Da Microfiber và da PU có gì khác biệt? Loại da nào tốt hơn?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đều là hai loại da có chất lượng cao, da Microfiber và da PU được nhiều khách hàng yêu thích và ưu tiên lựa chọn khi mua sắm vật dụng làm từ hai loại da này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng phân biệt giữa da PU và da Microfiber. Ở bài viết này, Vua Nệm xin bật mí sự khác biệt giữa da Microfiber và da PU cũng như các thông tin liên quan đến hai loại da này. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nha!

Da Microfiber và da PU có gì khác biệt
Da Microfiber và da PU có gì khác biệt? Loại da nào tốt hơn?

1. Thế nào là da Microfiber? Thế nào là da PU?

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ định nghĩa và đặc tính của từng loại da. Từ đó, mới có thể phân biệt giữa da Microfiber và da PU.

1.1 Da Microfiber

Da Microfiber được chế tạo bằng phương pháp dệt xuyên kim 3D – đây là phương pháp nhằm mô phỏng cấu trúc của da thật. Do đó, bề mặt da Microfiber có sự tương đồng với da thật lên đến 90%. Mặt trên của Microfiber cũng được phủ nhựa PVC để thực hiện dập vân da và nhuộm màu. Những yếu tố này khiến nhiều khách hàng dễ bị nhầm lẫn với da thật khi lần đầu tiếp xúc với da Microfiber. 

1.2 Da PU

Da PU cũng là một loại da nhân tạo được sản xuất bằng công nghệ ép các mảnh da vải vụn dưới nhiệt độ và áp suất lớn. Tiếp đến da PU sẽ được bao phủ lên bề mặt lớp nhựa công nghiệp nhằm tạo vân da cũng như nhuộm màu cho da. Da PU càng dày thì chất lượng lại càng tốt hơn, chắc chắn và lâu bền hơn. Da PU cũng có nhiều loại khác nhau, mỗi loại da có những đặc trưng riêng với các mức giá tương ứng.

Da PU là gì
Da PU cũng là một loại da nhân tạo được sản xuất bằng công nghệ ép các mảnh da vải vụn dưới nhiệt độ và áp suất lớn

2. Sự khác biệt giữa da Microfiber và da PU

Nếu có khả năng phân biệt da Microfiber và da PU, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu, mong muốn và tài chính của bản thân. Điều này cũng giúp cho việc mua sắm trở nên nhẹ nhàng, và tiện lợi hơn.

2.1. Mẫu mã và màu sắc da

Đều là hai loại da công nghiệp (nhân tạo), da PU và da Microfiber sở hữu màu sắc và hoa văn đa dạng, phong phú. Hai loại da này có tất cả màu sắc mà phần lớn các khách hàng yêu thích, ưa chuộng. Các lớp màu này được phủ bởi nhựa PVC lên bề mặt cốt da nguyên thủy. Đây được đánh giá là ưu điểm nổi bật giữa da công nghiệp so với chất liệu da thật.

Người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn màu sắc, hoa văn, và hệ thống vân da theo sở thích bản thân. Các loại da thật thường có màu sắc hạn chế hơn, các mẫu vân da trên da thật cũng là yếu tố tự nhiên, không thể lựa chọn hoặc tùy chỉnh theo sở thích của khách hàng.

2.2. Độ bền của da

Độ bền của da của Da Microfiber và da PU
Da Microfiber và da PU đều sở hữu độ bền khá tương đồng, với thời gian sử dụng lâu dài

Da Microfiber và da PU đều sở hữu độ bền khá tương đồng, với thời gian sử dụng lâu dài mà không còn tốn quá nhiều công sức bảo quản. Các sản phẩm được làm từ da Microfiber và da PU đều có độ bền dao động khoảng từ 3 đến 5 năm, thậm chí còn hơn thế nữa. Nếu người dùng sử dụng và bảo quản đúng cách, độ bền của hai loại da này có thể lên đến 7 hoặc 10 năm. 

Mặc dù vậy, khi xem xét kỹ da PU thì có vẻ loại da này có độ bền lâu dài hơn một chút so với da Microfiber. Đây cũng là lý do giải thích cho nguyên nhân vì sao các sản phẩm làm từ da PU có mức giá cao hơn so với da Microfiber.

2.3. Khả năng sử dụng da

Những đặc tính nổi bật nhất của da microfiber và da PU chính là: khả năng chống trầy xước, khả năng chịu lực và độ bền lâu dài. Một vài thí nghiệm đã chứng minh rằng bề mặt của hai loại da này ít bị xây xát hoặc tác động do dao hoặc kéo.

Chính vì vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng bề mặt khi sử dụng hai loại da này. Không chỉ có bề mặt chắc chắn, độ bền cao, da PU và Microfiber cũng dễ dàng trong quá trình vệ sinh, lau chùi, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của người dùng.

vân da của PU và da Microfiber
Trên thực tế, vân da của PU mềm mịn và giống thật hơn so với da Microfiber

Tuy nhiên, trên thực tế, vân da của PU mềm mịn và giống thật hơn so với da Microfiber. Độ bền và khả năng chịu lực của da PU cũng nhỉnh hơn một chút. Nhìn chung, khả năng sử dụng của hai loại da này khá tương đồng nhau; tuy nhiên, da PU có phần tốt hơn so với da Microfiber.

2.4. Giá thành sản phẩm

Như đã trình bày ở trên, da PU có chất lượng tốt hơn, vì thế mà giá thành cũng có phần cao hơn so với da Microfiber. Nếu nhìn sơ qua các vật dụng được chế tạo từ hai loại da này, quý độc giả sẽ dễ dàng nhận ra giá thành sản phẩm làm từ da PU luôn ở top đầu tiên và da Microfiber ở vị trí thứ 2. Các loại da công nghiệp với chất lượng thấp hơn có mức giá thành ở các vị trí tiếp theo trong bảng giá. 

2.5. Khả năng chống cháy của da

Cả hai loại da này đều có khả năng chống cháy tốt, giúp hạn chế ngọn lửa lan rộng hoặc bùng lên khi bắt cháy. Khi gặp các đám cháy, da Microfiber và da PU chỉ bị sùn hoặc co quắp lại ở phần bề mặt da tiếp xúc với lửa. Đây cũng là ưu điểm của hai loại da này giúp ngăn chặn các sự cố hỏa hoạn đáng tiếc. 

khả năng chống cháy của Da Microfiber và da PU
Da PU vẫn có khả năng chống cháy tốt hơn một chút so với da Microfiber

Tuy nhiên, nếu xét ở khía cạnh chi tiết hơn thì da PU vẫn có khả năng chống cháy tốt hơn một chút so với da Microfiber bởi vì cấu tạo của da PU là các mảnh da vụn nhờ công nghệ ép tạo thành; trong khi đó, da Microfiber được tạo nên nhờ công nghệ dệt xuyên kim. Hai cấu tạo khác nhau đã khiến khả năng chống cháy của hai loại da này có chút khác biệt.

3. Nên chọn da Microfiber hay da PU?

Trên thực tế, cả hai loại da này khá tương đồng nhau về chất lượng, đặc tính cũng như khả năng sử dụng. Tuy nhiên, khi xét ở khía cạnh chi tiết và sâu sắc hơn, da PU có phần vượt trội hơn một chút so với da Microfiber cả về tính thẩm mỹ, độ bền và tính năng dễ bảo quản.

Do đó, nếu không quá quan tâm đến vấn đề giá thành, người dùng nên lựa chọn các vật dụng được chế tạo từ da PU để có trải nghiệm tiêu dùng tốt hơn. Nếu người dùng có tài chính hạn hạn hẹp hơn thì da Microfiber là lựa chọn tối ưu, giúp tiết kiệm một phần chi phí nhất định nhưng vẫn đem lại chất lượng tốt cho người dùng.

Ngoài ra, da Microfiber cũng cung cấp đa dạng các lựa chọn hơn cho người dùng với nhiều loại da khác nhau như: Pisa, Roma, hay Milan. Mỗi loại da sẽ có bảng màu, độ dày và giá thành khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn loại da phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của bản thân. 

Da PU thì có ít sự lựa chọn hơn. Nhiều chuyên gia vẫn khuyến cáo rằng loại da PU BOSS vẫn là lựa chọn lý tưởng nhất cho khách hàng vì chúng có độ bền cao cùng màu sắc đa dạng. Đây là loại da PU phù hợp để thiết kế các phụ kiện thời trang như: túi xách, giày dép hay thậm chí là các đồ dùng nội thất trong nhà.

Nên chọn da Microfiber hay da PU
Nhiều chuyên gia vẫn khuyến cáo rằng loại da PU BOSS vẫn là lựa chọn lý tưởng nhất cho khách hàng

Nhìn chung, khách hàng nên lựa chọn loại da theo sở thích về thẩm mỹ cũng như về khả năng tài chính của bản thân. Hai loại da này khá tương đồng nhau nên sẽ không gây khó khăn lớn cho khách hàng trong quá trình mua sắm và lựa chọn.

4. Kết luận

Da Microfiber và da PU phần lớn tương đồng nhau về mọi mặt và không có sự chênh lệch lớn. Dù vậy, da PU vẫn nhỉnh hơn về chức năng cũng như giá thành. Với sự chênh lệch khá nhỏ, quý độc giả không cần quá chú trọng vào loại da mà hãy tập trung vào đặc điểm mà mình yêu thích để có lựa chọn phù hợp nhất.

Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp các thông tin bổ ích cho quý độc giả. Tiếp tục theo dõi chúng tôi ở các bài viết sau nhé!

XEM THÊM:

Đánh giá post