Chuyên gia nệm

Gối chống ngáy – giải pháp hoàn hảo cho người ngủ ngáy

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngáy ngủ là tình trạng rất phổ biến hiện nay. Nó không chỉ tạo ra tiếng ồn gây khó chịu cho người nằm cùng, mà về lâu dài còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chính chủ. Chính vì vậy, việc làm thế nào để loại bỏ hay giảm bớt tình trạng ngáy ngủ đang được rất nhiều người quan tâm.

Hiểu được vấn nạn này, nhà sản xuất đã cho ra đời những chiếc gối chống ngáy đầu tiên, chúng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và tin tưởng lựa chọn của người tiêu dùng. 

Vậy tại Việt Nam, hiện có những loại gối chống ngáy nào đang được ưa chuộng? Cùng Vua Nệm điểm danh chúng trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân gây ra ngáy ngủ

Để lựa chọn được gối chống ngáy phù hợp, trước tiên bạn cần biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngáy ngủ là do đường không khí giữa thanh quản và mũi họng bị cản trở, làm cho niêm mạc rung lên và phát ra tiếng ồn. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, về cơ bản ngáy ngủ được chia thành 2 loại cơ bản là: 

  • Ngáy ngủ sinh lý: loại này xuất phát từ sự thay đổi đột ngột của cơ thế như mang thai, nằm sai tư thế khi ngủ,…. Nó sẽ chỉ gây ra tiếng ồn và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.
  • Dạng thứ 2 là ngáy ngừng thở: loại này sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với loại 1 và cần phải tìm biện pháp điều trị ngay.
gối chống ngáy là gì
Ngáy ngủ – nguyên nhân gây mất ngủ ở nhiều gia đình

2. Ngáy ngủ ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Nhiều người cho rằng ngáy ngủ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngáy ngủ có mối tương quan chặt chẽ với các vấn đề về sức khỏe như: đột quỵ, tim mạch, béo phì, thiếu ngủ,…

Nguy hiểm hơn nữa là tình trạng ngáy ngưng thở sẽ khiến người bệnh ngủ không ngon và sâu giấc, thường bị ngắt quãng giữa đêm. Và điều này sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi vào hôm sau, làm việc mất tập trung, sức khỏe giảm sút.

Nghiêm trọng hơn nữa là nếu sóng não bị xáo trộn có thể gây ra mất trí nhớ, giảm tập trung và mệt mỏi vào ban ngày.

Ngoài ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người ngáy, thì ngáy ngủ cũng gây ra không ít phiền toái cho những người xung quanh, nhất là những ai nhạy cảm với tiếng ồn. 

Bởi tiếng ngáy to và khó chịu sẽ khiến họ không thể ngủ ngon, thậm chí là mất ngủ. Và khi tình trạng này kéo dài, người thân của bạn cũng gặp phải tình trạng thiếu ngủ nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe.

3. Cơ chế hoạt động của gối chống ngáy

Sau quá trình nghiên cứu, những chiếc gối chống ngáy đã ra đời và chứng minh được hiệu quả rõ rệt của nó là giúp giảm ngáy hiệu quả. Vậy gối chống ngáy có gì khác biệt và cơ chế hoạt động của nó thế nào?

Thực chất gối chống ngáy được thiết kế giúp bạn định hình lại tư thế ngủ chuẩn, khiến đầu không còn bị đẩy về phía trước quá nhiều, từ đó giúp luồng không khí trong họng được di chuyển dễ dàng hơn theo đường thẳng và không bị cản trở nữa.

Phần lớn, các dòng gối chống ngáy đều được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên, bông ép hoặc foam, với thiết kế lượn sóng. Nó có khả năng nâng đỡ vô cùng tốt, giúp bảo vệ vùng đầu, vai, gáy người nằm hiệu quả nhất.

Những chiếc gối này cũng có giá thành khá cao, thường dao động trong khoảng từ 5-600.000đ đến 3.000.000đ/1 sản phẩm, tùy vào chất liệu, thương hiệu và kích thước sản phẩm.

Tại Việt Nam, hiện có một số mẫu gối chống ngáy khá hiệu quả và được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Đó là gối chống ngáy đến từ các thương hiệu lớn như: Gummi, Aeroflow, Doona, Liên Á,…

Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý rằng: gối chống ngáy chỉ hỗ trợ giảm ngáy, chứ không điều trị được dứt điểm tình trạng này nếu nó là bệnh lý. Vì vậy, bạn vẫn cần đi khám để có phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

cơ chế gối chống ngáy
Cơ chế hoạt động của gối chống ngáy

4. Những mẫu gối chống ngáy hiệu quả được ưa chuộng nhất hiện nay

Nếu bạn chưa biết hoặc còn đang băn khoăn giữa các mẫu gối chống ngáy hiện có trên thị trường thì hãy tham khảo ngay 3 sản phẩm dưới đây:

4.1. Gối foam Doona Restful Gel Cool

Gối foam Doona Restful là sản phẩm đầu tiên bạn không nên bỏ qua nếu đang tìm kiếm mẫu gối chống ngáy chất lượng cao. Sản phẩm được làm từ chất liệu foam cao cấp với khả năng nâng đỡ vượt trội, tạo cảm giác êm ái, dễ chịu cho người dùng mỗi khi nằm. Đồng thời giảm thiểu tối đa các áp lực lên vùng vai gáy, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Đặc biệt, với thiết kế thông minh của mình, gối còn giúp hỗ trợ chống ngáy hiệu quả. Do vậy, nó rất thích hợp với các gia đình có người thường xuyên ngáy ngủ.

Một ưu điểm nổi bật nữa của sản phẩm này chính là lớp gel làm mát được tích hợp trên bề mặt gối, mang lại cảm giác mát lạnh cho người dùng. Nhờ đó, bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng nóng bức, đổ mồ hôi tại các khu vực tiếp xúc với gối nữa. Sản phẩm rất thích hợp để sử dụng trong mùa hè oi bức.

Phần vỏ gối được làm từ vải polyester có khả năng chống nhăn hiệu quả, đồng thời cũng không bắt bụi và sản sinh ra nấm mốc, nên rất an toàn với người dùng. Chất liệu này cũng rất dễ làm sạch và nhanh khô nên bạn không gặp phải khó khăn gì khi vệ sinh chúng.

gối chống ngáy doona restful gel cool
Gối chống ngáy Doona Restful Gel Cool

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/goi-foam-doona-reslful-gel-cool.html 

4.2. Gối cao su Gummi Contour Massage

Gối Gummi Contour được làm hoàn toàn từ cao su tự nhiên cao cấp. Bề mặt gối là hàng trăm chiếc gai nhỏ, tròn, giúp kích thích các huyệt đạo và tăng cường lưu thông máu hiệu quả cho người dùng mỗi khi nằm. Những chiếc gai này đều rất mềm và không gây đau cứng cho người dùng, ngược lại còn tạo cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng như đang được massage trực tiếp.

Gối được thiết kế dạng lượn sóng với độ cứng vừa phải, giúp người dùng hạn chế được tình trạng ngáy ngủ một cách hiệu quả nhất. Sản phẩm cũng giúp bạn duy trì tư thế ngủ chuẩn, không bị trơn trượt trong quá trình sử dụng, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bề mặt gối cũng chứa các lỗ nhỏ li ti để không khí có thể lưu thông tự do, mang đến sự thoáng mát cho người dùng. Ngoài ra, gối được tích hợp công nghệ kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc hiệu quả, an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

gối cao su gummi contour massage
Gối cao su Gummi Contour Massage

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/goi-cao-su-gummi-contour-massage.html 

4.3. Gối Aeroflow iCool

Aeroflow là một trong những thương hiệu chăn ga gối đệm cao cấp hàng đầu Nhật Bản, đang được bày bán và phân phối chính hàng tại Vua Nệm. Do vậy, nó được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa memory foam và Contour foam, mang lại giấc ngủ ngon và chất lượng cho người dùng. Lớp memory foam với khả năng đàn hồi chậm sẽ có tác dụng định hùng tư thế ngủ chuẩn, lớp Contour foam giúp nâng đỡ hình dáng khung xương đầu và gáy, mở đường cho khí quản lưu thông tự do. Từ đó, giúp hỗ trợ giảm ngáy hiệu quả.

Vỏ gối được làm từ chất liệu iCool, có cấu trúc độc đáo giúp tản nhiệt hiệu quả, đem lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái cho người dùng khi nằm.

gối foam aeroflow icool
Gối foam Aeroflow iCool

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua tại đây: https://vuanem.com/goi-aeroflow-icool.html 

5. Tổng kết

Trên đây là những thông tin quan trọng về việc nguyên nhân của việc ngáy ngủ, giải pháp và những chiếc gối giúp hỗ trợ, giảm thiểu tối đa tình trạng ngáy ngủ mà Vua Nệm muốn gửi đến quý khách hàng của mình. Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn sẽ tìm được giải pháp phù hợp nhất cho bản thân và gia đình của mình để có được những giấc ngủ ngon tốt cho sức khỏe.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều