Chuyện quanh ta

Kinh nghiệm mở quán nhậu, làm thế nào để kinh doanh thành công?

CẬP NHẬT 28/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Loại hình kinh doanh quán nhậu nhất là quán nhậu bình dân đã trở thành hình thức kinh doanh “béo bở” được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn và hiện nay quán nhậu bình dân “mọc lên như nấm”. Thế nhưng nếu không nắm bắt những kinh nghiệm mở quán nhậu, thì phần trăm thất bại sẽ vô cùng lớn và khó lòng cạnh tranh trên thị trường.

Những điều sau đây rất cần thiết khi mở quán nhậu để có thể trụ lại và mang về lợi nhuận cao cho chủ quán.

kinh nghiệm mở quán nhậu vỉa hè
Kinh nghiệm mở quán nhậu cần gì?

1. Kinh nghiệm mở quán nhậu cần phải chuẩn bị những gì?

Kinh nghiệm mở quán nhậu đầu tiên phải đảm bảo đủ 4 yếu tố gồm kinh nghiệm, mối quan hệ, kiên trì và vốn. Có thể nói, kinh doanh quán nhậu rất cần một cái đầu thật sự lí trí. Bởi lẽ bạn sẽ không thể biết được điều gì có thể xảy ra khi khách hàng đã quá chén không còn tỉnh táo.

Trước tiên kinh nghiệm mở quán nhậu cần phải có tinh thần thép, sự chịu đựng và khả năng giải quyết mọi tình huống ngoài ý muốn bất cứ lúc nào. Tất nhiên, vốn liếng phải đảm bảo đủ để vận hành việc kinh doanh của quán và đủ để bù đắp vào những khoản lỗ hụt trong thời gian đầu mới mở quán.

Các mối quan hệ thật sự cần thiết sẽ giúp quán của bạn luôn đông khách, đây là cách “marketing” rất hiệu quả đấy!

kinh nghiệm mở nhà hàng quán nhậu
Món ăn ngon, thức uống hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều thực khách

2. Cần bao nhiêu vốn cho việc mở quán nhậu?

Một con số cụ thể cho loại hình kinh doanh này là không thể nào đưa ra được, bởi vẫn còn phụ thuộc vào hàng loạt những yếu tố liên quan khác. Chẳng hạn như vị trí mở quán, mặt bằng thuê sẽ có giá cao hoặc thấp tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn khu vực “đắc địa” hay không. 

Quy mô bạn muốn mở quán nhậu là nhỏ, trung bình hay lớn. Bên cạnh đó là vốn để dành các khoản chi mỗi ngày như nguyên liệu, thức uống có cồn mà bạn muốn đưa vào thực đơn. Khoản chi cho điện, nước, đội ngũ nhà bếp, nhân viên phục vụ, lao công,…

Thế nên, trước khi bắt tay vào thực hiện hãy lập ra một bảng dự tính chi phí cho toàn bộ những gì cần phải chuẩn bị khi mở quán nhậu để có thể tính toán hợp lý, kiểm soát và tránh thất thoát.

kinh nghiệm mở quán nhậu bình dân
Tính toán cẩn thận, chi tiết để tránh hao hụt và thiếu vốn

3. Kinh nghiệm mở quán nhậu, làm thế nào để kinh doanh mô hình này thành công?

Không chỉ riêng mở quán nhậu, trước khi quyết định bước vào con đường kinh doanh bất cứ loại hình ngành nghề nào bạn cũng phải tìm hiểu, xem xét, đo lường đong đếm chi phí và rủi ro. Sau đây là những kinh nghiệm mở quán nhậu cơ bản nhất và thiết yếu nhất.

kinh nghiệm mở quán nhậu hải sản
Lựa chọn mặt bằng quán nhậu rất quan trọng

3.1. Tìm kiếm mặt bằng

Nếu bạn đã có sẵn một mặt bằng lý tưởng để mở quán nhậu thì thật suông sẻ và lý tưởng khi bạn bước đầu đã tiết kiệm được một khoản lớn thay vì phải thuê. Lưu ý rằng hãy tìm kiếm và chọn một địa điểm phù hợp với mục tiêu cuối cùng của bạn khi mở quán nhậu.

Đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai? Mô hình bạn muốn kinh doanh là quán vỉa hè bình dân hay có một điều gì đó đặc biệt hơn, cao cấp hơn,… Sau khi đã xác định rõ chính xác mục tiêu cuối cùng thì bạn mới có thể chọn được một địa điểm phù hợp nhất để bắt đầu.

3.2. Lên thực đơn món ăn phong phú

Tất nhiên, một thực đơn món ăn phong phú nhất là có nhiều lựa chọn đồ nhắm để thưởng thức cùng bia, rượu sẽ thu hút nhiều thực khách đến với quán của bạn hơn. Hương vị cũng là một trong những yếu tố quyết định xem bạn có những khách hàng thân thiết, thường xuyên quay trở lại hay không.

kinh nghiệm mở quán nhậu nhỏ
Thực đơn món ăn là một trong những điều quan trọng đầu tiên quyết định lượng khách

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sáng tạo hoặc thay đổi thức ăn mới mẻ để tăng thêm sự phong phú và độc đáo vừa có thể giữ chân khách vừa có thể nổi bật hơn so với những quán khác.

3.3. Tiết kiệm chi phí khi chuẩn bị trang thiết bị

Cho dù kinh doanh bất cứ mô hình nào đi chăng nữa, người ta cũng thường lựa chọn những đồ đạc thanh lý để giảm thiểu chi phí đầu tư. Tất nhiên những thứ này phải được lựa chọn kỹ lưỡng, vẫn còn đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng. Hơn hết, nếu bạn không có một số vốn đủ để có thể trang bị toàn bộ đồ mới thì đây là cách tối ưu nhất.

Hiện nay thông qua internet rất dễ để tìm kiếm những nơi chuyên thanh lý bàn ghế, các thiết bị đồ dùng làm bếp với giá thành rẻ hơn rất nhiều lần các sản phẩm mới nhưng chất lượng vẫn còn rất tốt có thể sử dụng trong một thời gian lâu dài. Phải kiểm tra thật kỹ tận mắt tận tay đối với những sản phẩm cũ bạn muốn mua để tránh “tiền mất tật mang” mua phải hàng kém chất lượng.

3.4. Tìm nguồn cung cấp nguyên vật liệu uy tín

Một trong những điều quan trọng cần lưu ý trong kinh nghiệm mở quán nhậu chính là phải tìm được nguồn cung cấp nguyên vật liệu uy tín, giá cả tốt và chủ yếu nhất là phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh những hậu quả không mong muốn phát sinh. Tuyệt đối không ham rẻ vì lợi nhuận cao mà sử dụng những nguồn nguyên vật liệu kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe của thực khách.

chia sẻ kinh nghiệm mở quán nhậu
Loại bia phổ thông, giá cả hợp lý thích hợp với nhiều đối tượng sẽ dễ kinh doanh hơn

3.5. Đội ngũ nhân viên 

Tất nhiên, một trong những yếu tố giúp ích cho sự thành công của một quán nhậu không gì khác ngoài một đội ngũ nhân viên có tay nghề bếp cao, phục vụ tốt nhanh nhẹn và nhạy bén.

Là quán nhậu, nhưng nhờ có đầu bếp giỏi giang am hiểu khẩu vị của thực khách tạo ra những món ăn ngon, bày trí đẹp mắt hấp dẫn cộng thêm nhiều sự sáng tạo độc đáo riêng trong cách nấu nướng, chế biến và trình bày món ăn sẽ vừa thu hút vừa có thể phù hợp với khẩu vị của nhiều đối tượng thực khách. 

Đồng thời nếu có nhiều sự lựa chọn đa dạng chắc chắn sẽ thu hút lượng khách đến quán đông hơn, bởi trong một nhóm người đến quán nhậu chắc chắn cũng sẽ có ít nhất vài người đến vì thức ăn. 

Bên cạnh đó, nếu các nhân viên phục vụ có thái độ tốt, nhiệt tình, vui vẻ và nhanh nhẹn chắc chắn cũng là một lợi thế để nhiều thực khách chọn quán nhậu của bạn trở thành “quán ruột”.

Đây cũng là một cơ hội để có nhiều khách quen giúp ổn định thêm tình hình kinh doanh của quán. 

4. Giá cả hợp lý và thường xuyên có nhiều ưu đãi hấp dẫn

Hiển nhiên, một quán nhậu có giá cả hợp lý với túi tiền của phần đông những đối tượng khách chủ yếu mà chủ quán nhắm đến sẽ thu hút lượng khách lớn và thành công để họ thường xuyên quay trở lại, chọn quán của bạn thành một địa điểm lý tưởng để tụ họp bạn bè, đồng nghiệp. 

Áp dụng thêm những ưu đãi hấp dẫn cũng là ý tưởng không thể bỏ qua để “lôi kéo” khách mới và “giữ chân” khách cũ. Giảm giá từ 10-15% trên tổng hóa đơn vào những dịp lễ, tặng kèm món ăn hoặc gọi bao nhiêu món có thể được tặng kèm thêm món nhắm nào đó chẳng hạn,… Tùy vào giá cả để tính toán hợp lý tránh tình trạng khách đông nhưng vẫn lỗ nặng.

kinh nghiệm khi mở quán nhậu
Áp dụng thêm những ưu đãi hấp dẫn cũng là ý tưởng không thể bỏ qua

XEM THÊM:

Đối với việc mở quán nhậu, bạn cần tính toán kỹ lưỡng về vốn đầu tư và tất nhiên phải vạch ra một kế hoạch chi tiết, tính toán kỹ lưỡng. Đồng thời nên tham khảo và tìm hiểu thật kỹ những kinh nghiệm mở quán nhậu cần thiết để có thể bắt đầu thuận lợi.

Khai thác được tiềm năng và những điểm lợi từ nơi bạn dự định mở quán nhậu. Tốt nhất hãy nên đến các quán nhậu khác để quan sát hình thức kinh doanh của họ để học hỏi và tạo nên điểm riêng khác biệt hơn cho quán của bạn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân