kể cả đó là người nhà bạn.
  • Dù có két sắt nhưng bạn không nên để toàn bộ tài sản của mình ở đó, hãy chia một phần để tại chỗ khác để giảm thiểu rủi ro.
  • Tất nhiên, không nên để người khác biết trong két sắt có những gì.
mẫu két sắt gia đình
Lưu ý khi sử dụng két sắt

>> Xem thêm: Đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng để tài lộc vào nhà?

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh nghiệm mua két sắt gia đình để bạn có thể chọn được sản phẩm tốt nhất với nhu cầu của mình. Hy vọng bài viết đã giải đáp được mọi thắc mắc của bạn về vấn đề này.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều