Chó chạy vào nhà là điềm gì? Nên đánh con số nào may mắn?

CẬP NHẬT 19/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Có thể nói chó là loài vật trung thành, luôn gắn bó với con người. Vậy con vật này khi chạy vào nhà sẽ mang lại điềm báo gì cho gia chủ? Bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ gửi đến bạn đọc thông tin chi tiết nhất.

1. Chó chạy vào nhà là điềm gì?

Chú chó trong quan niệm của dân gian xưa đều đại diện cho sự may mắn và mang đến những điều tốt lành. Không chỉ đem đến điềm tốt cho gia chủ và gia đình về sự nghiệp mà còn dự báo những khởi sắc về tài lộc và tình duyên. Vậy dưới góc độ khoa học và tâm linh, những điều trên có còn đúng?

1.1. Lý giải chó chạy vào nhà dưới góc độ tâm linh

Xét trên phương diện tâm linh, chó chạy vào nhà đa phần sẽ mang lại điềm báo tốt. Đặc biệt với các gia đình ở Đông Nam Á, việc có chó chạy vào nhà là một dấu hiệu tốt dự báo gia chủ sẽ gặt hái nhiều thành công, may mắn, công việc thuận lợi và tình duyên có nhiều biến chuyển tốt.

Bên cạnh đó, chú chó cũng được xem là người bạn đồng hành trong cuộc sống của chúng ta nên khi có hiện tượng chó chạy vào nhà cho thấy bạn sắp gặp được những người bạn tốt, đáng tin và luôn giúp bạn vượt qua những khó khăn.

Chó chạy vào nhà đa phần sẽ mang lại điềm báo tốt
Chó chạy vào nhà đa phần sẽ mang lại điềm báo tốt

Nếu có một chú chó chạy vào nhà và đuổi mãi không đi, điều này cho thấy chủ nhà sẽ gặp được may mắn trong vấn đề tiền tài, tình duyên, danh tiếng. Tuy nhiên trong tâm linh hiện tượng này vẫn còn phải xem xét và đánh giá thêm nhiều yếu tố.

1.2.  Lý giải chó chạy vào nhà dưới góc độ khác

Dưới góc độ khác, chó là loài vật có giác quan nhạy bén và chúng thường hấp dẫn bởi những nơi có bức xạ và từ trường cao. Vì vậy khi chạy vào nhà chúng sẽ xua đuổi đi các vận xui và mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia đình.

Chúng ta cũng cần dựa vào thái độ và sự xuất hiện của chú chó trong nhà mình. Nếu chú chó chạy vào nhà với sự hòa đồng, thân thiện thì dự báo điềm lành và những điều tốt đẹp sắp diễn ra. Những nếu chú chó tỏ rõ sự hung hăng, phản ứng gay gắt và đột nhiên đột nhập vào nhà bạn trong những thời điểm nhạy cảm thì có thể điều này không hẳn là một điềm báo tốt lành.

2. Những dự báo khi chó chạy vào nhà

Để phân tích và đánh giá kỹ hơn trường hợp chó chạy vào nhà sẽ mang điềm gì, chúng ta cần dựa vào các yếu tố khác như màu sắc bộ lông, thời điểm,…

2.1. Chó trắng chạy vào nhà có may mắn?

Những chú chó trắng thường có ngoại hình dễ thương, đáng yêu. Màu trắng cũng là màu đại diện cho sự tinh khôi, thuần khiết nên sẽ báo hiệu một khởi đầu may mắn, thuận lợi. Đây là một điềm báo tốt về hạnh phúc gia đình, tình cảm lứa đôi. Đặc biệt những chú chó trắng khi vào nhà sẽ xua đuổi những điều không may, xui rủi trong gia đình. 

Chó trắng chạy vào nhà dự báo tốt về tình cảm gia đình
Chó trắng chạy vào nhà dự báo tốt về tình cảm gia đình

2.2. Chó mực chạy vào nhà có xui không?

Chó mực hay còn có tên gọi khác là chó đen bởi màu lông của chúng. Thông thường màu đen thường đại diện cho sự đen tối, cái xấu và không may mắn. Tuy nhiên khi chó mực chạy vào nhà thì gia chủ không nên quá lo lắng bởi chúng không mang lại những điều xui rủi như màu lông. Ngược lại, chó đen chạy vào nhà có thể được xem là may mắn.

Chó đen chạy vào nhà có thể được xem là may mắn
Chó đen chạy vào nhà có thể được xem là may mắn

Theo một số quan niệm khác, khi chó đen chạy vào nhà được xem là điềm báo, lời nhắc nhở của tổ tiên đối với con cháu về sự nỗ lực, chăm chỉ và cần cẩn thận về tiền tài. Vì vậy nhiều gia chủ khi gặp hiện tượng này sẽ thắp hương cầu khấn tổ tiên để cảm tạ và thu hút phúc đức.

2.3. Chó chạy vào nhà vào mùng 1 Tết là hên hay xui?

Ngày mùng 1 Tết âm lịch là ngày đầu tiên đánh dấu sự bắt đầu của một năm mới, đánh dấu chặng hành trình mới tiếp theo của mỗi người. Vì vậy trong ngày đầu năm này mọi người đều mong muốn nhận được những điều tốt đẹp, may mắn để cả năm được suôn sẻ, hanh thông.

Ông bà ta từ xưa đã có câu “Mèo vào nhà thì khó, chó vào nhà thì sang”. Như vậy có thể thấy chú chó chạy vào nhà ngày mùng 1 là điềm báo tốt lành, đại cát, đại lộc trong năm mới. Công việc của gia đình sẽ được giúp đỡ, nhiều cơ hội rộng mở, nếu có gặp khó khăn thì cũng sẽ có quý nhân phù trợ.

Về tình duyên, gia chủ cũng có thể tìm được ý trung nhân, gặp được người phù hợp. Các mối quan hệ gia đình và bạn bè xung quanh luôn tiến triển tốt đẹp.

2.4. Chó vàng chạy vào nhà có phải tốt lành?

Màu lông vàng của những chú chó sẽ biểu tượng cho tiền tài, thịnh vượng và là một màu sắc may mắn. Khi chó vàng chạy vào nhà, gia chủ sẽ được dự báo về tài lộc tăng trường, có nhiều cơ hội “vàng” và nhiều dự án đem lại lợi nhuận cao.

Chó vào chạy vào nhà biểu tượng cho tiền tài, thịnh vượng
Chó vào chạy vào nhà biểu tượng cho tiền tài, thịnh vượng 

Ngoài ra, chó vàng chạy vào nhà còn cho thấy dấu hiệu tốt trên con đường công danh, sự nghiệp. Có thể trong thời gian tới, gia chủ và gia đình sẽ nhận được công việc tốt, được thăng chức, ghi nhận giá trị của bạn thân và gặt hái được nhiều thành công trong thi cử.

3. Nên làm gì khi thấy chó chạy vào nhà?

Qua những thông tin giải thích trên có thể thấy chó chạy vào nhà thường sẽ mang lại điềm báo tốt lành. Vì vậy khi gặp tình huống này gia đình nên biết một số cách xử lý phù hợp để tránh xua đuổi tài lộc trong nhà. 

Bình tĩnh, xem xét chú chó có phải của nhà mình hay của ai đó xung quanh không. Nếu chú chó thuộc về người chủ gần đó, hãy trả lại họ. Điều này sẽ gia tăng thêm phước lành cho gia đình

  • Không nên xua đuổi, nhốt hay đánh đập chú chó
  • Có thể coi chúng như người bạn trong nhà, chăm sóc chúng nếu chưa tìm được nơi ở phù hợp
  • Trong một số trường hợp, chú chó chạy vào nhà và vô tình sinh ra một đàn chó con. Để đánh giá chính xác về tình huống này, bạn nên tìm đến các chuyên gia phong thủy để xem xét kỹ hơn có bao nhiêu chú chó con được chào đời, tỷ lệ may mắn mà chúng mang lại như thế nào

4. Chó chạy vào nhà nên đánh con số nào may mắn?

Dựa theo tử vi và phong thủy, tình huống chó chạy vào nhà sẽ gắn liền với một con số nhất định có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Các con số may mắn trong trường hợp có chó chạy vào nhà như sau:

  • Con số may mắn nếu chó đến nhà: 29, 58 hoặc 85
  • Con số may mắn nếu chó đen chạy vào nhà: 1, 6
  • Con số may mắn nếu chó trắng chạy vào nhà: 3, 8
  • Con số may mắn nếu chó vàng chạy vào nhà: 2, 8
  • Con số may mắn nếu chó đực chạy vào nhà: 3, 7
  • Con số may mắn nếu chó cái chạy vào nhà: 2, 6
  • Con số may mắn nếu chó chạy vào nhà đêm giao thừa: 2, 7
  • Con số may mắn nếu chó chạy vào nhà ngày mùng 1: 5, 9
  • Con số may mắn nếu chó lạ chạy vào nhà: 0, 6
  • Con số may mắn nếu chó chạy vào nhà đẻ: 51, 91
Chó chạy vào nhà tùy từng trường hợp sẽ gắn với một con số may mắn
Chó chạy vào nhà tùy từng trường hợp sẽ gắn với một con số may mắn

Những con số trên chỉ mang tính chất tham khảo và không quyết định vận mệnh của bạn và gia đình trong tương lai. Vì vậy nếu thực sự muốn đạt được những thành công trong cuộc sống, điều quan trọng nhất là bạn cần chăm chỉ, nỗ lực.

Hiện tượng chó chạy vào nhà mang đến nhiều ý nghĩa và điềm báo về tâm linh khác nhau. Tùy theo từng tình huống và trường hợp cụ thể hay hoàn cảnh mà chó chạy vào nhà lại đem đến những dự đoán, điềm báo về một khía công cuộc sống của gia chủ. Đây cũng là một hiện tượng thú vị giúp chúng ta giữ tâm thế bình tĩnh, nhắc nhở bản thân và sống tích cực hơn mỗi ngày.

Đánh giá post