Chuyên gia nệm

Nệm gấp 1m2x2m (120x200cm) dành cho đối tượng nào? Gợi ý top 5 nệm tốt

CẬP NHẬT 19/12/2023 | BỞI Tôn Vân

Một trong những tiêu chí chọn nệm là dựa vào kích thước, nhu cầu sử dụng và tùy vào không gian phòng to hay nhỏ. Chính vì thế mà các nhà sản xuất nệm thường cho ra đời nhiều kích cỡ khác nhau để phục vụ đa dạng nhóm đối tượng khách hàng, nệm gấp 1m2x2m nằm trong số đó. Nhỏ gọn và không chiếm nhiều diện tích, loại nệm 1m2x2m mang đến sự tiện lợi cao khi sử dụng.

Nệm 1m2x2m
Nệm 1m2x2m có thiết kế đặc biệt nhỏ gọn, thuận tiện khi sử dụng

1. Nệm gấp 1m2x2m và đối tượng phù hợp để sử dụng

Hiện nay trên thị trường nệm có đa dạng mẫu mã, tùy chọn từ chất liệu cho đến kích thước, thế nên rất dễ để bạn sở hữu được một tấm đệm ưng ý. Một số kích thước cơ bản và thường thấy ở nệm bao gồm: 1mx1m2, 1m2x2m, 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m,…

Riêng nệm gấp 1m2x2m còn được biết đến với cái tên là nệm đơn, đúng như tên gọi sản phẩm này thích hợp cho nhóm đối tượng đang sinh sống một mình hoặc độc thân. Chính nhờ vào kích thước nhỏ gọn mà chúng có thể đặt ở đâu tùy thích trong căn phòng dù là nhỏ hẹp đi chăng nữa.

Trẻ nhỏ cũng phù hợp để sử dụng nệm đơn, với độ dày cũng như kích thước vừa với những chiếc giường tầng thì đây là chọn lựa không thể bỏ qua cho những bậc phụ huynh muốn trang bị cho con mình một phòng ngủ tích kiệm diện tích. 

nệm gấp 1m2x2m
Các dạng giường tầng thường sử dụng nệm gấp 1m2x2m

Hơn thế nệm 1m2x2m cũng thường xuất hiện trong y tế, sử dụng nhiều trong các bệnh viện vì ở đây được trang bị đa phần là giường đơn cho các bệnh nhân.

Với giá thành tương đối rẻ và tính tiện dụng cao mà các loại nệm gấp kích thước nhỏ rất được ưa chuộng trong giới học sinh, sinh viên. Đối tượng sinh viên với kinh tế hạn hẹp cộng thêm không gian trọ hạn chế, thường không ở cố định nên một chiếc nệm gấp nhỏ gọn, dễ di chuyển là sự lựa chọn hàng đầu.

Chất liệu được dùng nhiều nhất cho nệm gấp 1m2x2m có thể kể đến như cao su thiên nhiên, cao su nhân tạo và nệm bông ép. Tuy nhiên nệm cao su tự nhiên sẽ có giá thành nhỉnh hơn một chút so với những loại còn lại vì chúng sở hữu độ bền và khả năng nâng đỡ cao.

2. Gợi ý top 5 nệm gấp 1m2x2m nên lựa chọn 

Có rất nhiều loại nệm gấp 1m2x2m trên thị trường đến từ nhiều thương hiệu khác nhau nhưng dưới đây là 5 gợi ý đáng mua cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm chọn lựa.

2.1. Nệm cao su bông ép Kim Cương Titanium

Nệm cao su bông ép Kim Cương Titanium là sự kết hợp hoàn hảo giữa bông ép và cao su tự nhiên, nâng cao tính năng sử dụng và thích hợp cho cả người thích nệm cứng lẫn nệm mềm.

Chất liệu bông ép thường khá cứng, độ đàn hồi không cao chính vì vậy những ai mắc chứng đau lưng kinh niên khó mà sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên đối với nệm Kim Cương Titanium thì lại là chuyện khác, kết cấu nệm bao gồm 2 lớp, bông ép và cao su thiên nhiên, trong đó lớp cao su dày 2.5cm.

Nệm cao su bông ép Kim Cương Titaniu
Nệm cao su bông ép Kim Cương Titanium được làm từ 2 chất liệu cao su và bông ép

Nhờ vào lớp cao su này mà chúng trở nên mềm mại hơn, hỗ trợ tốt cho những ai gặp phải tình trạng đau lưng khi sử dụng chất liệu bông ép. Thêm vào đó bạn có thể sử dụng cả 2 mặt của nệm, tùy vào sở thích mong muốn cảm giác cứng hay êm ái mà người dùng chọn qua mặt cao su hoặc bông ép.

Kim Cương là hãng sản xuất nệm Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cao đến từ sản phẩm, thời hạn bảo hành nệm lên đến 10 năm, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng thời gian dài mà không gặp phải tình trạng xẹp lún, hư hỏng.

2.2. Nệm bông ép Kim Cương Acness

Lại là một chiếc nệm bông ép đến từ nhà sản xuất Kim Cương nhưng khác với nệm Titanium, nệm bông ép Kim Cương Acness chỉ đơn thuần được làm từ chất liệu bông ép. Tuy thế chất lượng của nó vẫn vượt trội hơn hẳn các loại đệm bông ép trôi nổi trên thị trường hiện nay.

Chất liệu bông polyester cao cấp của Hàn Quốc kèm theo dây chuyền và công nghệ sản xuất hiện đại đã cho ra đời sản phẩm có khả năng vượt trội về chất lượng, nâng đỡ cột sống nhẹ nhàng, giảm đau lưng khiến bạn có được giấc ngủ ngon.

nệm bông ép kim cương acness
Nệm bông ép Kim Cương Acness có chất lượng cao và sản xuất theo công nghệ hiện đại

Một điểm cộng lớn nữa cho nệm Acness là không bị ám mùi trong quá trình sử dụng, với thiết kế thông khí tốt mà sản phẩm hạn chế được mùi hôi bám vào. Khi không sử dụng bạn có thể gấp 3 và cất giữ đệm một cách dễ dàng, tiết kiệm không gian phòng.

Giá thành của nệm bông ép Kim Cương rất phải chăng, hợp túi tiền, đối tượng độc thân đặc biệt là sinh viên cực kỳ phù hợp để sử dụng. Bạn chỉ cần bỏ ra số tiền chưa đến 2 triệu đồng đã sở hữu được chiếc đệm chất lượng, chính hãng, bảo hành 10 năm.

2.3. Nệm bông ép Thái Lan vải Cotton 

Nếu bạn mong muốn có được một tấm đệm vừa rẻ vừa đẹp thì có thể chọn qua nệm bông ép Thái Lan. Giá dao động chỉ từ 400.000 – 1.090.000, quá hợp lý cho những ai đang tìm kiếm sản phẩm nệm giá rẻ.

Chất liệu bông polyester nhập khẩu sau quá trình ép cách nhiệt và khử khuẩn được đưa ra thành phẩm, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra nệm cũng có độ đàn hồi nhẹ, dễ dàng gấp gọn và cấp giữ vì thế rất phù hợp cho những căn phòng nhỏ, không đủ diện tích bày trí.

Vỏ bọc bên ngoài của nệm được làm từ vải cotton khô thoáng, thấm hút tốt giúp bạn có được trải nghiệm mát mẻ và tận hưởng giấc ngủ thoải mái cả đêm.

2.4. Nệm cao su nhân tạo Tatana

Cao su nhân tạo có đặc điểm là đàn hồ và dẻo dai, sản phẩm nệm Tatana vận dụng chất liệu này vào sản xuất để có được một chiếc đệm nâng đỡ, ôm trọn đường cong cơ thể, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Vì có thể thích ứng được với nhiều tạng cơ thể khác nhau, nâng đỡ đa điểm nên lực được tác động đồng đều khi nằm, điều này làm giảm tình trạng đau lưng, mỏi khớp. Hơn nữa lớp vải 4D Spacer bao bọc bên ngoài đảm nhận vai trò thoáng khí, hút ẩm và kháng khuẩn, giúp tấm nệm lúc nào cũng trong tình trạng sạch sẽ, giảm nguy cơ bệnh về đường hô hấp.

Nệm cao su nhân tạo Tatana
Nệm cao su nhân tạo Tatana được trang bị lớp lót ngoài kháng khuẩn và thấm hút tốt

Độ bền của nệm Tatana khá cao, không dễ bị lún khi sử dụng lâu ngày, thời gian bảo hành lên đến 10 năm đảm bảo chất lượng cho khách hàng.

2.5. Nệm cao su đa tầng Japan vải gấm Đan Mạch chần

Các thành phần của nệm đa tầng Japan bao gồm: lớp ngoài là vải gấm Đan Mạch thấm hút tốt, tạo được sự sang trọng; lõi là bông ép dày kèm 2 lớp cao su tổng hợp đàn hồi, mềm mại.

Sự kết hợp vừa cứng vừa mềm giúp nệm có được đặc tính riêng, điển hình là khả năng nâng đỡ cơ thể và giữ cho cột sống ở tư thế đúng, thẳng tự nhiên, từ đó hạn chế được tình trạng đau lưng phát sinh trong quá trình sử dụng lâu dài.

Ngoài ra không thể không nhắc đến thiết kế gấp 2 tiện lợi của sản phẩm, bạn có thể bảo quản và gấp gọn vào một góc trong khi tận dụng không gian cho những việc khác.

3. Cách sử dụng đúng cách nệm gấp 1m2x2m

Các loại nệm gấp 1m2x2m nói riêng và nệm gấp nói chung đều cần được bảo quản, sử dụng đúng cách để đảm bảo độ bền lâu dài. Một tấm nệm tốt mà dùng sai cũng dẫn đến tình trạng xuống cấp, hư hỏng một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số hướng dẫn bổ ích về cách sử dụng nệm gấp đúng cách, tránh hư hại về sau:

loại nệm gấp
Các loại nệm gấp cần được bảo quản đúng cách để không mất đi độ bền vốn có
  • Đảm bảo bề mặt phẳng trước khi đặt đệm, các vật gồ ghề hay sắc nhọn có thể làm hỏng nệm
  • Để quản nệm một cách đúng nhất bạn nên đặt nệm ở nơi không có độ ẩm cao, tránh ánh sáng chiếu vào trực tiếp, tốt nhất là gấp gọn vào tủ
  • Trở đầu nệm thường xuyên, điều này hỗ trợ tình trạng võng lõm xảy ra sau khoảng thời gian dài sử dụng
  • Lưu ý vệ sinh nệm thường xuyên, giữ không gian ngủ sạch sẽ để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào cơ thể
  • Các vật sắc nhọn không được đặt trên nệm, chúng có thể làm thủng và hư hại bên ngoài lẫn bên trong đệm

Nệm gấp 1m2x2m là loại nệm đơn được nhiều bạn sinh viên hay người độc thân sử dụng vì chúng tiện lợi, gấp đôi thậm chí gấp 3 gọn gàng khi không cần thiết, giúp tiết kiệm diện tích phòng tối đa. Các gợi ý bên trên phần nào giúp những ai đang phân vân khi chọn mua đưa ra được quyết định chính xác, dù là sản phẩm nào thì bạn cũng nên lưu ý bảo quản để tránh hư hỏng đáng tiếc.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân