Chuyên gia nệm

Các loại chăn ga gối đệm khách sạn

CẬP NHẬT 11/10/2021 | BỞI Tiến Kiều

Chăn ga gối đệm sử dụng cho khách sạn thường có thiết kế, chất liệu và kết cấu khác hoàn toàn so với chăn ga gối đệm được sử dụng tại gia. Nếu bạn là một người thường xuyên phải di chuyển giữa các tỉnh do nhu cầu công việc hoặc du lịch, bạn chắc chắn nhận ra sự khác biệt này.

Vậy chăn ga gối đệm khách sạn như thế nào? Thiết kế và màu sắc ra sao? Nếu bạn đang tìm hiểu để kinh doanh về lĩnh vực khách sạn, nhà nghỉ, thì bài viết này vô cùng bổ ích và hữu dụng cho bạn. Cùng Vua Nệm tìm hiểu các thông tin này nhé!

1. Chăn ga gối của khách sạn

Do đặc thù của khách sạn, chăn ga gối đệm ở đây có những tính chất riêng, phù hợp với mục đích kinh doanh. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của  chăn ga gối đệm khách sạn.

1.1 Chất liệu thường được dùng cho chăn ga gối khách sạn

Được sử dụng để phục vụ cho khách hàng, các loại chăn ga gối đệm khách sạn phải đảm bảo các quy chuẩn về chất lượng như mềm, mịn, mang lại cảm giác thoáng mát và tính thẩm mỹ cao cho căn phòng.

Bên cạnh đó, chăn ga gối đệm khách sạn còn được sử dụng và vệ sinh liên tục. Điều này khiến chúng thường xuyên tiếp xúc với hóa chất và chất tẩy rửa cao. Chính vì những lý do trên mà chăn ga gối đệm khách sạn phải có độ bền cao, sử dụng lâu dài theo năm tháng.

chất liệu chăn ga gối khách sạn
Chăn ga gối khách sạn phải có độ bền cao

Hầu hết các bộ chăn ga gối đệm được sử dụng tại khách sạn đều có tông màu trắng. Hiện nay, chỉ có một số ít các chất liệu vải có thể được dùng để sản xuất chăn ga gối đệm cho khách sạn.

1. 1.1. Vải cotton

Vải cotton là phương án được nhiều đơn vị sản xuất lựa chọn để sản xuất chăn ga gối đệm cho khách sạn nhờ có độ thoáng mát cao. Đặc biệt, chất liệu này có độ bền rất cao, có thể sử dụng cho khách sạn từ 5 đến 7 năm.

Tuy nhiên, vải cotton có điểm hạn chế là thường xuất hiện tình trạng đổ lông nhẹ trong quá trình sử dụng.

1.1.2. Vải CVC

Được cấu tạo từ 60% cotton và 40% poly, vải CVC có độ mềm mại và thoáng mát cao. Chất liệu vải này không bị nhăn hay đổ lông, giúp tăng tính thẩm mỹ cho bộ chăn ga gối đệm cũng như không gian phòng khách sạn. 

Mặc dù phải thường xuyên vệ sinh với chất tẩy rửa, vải CVC vẫn có độ bền cao. Đây được đánh giá là chất liệu vải thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Vải CVC có hai loại là dạng trắng trơn hoặc dạng sọc 3CM.

chăn ga gối khách sạn vải cvc
Vải CVC có độ mềm mại và thoáng mát cao

1.1.3. Vải TC

Vải TC được chế tạo từ 50% cotton và 50% poly, có độ bền cao theo năm tháng. Chất liệu vải này có ưu điểm không nhăn và không bị xù lông trong suốt quá trình sử dụng. Vải TC cũng có giá thành phải chăng hơn so với các loại vải khác.

1.2 Màu sắc chăn ga gối khách sạn

Chăn ga gối đệm khách sạn không chỉ là vật dụng phục vụ giấc ngủ cho du khách mà còn có vai trò quan trọng trong việc trang trí không gian phòng ngủ. Hầu hết chăn ga gối đệm khách sạn thường có màu trắng hoặc sọc 3CM. 

màu sắc chăn ga gối khách sạn
Hầu hết chăn ga gối đệm khách sạn thường có màu trắng 

Những màu này đem lại cảm giác sạch sẽ và sang trọng, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn khi nghỉ dưỡng tại khách sạn. Kết quả này được đúc kết từ ý kiến khách hàng cũng như nhiều cuộc khảo sát ở nhiều nước trên thế giới.

1.3 Các loại chăn ga khách sạn thường dùng

Vậy phần lớn các khách sạn sử dụng loại chăn ga gối đệm nào? Dưới đây là những sản phẩm ưa chuộng cho mô hình kinh doanh khách sạn.

1.3.1. Chăn ga trắng sọc 3CM T300

Với 3CM T300, chăn ga thường có độ mềm mịn và thoáng mát cao. Loại chăn ga này được sử dụng chủ yếu ở các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao. So với các loại khác, sản phẩm này có khả năng chống nhăn vượt trội, tạo nên sự ngăn nắp và sang trọng cho không gian phòng ngủ.

