Chuyện quanh ta

Tại sao nên gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào và các lưu ý khi ở khách sạn

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Một trong những quy tắc phổ biến mà mọi người thường truyền tai nhau khi vào khách sạn là gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào. Vậy tại sao bạn nên làm vậy trước khi bước vào khách sạn. Hãy cùng Vua Nệm khám phá chi tiết giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lý do tại sao nên gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào?

Nhiều nhân viên tại khách sạn thường có thói quen gõ cửa 3 lần trước khi vào, theo họ, đây là việc làm quan trọng, thể hiện việc tôn trọng sự riêng tư của khách. Đồng thời, để khách có thời gian chuẩn bị và sẵn sàng hơn, không bị quá bất ngờ trước sự có mặt của nhân viên.

Do đó, quy định gõ cửa trước khi bước vào không chỉ áp dụng với toàn bộ nhân viên check in mà còn đối với các bộ phận khác như dọn dẹp, quản lý. Đây là nguyên tắc nghề nghiệp nhằm thể hiện lịch sự và sự tôn trọng khách hàng dù ngay cả khi không có ai ở trong phòng.

vì sao nên gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào
Tổng hợp các lý do phổ biến bạn nên gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào

Nhận thấy điều này, nhiều khách hàng cũng bắt đầu có thói quen gõ cửa khi bước vào phòng. Họ cho rằng, việc mở cửa bước vào phòng ngay là việc tối kỵ. Khi nhu cầu sử dụng khách sạn ngày càng trở nên phổ biến thì những việc truyền tai nhau về quy định gõ cửa khách sạn ngày càng nhiều hơn. 

Đối với khách du lịch thì đây là yếu tố tâm linh bắt buộc phải thực hiện. Bởi vì dân gian ta cũng thường quan niệm rằng các căn phòng cho thuê thường là những căn phòng vô chủ, âm khí trong phòng rất nặng. 

Do đó, trước khi vào, bạn nên gõ cửa 3 cái và đứng sang một bên để tiễn âm khí ra ngoài, giữ lại vượng khí ở bên trong. Đó cũng là lý do mà sau khi gõ 3 cái, nam giới thường đứng bên trái và nữ giới sẽ đứng bên phải khoảng 1 m. Sau đó, họ sẽ bước vào phòng bình thường nhằm tránh xui rủi.

2. Những điều cần kiêng kỵ khi đặt phòng khách sạn

Sau khi đã tìm hiểu lý do gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào, dưới đây là một số điều cần kiêng kỵ, cần tránh khi đặt phòng khách sạn, bạn hãy lưu ý nhé!

2.1. Nên tránh chọn lựa các phòng cuối ở khách sạn

Thông thường, khi sắp xếp phòng cho khách, nhân viên sẽ bắt đầu từ các phòng gần sảnh thang máy. Những căn phòng ở cuối sẽ ít được sử dụng hơn, việc lau dọn cũng không trở nên thường xuyên như các căn phòng ở đầu. Do đó, bạn cần tránh chọn lựa các căn phòng ở cuối vì chúng thường sẽ chứa nhiều tạp khí.

Đồng thời, theo phong thuỷ thì các căn phòng cuối cùng, nằm gần lối thoát hiểm thường khá xấu. Do đó, những ai yếu bóng vía thì không nên ở. Tuy nhiên, nếu như đã hết phòng, buộc bạn phải chọn dạng phòng này thì hãy đặt 2 chiếc dép hoặc giày bắt chéo nhau dưới chân giường. Cách làm này sẽ có thể giúp cho bạn cảm thấy ngủ ngon hơn.

những lưu ý khi nhận phòng khách sạn
Nên chọn các căn phòng khách sạn càng gần về phía đầu càng tốt

2.2. Nên tránh chọn lựa phòng có mùi hoặc hiện tượng lạ

Khi bước vào những căn phòng có mùi hương hoặc có hiện tượng lạ như hỏng điều hoà, truyền hình tự mở hoặc đèn tự tắt thì bạn nên liên hệ với lễ tân và xin đổi một căn phòng khác.

3. Những điều bạn nên làm khi nhận phòng ở khách sạn

Khi nhận phòng ở khách sạn, bạn nên thực hiện một số điều sau nhằm tránh gặp xui xẻo nhé!

3.1. Nên bật đèn, các thiết bị điện ngay sau khi vào phòng

Khi vừa bước vào phòng khách sạn, bạn nên bật hết tất cả các đèn, kể cả đèn trong phòng và đèn trong toilet. Sau đó, bạn hãy đập vào chăn và gối nhằm thông báo rằng bạn sẽ ở lại. Tuy nhiên, cần hạn chế mở toang cả tủ áo và ngăn kéo vì chúng không chỉ mang ý nghĩa quấy rối mà còn khiến cho các linh thể không kịp thích khi và không có không gian để ẩn mình.

những điều nên làm khi nhận phòng khách sạn
Nên bật hết các thiết bị đèn của khách sạn khi mới vào trong vòng ít nhất 5 phút

3.2. Nên tạo ra các tiếng động sau khi vào phòng

Khi bước vào phòng khách sạn, bạn nên xả nước bồn rửa mặt, mở Tivi trong khoảng 5 phút rồi hãy đi ngủ nhằm khẳng định mình là chủ nhân của căn phòng đó. Đồng thời, việc làm này còn giúp bạn kiểm tra được chất lượng của các đồ dùng, thiết bị trong căn phòng trước khi bắt đầu ở.

3.3. Nên chọn tầng tương sinh với mệnh của bạn

Mỗi một tầng trong khách sạn đều đại diện cho mỗi một mệnh khác nhau. Thông thường, tầng 1 và tầng 6 sẽ phù hợp với mệnh Thuỷ, tầng 2 với tầng 7 sẽ hợp với mệnh Hoả, tầng 3 với tầng 8 sẽ hợp với mệnh Mộc, tầng trệt với tầng 5 hợp với mệnh Thổ và tầng 4 với tầng 9 sẽ hợp với mệnh Kim

Bạn nên chọn loại tầng tương sinh với mệnh của mình nhằm tránh gây ra các rủi ro cho chuyến đi của mình. Đồng thời, việc chọn lựa tầng phù hợp với mệnh còn giúp bạn thu hút được nhiều vượng khí, gặp nhiều may mắn trong suốt chuyến đi.

3.4. Nên chọn giường nằm ở sát tường

Nếu như bạn đang đi du lịch một mình mà trong phòng khách sạn có đến 2 giường thì hãy chọn chiếc giường ở sát bức tường. Sau đó, bạn hãy lật giở chăn mền, làm rối giường còn lại để chứng tỏ giường đó cũng được mình sử dụng. Tuy nhiên, sáng hôm sau bạn hãy gấp gọn lại nhằm tránh gây bừa bộn cũng như đỡ tạo áp lực cho nhân viên dọn phòng nhé!

các điều nên làm khi nhận phòng khách sạn
Nên chọn ngủ ở chiếc giường khách sạn nằm sát với tường

4. Một số điều bạn cần lưu ý trước khi ngủ ở khách sạn

Sau khi đã tìm hiểu lý do nên gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào, bạn hãy cùng tham khảo thêm một số lưu ý quan trọng cần thiết mà bạn nên thực hiện trước khi ngủ ở khách sạn tại các thông tin bên dưới nhé!

4.1. Nên bật đèn ngủ của khách sạn trước khi đi ngủ

Nhiều người thường sẽ không có thói quen bật đèn trước khi ngủ. Tuy nhiên, khi ở khách sạn, bạn nên bật sáng đèn ngủ hoặc một sô bóng đèn khác nhằm giúp mình cảm thấy yên tâm hơn, để bạn có thể nạp đủ năng lượng cho ngày du lịch tiếp theo.

4.2. Không nên chụp ảnh lúc nửa đêm ở khách sạn

Sau khi vào khách sạn, bạn không nên chụp ảnh vào đêm khuya, đặc biệt là chụp các bức tranh treo trong phòng hay chụp ảnh ở thang máy. Bởi vì, việc chụp hình vào đêm khuya là một việc rất tối kỵ nên bạn cần tránh mắc phải.

4.3. Không nên cắt móng tay, móng chân ở khách sạn vào ban đêm

Không chỉ có ở tại khách sạn mà bạn cần tránh cắt ngắn móng tay của mình ở bất kỳ đâu vào ban đêm. Theo như quan niệm dân gian thì việc cắt ngắn móng tay chính là cắt bớt đi một phần dương khí. Trong khi đó, ban đêm lại là thời điểm âm khí phát triển mạnh nên cắt móng tay là bạn đang tạo điều kiện để âm khí quậy phá, gây tổn hại đến sức khoẻ của mình.

những điều không nên làm khi nhận phòng khách sạn
Cần tránh cắt ngắn móng tay của mình ở khách sạn vào ban đêm

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các thông tin giải đáp tại sao bạn nên gõ cửa phòng khách sạn 3 lần trước khi vào. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu hơn về những điều mình nên làm và những điều cấm kỵ khi bước vào khách sạn. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, bạn đừng quên để lại bình luận để được Vua Nệm hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân