Gậy Driver là gì? Tiết lộ bí quyết chọn gậy Driver chất lượng

CẬP NHẬT 15/08/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bất kỳ tay golf nào cũng mong muốn được sở hữu một cây gậy Driver chất lượng. Thế nhưng không phải ai biết cách chọn gậy Driver như thế nào? Vậy gậy Driver là gì và làm sao để chọn được cây gậy Driver tốt? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể những thắc mắc này!

 gậy Driver là gậy gì
Tìm hiểu gậy Driver là gì trong các loại gậy golf

1. Gậy Driver là gì?

Với những tay golf lâu năm hay chuyên nghiệp chắc hẳn đã biết rõ gậy Driver là gì và tầm quan trọng của cây gậy này. Thế nhưng các tay golf “mới nhập môn” có thể còn khá mơ hồ, thậm chí có thể nhầm gậy Driver với các loại gậy khác. 

Gậy Driver là một trong những cây gậy cực kỳ quan trọng và bất kỳ tay golf nào cũng phải có trong bộ gậy của mình. Đặc điểm của gậy Driver đó là nó khá dài và được các golfer sử dụng để thực hiện các đường bóng golf dài par 5 hoặc cũng có thể dùng để phát bóng. Ban đầu, các cây gậy Driver đều được làm bằng gỗ nên nó còn được nhiều người gọi là gậy gỗ. 

Tuy nhiên, ngày nay, khi con người đã tìm ra nhiều chất liệu tốt hơn và công nghệ cũng ngày một phát triển hơn, các mẫu gậy Driver gỗ ngày càng ít, thay vào đó là những chiếc gậy Driver bằng titan lại trở nên phổ biến hơn.

Đó là bởi gậy Driver titan có trọng lượng rất nhẹ lại bền bỉ, dễ dàng vệ sinh và mang lại hiệu quả tốt hơn trong những pha đánh bóng. Sử dụng gậy Driver titan có tỷ lệ đánh bóng trượt hoặc lệch hướng rất thấp.

Gậy Driver titan
Gậy Driver titan có trọng lượng rất nhẹ lại bền bỉ, dễ dàng vệ sinh

2. Kinh nghiệm chọn mua gậy Driver 

Sau khi đã biết gậy Driver là gì và có tầm quan trọng như thế nào chắc hẳn tay golf nào cũng đều muốn sở hữu cho mình một chiếc gậy tốt. Thế nhưng, việc chọn được gậy Driver chất lượng cũng không hề dễ dàng. Vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm chọn mua gậy Driver dưới đây:

2.1. Lưu ý phần đầu gậy Driver khi mua

Khi mua gậy Driver bạn nên kiểm tra phần đầu gậy. Đây chính là phần quan trọng nhất của một chiếc gậy golf. Với các tay golf mới nên chọn mua gậy Driver có phần đầy gậy lớn và vùng điểm ngọt rộng. Như vậy khi đánh bóng sẽ dễ dàng, có tỷ lệ chính xác cao và bóng cũng đi xa hơn.

lưu ý khi mua gậy driver
Khi mua gậy Driver bạn nên kiểm tra phần đầu gậy.

Kể cả khi bạn không căn đúng điểm bóng tiếp xúc khu vực trung tâm gậy cũng không ảnh hưởng quá lớn tới hiệu quả của cú đánh. Các mẫu gậy Driver trên thị trường hiện nay thường có kích cỡ đầu gây tối đa là 460cc. 

Ngoài ra cũng nên ưu tiên chọn gậy Driver có phần đầu gậy làm từ titanium vì chất liệu này sẽ giúp giảm trọng lượng của gậy, khi cầm không bị nặng và mỏi tay. Hơn nữa, độ bền của gậy cũng cao hơn.

2.2. Độ loft của gậy

Kinh nghiệm tiếp theo khi mua gậy Driver đó là độ loft của gậy. Gậy có độ loft càng cao thì sẽ càng tốt bởi nó tạo ra góc đánh bóng rộng hơn. Như vậy chất lượng cú đánh cũng sẽ cao hơn. Các golfer mới, chưa có nhiều kỹ năng nên chọn gậy có độ loft lớn. Sau này khi trình độ đã tăng lên có thể sử dụng gậy Driver có độ loft nhỏ hơn. 

mua gậy Driver theo độ loft của gậy.
Kinh nghiệm tiếp theo khi mua gậy Driver đó là độ loft của gậy.

2.3. Chiều dài cán gậy

Bên cạnh đó cũng đừng quên kiểm tra chiều dài của cán gậy. Những chiếc gậy Driver có chiều dài cán càng lớn thì khi đánh bóng càng mạnh và càng xa. Đương nhiên, hiệu quả của quả đánh bóng cũng còn phụ thuộc kỹ năng, kinh nghiệm của golfer. Các golfer chuyên nghiệp chia sẻ rằng, gậy Driver có chiều dài cán khoảng 45 inch là lý tưởng nhất.