Mật độ sợi vải của 3CM T300 là 300 sợi/ inch vuông.

chăn ga gối sọc
Với 3CM T300, chăn ga thường có độ mềm mịn

1.3.2. Chăn ga trắng sọc 3CM T250

Với mật độ sợi vải là 250 sợi/ inch vuông, chăn ga 3CM T250 là lựa chọn hàng đầu cho các khách sạn 1 đến 3 sao. Ưu điểm của sản phẩm này là sở hữu bề mặt vải sáng bóng, ít nhăn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, 3CM T250 có độ bền rất cao, có thể sử dụng lên đến 8 năm.

1.3.3. Chăn ga cotton trắng

Đem đến cảm giác sang trọng và tinh tế, chăn ga cotton trắng được ưa chuộng cho các nhà nghỉ và khách sạn bình dân, Với chất liệu 100% vải cotton, bộ chăn ga này đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng vì sự mềm mại và khả năng thấm hút mồ hôi cao. 

chăn ga cotton trắng
Chăn ga gối cotton trắng được ưa chuộng cho các nhà nghỉ 

1.3.4. Chăn ga CVC trắng T200

Là lựa chọn của nhiều khách sạn bình dân, chăn ga CVC trắng T200 có ưu điểm cực lớn về giá thành so với các bộ chăn ga khác. Với cấu tạo 50% cotton và 50% polyester, chăn ga CVC T200 vẫn đem đến cảm giác thoáng mát cho giấc ngủ và khả năng thấm hút tốt, không gây hầm bí cho các bộ phận tiếp xúc trực tiếp, như: lưng, tay chân….

1.3.5. Chăn ga trắng sọc 3CM T400

Bộ chăn ga 3CM T400 có mật độ sợi vải là 400 sợi/ inch vuông, là lựa chọn hàng đầu cho các khách sạn 5 sao hoặc khách sạn cao cấp. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài cực kỳ sang trọng, thanh tao, bộ chăn ga này còn đem đến cảm giác nhẹ nhàng, êm ả cho du khách. 

Với bộ chăn ga này, du khách chắc chắn sẽ lựa chọn quay lại lần nữa để được tận hưởng những giấc ngủ êm đềm, bay bổng nhẹ như mây trôi.

chăn ga trắng sọc 3cm
Chăn ga trắng sọc 3CM

1.3.6. Chăn ga trắng sọc 3CM T500

Tương tự như loại T400, 3CM T500 thường được lựa chọn cho các khách sạn cao cấp. Với mật độ sợi vải lên đến 500 sợi/ inch vuông, bộ chăn ga này có thể được xem là sản phẩm tuyệt vời nhất trong cả danh sách đang liệt kê. Chắc chắn bạn sẽ muốn nằm mãi trên giường, mà không chịu rời đi vì sự mềm mại, êm dịu mà 3CM T500 mang lại.

2. Các loại gối của khách sạn

Tương tự như chăn ga đệm, gối khách sạn cũng có nhiều loại với những tính năng đặc biệt dành riêng cho mô hình kinh doanh này.

2.1 Gối gòn bi

Được chế tạo từ xơ polyester đánh tơi và vo tròn thành viên, gối gòn bì có độ phồng cao. Không chỉ vậy, sản phẩm gối này sẽ không bị xẹp xuống sau một thời gian dài sử dụng.

Gối gòn bi phù hợp với những người bị viêm xoang, hoặc có các bệnh lý về đường hô hấp, cần gối đầu cao trong lúc ngủ.

mua gối khách sạn
Gối gòn bi dành cho khách sạn

2.2 Gối gòn mịn

Đúng như tên gọi, gối gòn mịn có ưu điểm lớn nhất là sự mềm mại tuyệt vời mà nó mang lại cho người dùng. Chất liệu để chế tạo loại gối này là những loại xơ gòn có độ mềm mịn cao như tơ tằm.

2.3 Gối gòn xơ

Với chất liệu 100% xơ polyester, gối gòn xơ có giá cả khá phải chăng, rẻ hơn nhiều so với các loại gối khác. Mặc dù vậy, gối vẫn mang đến độ phồng cao và cảm giác êm ái cho du khách.

gối gòn xơ
Gối gòn xơ có giá cả khá phải chăng

Sản phẩm này được ưa chuộng ở hầu hết các khách sạn bình dân, nhà nghỉ hoặc homestay.

2.4 Gối gòn lông vũ

Với ưu điểm sở hữu tính năng êm ái vượt trội, gối gòn lông vũ là lựa chọn lý tưởng của các khách sạn từ 3 đến 5 sao. Sản phẩm này được chế tạo từ xơ gòn micro fiber (còn được gọi là lông vũ nhân tạo), đem đến những giấc ngủ chất lượng cho du khách.

Trên đây là những thông tin liên quan đến chăn ga gối đệm khách sạn. Hy vọng bài viết của Vua Nệm sẽ giúp ích cho các bạn cũng như những ai đang có ý định kinh doanh mô hình khách sạn. Hãy tiếp tục theo dõi Vua Nệm để đón đọc những thông tin bổ ích tiếp theo nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều