Hướng dẫn cách chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh

CẬP NHẬT 30/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh không hề đơn giản bởi lúc này trẻ còn rất nhỏ và dễ bị tổn thương. Do đó, mỗi đồ dùng sử dụng cho trẻ sơ sinh cần phải được chọn lựa kỹ càng, vừa đảm bảo an toàn lại vừa phải phù hợp với thể trạng và sự phát triển của trẻ. Vậy nếu muốn chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh phải làm sao? Nên chọn loại nào tốt?

cách chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh
Hướng dẫn cách chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh

1. Tại sao chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh lại quan trọng?

Thời gian lớn trong ngày trẻ sơ sinh dùng để ngủ. Theo các chuyên gia sức khỏe thì trong vòng 6 tháng đầu đời, trẻ có thể ngủ từ 18 – 20 giờ mỗi ngày. 6 tháng sau thời gian ngủ của trẻ sẽ giảm xuống từ 13 – 15 giờ mỗi ngày. 

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, thời gian 1 năm đầu đời hệ cơ xương của trẻ rất mềm yếu, dễ tổn thương và chưa phát triển hoàn thiện. Do đó, cha mẹ nên cẩn trọng trong việc lựa chọn đệm cho trẻ.

Để con có được giấc ngủ ngon, thoải mái và giúp cho hệ xương phát triển ổn định thì cha mẹ cần phải chọn mua nệm phù hợp cho trẻ. Nhất là vào mùa hè, thời tiết nóng bức, trẻ khó ngủ sâu giấc hơn thì việc chọn được nệm lại càng quan trọng. 

Việc chọn nệm không phù hợp với cơ thể trẻ cũng chính là nguyên nhân làm tổn thương và hạn chế sự phát triển xương của trẻ trong giai đoạn này. Đồng thời nó còn dẫn tới các bệnh như gù lưng, cong vẹo cột sống,… Bên cạnh đó, các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên rằng cha mẹ không nên cho trẻ sơ sinh nằm gối.

XEM THÊM: Trẻ sơ sinh có nên nằm gối không? Nên cho trẻ nằm gối khi nào?

Tại sao chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh lại quan trọng
Những năm đầu đời cơ xương của trẻ rất yếu nên ba mẹ cần cẩn trọng chọn nệm cho trẻ

2. Trẻ sơ sinh nên nằm đệm cứng hay mềm?

Khi chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh có khá nhiều cha mẹ băn khoăn không biết nệm mua nệm cứng hay nệm mềm. Có nhiều quan điểm cho rằng nên để trẻ sơ sinh nằm đệm cứng và ngược lại. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng:

  • Cha mẹ nên lựa chọn nệm mùa hè cho con có độ cứng nằm trong mức 6 hoặc 7/10 là tốt nhất. Nếu lựa chọn nệm mềm có thể khiến cơ thể trẻ bị trũng xuống nhiều, gây lệch xương khi nằm cạnh bố mẹ hoặc khi nằm ti mẹ
  • Nếu trẻ sơ sinh nằm một mình thì cha mẹ chọn nệm có độ cứng từ 5.5. – 7.5 (theo người lớn) vì trọng lượng của trẻ khá nhỏ, nệm có độ cứng vừa phải, không quá mềm sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn
chọn nệm cho trẻ sơ sinh có độ cứng vừa phải
Nên chọn nệm cho trẻ sơ sinh có độ cứng vừa phải

3. Các yếu tố giúp cha mẹ chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh phù hợp

Hiện nay có rất nhiều gia đình thường để trẻ sơ sinh nằm ngủ cùng cha mẹ trên một chiếc nệm. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng nếu gia đình có điều kiện nên để trẻ ngủ riêng sẽ tốt hơn. Đồng thời, nên chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh dựa trên các yếu tố sau:

3.1. Nệm có độ cứng, bền chắc và kích thước phù hợp cơ thể trẻ

Cha mẹ thường nghĩ rằng chọn nệm mềm sẽ giúp trẻ sơ sinh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, đây là quan điểm không đúng. Trường hợp cha mẹ mua nệm mùa hè để đặt trong cũi của trẻ thì nên chọn nệm có kích thước vừa với cũi để khi trải nệm được bằng phẳng, hạn chế các rủi ro như va đập hay ngạt thở cho trẻ. 

Nệm cũng không nên quá mềm hay quá cứng vì nó đều có thể gây ra ảnh hưởng không tốt tới hệ xương của trẻ. Theo như những nghiên cứu khoa học đã được đăng tải trên tạp chí Pediatrics (Hoa Kỳ) cho biết nếu để trẻ nằm ở nệm quá mềm có thể gây ra tình trạng vẹo cột sống, thậm chí còn có thể dẫn tới biến dạng xương. 

Bên cạnh đó, trẻ sơ sinh khi ngủ thường hay lật người, quay người. Hơn nữa, trọng lượng của trẻ khi này còn khá nhỏ nên nếu nằm trên nệm mềm có thể làm chăn trùm vào đầu trẻ, từ đó khiến trẻ bị ngạt thở và tử vong.