3. Một số mẫu gậy Driver chất lượng, bán chạy nhất thị trường

Ngoài thắc mắc gậy Driver là gì chắc hẳn bạn còn đang rất băn khoăn không biết hiện nay có những mẫu gậy Driver nào chất lượng? Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo:

3.1. Gậy Callaway Maverick Max

Gậy driver Maverick Max
Gậy Maverick Max được làm từ chất liệu titan FS2S nên rất bền

Nhắc tới mẫu gậy Driver đẹp và tốt nhất hiện nay thì chắc chắn không thể bỏ qua Maverick Max. Đây là cây gậy Driver đến từ thương hiệu Callaway nổi tiếng thế giới. Mẫu gậy này được rất nhiều tay golf yêu thích nhờ thiết kế ấn tượng, độ bền bỉ cao và hiệu quả trong những cú đánh bóng rất tuyệt vời.

Gậy Maverick Max được làm từ chất liệu titan FS2S nên rất bền và nhẹ. Bên cạnh đó, gậy còn được ứng dụng công nghệ Flash Face SS20 hiện đại. Tốc độ đánh bóng của Maverick Max cũng rất đáng kinh ngạc, nhanh hơn khoảng 1 dặm/h so với tốc độ trung bình của các mẫu gậy Driver khác.

3.2. Gậy Driver Cobra King SpeedZone

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua gậy Driver nào tốt thì có thể tham khảo Cobra King SpeedZone. Kể từ khi ra mắt cho tới nay Cobra King SpeedZone luôn nằm trong TOP những mẫu gậy golf bán chạy nhất thị trường.

gậy driver Cobra King SpeedZone
Cobra King SpeedZone luôn nằm trong TOP những mẫu gậy golf bán chạy nhất

Ưu điểm của mẫu gậy này là phần mặt gậy được mở rộng. Vì vậy mà các golfer có thể dễ dàng thực hiện những cú đánh bóng chính xác và uy tín. Bên cạnh đó, gậy còn có thiết kế tinh tế tới từng chi tiết và trọng lượng siêu nhẹ, có thể chịu được va đập tốt.

3.3. Gậy Driver Ping G410 Plus

Ping G410 Plus cũng là một mẫu gậy Driver được rất nhiều golf yêu thích và đặt mua. Gậy được sản xuất bởi Ping – một thương hiệu sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu thế giới.

Ping đã cho ra mắt rất nhiều mẫu gậy golf chất lượng, trong đó bán chạy nhất vẫn là G410 Plus. Đó là bởi mẫu gậy này có rất nhiều ưu điểm như kích thước đầu gậy rộng, khoảng 455c, giúp golfer có thể thực hiện những cú phát bóng nhanh, mạnh, có tính chính xác cao.

Gậy Driver Ping G410 Plus
Ping đã cho ra mắt rất nhiều mẫu gậy golf chất lượng

Hơn nữa, gậy cũng rất nhẹ, êm tay và có độ bền cao. Một trong những tay golf nổi tiếng thường xuyên sử dụng G410 Plus đó là Bubba Watson – nhà vô địch The Masters 2012.

3.4. Gậy Driver Titleist TS1

Thêm một mẫu gậy Driver nữa cũng cực kỳ chất lượng mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn, đó là gậy TS1 của thương hiệu Titleist. Thương hiệu này được mệnh danh là “gã khổng lồ” trong làng dụng cụ golf trên thế giới.

Vì vậy, những chiếc gậy golf, đặc biệt là gậy TS1 do thương hiệu này sản xuất không chỉ tinh xảo, có tính thẩm mỹ cao mà còn mang tới hiệu quả tuyệt vời và độ bền vượt trội. 

Được biết Titleist TS1 làm từ chất liệu cao cấp nên có trọng lượng cực nhẹ, chỉ khoảng 270g. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn ứng dụng các công nghệ tiên tiến nên gậy Titleist TS1 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các dòng gậy Driver khác trên thị trường.

gậy driver Titleist TS1
Titleist TS1 làm từ chất liệu cao cấp nên có trọng lượng cực nhẹ, chỉ khoảng 270g

Hiện có rất nhiều golfer chuyên nghiệp đều ưu ái sử dụng Titleist TS1. tiêu biểu phải kể tới nhà vô địch BMW Championship 2019 – Justin Thomas. 

3.5. Gậy Driver TaylorMade M6

TaylorMade M6 cũng là một chiếc gậy Driver rất đáng sở hữu. Gậy được thiết kế khí động học kết hợp với công nghệ Speed hiện đại. Chính vì vậy không có gì bất ngờ khi mẫu gậy này lại sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội.

So với phiên bản tiền nhiệm – M5 thì M7 được đánh giá có nhiều cải tiến hơn và giúp nâng cao chất lượng cũng như tính ổn định của mỗi cú đánh. 

XEM THÊM: 

Trên đây là giải đáp cho những ai đang thắc mắc gậy Driver là gì và tầm quan trọng của chiếc gậy này. Nếu bạn yêu thích golf thì đừng chần chừ mà hãy sắm ngay cho mình một chiếc gậy Driver chất lượng. Nhờ có chiếc gậy này đảm bảo những cú phát bóng hay các đường bóng golf dài par 5 của bạn sẽ có độ chính xác cao hơn rất nhiều. Nếu có nhu cầu mua gậy Driver đừng quên tìm mua ở các địa chỉ uy tín.

Đánh giá post