Kính đổi màu có tốt không, hãng nào tốt, mua giá bao nhiêu?

CẬP NHẬT 07/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Trong nhiều năm trở lại đây, kính đổi màu đã trở thành xu hướng mới. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ tròng đổi màu có tốt không, hãng nào tốt và mua giá bao nhiêu. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu những thông tin này một cách chi tiết nhé.

1. Tìm hiểu kính đổi màu là gì? Có tốt không?

Kính đổi màu là một sản phẩm khá độc đáo. Bình thường tròng kính có màu trong suốt, nhưng khi tiếp xúc với ánh nắng, kính sẽ chuyển màu sang màu sẫm hơn. Nguyên nhân là do tia UV tác động đến thành phần của mắt kính để chúng đổi màu. Nói chung chỉ cần sự xuất hiện của tia UV thì kính sẽ chuyển sang màu tối, dù lúc này trời đang âm u.

Bên cạnh kính râm, kính thời trang thông thường thì hiện nay kính cận cũng có thể đổi màu. Loại mắt kính này dành cho người bị cận, khi ra ngoài nắng sẽ đổi màu tròng kính sang màu tối hơn, có thể thay thế kính râm. Dù kính đổi màu thường sẽ có mức giá cao hơn các loại kính thông thường một chút, nhưng xét về lợi ích thì đây là một sản phẩm hai trong một cực kỳ tiện lợi. Chúng ta không cần mua đến hai sản phẩm và thay đổi qua lại. 

Kính đổi màu là gì
Kính đổi màu bình thường trong suốt và khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ chuyển màu sang màu sẫm hơn

Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là chúng ta không nên sử dụng kính quá thường xuyên. Hãy để cho mắt được thư giãn, đừng quên mát xa mắt và tập những bài tập để cải thiện sức khỏe đôi mắt.

Hiện nay, kính đổi màu được phân thành từng loại như sau:

  • Kính cận đổi màu
  • Kính đa tròng đổi màu
  • Kính râm đổi màu
  • Kính lão đổi màu 
  • Kính đổi màu chống ánh sáng xanh
  • Tròng đổi màu chống tia UV
  • Kính viễn thị đổi màu 

2. Cách kiểm tra kính đổi màu tốt hay không?

Thông thường, kính đổi màu sẽ chuyển sang màu tối khi ra ngoài trời nắng trong khoảng 10 đến 30 giây. Sau 45 – 60 giây vào râm, kính sẽ chuyển về trạng thái bình thường. Dưới đây là 2 cách cơ bản để kiểm tra xem kính có hoạt động tốt hay không nhé.

Cách đầu tiên, chúng ta dùng đồng xu đặt trên một tròng kính bất kỳ. Sau đó đem kính để ngoài nắng hoặc bạn cũng có thể rọi đèn trực tiếp lên kính. Một phút sau bạn lấy đồng xu ra sẽ thấy kính đã đổi màu, còn vị trí được đồng xu che sẽ giữ nguyên màu trong suốt.

Cách thứ hai, bạn có thể sử dụng bút laser để kiểm tra hoạt động của kính. Dùng bút chiếu lên mặt kính, sau khoảng 1 phút, chỗ bị chiếu laser sẽ đổi màu sẫm hơn.

Kính đổi màu có tốt không
Kính đổi màu sẽ chuyển sang màu tối khi ra ngoài trời nắng trong khoảng 10 đến 30 giây

>>Đừng bỏ lỡ:

3. Tròng kính đổi màu giá bao nhiêu?

Tròng kính đổi màu giá bao nhiêu còn tuỳ thuộc vào thương hiệu, loại mắt kính, nơi bán,… Dưới đây là mức giá bạn có thể tham khảo.

3.1. Kính cận đổi màu giá bao nhiêu?

Hiện nay, tròng kính cận đổi màu được rất nhiều người ưa chuộng. Về mức giá thì loại kính này nhỉnh hơn so với mắt kính cận thông thường. Cụ thể, tròng kính đổi màu có giá khoảng từ vài trăm đến 2 triệu đồng tùy độ cận, thương hiệu,…

3.2. Giá tròng kính đổi màu thông thường

Với tròng đổi màu chống ánh sáng xanh thì mức giá cũng dao động khoảng từ vài trăm đến vài triệu. Tuỳ vào thương hiệu, độ chiết xuất tròng kính,… mà mức giá sẽ chênh lệch khác nhau. Dưới đây là bảng giá các loại kính đổi màu trên thị trường mà bạn có thể tham khảo.

  • Chemi ASP U2 1.56: 830.000đ/cặp
  • Hoya V-idol 1.56: 890.000đ/cặp
  • Bevis 1.56 Photochromic: 450.000đ/cặp
  • Duralens By Excelite 1.56: 550.000đ/cặp
  • Essilor Transitions Classic 1.56: 1.900.000đ/cặp
  • Transitions Gen 8 1.50 SPH: 3.340.000đ/cặp
  • Transitions Gen 8 1.50 SPH: 3.900.000đ/cặp
  • Transitions Gen 8 1.59 AS Airwear: 5.800.000đ/cặp
  • Elements Photo Spin 1.56: 1.200.000đ/cặp
  • Elements Photo Spin 1.60: 1.800.000đ/cặp
  • Elements Photo Spin 1.67: 2.500.000đ/cặp
Kính đổi màu giá bao nhiêu tiền?
Kính đổi màu có nhiều mức giá khác nhau

4. Nên mua tròng kính đổi màu hãng nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng kính khác nhau. Nếu vẫn chưa biết đâu là lựa chọn phù hợp với mình thì bạn có thể tham khảo những thương hiệu mà Vua Nệm giới thiệu dưới đây nhé.

4.1. Kính đổi màu Crizal Transitions

Kính Crizal Transitions có độ nhạy rất cao. Dù đang ở trong nhà hay ngoài đường, kính Crizal Transitions vẫn có thể nhanh chóng đổi màu phù hợp với vị trí, ánh sáng nơi mà chúng ta đến.

Sản phẩm có nhiều loại phù hợp cho người bị cận, viễn thị,… độ an toàn cao có thể sử dụng hàng ngày. Kính Crizal Transitions có tính tiện lợi cao, giúp chúng ta không cần phải thay đổi nhiều loại kính khác nhau, hơn nữa còn có nhiều màu sắc phong cách đa dạng phù hợp từng gu thời trang của bạn.

Một số điểm nổi bật của kính Crizal Transitions có thể kể đến như:

Kính Crizal Transitions sử dụng công nghệ Chromea 7™ với công thức hệ 8 màu sắc. Công nghệ này giúp kính đổi màu nhanh hơn trong nhiều điện kiện ánh sáng cũng như nhiệt độ. Loại kính này phù hợp cho cả trẻ em và người lớn tuổi.

Kính Crizal Transitions cũng khá vượt trội khi có khả năng chống lại tia UV ở mức cao nhất trên thị trường. Cụ thể là E-SPF25 giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh phát ra từ thiết bị điện tử như màn hình máy tính, điện thoại đặc biệt là mặt trời.

Kính đổi màu thương hiệu nào tốt
Kính Crizal Transitions uy tín chất lượng được nhiều người tin dùng

Hơn nữa, Crizal Transitions® Signature còn đảm bảo tầm nhìn cho người dùng tốt nhất nhờ có lớp phủ cao cấp trên bề mặt kính, giúp chống lại 5 tác nhân: 

  • Chống chói
  • Chống bụi bẩn
  • Chống trầy xước
  • Chống bám nước
  • Chống vân tay

4.2. Tròng kính đổi màu Bevis của Hàn Quốc

Bevis của Hàn Quốc là dòng mắt kính cận viễn có khả năng chống tia UV và giảm chói lóa. Bên cạnh đó, kính còn thay đổi màu khi ra nắng để hỗ trợ người dùng quan sát tốt hơn, xoa dịu mắt. Khi vào bóng mát, kính sẽ trong suốt trở lại.

Mắt kính Bevis của Hàn Quốc còn có khả năng chống chói, chống phản quang và hơn nước, giảm trầy xước. Hơn nữa, thương hiệu này còn có thiết kế đa dạng, thích hợp với mọi loại gọng kính khác nhau

Thương hiệu tròng kính Bevis rất nhẹ, kiểu dáng thời trang, đặc biệt có độ xuyên sáng lên đến 99% giúp quan sát tốt và đảm bảo thị lực không bị ảnh hưởng. Loại kính này được đánh giá có độ bền khá cao, chống tia UV tốt, loại bỏ ánh sáng xanh có hại cho mắt hiệu quả. Từ đó hạn chế được các bệnh về thị giác như đau mắt đỏ, đục thuỷ tinh thể,…

4.3. Kính đổi màu Hoya V-idol Sunplus 

Kính V-idol Sunplus là thương hiệu đến từ Nhật, sản xuất trên công nghệ Hoya. Trên bề mặt có lớp phủ HMC giúp kính đổi màu khi tiếp xúc với tia UV, từ đó làm dịu mắt, giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Kính đổi màu loại nào tốt
Kính V-idol Sunplus là thương hiệu đến từ Nhật, sản xuất trên công nghệ Hoya

Đặc điểm nổi bật của tròng kính đổi màu Hoya V-idol Sunplus Nhật Bản có thể kể đến như:

  • Lớp phủ HMC nâng cao khả năng truyền sáng tốt và dễ dàng vệ sinh hơn
  • Hạn chế tình trạng phản quang
  • Chống bám vân tay, bụi bẩn hiệu quả, giảm tình trạng trầy xước
  • Có thể đổi thành màu khói

4.4. Tròng kính đổi màu Chemi Lens 

Tròng kính đổi màu Chemilens đến từ Hàn Quốc cũng được người dùng đánh giá cao. Mắt kính Chemilens chuyển đổi màu rất nhanh, đồng thời có thể chống tia UV hiệu quả và giảm các tác hại đến mắt.

Tròng kính đổi màu Chemilens U2 có độ trong suốt cao, bền hơn rất nhiều so với các loại kính thông thường. Loại kính này còn chứa phân tử Polymer nên giúp kính cứng cáp, dẻo dai và sáng bóng hơn rất nhiều.

Một điểm độc đáo của mắt kính Chemilens đó là có khả năng làm tan biến hơn nước trên mặt kính, đồng thời chống điện từ bức xạ và tia tử ngoại. Hơn nữa là chống bụi bẩn hiệu quả giúp người dùng dễ dàng vệ sinh.

Ngoài các thương hiệu kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một số dòng kính đổi màu uy tín khác như Louis Vuitton, Xiaomi, Essilor Gen 8, Excelite, Rayban, Prada…

Trên đây là những thông tin cơ bản về kính đổi màu mà Vua Nệm đã tổng hợp. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn lựa chọn cho mình một cặp kính như ý nhé!

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post