3.2. Nệm có độ thoáng khí cao

chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh có độ thoáng khí cao
Nệm cho trẻ sơ sinh phải có độ thoáng khí cao

Hãy ưu tiên chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh có độ thoáng khí cao, khả năng lưu thông không khí tốt. Mùa hè thường khá nóng bức và trẻ dễ bị rôm sảy, đổ mồ hôi.

Vì vậy, một chiếc nệm có khả năng thoát khí tốt sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi nằm. Nhất là với những trẻ có sở thích nằm sấp khi ngủ thì chiếc nệm có độ thoáng khí tốt sẽ hạn chế nguy cơ gây ngạt thở.

3.3. Chất liệu làm nệm an toàn, có tính kháng khuẩn, chống bụi mịn và nấm mốc

Yếu tố tiếp theo cần quan tâm khi mua nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh đó là chất liệu làm nệm. Cần ưu tiên chọn mua loại nệm:

  • An toàn: Nệm đã đạt được các chứng chỉ quốc tế về chất lượng như OEKO-TEX Standard 100,… 
  • Tính kháng khuẩn: Là nệm có khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc và các yếu tố gây kích ứng da ở trẻ
  • Khả năng lọc bụi mịn: Đây cũng là một yếu tố mà cha mẹ nên quan tâm khi chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh để đảm bảo sức khỏe của trẻ.
dòng nệm mùa hè phù hợp cho trẻ sơ sinh
Gợi ý một số dòng nệm mùa hè phù hợp cho trẻ sơ sinh

4. Nên chọn loại nệm mùa hè nào cho trẻ sơ sinh?

Dưới đây Vua Nệm sẽ gợi ý cho các bậc cha mẹ một số loại nệm phù hợp với trẻ sơ sinh nhất:

  • Phân khúc bình dân, giá rẻ: Có rất nhiều dòng nệm mùa hè giá rẻ phù hợp với trẻ sơ sinh. Ví dụ như nệm làm từ chất liệu foam, bông ép, cao su non…
  • Phân khúc phải chăng: Nếu khả năng tài chính tốt cha mẹ có thể cân nhắc lựa chọn nệm cao su thiên nhiên, memory foam…
  • Phân khúc cao cấp: Các mẫu nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh cao cấp hiện nay cũng rất nhiều nhưng tốt nhất bạn nên chọn nệm lò xo…

5. Các mẫu nệm mùa hè chất lượng cho trẻ sơ sinh

5.1. Bộ gối nệm cao su Kim Cương bé gái

Nếu cha mẹ còn chưa chọn được mẫu nệm mùa hè nào phù hợp cho trẻ sơ sinh thì có thể tham khảo bộ sản phẩm này. Đây là bộ gối nệm cao su được sản xuất bởi thương hiệu nệm uy tín Kim Cương. Sản phẩm được thiết kế chuyên biệt để phù hợp với vóc dáng, trọng lượng và đặc điểm cơ thể trẻ sơ sinh.

Bộ gối nệm cao su Kim Cương bé gái sơ sinh
Bộ gối nệm cao su Kim Cương bé gái sơ sinh

Bộ gối nệm cao su Kim Cương không chỉ mang tới cho trẻ giấc ngủ sâu, trọn vẹn mà còn có thể bảo vệ cột sống và hỗ trợ sự phát triển xương hiệu quả.

Sản phẩm làm từ cao su thiên nhiên 100%, có khả năng đàn hồi, nâng đỡ cơ thể tốt, độ thoáng khí và tính kháng khuẩn cao. Vì vậy, cha mẹ có thể yên tâm cho trẻ sử dụng. Trọn bộ sản phẩm bao gồm gối lót cao su, gối ôm cao su, gối chăn và chăn bông chần.

Giá tham khảo: 2.000.000 VNĐ

5.2. Nệm cao su Liên Á em bé

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo mẫu nệm cao su Liên Á em bé. Nệm được làm từ 100% cao su thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại nên rất an toàn cho sức khỏe của trẻ sơ sinh. Do được làm từ cao su tự nhiên nên độ bền và khả năng đàn hồi của nệm rất tốt, có thể giúp bảo vệ cột sống và hỗ trợ cho sự phát triển xương của trẻ. 

Nệm cao su Liên Á em bé chính hãng
Nệm cao su Liên Á em bé chính hãng

Khả năng thoáng khí của nệm cao su Liên Á em bé cũng được đánh giá cao nhờ bề mặt trên dưới nệm có hàng trăm lỗ thoáng khí. Do đó, khi nằm, trẻ luôn cảm thấy mát mẻ, không bị bức bí đổ mồ hôi.

Giá tham khảo: 776.000 VNĐ

Trên đây là hướng dẫn cách chọn nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh và gợi ý một số mẫu nệm chất lượng. Nếu bạn có nhu cầu mua hãy đến ngay với Vua Nệm. Chúng tôi cam kết cung cấp nệm mùa hè cho trẻ sơ sinh chất lượng, 100% chính hãng với giá cả hợp lý kèm theo nhiều hậu mãi hấp dẫn.

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM