Chuyện quanh ta

Nên chọn sáp thơm hay túi thơm quần áo? TOP 6 sản phẩm được yêu thích hiện nay

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Sáp thơm hay túi thơm là những đồ dùng không còn quá xa lạ đối với khách hàng hiện nay. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm này để cho quần áo lúc nào cũng thơm mát ngày càng cao. Nhưng việc nên lựa chọn sáp thơm hay túi thơm quần áo là điều mà không phải ai cũng biết. 

Do đó, bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến các bạn, những ưu nhược điểm của từng sản phẩm, từ đó sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp  để đặt trong tủ quần áo của mình.

1. Sáp thơm là gì? Túi thơm là gì?

Hãy tìm hiểu về khái niệm của hai loại này trước khi lựa chọn sáp thơm hay túi thơm quần áo.

1.1. Giới thiệu về sáp thơm

Sáp thơm là sản phẩm được sản xuất ra với mục đích tạo cho căn phòng, tủ quần áo luôn được thơm mát dễ chịu trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Sáp thơm có các thành phần chính bao gồm Axit béo, dầu mỡ béo, vaseline, sáp nến và một số hương liệu tổng hợp khác. Các thành phần của sáp thơm không chứa chất độc hại, nên hiện nay được sử dụng rất rộng rãi.

sáp thơm hay túi thơm
Sáp thơm giúp không gian căn phòng luôn thơm mát

Khi bạn để sáp thơm vào một góc của tủ quần áo hoặc căn phòng, thì các mùi hương từ sap sẽ được khuếch tán vào không khí từ đó mang đến mùi thơm thoang thoảng, kích thích não bộ, tạo nên cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Nếu bạn đặt sap ở trong góc tủ quần áo, thì mùi hương của sap sẽ bám vào các loại vải có trong tủ, giúp cho quần áo luôn được thơm mát trong thời gian dài.

1.2. Giới thiệu về túi thơm

Túi thơm là một loại túi nhỏ được làm bằng vải hoặc lưới. Bên trong túi thơm có chứa các hạt khoáng, hoa khô, thảo mộc,…và nhiều hương liệu khác, nên có mùi thơm nhẹ nhàng, giúp không gian cho gian xung quanh luôn có mùi thơm dễ chịu, đánh bay các mùi hôi, ẩm mốc tạo cảm giác dễ chịu cho mọi người.

Ở một số nơi, nhiều nhà sản xuất còn cho thêm một số loại tinh dầu để tăng thêm hương thơm và kéo dài thời gian sử dụng cho túi thơm.

2. Nên chọn sáp thơm hay túi thơm

Xét về công dụng thì cả Sáp thơm và Túi thơm đều có chức năng toả hương thơm, đánh bay các mùi hôi khó chịu, hạn chế côn trùng, tạo nên không gian thơm mát cho người sử dụng. Nhưng mỗi loại sẽ phù hợp với từng vị trí và khu vực khác nhau, do đó cũng khiến cho nhiều người không biết nên chọn sáp thơm hay túi thơm để đặt trong tủ quần áo. Để trả lời câu hỏi này thì bạn cần hiểu rõ đặc tính và khả năng toả hương của các sản phẩm đó.

Túi thơm là sản phẩm mà mọi người có thể tự làm được tại nhà vì cách làm khá đơn giản. Nhưng có một điều là túi thơm có mùi nhẹ nhàng và khả năng khuếch tán không được rộng rãi như Sáp thơm. Do đó, đây là sản phẩm rất thích hợp để đặt trong xe hơi, hay những không gian nhỏ hẹp như tủ quần áo, túi xách…. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có thời gian lưu hương khá lâu, từ 2 – 3 tháng. Nếu là sản phẩm chính hãng từ các nhà sản xuất uy tín thì còn lâu hơn, phải lên đến 1 năm trời.

Trong khi đó, Sáp Thơm là sản phẩm có thời gian sử dụng không quá lâu, thông thường chỉ khoảng 1 tháng. Khi bạn sử dụng Sáp Thơm thì sáp sẽ co rút lại theo thời gian, nên bạn cần phải thay đổi thường xuyên hơn. 

Nhưng đổi lại, Sáp Thơm lại có khả năng khuếch tán mạnh và rộng hơn nên có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau, từ phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh cho đến tủ quần áo.

sáp thơm hay túi thơm tốt hơn
Túi thơm rất phù hợp để treo trong tủ quần áo

Tổng kết lại ta thấy Túi Thơm chính là sản phẩm phù hợp hơn khi để trong tủ quần áo. Vì túi thơm có mùi hương nhẹ nhàng và có thời gian tỏa hương lâu hơn khá nhiều so với Sáp Thơm. Nếu bạn chọn Sáp Thơm thì mùi hương của Sáp thường khá mạnh, nên khi bám vào quần áo có thể khiến Quần áo của bạn có mùi hương quá nồng, đôi khi còn bị úa vàng nếu bị ám mùi quá lâu. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng thì bạn sẽ có câu trả lời là nên chọn sáp thơm hay túi thơm rồi nhé!

3. Một loại Sáp thơm và Túi thơm nổi bật nhất hiện nay

Chọn sáp thơm hay túi thơm quần áo với những sản phẩm chất lượng ngay dưới đây!

3.1. Túi thơm Wardrobe Deodorant

Túi thơm Wardrobe Deodorant là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc nên sở hữu rất nhiều ưu điểm so với hàng nội địa.

Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ tinh dầu thảo mộc tự nhiên nên rất an toàn với người sử dụng. Ngoài những ưu điểm như mùi hương nhẹ nhàng, thơm, lưu hương lâu thì sản phẩm còn có khả năng xua đuổi côn trùng và có thể sử dụng tại nhiều vị trí khác nhau. Bạn có thể đặt trong túi xách, ô tô hoặc tủ quần áo đều được.

3.2. Túi Thơm Mr.Fresh

Túi Thơm Mr.Fresh cũng là một sản phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được thiết kế nhỏ gọn có thể lưu hương đến 60 ngày.

nên chọn sáp thơm hay túi thơm
Túi thơm Mr.Fresh

Sản phẩm được khách hàng tại Việt Nam sử dụng rộng rãi vì có khả năng khử mùi ẩm mốc, xua đuổi côn trùng tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có rất nhiều các loại mùi hương khác nhau, như hoa nhài, hoa hồng, hoa oải hương, hoa đại dương nên người dùng thoải mái trong việc lựa chọn mùi hương phù hợp với bản thân.

3.3. Túi Thơm New mee

Túi Thơm New mee là sản phẩm túi thơm chất cao đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm thiết kế dạng móc treo, nhỏ nhắn nên bạn có thể để ở bất cứ của nơi đâu. Bạn chỉ cần xé bao bì ra, và treo vào tủ quần áo hoặc đặt trong túi xách,…vv.

Túi Thơm New mee được chiết xuất từ tinh dầu thảo mộc thiên nhiên, nên có mùi hương nhẹ nhàng, thơm mát giúp cho quần của bạn luôn thơm tho trong thời gian dài. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có khả năng xua đuổi côn trùng nên được nhiều người yêu thích và lựa chọn. 

3.4. Sáp thơm phòng Glade Hương cỏ hoa

Sáp thơm phòng Glade Hương cỏ hoa có mùi hương được chiết xuất từ hương hoa tự nhiên nên có mùi hương nhẹ nhàng, thơm mát, tạo nên một không gian dễ chịu kích thích trí não của người ở trong phòng.

sáp thơm hay túi thơm cho tủ quần áo
Sáp thơm phòng Glade hương cỏ hoa

Bên cạnh đó, do mùi hương có nguồn gốc từ thiên nhiên nên  sẽ rất an toàn với người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng xua đuổi côn trùng và có thể dụng dụng trong nhiều tuần nên sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn.

Hiện nay, sản phẩm đang được bày bán trên thị trường ở mức giá khoảng 55.000VNĐ/sản phẩm.

3.5. Sáp thơm phòng Glade hương hoa hồng

Sáp thơm phòng Glade hương hoa hồng sử dụng mùi hương được chiết xuất từ hoa hồng tự nhiên, nên rất an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng.

Sản phẩm được đựng trong một chiếc hộp nhỏ nhắn, tiện lợi. Khi bạn sử dụng chỉ cần mở nắp ra là mùi hương sẽ khuếch tán khắp mọi ngóc ngách của căn phòng. Khi bạn vắng nhà hoặc không sử dụng đến thì đóng nắp lại là được.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có giá thành tương rối rẻ, chỉ 35.000VNĐ/sản phẩm và thời gian sử dụng khá lâu, từ 2 đến 3 tháng nên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thây sáp mỗi tháng.

3.6. Sáp thơm phòng khử mùi Ambi Pur

Sáp thơm phòng khử mùi Ambi Pur là sản phẩm nhập ngoại, có nguồn gốc từ Thái Lan và hiện đang được khách hàng trong nước rất yêu thích.

Sản phẩm cũng sử dụng mùi hương được chiết xuất từ hoa hồng tự nhiên, từ đó sẽ mang đến cho căn phòng của bạn một không gian thoải mái, thư thái, dễ chịu.

chọn sáp thơm hay túi thơm tốt hơn
Sáp thơm phòng khử mùi Ambi Pur

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng khử mùi hôi do nấm mốc, môi trường ẩm ướt hiệu quả. Do đó, sản phẩm có thể đặt được cả trong nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng ngủ, phòng khách kể cả bếp.

Hiện sản phẩm đang giá thành khoảng 65.000 VNĐ. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng hoặc lên mạng để đặt hàng.

Trên đây là những chia sẻ của Vua Nệm về việc nên chọn sáp thơm hay túi thơm để đặt trong tủ quần áo. Nhìn chung, theo kinh nghiệm sử dụng của nhiều khách hàng đã sử dụng qua cả 2 sản phẩm, thì sản phẩm phù hợp hơn để làm thơm quần áo chính là Túi Thơm. Hy vọng với những thông tin bổ ích này, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn giữa Sáp Thơm Hoặc Túi Thơm.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều