Chuyên gia nệm

Giường Ottoman là gì? Những kiểu giường Ottoman đẹp, hiện đại

CẬP NHẬT 17/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nếu phòng ngủ của bạn không có quá nhiều không gian nhưng bạn vẫn muốn sử dụng giường thì giường Ottoman là giải pháp hoàn hảo. Đây là kiểu giường có thiết kế hiện đại với khả năng lưu trữ nằm ở đế. Chiếc giường thường có ngoại hình với phần thân cao nhằm tạo nhiều không gian cất giữ. Cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm về giường Ottoman qua bài viết chi tiết bên dưới nhé!

1. Giường Ottoman là gì?

Giường Ottoman là loại giường gồm phần đế và nệm. Bên dưới nệm, phần đế này sẽ là nơi để lưu trữ đồ đạc. Để làm được điều đó, giường Ottoman sử dụng thanh chống nâng bằng khí. Nhờ vậy mà việc đẩy nệm lên và lấy những thứ được lưu trữ bên dưới diễn ra rất nhanh gọn.

Những gia đình có không gian phòng ngủ khiêm tốn rất quan tâm đến các mẫu giường Ottoman. Loại giường này cung cấp khả năng lưu trữ khá lớn ngay bên dưới tấm nệm vốn đã đồ sộ. Sử dụng giường Ottoman cũng là cách để bạn giữ cho căn phòng luôn ngăn nắp.

giường ottoman là gì
Giường Ottoman có không gian lưu trữ đa năng

2. Nguyên lý hoạt động của giường Ottoman

Tuỳ vào kiểu dáng mà bạn có thể nâng giường Ottoman lên từ vị trí thành hoặc đáy. Loại giường này hoạt động dựa trên nguyên tắc thanh chống khí. Các thanh chống sẽ chịu trọng lượng của nệm khi nâng lên và hạ xuống.

Nhờ hệ thống thanh chống thủy lực nâng bằng khí, chiếc nệm sẽ không đột ngột hạ xuống khi giường đang ở trong trạng thái mở. Đây cũng chính là thành phần quan trọng nhất của một chiếc giường Ottoman. Giả sử nếu không có chúng, tự bạn sẽ rất khó khăn để nâng chiếc nệm lên và cất giữ hay lấy đồ đạc.

3. Ưu nhược điểm giường Ottoman

3.1. Ưu điểm giường Ottoman

Cũng như những loại giường khác, giường Ottoman ra đời với mục đích mang đến sự thoải mái cho người nằm. Chiếc giường có thiết kế hiện đại, gọn gàng và thường được kết hợp với những tấm nệm lớn.

Giường Ottoman được cấu tạo từ nhiều chất liệu cũng giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn đa dạng hơn. Ngoài ra, mẫu mã đa dạng, phù hợp với các phong cách thiết kế nội thất hiện nay cũng là điểm cộng lớn của loại giường này.

Phần lớn những người chọn giường Ottoman nhờ vào khả năng lưu trữ cực tốt của nó. Sản phẩm có nguyên một khu vực bên dưới nệm để đặt những đồ đạc như chăn ga gối, khăn tắm, giày, quần áo,… Thiết kế đa năng và tinh gọn như vậy sẽ giải quyết được vấn đề diện tích trong những căn nhà chật hẹp.

Quan trọng là Ottoman cũng sở hữu thiết kế bền bỉ và vững chãi. Phần đến giường tiếp đất toàn bộ tạo nên sự ổn định khi nằm và góp phần tạo sự nâng đỡ tốt hơn.

ưu điểm giường ottoman
Lưu trữ nhiều đồ dùng bên dưới giường

3.2. Nhược điểm giường Ottoman

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì giường Ottoman cũng còn tồn tại một số nhược điểm. Đáng kể nhất có lẽ là việc làm vệ sinh vô cùng khó khăn. Không gian bên dưới chiếc nệm là nơi mà nhiều vi khuẩn trú ngụ. Nếu không kịp thời vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách có thể tăng sinh nấm mốc, bọ rệp. 

Giường Ottoman sở hữu khoảng không gian bên dưới với nhiều đồ đạc lưu trữ. Do đó việc vệ sinh sẽ gặp trở ngại và khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Vì vậy mà bạn cần lên lịch vệ sinh giường định kỳ và khi tiến hành thì nên cẩn thận để không bỏ xót bất cứ ngóc ngách nào.

Một nhược điểm nhỏ nữa là giường Ottoman cần nhiều thời gian để lắp ráp. Chính vì thế mà gia chủ cần phải chờ đợi khá lâu mới hoàn thành phòng ngủ với chiếc giường tiện nghi này. Tuy nhiên, đừng vì quá nôn nóng mà bỏ qua bất kỳ công đoạn nào nhé!

3. Những mẫu giường Ottoman đẹp, hiện đại

3.1. Giường Ottoman bọc nhung

Chiếc giường Ottoman này có thiết kế khá cổ điển và có màu tím sang trọng. Bên ngoài giường được bao bọc bởi lớp vải nhung mềm mại. Phần đầu giường có diện tích rộng lớn nên vừa dùng để tăng vẻ đẹp cho căn phòng vừa là nơi tựa lưng thoải mái.

Với thiết kế nhấc lên ở cạnh bên, sản phẩm phù hợp với những ai muốn kê giường sát tường. Giường có 4 chân gỗ chắc chắn và không quá cao tạo sự vững chãi và an toàn cho người nằm.

mẫu giường ottoman
Giường màu tím bọc vải nhung cổ điển

3.2. Giường Ottoman bọc vải xanh ngọc

Chiếc giường có thiết kế theo phong cách đương đại với hình dáng vuông vức. Sản phẩm được bọc bằng vải màu xanh với không gian lưu trữ lớn. Để tạo thêm điểm nhấn thì chân giường được làm từ gỗ và có màu vàng sáng nổi bật. Bạn có thể nhấc nệm từ đuôi giường để cất giữ hoặc lấy đồ đạc trong đế.

các mẫu giường ottoman
Giường màu xanh bọc vải hiện đại

3.3. Giường Ottoman bằng gỗ hiện đại

Chất liệu gỗ sồi với tone màu tươi sáng giúp chiếc giường Ottoman này trở nên phù hợp với những không gian hiện đại. Thiết kế đơn giản và vuông vức của giường gỗ sồi này giúp gia chủ dễ dàng bố trí sản phẩm ở nhiều vị trí khác nhau. Với những ai đang chuộng kiểu trang trí nhà cửa bằng những sản phẩm làm từ gỗ thì đây là kiểu giường nên cân nhắc.

mẫu giường ottoman gỗ
Mẫu giường gỗ đơn giản sang trọng

3.4. Giường Ottoman màu hồng cho cô nàng

Đối với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng thì chiếc giường màu hồng này xứng đáng được ưu tiên. Giường có đầu giường bo tròn tạo cảm giác mềm mại bềnh bồng. Màu hồng pastel góp phần tạo sự duyên dáng cho cả căn phòng. Phần chân giường làm từ kim loại màu vàng khá sang trọng.

mẫu giường ottoman đẹp
Giường màu hồng chiều lòng cô nàng nữ tính

3.5. Giường Ottoman bọc vải nỉ

Vải nỉ mang đến sự mộc mạc những vẫn rất tinh tế cho căn phòng. Chiếc giường Ottoman bọc vải nỉ sẽ thích hợp đối với không gian có thiết kế hiện đại. Vải nỉ bền và chắc chắn nên cũng sẽ duy trì thời gian sử dụng lâu dài hơn. Chiếc giường Ottoman này còn có màu xám khá cơ bản và có thể kết hợp với nhiều không gian.

giường ottoman đẹp
Giường Ottoman bọc vải nỉ thiết kế đơn giản

3.6. Giường Ottoman 2 ngăn

Điểm đặc biệt nhất của chiếc giường Ottoman này là phần lưu trữ của nó chia làm 2 ngăn. Điều này tạo sự ngăn nắp cho quá trình sắp xếp và cất giữ đồ đạc. Người dùng có thể tận dụng một bên để chăn ga gối, một bên để quần áo, khăn tắm, vali,… Chiếc giường này cũng có hình dáng gọn gàng vì không có phần đầu giường.

những mẫu giường ottoman
Giường chia ngăn tiện lợi

3.7. Giường Ottoman mở đứng

Khác với kiểu thiết kế thông dụng của những chiếc giường Ottoman truyền thống, sản phẩm này sở hữu hệ thống nâng đỡ khiến nệm song song đế. Ngoài ra, phần chân giường cũng được lượt bỏ và phần đế tiếp đất hoàn toàn tạo sự vững chãi tuyệt đối. Màu sắc nhẹ nhàng của giường cũng giúp không gian phòng ngủ trở nên yên tĩnh hơn.

mẫu giường ottoman tốt
Giường Ottoman thiết kế khác biệt

3.8. Giường Ottoman có khung đứng

Vẫn là một chiếc giường với nệm và không gian lưu trữ bên dưới nhưng sản phẩm này còn có thêm hệ thống khung đứng dùng để treo màn. Thiết kế này mang đến sự tiện lợi cho nhiều gia đình, nhất là những gia đình sống ở khu vực có nhiều côn trùng. Bên cạnh đó, chiếc giường có màu trắng và đường nét vuông vức phù hợp với không gian hiện đại.

các mẫu giường ottoman tốt
Giường Ottoman có thêm hệ thống cột ở 4 góc tiện lợi

>> Xem thêm:

Giường Ottoman có mẫu mã đa dạng và thiết kế khá sang trọng. Nhờ vậy mà chúng được nhiều người yêu thích và tìm hiểu để trang trí cho căn phòng ngủ nhà mình. Quan trọng hơn, đây là món đồ nội thất giúp tiết kiệm không gian và đóng vai trò như một chiếc tủ lưu trữ rất nhiều đồ đạc. Sở hữu sản phẩm này sẽ góp phần mang đến sự tiện nghi và gọn gàng cho gia đình bạn đấy!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân